ผู้เขียน หัวข้อ: อยากติดกล่องดันราง  (อ่าน 412 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ akagi

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 57
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กทม.
อยากติดกล่องดันราง
« เมื่อ: 01พ.ค.2015, 13:25:17 »
ตามหัวข้อเลยนะครับ 

1.ควรเลือกยี่ห้ออะไรดี  รุ่นอะไรดี?

2.บูสเพิ่มได้เท่าไร  คลัชเดิมเอาอยู่  จะไม่ลื่น?

3.ใช้ไปนานๆต้องเปลี่ยนคลัชไหม?

4.แผงอินเตอร์ต้องเปลี่ยนไหม?

4.มีผลเสียต่อเครื่องยนต์เยอะมากไหม ?

ปล.ผมอยากได้รถที่ขับสนุกขึ้น และประหยัดน้ำมันขึ้นครับ ^^

รบกวนน้าๆทุกท่านช่วยชี้แนะ และแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ akrapovic

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 183
  • คะแนน Like 5
Re: อยากติดกล่องดันราง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 01พ.ค.2015, 22:29:31 »
ตามหัวข้อเลยนะครับ 

1.ควรเลือกยี่ห้ออะไรดี  รุ่นอะไรดี?

2.บูสเพิ่มได้เท่าไร  คลัชเดิมเอาอยู่  จะไม่ลื่น?

3.ใช้ไปนานๆต้องเปลี่ยนคลัชไหม?

4.แผงอินเตอร์ต้องเปลี่ยนไหม?

4.มีผลเสียต่อเครื่องยนต์เยอะมากไหม ?

ปล.ผมอยากได้รถที่ขับสนุกขึ้น และประหยัดน้ำมันขึ้นครับ ^^

รบกวนน้าๆทุกท่านช่วยชี้แนะ และแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ขอตอบเท่าที่ทราบนะครับ
เพราะศึกษามาเป็นปีแต่ไม่มีเงินใส่ซักที
1.ยี่ห้อไหนก็ได้ที่บริการใกล้บ้านจูนเนอร์ไว้วางใจได้ ได้หมดครับ
2.เห็นรถใช้งานส่วนใหญ่จะมีกันตั้งแต่18-22ครับ ถ้าจูนมากๆหนักๆ กระทืบคลัชเล่นบ่อยๆก็มีลื่นบ้างครับ
(เคยถามน้าคนนึงมา ตอนเดียว รถบรรทุกฟางหนัก บูส20 หลังๆก็ลื่นครับ
4.ถ้าไม่ศึกษาวิธีการขับ เช่นขับเกียร์สูงรอบต่ำมาก + คนจูนจูนให้หนักเกิน มีเสี่ยงปั้มแตกครับ ออนิวของเราๆมีจุดอ่อนตรงนี้

ผิดถูกประการใดขออภัยครับ ศึกษามานานเหมือนกับกับสเต็ปนี้

ออฟไลน์ aotxpress

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 897
  • คะแนน Like 27
  • จังหวัด: บางเลน นครปฐม
  • ชื่อเล่น: โอ๊ต NDC.1393
Re: อยากติดกล่องดันราง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 02พ.ค.2015, 07:59:15 »
ตามหัวข้อเลยนะครับ 

1.ควรเลือกยี่ห้ออะไรดี  รุ่นอะไรดี?
   ตอบ ยี่ห้อไหนก็ได้ครับ ขอเป็นจูนคอมยิ่งดี เลือกจูนเนอร์ใกล้ๆ ไว้วางใจได้
2.บูสเพิ่มได้เท่าไร  คลัชเดิมเอาอยู่  จะไม่ลื่น?
   ตอบ 20-22 psi กำลังดีคลัชยังไหว
3.ใช้ไปนานๆต้องเปลี่ยนคลัชไหม?
   ตอบ จริงๆแล้วมันก็ต้องเปลี่ยนตามกาลเวลา และลักษณะการขับขี่                                      4.แผงอินเตอร์ต้องเปลี่ยนไหม?
   ตอบ ถ้าบูสตามข้อ 2 ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่ถ้าเปลี่ยนท่อแทนท่อยางได้ก็ดีครับ
4.มีผลเสียต่อเครื่องยนต์เยอะมากไหม ?
   ตอบ มีแน่นอนครับ ความสึกหรอมากกว่าเดิม เพราะรถแรงขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการขับขี่ของน้าด้วย 
         และต้องศึกษาให้ดีสำหรับดันรางใบเดียวปั้มจะลาโลก
 
   ผิดถูกประการใดขออภัยครับ ตอนผมเริ่มแต่งก็แบบน้านี้แหละแต่ตอนนี้ผมมาได้ครึ่งทางแล้ว   

ปล.ขับสนุกขึ้นแน่นอน และถ้าขับดีๆมีประหยัดน้ำมันขึ้นด้วยครับ ^^

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02พ.ค.2015, 08:01:04 โดย aotxpress »