ราคาก็พอได้ คับ เป็นของนำเข้าจาก ออสเตเรีย ครับ แต่ของดีประกันดี อาการจะออกมาแบนิ่มๆครับ เคยโดดคอสะพานแล้วครับ รถจั้มดีมาก ตอนลงให้ความรู้สึกนุ่มครับ ไม่สบัดเลย ไม่จุกท้องเลยครับ อันนี้ผมติดตั้งที่ ชลบุรีครับ ร้าน ท๊อปพาวเวอร์เซอร์วิสครับ อยู่แถวๆบางแสน ครับ ตั้งแต่เข้าโค้งมายังไม่มีอาการบอกว่าจะหลุดเลยครับ เข้าโคงยาว 140-160 ก็เอาอยู่สบายครับ
สอบถามเพิ่มเติมนะครับ OME ถ้าหมดประกันแล้ว...ถ้าโช๊คเสีย ในไทยมีอะไหล่ซ่อมไหมครับ ?
.....คำถามน้าบอสน่าคิดใครทราบตอบที...........
เท่าที่ทราบยังไม่เห็นใครซ่อมเลยครับ เปลี่ยนใหม่เลย รวมถึง ยี่ห้ออื่นๆด้วยนะครับ...เคยคุยกับเฮียตือ เวลาสั่งของ(โช๊คpro-runner) จะสั่งไปทาง procomp ส่งโช๊คมาวิ่งทดสอบก่อน(ทดสอบจนรถลงข้างทางพังไปคันนึงแล้วเป็นวีครอสสีแดง) จนพอใจกับฟิลลิ่งที่ต้องการ จึงล็อคสเป็คแล้วสั่งมาขายครับ โดยสเป็คคร่าวๆทางprocompจะเปิดเผยเพียงที่ลงในเว็บเท่านั้น ส่วนสำคัญ คือ วาล์วลูกสูบโช๊ค กับ ซีลวาล์ว อันนี้เราไม่มีโอกาศได้รู้เลยครับ นอกจากจะแกะออกมาดู แต่ก็อีกละ จะไปสั่งที่ไหนก็คงยากครับ...ผู้ผลิตเค้าถึงสู้กันที่ประกันหลังการขายไงครับ...*procomp (usa) รับประกัน 90วัน ไม่พอใจ คืนเงินให้ครับ และรู้สึกว่าจะได้ไลฟ์ไทม์วอรันตีอีกด้วย
เท่าที่ผมรู้ มีอยู่อันนึง ชื่อ HotBits เมกา (โช๊คนอก) มีไหล่ทุกชิ้นในไทยครับ ซ่อมได้หมดครับ รอผู้รู้เพิ่มเติมอีกทีครับ
hotbits ,king ,fox , race-runner ,i-con(เดิมdonaho) ,procomp(บางรุ่น), bilstein(บางรุ่น) โช๊คพวกนี้(ส่วนใหญ่เป็นซับแท็งค์)ทำมาให้ปรับจูนได้ เปลี่ยนน้ำมันไฮดรอลิกได้ มีอ่ะไหล่เปลี่ยนทุกชิ้น สังเกตุชีลแค็ปที่ปิดอยู่ระหว่างกระบอกโช๊คกับแกนโช๊คจะทำมาให้ถอดได้ครับ... ต่างกันกับโช๊คตลาด(สำเร็จรูป)บางรุ่นจะเชื่อมปิดโดยรอบมาเลยครับ แงะ(ตัด)แล้วยากที่จะประกอบกลับ(เชื่อมปิด)ให้ใช้งานได้เหมือนเดิมครับ ว่าง่ายๆคือการตลาดล้วนๆ ทำมาให้เปลี่ยนตัวใหม่ตามระยะเวลาที่เค้ากำหนด ส่วนมากไม่เกิน 5ปี น้ำมันในโช๊คก็เสื่อมสภาพแล้วครับ...ที่ผมเคยเห็นเค้าซ่อมกัน ส่วนมากเป็นโช๊คน้ำมัน ง่ายกว่าเพราะไม่ต้องอัดแก๊สเข้าระบบครับ
ตัวอย่างการรีวาล์ว
http://youtu.be/IGCmAzSZz_k