ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำลูกชายให้ นิ่ม หนึบ แนะนำด้วยครับ  (อ่าน 3971 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ETC Services

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 41
  • คะแนน Like 0
  • เกิดเป็นคน อยู่อย่างคนแพ้บ้างก็ได้
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: Kun
อยากทำลูกชายให้ นิ่ม หนึบ แนะนำด้วยครับ   
H-L 2.5 VGS Z DVD  Super Daylight
ตอนนี้ ลมหน้าหลัง ไนโตรเจน 35 เท่ากัน
อยากให้นิ่ม เข้าโค้งหนึบ วิ่ง 110-140
อยากได้โช๊คแก็สจะดีไหม หรือท่านใดมีคำแนะนำ รบกวนชี้แนะด้วยครับ

ขอบคุณครับ
บริการจัดหาอุปกรณ์อะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ ทุกชนิดทุกประเภท
- IC, TRNSISTOR, MOSFET,

รับซ่อม
- คอมพิวเตอร์ กู้ข้อมูล แก้ไวรัส พริ้นเตอร์
- Borad LCD, Power supply LCD,Power
- Copy Eprom,Firmware

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
เรียนตามตรง นิ่ม หนึบ มันจะไปด้วยกันยาก นะครับ

คำนิยามว่านิ่มคือ ผ่านรอยต่อถนน กระเทือนน้อย ขับถนนในเมือง ถนนไม่เรียบ กระเทือนน้อย

ถ้าคำว่านิ่มคือ พวกนี้ บอกเลย หาจากโช็คแต่ง ยากครับ

โช็คเดิมนิ่มที่สุด แล้วครับ

แต่ความหนึบ จะสวนทางความนิ่ม

ถ้าได้ลองนั่ง ฟอร์ด T6 แล้วชอบฟิลประมานนั้น ก็เปลี่ยนโช็ค 4ต้น ได้เลย

คือ ขับช้ากระเทือน รอยต่อถนน กระเทือนพวงมาลัย แต่ขับเร็ว ยัดโค้ง นิ่งๆ



โช็คติดรถ ก็เป็นโช็คแก๊ส ครับ แต่ มันออกแบบมาเน้นนิ่ม แต่ขับเร็ว เอาไม่อยู่ ถึงว่าไม่หนึบ


ส่วนผม ใช้ โปรเฟนเดอร์ ปรับ4ระดับ +สปริง Dobinson ขับช้า กระเทือน ชัดเจน หลุมบ่อเก็บหมด

แต่ขับเร็ว นิ่ง หนึบ ไม่เหวอ ครับ 

ข้างบนเป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ DarkMaster George

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 1
ู^
^
^
^ ครับอย่างที่พี่ด้านบนตอบครับ นิ่ม กับ หนึบ มันคนละทาง ถ้าอยากได้นิ่มโช๊คเดิมก็ได้+กันโครงไว้สาดโค้งนิดๆ เปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถไม่ต้องเร็วมาก  แค่นี้ก็นิ่มหนึบแล้วครับ

ถ้าคุณชอบนิ่มเป็นหลัก แล้วไปแต่งแนวหนึบ คุณอาจจะเสียเงินโดนใช่เหตุ เพราะคุณก็ต้องพยายามควานหาโช๊คที่นิ่มๆอยู่ดี 

ปล. ถ้ามีเงินก็ลองให้รู้ครับ   สำหรับผมไม่เน้นหนึบเน้นนิ่มเพราะขับไม่เร็วไม่เกิน 120 ก็นิ่มหนึบเหมือนกัน เคยไปนั่งรถเพื่นสายหนึบดูแล้วครับ ไม่ไหวรู้ทุกอนูขุมขน 

ออฟไลน์ ti_eng

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 254
  • คะแนน Like 5
ตามน้าๆด้านบนคาบ

ออฟไลน์ ETC Services

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 41
  • คะแนน Like 0
  • เกิดเป็นคน อยู่อย่างคนแพ้บ้างก็ได้
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: Kun
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
บริการจัดหาอุปกรณ์อะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ ทุกชนิดทุกประเภท
- IC, TRNSISTOR, MOSFET,

รับซ่อม
- คอมพิวเตอร์ กู้ข้อมูล แก้ไวรัส พริ้นเตอร์
- Borad LCD, Power supply LCD,Power
- Copy Eprom,Firmware

ออฟไลน์ KaranV45

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 28
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: สระบุรี
  • ชื่อเล่น: เก่ง
ยืนยันอีก 1 เสียงครับ ลองมาเยอะแล้วครับ ไม่ว่าจะใช้โช้คอัพแต่งหนึบรุ่นไหน ช่วงยุบก็ไม่นิ่มเท่าโช้คเดิมโรงงาน แต่ช่วงยืด เค้าจะนิ่มนวลกว่าโช้คโรงงานอย่างแน่นอน ยกตัวอย่าง เวลาขึ้นสะพาน ช่วงลอยตัว โช้คแต่งจะค่อยๆยืดตัว จึงไม่ทำให้รถโยนทั้งคันขึ้นโดยเร็วเหมือนโช้คเดิม อันนี้ต้องยอมรับ แต่วันๆจะโดดสะพานสักกี่ครั้งหนอ ถ้าลองเทียบ %  กับวิ่งทางเรียบปกติ... เสริมอีกนิด วิศวกรยานยนต์ เค้าออกแบบรถมาเหมาะสมต่อการใช้งานแล้ว
ปัญหามันอยู่ที่คนขับ ถ้าขับเร็วเกิน 120  แน่นอน มันเกินกว่ากฏหมายกำหนด อันตรายก็เพิ่มมากขึ้นตามมา เพราะรถนั้นๆเค้าออกแบบความเร็วเฉลี่ยของกฏหมายทั่วโลก ถือว่าปลอดภัยที่สุด จะว่าก็ว่าเถอะ 110 กับ 140 ถึงที่หมาย เวลาไม่ต่างกันมากนัก แต่อันตรายสิ เพิ่มมากมาย อักโข
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09ส.ค.2015, 10:48:59 โดย KaranV45 »

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
นิ่มหนึบมีครับตอนแรกก็ไม่เชื่อลอง้เองถึงรู้นิ่มในที่นี้คือรอยต่อถนนคอสะพานลูกระนาดขึ้นแบบซอฟๆแต่เวลาเรวแล้วนิ่งแนะนำGSKครับ
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ ETC Services

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 41
  • คะแนน Like 0
  • เกิดเป็นคน อยู่อย่างคนแพ้บ้างก็ได้
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: Kun
นิ่มหนึบมีครับตอนแรกก็ไม่เชื่อลอง้เองถึงรู้นิ่มในที่นี้คือรอยต่อถนนคอสะพานลูกระนาดขึ้นแบบซอฟๆแต่เวลาเรวแล้วนิ่งแนะนำGSKครับ

แนะนำด้วยครับ รุ่นไหน มีขายที่ใด ขอบคุณครับ อยากลองให้รู้ เพราะใช้รถวิ่งทำเวลา กรุงเทพฯ เขตพระนคร วิ่งทางด่วนมอเตอร์เวย์ จุดหมาย มหาวิทยาลัยสงฆ์วัดโสธร รถวิ่งประมาณ 1 ชั่งโมง มีปัญหาเรื่องคอสะพาน และทางบางทีท้ายชอบสะบัด คอสะพานวิ่งไม่เกิน 80 ครับ ขอบคุณครับ 
บริการจัดหาอุปกรณ์อะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ ทุกชนิดทุกประเภท
- IC, TRNSISTOR, MOSFET,

รับซ่อม
- คอมพิวเตอร์ กู้ข้อมูล แก้ไวรัส พริ้นเตอร์
- Borad LCD, Power supply LCD,Power
- Copy Eprom,Firmware

ออฟไลน์ mootoo

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 81
  • คะแนน Like 8
ลำดับแรก ลองลดลมยางเหลือประมาณ 33 หน้า-หลัง เพื่อให้รถนุ่มขึ้น
ถ้ายังมีอาการท้ายสบัดให้เปลี่ยนโช้คหน้า-หลัง ดีๆ
ถ้ายังนุ่มไม่พอให้เปลี่ยนสปริงและแหนบ

ผมใช้ V-Cross 4 ประตู
ลมยาง 33 ทั้ง 4 ล้อ สปริงหน้า Dobinson แหนบหลัง Ozy'Westcoat โช้ค Old Man Emu Nitro Sport เบอร์นุ่ม หน่า-หลัง ครับ

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
ถ้าชอบทำเวลา ใช้ความเร็ว เปลี่ยนเลนบ่อย ก็จัดโช็ค 4 ต้น ก็พอได้แล้วครับ

ลองงบไม่ถึง หมื่น ก็ โปรเฟนเดอร์แบบปรับได้ 4ระดับ ตัวนี้ หนึบ ใช้ได้-ดี แต่กระด้าง เพิ่มขึ้นกว่าเดิม ถ้าขับเร็วรูด-โดดคอสะพาน มันครับ

ถ้ามีงบมากกว่านี้ ก็ขยับไปเล่นโช็คนอก พวก MX-6 ,Westcoat,old Man Emu ,Bilstein พวกนี้ครับ

พวกนี้มีวาร์วออโต้ ปรับหนืด ได้เอง คุณภาพตามราคา ครับ


ส่วนรถผม ใช้ โปรเฟนเดอร์ปรับ4 หน้า-หลัง ,สปริงโดบินสัน 136 ,หลังถอดแหนบบรรทุก

ก็นิ่มใกล้เคียงเดิม แต่หนึบกว่าเดิม รูดได้ เข้าโค้งดี ครับ ปกติ ผมขับรถเร็วอยู่แล้ว ครับ

ออฟไลน์ eakapon99

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 4
Emu เหลือง นิ่ม เกาะดีครับ วิ่งไม่เกิ้น 140 เอาอยู่ครับ

ออฟไลน์ Flukeman

  • NDC 1288 V-Cross 3.0 at
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 126
  • คะแนน Like 7
  • ความสุขนั้นอยู่ระหว่างทาง หาใช่ที่จุดหมายปลายทาง
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: ฟลุ๊ค
GSK อีกเสียครับผมไปจัดมาตามน้าเดฟแนะนำ รับรองไม่ผิดหวังครับ

ออฟไลน์ ento

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 123
  • คะแนน Like 4
ผม v cross 4dr mt ใช้ emu แหนบ นุ่มเวสโคส สริงเดิม ลมยาง 32 ก็นิ่มดี ขับไม่เกิน 140 ดีกว่า แลนเซอร์ อีกคันด้วยซ้ำไป