คือว่าผมได้รับรถมาแล้วมาอ่านข้อมูล ในเว็บ เรื่องการอุด EGR มีผลดี-ผลเสียอย่างไร
สรุปเอาเองความคิดผมนะครับ มันดีคือไอเสียไม่วนเข้าไปในเครื่อง ใจหนะอยากติดแน่นอน
แต่พอไปถามช่างใน 0 เขาบอกว่า น่าจะรอให้หมดระยะปะรกันไปก่อนซึ่งผมว่ามันนานมากเลย
รถรุ่นที่ผมใช้ isuzu X-series speed in red (super day light) เครื่องยูโร 4
การอุด egr มันต้องเข้าไปเกี่ยวกับกล่อง ECU ด้วยหรอครับ คือเห็นรุ่นก่อนๆแค่อุดเฉยๆหรือเปล่า
ที่ไป่อ่านเจอมา
การอุดระบEGR สำหรับรถรุ่นใหม่ ทีเป็นระบบยูโร4 ของ All new d-max ชุปเปอร์เดย์ไลท์
มีสองทางเลือก นะครับ
แบบที่ 1 อุดแบบพร้อมใส่สมาทเกจ เวลาสตาร์ทเครื่องไฟโชว์ ก็ใช้สมาจเกจลบ แล้ว วิ่งได้ทั้งวัน จนกว่าจะสตาร์ทอีกครั้ง
แบบที่2 อุดพร้อมติดตั้ง กล่องบัตเตอร์ฟาย หรือ กล่องผี้เสื้อ แบบนี้ ไฟไม่โชว์ วิ่งได้ปกติ เหมือนรถเดิม
ผมกังวลเรื่องการประกันของ 0 หนะครับ รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ
(รถผมคงไม่แต่งอะไรมากที่คิดไว้มีอุด EGR แล้วก็เปลี่ยนท่อแค่นี้แหละครับ)
ตอนนี้รถผมวิ่งไป 300 กว่ากิโลแล้วครับ

ข้อมูลการอุด EGR ของเครื่องยูโร4 อ้างอิงจาก
http://www.newmu-xclub.com/index.php?topic=632.0