ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องยกหัวฉีดกับระบบคอมมอนเรลที่เสียไป  (อ่าน 3588 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TigG

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 14
  • คะแนน Like 0
  emo31 คือผมอยากแต่งรถสเต็ปขับเล่นใช้งาน ก็ศึกษาข้อมูลอยู่พักใหญ่ได้ความว่า สเต็ปที่ขับเล่นใช้งานยอดฮิตที่ผู้คนส่วนมากแนะนำคือ ดันราง+ยกหัวฉีด ที่นี้ผมมีโอกาสได้ศึกษาเรื่อยๆจน พบว่าการยกหัวฉีดมันทำให้ระบบเวลาการยกหัวฉีดของระบบเสียไป เรียกว่าอาจจะใช้ได้ไม่คุ้มค่ากับการจ่ายน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากทราบข้อเท็จจริงจากผู้รู้ครับว่าหากเรายืนยันจะทำสเต็ปนี้ ดันราง+ยกหัวฉีด การยกหัวฉีดของกล่องอัจฉริยะสมัยใหม่นี้จะยกตามคันเร่งหรือตามดันรางใช่ไหมครับ (ตามที่จูน) ไม่ยกตลอดทุกช่วงรอบความเร็ว แล้วหากเปลี่ยนสเต็ปไปเป็น ดันราง+หัวฉีด(ไม่เสียระบบคอม) จะวิ่งพอกันไหมครับ ดันราง+หัวฉีดสามารถจูนแค่ควันโชยๆไม่ไหลได้ไหม ส่วนถ้าทำสเต็ปนี้ความคงทนเป็นอย่างไรบ้างครับ ต้องทำปั๊มทำไรเสริมไหม รบกวนผู้ที่ทำสเต็ปนี้และสเต็ปดัน+ยก มาร่วมแชร์ข้อมูลกันหน่อยครับว่าแท้จริงแล้วในสเต็ปขับเล่น สเต็ปไหนเหมาะสมกว่ากันอย่างไร  emo48 (มีแพลนจะออก 1.9 ddi มาทำขับเล่นใช้งานแบบจบๆหน่ะครับ emo36)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20เม.ย.2017, 12:23:56 โดย TigG »

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
ตอนนี้ remap ผมว่าจบกว่า จูนตามอุปกรณ์เดิมๆที่มีอยู่ในรถ ที่รถรับได้
เพิ่มน้ำมัน เพิ่มบูส ปลดล็อคอะไรต่างๆได้ในกล่อง ecu ของรถเลย

กำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ ตอนนี้ข้อมูลแน่นปึ๊ก ขาดอย่างเดียว .... ตังค์ครับ emo10

ออฟไลน์ TigG

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 14
  • คะแนน Like 0
ตอนนี้ remap ผมว่าจบกว่า จูนตามอุปกรณ์เดิมๆที่มีอยู่ในรถ ที่รถรับได้
เพิ่มน้ำมัน เพิ่มบูส ปลดล็อคอะไรต่างๆได้ในกล่อง ecu ของรถเลย

กำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ ตอนนี้ข้อมูลแน่นปึ๊ก ขาดอย่างเดียว .... ตังค์ครับ emo10

จริงๆแล้วรีแมพก็ได้รับคำแนะนำครับ ว่าเป็นสเต็ปรีแมพ+หัวฉีด จบกว่า ค่อนตรงตามที่น้าบอกเลย แต่ที่นี้ ความรู้สึกส่วนตัวล้วนที่ผมชอบกับการจ่ายเงินไปเปิดแกะลิ้นชักมาแล้วพบว่ามีกล่องอยู่ในแกะลิ้นชัก 55555 emo10

ออฟไลน์ TigG

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 14
  • คะแนน Like 0
+++++

ออฟไลน์ TigG

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 14
  • คะแนน Like 0
ตอนนี้ remap ผมว่าจบกว่า จูนตามอุปกรณ์เดิมๆที่มีอยู่ในรถ ที่รถรับได้
เพิ่มน้ำมัน เพิ่มบูส ปลดล็อคอะไรต่างๆได้ในกล่อง ecu ของรถเลย

กำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ ตอนนี้ข้อมูลแน่นปึ๊ก ขาดอย่างเดียว .... ตังค์ครับ emo10

ขอบคุณครับ เรื่องตังค์เรื่องสำคัญเลยครับน้า 5555

ออฟไลน์ TigG

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 14
  • คะแนน Like 0
ตอนนี้ remap ผมว่าจบกว่า จูนตามอุปกรณ์เดิมๆที่มีอยู่ในรถ ที่รถรับได้
เพิ่มน้ำมัน เพิ่มบูส ปลดล็อคอะไรต่างๆได้ในกล่อง ecu ของรถเลย

กำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ ตอนนี้ข้อมูลแน่นปึ๊ก ขาดอย่างเดียว .... ตังค์ครับ emo10

จริงๆแล้วรีแมพก็ได้รับคำแนะนำครับ ว่าเป็นสเต็ปรีแมพ+หัวฉีด จบกว่า ค่อนตรงตามที่น้าบอกเลย แต่ที่นี้ ความรู้สึกส่วนตัวล้วนที่ผมชอบกับการจ่ายเงินไปเปิดแกะลิ้นชักมาแล้วพบว่ามีกล่องอยู่ในแกะลิ้นชัก 55555 emo10

ใช่ครับส่วนมากแนะนำว่ารีแมพจบกว่าเนียนกว่า หรือเนียนสุดก็ Re+กล่องพ่วงเลย แต่ส่วนตัวผมจะเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เห็นผมตั้งกระทู้เหมือนลังเลนะครับค่อนไปทางติดลบกับการเล่นกล่องยก แต่บอกเลยผมก็คิดเหมือนน้าแหละครับ เปิดแกะมาเจอกล่องแล้วมันชื่นใจ 555555