ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลการต่อพ่วงแบต2ลูกหน่อยคับ  (อ่าน 7312 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Dj-Mario

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2608
  • คะแนน Like 51
พอดีแบตหมดเร็วเกินคับเวลาฟังเพลง เลยอยากเพิ่มแบตอีกลูก พอดีน้าให้มาฟรีลูกนึงคับแต่แบตแอมป์ไม่เท่ากันนะคับ เป็น ยี้ห้อ Stinger SPV35 CCA 438A แล้วจะต่อแบบขนานหรืออนุกรม ดีคับขอถามผู้รู้หน่อย


ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: ขอข้อมูลการต่อพ่วงแบต2ลูกหน่อยคับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 22พ.ค.2014, 06:45:12 »
> ต่อแบบ ขนาน ครับ แรงดันโวลเท่าเดิม แต่ใด้ แอมร์ เพิ่มครับ
> การชาร์จ ถ้าแอมร์ ของแบ็ต 2 ตัวรวมกันเกิน ไดร์ชาจต้อง แยกเฟสชาร์จครับ หรือ เพิ่มแอมร์ไดร์ชาจให้ใหญ่ตามครับ แบ็ตจะได้ไม่เสือมใว และมีผลต่อการอิ่มตัวของเสียงเบส ครับ
> การชาร์จ งายสุด ทำวงจรแยกครับตอนรถวิ่ง ไช้ลูกเดียว แต่ตอนเปิดโช สับเป็น 2 ลูกครับ ในกลุ่มทำแบบนี้ครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ paijit

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4568
  • คะแนน Like 153
  • อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิถนนกิ่งแก้วบางพลี.NDC.529
  • จังหวัด: จ.สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: จิตร
Re: ขอข้อมูลการต่อพ่วงแบต2ลูกหน่อยคับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 22พ.ค.2014, 08:28:19 »
Stinger ของดีด้วย  emo64
บุญแล้วทูนหัว มีผัวขับ ALL NEW DMAX หน้าตาดี มีรถขับ โทรศัพท์ถ่ายรูปได้ HR cab 2.5 vgs z dvd เงินอาร์กติก NDC.529
Line ID:paijitline

ออฟไลน์ Dj-Mario

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2608
  • คะแนน Like 51
Re: ขอข้อมูลการต่อพ่วงแบต2ลูกหน่อยคับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 22พ.ค.2014, 16:06:43 »
> ต่อแบบ ขนาน ครับ แรงดันโวลเท่าเดิม แต่ใด้ แอมร์ เพิ่มครับ
> การชาร์จ ถ้าแอมร์ ของแบ็ต 2 ตัวรวมกันเกิน ไดร์ชาจต้อง แยกเฟสชาร์จครับ หรือ เพิ่มแอมร์ไดร์ชาจให้ใหญ่ตามครับ แบ็ตจะได้ไม่เสือมใว และมีผลต่อการอิ่มตัวของเสียงเบส ครับ
> การชาร์จ งายสุด ทำวงจรแยกครับตอนรถวิ่ง ไช้ลูกเดียว แต่ตอนเปิดโช สับเป็น 2 ลูกครับ ในกลุ่มทำแบบนี้ครับ
ถ้าต่อแบบแยกแบบที่น้าว่าควรต่อแบบไหนคับ ต่อแบบขนานปกติแล้วใช้สวิช คล่อมกลาง หรือ ใช้ถอดขั้วแบตเอาเวลาโชว์ก็ต่อขั้วแบตเป็นสองลูก
Stinger ของดีด้วย  emo64
emo17

ออฟไลน์ oohallnewdmax

  • ...ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน...
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 89
  • คะแนน Like 4
  • ชื่อโอครับ จ.อุบลฯ
Re: ขอข้อมูลการต่อพ่วงแบต2ลูกหน่อยคับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 23พ.ค.2014, 09:22:47 »
 emo17 สงสัยอ่ะครับ....สมมุติแบตรถเราลูกเดิมใช้ 20A แล้วเพิ่มเข้าไปอีกลูก ขนาด 25A ต่อแบบขนาน Aจะเพิ่มขึ้นเป็น 45A ถ้าแบบนี้รถเราจะสามารถรับกระแสได้หรอครับเพราะกระแสเดิมจากศูนย์ใช้แค่ 20A  emo38
...ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน...


ออฟไลน์ Dj-Mario

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2608
  • คะแนน Like 51
Re: ขอข้อมูลการต่อพ่วงแบต2ลูกหน่อยคับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 23พ.ค.2014, 15:35:39 »
emo17 สงสัยอ่ะครับ....สมมุติแบตรถเราลูกเดิมใช้ 20A แล้วเพิ่มเข้าไปอีกลูก ขนาด 25A ต่อแบบขนาน Aจะเพิ่มขึ้นเป็น 45A ถ้าแบบนี้รถเราจะสามารถรับกระแสได้หรอครับเพราะกระแสเดิมจากศูนย์ใช้แค่ 20A  emo38
ไม่ค่อยแน่ใจนะคับ เดาเอา สมมุติน้าใช้เครื่องไฟฟ้าที่กินกระแส 5a ที่12v ต่อชั่วโมง ตอนใช้แบตเดิมจะอยู่ได้4ชั่วโมง แต่น้าเพิ่มแบตอีกลูก เพิ่มมาเป็น 45a ตอนนี้น้าก็จะใช้ได้9 ชั่วโมง อิอิ

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: ขอข้อมูลการต่อพ่วงแบต2ลูกหน่อยคับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 23พ.ค.2014, 22:31:28 »
> ต่อแบบขนานว่างหลังกระบะ ต่อสายมาที่ แบ็ตตัวห้องเครื่องครับ ต่อรีเลย์ มาในห้องโดยสารก็ได้สะดวกดีแต่มันจะขอขวดตรงสวิทครับ ในกลุ่มต่อตรงโดยไช้ฝิวครับ ถ้าจะโชน้าก็ต้องเปิดกระโปงระบายอยู่แล้ว  ยัดฝิวเข้าไปครับ จะได้สกดวกไม่ต้องขันน็อตเข้า ขันน็อตออก ไม่รูนึกออกป่าว

> A ทีเพิ่มรับได้แน่นอนครับ เพราะเครืองเสียง เราแยกระบบอยู่แล้วครับ ส่วนเครื่องก็แค่เดินเบาครับ ไม่มีสวนใหนดึงกระแสครับ ส่วนวิ่งก็ลูกเดียวอยู่แล้วครับ รถผม 115A พ่วง 85A แบบแห้งทั้งคู้ ยังไม่เป็นปัญหาครับ จะมีก็ไดร์ชาร์จครับ ไช้ไปซักพักมันจะล้าครับ ชาร์จไม่ค่อยเต็ม แนะเอาไปโมครับ ร้านไดร์สังไปเลยครับ 120A รับรองได้ผล 2 ต่อ เครื่องเดินนิ่งขึ่นเยอะตอนเล่นรอบสูงๆ ขาซิ่งรูกันเป็นอย่างดีครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ paijit

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4568
  • คะแนน Like 153
  • อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิถนนกิ่งแก้วบางพลี.NDC.529
  • จังหวัด: จ.สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: จิตร
Re: ขอข้อมูลการต่อพ่วงแบต2ลูกหน่อยคับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 24พ.ค.2014, 08:29:04 »
> ต่อแบบขนานว่างหลังกระบะ ต่อสายมาที่ แบ็ตตัวห้องเครื่องครับ ต่อรีเลย์ มาในห้องโดยสารก็ได้สะดวกดีแต่มันจะขอขวดตรงสวิทครับ ในกลุ่มต่อตรงโดยไช้ฝิวครับ ถ้าจะโชน้าก็ต้องเปิดกระโปงระบายอยู่แล้ว  ยัดฝิวเข้าไปครับ จะได้สกดวกไม่ต้องขันน็อตเข้า ขันน็อตออก ไม่รูนึกออกป่าว

> A ทีเพิ่มรับได้แน่นอนครับ เพราะเครืองเสียง เราแยกระบบอยู่แล้วครับ ส่วนเครื่องก็แค่เดินเบาครับ ไม่มีสวนใหนดึงกระแสครับ ส่วนวิ่งก็ลูกเดียวอยู่แล้วครับ รถผม 115A พ่วง 85A แบบแห้งทั้งคู้ ยังไม่เป็นปัญหาครับ จะมีก็ไดร์ชาร์จครับ ไช้ไปซักพักมันจะล้าครับ ชาร์จไม่ค่อยเต็ม แนะเอาไปโมครับ ร้านไดร์สังไปเลยครับ 120A รับรองได้ผล 2 ต่อ เครื่องเดินนิ่งขึ่นเยอะตอนเล่นรอบสูงๆ ขาซิ่งรูกันเป็นอย่างดีครับ


ตามนี้ก็ได้ครับ..........อีกลูกวางหลังกะบะหรือถ้าไม่ใหญ่มากวางต่อกันจากลูกเดิมออนิวเคยเห็นคนทำอยู่ขยับอุปกรณ์นิดหน่อย จะได้ไม่ต้องลากสายยาว แต่ถ้าวางไว้ทายกะบะก็เดินสายจากท้ายไดร์ไปหาแบตลูกที่สองอีกซักเส้นเพิ่มจากสายที่ออกไปจากแบตในห้องเครื่องเวลาไดร์ชาร์ตทำงานจะได้เติมไฟไห้ทันทั้งสองลูกไม่งั้นลูกในห้องเครื่องเต็มแต่ลูกที่อยู่ไกลกินไม่อิ่มซักที ตอนนี้เห็นคนเล่นไดร์นิสัน 150 แอมป์เยอะครับเห็นเขาว่าแรงดี ความเห็นส่วนตัวรอท่านต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24พ.ค.2014, 08:35:00 โดย paijit »
บุญแล้วทูนหัว มีผัวขับ ALL NEW DMAX หน้าตาดี มีรถขับ โทรศัพท์ถ่ายรูปได้ HR cab 2.5 vgs z dvd เงินอาร์กติก NDC.529
Line ID:paijitline

ออฟไลน์ D-Max กาหลง

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 0
Re: ขอข้อมูลการต่อพ่วงแบต2ลูกหน่อยคับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 05พ.ย.2015, 11:03:45 »
ตามด้วยครับ