ผู้เขียน หัวข้อ: หลีกเลี่ยงการนำรถเข้าศูนย์ Isuzu นครนายก , ขอให้ผมเป็นคนสุดท้ายที่จะต้องเข้าไป  (อ่าน 11382 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Assa de win

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 221
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: ตั้ม
เสียเวลา และอารม จริงๆ น่าเห็นใจ

ออฟไลน์ palm_a08

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 55
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี นิคม 304
  • ชื่อเล่น: ^Palm^
เห็นใจน้าครับ เข้าใจน้าเลยครับ
เพราะรถผมเองก็พึ่งเข้ามาศูนย์มาครับ แต่เป็นศูนย์อีซุซูสระบุรีครับ โดนชนตอน 26 ธ.ค. 57 รถพึ่งได้รับเมื่อวานครับ 16 ก.พ 58 ซึ่งรถไม่ได้เป็นไรมากแค่เปลี่ยนอะไหล่ แต่ไม่รู้ทำไมใช้เวลานานมาก ทั้งที่ที่ผมก็เป็นฝ่ายถูกน่าจะเคลมประกันได้เร็ว และศูนย์ก็ไม่นัดวันรับรถ ประกันก็ไม่ได้เรื่องแทนที่จะจัดการให้เรา สุดท้ายผมต้องไล่บี้เองครับ ผมเข้าศูนย์สัปดาห์ละสองวันไม่งั้นงานไม่เดิน

เป็นกำลังใจให้รถน้าซ่อมเสร็จไวๆ ครับ
ผมอยู่หินกองครับ ไม่จำเป็นจริงๆจะไม่เข้าไปเลย 0 สระบุรีเนี่ย ขับรถเล่นไปเข้า 0 ปากช่องตลอดครับ  emo64

ศูนย์ปากช่องเป็นไงบ้างน้า เผื่อจะได้ไปใช้บริการบ้างครับ
ดีมากๆครับ จนท.นิสัยดี ตามงานดีมาก โทรนัดจองได้คิวตามเวลาที่เราต้องการไม่มีคิวเต็ม เคยเคลมแหนบก็ไม่ยุ่งยากครับ  emo64
ศูนย์กบินทร์ อีกเสียง ครับดีจริง

ออฟไลน์ zaratul

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
สวัสดีครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำและกำลังใจจากน้าๆทุกท่านเลยครับ

ผมมา update ให้ ปัจจุบัน ศูนย์ยังไม่ส่งใบเสนอราคาไปหาประกันเลยครับ
(ส่งรถเข้าศูนย์ วันที่ 11/2/58 วันนี้วันที่ 27/2/58 ใช้เวลาตรวจสอบทำเอกสาร 16 วัน!)

   ผมพยายามเปิดหาช่องทางการติดต่อจากทาง Website พบว่าไม่มีการแสดงหรือเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับการร้องเรียนเลย เลยไม่ทราบว่าหากมีเรื่องที่ต้องการร้องเรียนจะให้ติดต่อส่งข้อมูลไปที่ใดครับ ?

   เนื่องจากประสบพบเจอปัญหาหลากหลาย อดทนมาก็มาก หยวนๆมาก็มาก SCV เอย ก้านคาลิปเปอร์ค้างเอย แต่เราก็ให้อภัยกันมาเพราะว่าไม่ใช่ว่าจะต้องสมบูรณ์ perfect คนเราต้องให้โอกาสกันและกันเสมอ เพราะเป็นสังคมแห่งการพึ่งพา

   แต่ตอนนี้ศูนย์กำลังเอาเปรียบผู้บริโภคจนเกินงามแล้วครับ จนลูกค้ารู้สึกแย่กว่าเดิม (จากเดิมก็แย่หน่อยๆ) ว่านี่เหรอ Isuzu ที่คนแก่ๆเคยบอกว่าดีนักดีหนา เจอศูนย์ยุคนี้เข้าไป พลิกหน้ามือเป็นหลัง....(มือ)

   ที่เจอกับตัว ผมจะทบทวนให้เบาๆ เอารถเข้าซ่อม เปิดประตูรถผมกระแทกลิฟต์ยกรถ ผมยืนดูอยู่เห็นกับตา แต่ศูนย์พยายามบ่ายเบี่ยงว่าไม่ใช่ และอีกหลายๆอย่าง จะข้ามเข้าประเด็นเลยแล้วกัน


   รถผมได้ประสบอุบัติเหตุ ความเสียหายที่ตรวจจากสายตาคือ ล้อแมกซ์หน้าซ้ายเป็นรอย ยางหน้าซ้ายแตก ช่วงล่างต้องตรวจสอบ และบอดี้รถเป็นรอย นิดเดียวที่ แก้มหน้าซ้าย ด้านล่างประมาณ 2 นิ้ว และ บันไดข้าง ตอนนี้ได้นำรถเข้าซ่อมที่ ศูนย์อีซูซุ นครนายก ตั้งแต่เมื่อ วันที่ 11 เดือน กุมภาพันธ์ 2558

   ทางศูนย์แจ้งว่า การตรวจสอบความเสียหาย ปกติจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 7 วัน เพื่อส่งรายการเคลมไปให้ประกันตรวจสอบ ทางลูกค้าเห็นว่าเป็นการทำงานที่ดี มีมาตรฐาน จึงได้ทำการตกลงให้ซ่อมที่ศูนย์ดังกล่าว

   แต่เมื่อทำการทิ้งรถไว้ เมื่อผ่านไป 7 วันกลับไม่ได้ทำงานตามคำกล่าวอ้าง เมื่อลูกค้าติดตามสอบถามไป ก็ขอผลัดผ่อนไปอีก 7 วัน ลูกค้าสอบถามว่า เพราะเหตุใดถึงยังไม่เริ่มงานตรวจสอบ และนำรถลูกค้าไปตากแดดไว้เฉยๆถึง 7 วันโดยที่ไม่มีการทำอะไรเลย ? ก็ไม่ได้รับคำตอบ แต่รับปากว่าจะส่งเอกสารให้ได้ภายในวันศุกร์ ที่ 20 นี้

   และเมื่อถึงวันศุกร์ที่ 20 ทางศูนย์ก็ยังไม่ได้ทำการส่งเอกสารหาทางประกัน ทางลูกค้าก็เห็นใจและพยายามประนีประนอม แต่เมื่อวันที่ 26 กพ 2558 ได้ติดต่อสอบถามไป ทางศูนย์ก็ยังไม่ได้ส่งเอกสารรายการซ่อมออกมาหาทางประกันเลย ซึ่งไม่ใช่การทำงานที่มีมาตรฐานของศูนย์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือแม้แต่น้อย

   อีกทั้งยังมีการท้าทายจากเจ้าหน้าที่ว่า ถ้ารอไม่ได้ อยากนำรถออกไปซ่อมที่อื่นก็สามารถทำได้เลย หรือถ้าจะร้องเรียนหรือจะฟ้อง ก็เชิญตามสบาย

   ทางผมเป็นลูกค้า แม้จะเห็นใจว่า จำนวนช่างมีน้อยก็สามารถแบ่งคน แบ่งเวลาเพื่อทำงานได้ เช่น
ตอนเช้า 2-4 ชั่วโมง ทำการตรวจสอบรถที่แจ้งซ่อม แจ้งเคลมว่ามีรายการใดบ้าง
ตอนบ่าย 2-4 ชั่วโมง ทำการซ่อมรถลูกค้าที่ได้อะไหล่มาแล้ว

และการที่ตรวจสอบประเมินรถนั้น หากประเมินทุกวันจริง เดือนหนึ่ง 30 วันควรจะประเมินรถได้อย่างน้อย 20 คัน (ถ้าชนซ่อมหนักจริงๆทุกคัน)
และหากว่าทำเช่นนั้น ก็จะมีรถเข้าคิวรอซ่อม กว่า 20 คันในเดือนแรก และเดือนต่อไปอาจซ่อมได้เพียง 10 คัน และคงค้าง 10 คัน และรับรถใหม่เพิ่ม 20 คัน

ในทุกๆเดือน หากลูกค้าเข้ามาเพิ่มเติม ทางศูนย์ควรประเมินตนเองได้แล้วว่ามีศักยภาพในการซ่อม และส่งมอบรถให้ลูกค้าได้ในช่วงเวลาใด
ไม่ใช่ทำงานสักแต่ว่าทำๆไป และแจ้งลูกค้าเรื่องระยะเวลาไม่ได้เลย ตอบได้เพียงแค่คำว่า นานค่ะ นานค่ะ

นานของ isuzu คือ 5 วัน 10 วัน เดือนนึง สองเดือน หรือปีนึงครับ ?

นี่คือศูนย์บริการมาตรฐานของ ISUZU จริงหรือ ?
ผมยังไม่พูดถึงเรื่องระยะเวลาในการซ่อม และ ฝีมือในการทำงานซ่อม/เปลี่ยนอะไหล่เลยนะครับ
แค่การประสานงานเรื่องระยะเวลาจากทีมช่างที่จะส่งมาหาทีมสำนักงาน เพื่อพิจารณา ยังไม่มี

แล้วจะตรวจสอบ แล้วจะควบคุมคุณภาพ ควบคุมระยะเวลา ควบคุมมาตรฐานได้อย่างไร
ในเมื่อ ยืนพื้นกันด้วยคำว่า นานค่ะ

ลูกค้างงครับ มาตรฐานคืออะไรครับ ????
ลูกค้าจะบริหารชีวิตตนเองได้อย่างไรครับ

เอาง่ายๆ ถ้าบอกผมว่า 1 เดือน ผมก็จะเช่ารถ 1 เดือน ผมรับผิดชอบตัวเองได้
แต่คุณจะซ่อมนานแค่ไหน ถ้าคุณเอ่ยมาว่า 2 เดือนผมคงประเมินกระเป๋าตัง และอาจจะให้รถลากมาลากไปซ่อมที่อื่นแทน ค่ารถลากอย่างดีก็ไม่เกิน 10,000 บาท ค่าเช่ารถ 15 วันก็ 10,000 บาทแล้ว ถ้าเชคที่อื่นแล้วผมได้รถเร็วขึ้นไม่น้อยกว่า 15 วันผมก็ตัดสินใจย้ายออกแน่นอน

นี่เล่นสัญญาปากเปล่า เลื่อนไปเรื่อย เลื่อนไปเรื่อย
จนผมเลยจุดที่จะตัดสินใจย้าย เลื่อนด้วยคำว่า “นาน”
เลื่อนกำหนดวันส่งเดชให้ผม
คุณเจตนาดองรถผมไว้นี่หว่า คุณรับผิดชอบอะไรบ้างครับ ??

แบบนี้ผมเรียกว่า จงใจทำชั่วนะครับ หรืออย่างดีก็คือ คุณแค่ขี้เกียจทำงาน
ผมย้ำนะครับ นี่เพิ่งแค่การตรวจสอบความเสียหายเพื่อส่งรายการหาประกันเพื่อคุมราคา
คุณใช้เวลาไปแล้ว 16 วัน !!! บ้ารึเปล่า
ตรวจรถใช้เวลาอะไรขนาดนั้น

ไม่มีการบริหารจัดการเหรอ ว่าเดือนนี้คุณมีรถเข้ามากี่คัน
คุณจะใช้เวลาตรวจคันละกี่วัน วันนึงคุณตรวจได้กี่คัน

แล้วรถคันที่ได้ตรวจแล้วระหว่างรออะไหล่ก็รอ ก็ทำการซ่อม/เปลี่ยนคันที่มีอะไหล่ งานจะได้เดิน

ทำเหมือนว่าเริ่มงานทีละคัน ตรวจรถที่เข้ามาเสร็จถึงจะสั่งอะไหล่ ได้คุมราคาถึงจะสั่ง พอได้อะไหล่ถึงจะซ่อม พอซ่อมเสร็จก็ส่งมอบ แล้วถึงค่อยไปตรวจคันต่อไป
จะบ้าเหรอ คุณเป็นอู่ข้างถนนเหรอครับ ???? คุณมีช่าง 2-3 เหรอครับ ????

ผมจะบอกอะไรขำๆให้นะ อู่ข้างถนน จะทำงานเร็ว และใส่ใจกว่าศูนย์เอานะครับ
ตอนนี้ศูนย์มีมาตรฐานอะไรบ้างรึเปล่านี่

เท่าที่ผมสอบถามทางโทรศัพท์ไป ไม่สามารถตอบอะไรได้เลย
เอาง่ายๆ คุณเปลี่ยนหลอดไฟ มีมาตรฐานไหม ว่าถ้ามีอะไหล่ ต้องเปลี่ยนตามขั้นตอนอะไรบ้าง มีคู่มือไหม ต้องเสร็จภายในกี่ชั่วโมง/นาที ?

ถ้าเป็นศูนย์มาตรฐานจริง งานอื่นๆก็ต้องมี ซึ่งถ้ามีแล้ว เหตุใดถึงไม่ตอบผมว่า
1.   จะใช้ระยะเวลาในการซ่อมเท่าใด(หากได้อะไหล่แล้ว) แต่หากยังไม่รู้ว่าจะต้องซ่อมอะไรบ้างก็ต้องหาข้อ 2 ก่อน
2.   จะใช้ระยะเวลาในตรวจเท่าใด จึงจะได้รู้ว่าจะต้องซ่อมอะไรบ้าง (เมื่อได้ข้อ 2 จึงต้องใช้เวลาทำงานหาคำตอบข้อ 1 จึงต้องตอบได้ว่าข้อ 3 นานแค่ไหนด้วย)
3.   เมื่อรู้แล้วว่าจะต้องซ่อมอะไรบ้าง ใช้เวลาในการตรวจสอบนานแค่ไหนที่จะทำให้รู้ว่ารายการข้อ 1 นั้นใช้เวลาแค่ไหน ตาม รายการที่ซ่อมตามข้อ 2

ถ้าศูนย์บริการไม่ได้ทำการบริหารจัดการอย่างที่ผมว่า
แล้วผมมีข้อสงสัยว่า ศูนย์บริการ บริหารจัดการอย่างใดอยู่ครับ ?

และหากว่าจำนวนรถที่เข้าซ่อม มีจำนวนมาก จนประสานงานกับทีมช่างแล้ว(หากมีการประสานงานและการประเมินที่ดี จะทราบ) พบว่า ตอนนี้ทางศูนย์ สามารถ ตรวจสอบ ซ่อม และส่งมอบรถให้ลูกค้ายาวไปจนถึงเดือนเมษายน หรือพูดภาษาชาวบ้านว่า “งานล้น” ก็ควรแจ้งลูกค้าให้ทราบว่า หากลูกค้าไม่สะดวก ไม่มีรถใช้ ไม่สามารถรอได้นานขนาดนั้น (แม้การซ่อมจะไม่มากมาย) ลูกค้าจะได้นำรถไปซ่อมที่อื่น

   ไม่ใช่ดองงานเพื่อประกันรายได้ของศูนย์ และไม่คำนึงถึงจริยธรรมแบบนี้


ใครทราบช่องทางการร้องเรียน ฝากแปะให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ zaratul

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
Update 6/3/2015

วันนี้โทรไปที่ประกัน
ยังไม่ได้รับเอกสารใบเสนอราคาเลยครับ

นำรถเข้าตั้งแต่วันที่ 11/2/2015
วันนี้ 6/3/2015

ใช้เวลาการตรวจสอบรถและทำเอกสาร 25 วัน (ยังไม่เสร็จ)
ผมว่าจะนำรถยกไปย้ายศูนย์แล้วครับ

แล้วคงไม่ย้ายเฉยๆ เหตุการณ์ครั้งนี้ผมจะร้องเรียนเอาเรื่องถึงที่สุด
เนื่องจากความปากดีของเจ้าหน้าที่
และการทำงานห่วยๆของเจ้าหน้าที่
และระบบที่ไร้มาตรฐาน อู่ข้างถนนยังมีมาตรฐานกว่าเลย

ออฟไลน์ Pornchai.K

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 316
  • คะแนน Like 13
  • จังหวัด: สระแก้ว-ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ชัย
ยังไงก็ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ
ผมก็เคยซ่อมสีที่ศูนย์ครับ บริการสู้ซ่อมอู่ไม่ได้เลยครับ
ใช้เวลาในการประเมินนาน ไม่เหมือนซ่อมอู่ เอารถไปแจ้งเคลม
ระบุวันซ่อมให้เลย
แถมสียังไม่เนียนอีก ไม่พาเดินรอบรภ เพื่อตรวจงานซ่อม
ผมเดินดูมีรอยที่ตัวรถยังบอกว่าผมเอาผ้าแห้งเช็ดอีก 555

ครั้งที่สอง ซ่อมอู่เลยครับ บริการดี มีกาแฟให้กินอีก ยังไม่ถึงกำหนดวันรับรถ
วันพฤหัสโทรมาบอกว่าเสร็จแล้ว(ส่งซ่อมวันเสาร์เย็นๆ ) ผมนี่ตกใจเลย
จนต้องเลื่อนเป็นวันศุกร์ 555 พาเดินรอบรถด้วย ถามว่าโอเคไหมครับ
ถ้าเพี้ยนมาแก้ได้ครับ รับประกัน 1 ปี
Best regards
All New Isuzu D-Max Hi-lander Spacecab 2.5 VGS Z
NDC.1843

ออฟไลน์ Barnaby

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3217
  • คะแนน Like 80
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อู๋
เลิกเข้าศูนย์บริการแล้ว ไม่เคยมีปัญหา
 emo36 emo36

ออฟไลน์ สนสามใบ

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3790
  • คะแนน Like 300
ผมก็หนีไปเข้าศูนย์ที่ปราจีนบุรีครับ ศูนย์นครนายกทำงานช้าแถมแพงอีกต่างหากครับ

ส่วนผมอยู่ปราจีนหนีไปเข้าศูนย์ บูรพาอีซูสุกบินทร์บุรี  แล้วครับ

บริการดีมากแถมหัวหน้าฝ่ายรับรถก็เป็นสมาชิกNDC  ลองแจ้งดูครับ ถามหาคุณสมโภชหรือน้าตั้ม

แล้วจะได้รับบริการดีๆ เพียงแนะนำตัวว่าอยู่คลับNDC บอกเพื่อนน้าเบนก็ได้  emo36 emo36

อยู่มีนบุรี เดี๋ยวไปเข้าศูนย์นี้ดีกว่า เอาชื่อน้าเบนไปขาย 5555+++

ออฟไลน์ zaratul

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
เข้ามาอัพเดท

เมื่อวาน 18/3/58 ทางพนักงานเพิ่มเริ่มการสั่งอะไหล่ (มีหลักฐานการ chat ใน line ด้วย)
ทางพนักงานขอเบอร์โทร ทั้งร้านอะไหล่ และร้านยางจากผม ! แปลกไหมล่ะ

และวันนี้ ก็แจ้งว่ายังไม่มีอะไหล่ครบถ้วน (ทั้งที่ของที่อ้างว่าอะไหล่ แม่งก็มีอยู่แค่นั้น)
อะไหล่ที่ควรจะตรวจสอบเพื่อทำการเปลี่ยน เช่นปีกนก ลูกหมาก หรือช่วงล่าง ไม่มีในรายการสั่งสักชิ้น
ค้างแต่อะไหล่โง่ๆ เช่น บันได ล้อ ยาง

ผมงงกับการทำงานเลวๆ ของศูนย์นี้มาก ขี้กลาก มาก มีใบเสนอราคาส่งไปได้
แต่มาอ้างกับผมว่า ตรีเพชร ไม่มีของ เนี่ยนะ
แล้วก็มาอ้างกับผมว่า หายางไม่ได้ เนี่ยนะ
ให้ผม รอไป เรื่อยๆ เรื่อยๆ และ เรื่อยๆ

สรุป
เริ่มจอดรถ 11/2/58
ส่งใบเคลมหาประกันได้ 9/3/58 {รถรถ 26 วันแล้ว}
ได้ใบเคลมตอบรับจากประกับ 10/3/58 (รอรถ 27 วันแล้ว)

แต่วันที่ 18/3/58 แจ้งว่า บันไดข้าง ที่ตรีเพชร ไม่มีของ !!! (แต่เสือกมีใบเสนอราคาได้ ไม่รู้ว่าควายหรือทำงานเหี้ยๆ ติดต่ออะไหล่บ้านพ่อมัน ติดต่อไปขอราคาอะไหล่ แล้วไม่ถามว่ามีของไหมเนี่ยนะ) - รอรถ 35 วันแล้ว
วันนี้ 19/3/58 เพิ่งติดต่อขอเบอร์ร้านยาง เบอร์คนขายกันแคร้ง (ทั้งๆที่ผมให้ไปตั้งแต่วันฝากรถเลย)

โคตร เลว ขั้นพ่อ
ขออภัยที่หยาบคายครับ

ศูนย์สารเลวอะไรกัน ที่อ้างสารพัด อ้างนั่นอ้างนี้
อ้างว่าระบุวันเวลาให้ไม่ได้เลย เพราะต้องติดต่อเจ้านั้นเจ้านี้
นี่มันสั่งอะไหล่ ไม่ถามเขาเหรอว่าจะส่งมากี่วัน
แล้วทำไมถึงกล้าทำใบเสนอราคาส่งประกัน ???

งงมากครับ และเริ่มมีอารมณ์แล้ว

ปล. อย่าลืมว่า สั่งอะไหล่ที่ไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้ากังวลสักรายการ
อะไหล่มีไม่กี่รายการเลย
มีเพียง ชุดกลุ่มบันได
ล้อ , ยาง

แค่นั้นเลยครับ แต่สั่งไม่ได้ ! แก้ปัญหาไม่ได้
ไม่ประสานงานใดๆมาเลย มีแต่ทางผมติดต่อไป

ย้ำนะครับ มีเพื่อนบอกเพื่อน มีพี่น้องบอกพี่น้อง มีลูกบอกลูก
อย่าเอารถเข้าศูนย์นี้ครับ

มันชุ่ย และมักง่ายส่งเดช ขั้นเทพจริงๆ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
59 ตอบ
41541 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 30ส.ค.2012, 22:44:17
โดย Chanwut
16 ตอบ
8505 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24พ.ย.2011, 15:03:38
โดย thong
26 ตอบ
10603 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 15ธ.ค.2011, 12:14:33
โดย nai
13 ตอบ
9578 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 16ก.ย.2013, 09:32:42
โดย Mod-Dum®Shop+
37 ตอบ
25700 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 04ก.ย.2015, 00:15:46
โดย MAX TRKSPEED