ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความเห็นน้าๆอาๆหน่อยครับ  (อ่าน 2776 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
Re: ถามความเห็นน้าๆอาๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 24ก.ย.2015, 10:05:04 »
ครบ1หมื่นโลหลังจากเปลี่ยนโช้ค แหนบ สปริง พร้อมยางแล้วครับ เมื่อวานเพิ่งไปสลับล้อมาหลังครบหมื่นโล
ความกระเทือนยังมีอยู่ครับ แต่น้อยลงเยอะ ปกติผมเติมลม29 ถ้าวิ่งต่างจังหวัดเติม30 เอาเป็นว่าพอใจในระดับนึง เต็ม10เอาไป7
รอให้มีโอกาสเปลี่ยนโช้คคราวหน้า อยากลอง raccoon jump ของoverland ดู มีน้าๆคนไหนจัดมาแล้วบ้างครับ
สุดท้ายอยากถามน้าๆว่า
1.โช้คมีอายุการใช้งานประมาณกี่กิโล จะรู้ได้อย่างไรว่าถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนโช้คตัวใหม่แล้ว
2.ถ้าเปลี่ยนโช้คใหม่ทั้ง4ตัว แหนบ สปริง (ตัวใหม่ที่เปลี่ยนพร้อมโช้ค ซึ่งไม่ใช่ของเดิมติดรถ)ต้องเปลี่ยนด้วยมั๊ยครับ
3.ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนแหนบกับสปริง แล้ว2อย่างนี้มีอายุการใช้งานเท่าไหร่ครับ จะรู้ได้ยังไงว่าถึงเวลาเปลี่ยนแหนบหรือสปริงแล้ว
เร็วนี้ผมกำลังจะติด กันแคร้งสีส้ม ของoverland น้าๆคิดว่าไงครับ ผมอ่านเจอแต่ข้อดี
มีข้อเสียอะไรที่ผมควรรู้มั๊ยครับ 
ขอบคุณน้าๆทุกคนล่วงหน้าครับ
ลมยาง29-30ยังสะเทือนอยู่นี่สงสัยโช๊คจะทำงานไม่เข้ากับสปริงนะครับ เพราะผมก็พึ่งเปลี่ยนโช๊คหน้าบิลเหลืองมา(ใส่กับสปริงเดิม) ลมยางขนาดนี้(29-30) บิลเหลืองที่ว่าหนึบแน่น ยังรู้สึกนุ่มเหมือนวุ้นเลยครับ...ตอนจะเปลี่ยนผมเลือกอยู่ระหว่างเวสโค๊ทโมโนกับบิลเหลือง แต่ทางร้านแนะนำว่า "บิลสไตล์ออกแบบมาใช้ร่วมกับสปริงเดิม"จะเหมาะกว่า... ส่วนเวสโค๊ทโมโน ใส่กับสปริงโด หนึบแน่นตึงกว่าบิลเหลือง+สปริงเดิม(ยังมีความนุ่มให้ได้สัมผัสอยู่บ้าง) ใครชอบความเร็ว 140+นี่เกมส์เลยครับ... สรุป ชุดหน้าคงทำอะไรไม่ได้ นอกจากเปลี่ยน...ส่วนชุดหลัง อยากให้นุ่มขึ้น หาน้ำหนักมาถ่วงเพิ่มสัก100กก. ก็จะดีขึ้นครับ เช่นใส่กันชนท้ายหนักๆ

ตอบคำถามข้อ1. สำหรับโช๊คประเภทที่เซอร์วิชไม่ได้(เปลี่ยนอะไหล่ไม่ได้ เสียแล้วเปลี่ยนตัวใหม่) ถ้าน้ำมัน               +แก๊สไม่รั่วซึม อายุการใช้งานก็ประมาณ 3ปีครับ โดยที่น้ำมันจะเสื่อมสภาพไปตามอายุการใช้                    งาน(เหลว)...อาการที่สังเกตุได้ คือ ผ่านหลุมแล้วเด้งปึงปังหลายจังหวะ เข้าโค้งโยนๆย้วยๆผิดไปจากเดิมครับ

                2.ถ้าจะเปลี่ยนโช๊คใหม่4ต้น ก็พิจารณาให้เหมาะสมกับสปริงครับ

                3.สปริง/แหนบ ถ้าไม่ทรุดก็ใช้ต่อไปได้ครับ ไม่ต้องเปลี่ยน ส่วนมากโช๊คจะไปก่อนตามข้อ1.ครับ

*กันแคร๊งติดแล้วปกป้องได้ดีครับ ผมก็อยาก อิอิ
*โช๊คแร็คคูน ยังไม่เคยลองครับ