ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)  (อ่าน 18629 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: 08ธ.ค.2012, 21:06:35 »
ข้อมูลมาเยอะเลย...ขอบคุณครับ... emo64
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ สุรเชษฐ์คัฟ

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 71
  • คะแนน Like 3
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: 08ธ.ค.2012, 21:44:12 »
ขอบคุณครับ     emo38

ออฟไลน์ eakjang

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 464
  • คะแนน Like 8
  • NDC.707
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: 08ธ.ค.2012, 22:05:09 »
ขอบคุณครับ     
22

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: 08ธ.ค.2012, 22:29:00 »
ผมเห็นกระทู้นี้แล้วนึกถึงสมัยก่อนตอนที่เว็บเราเปิดใหม่ๆ มีมาคุยเรื่องนี้ตั้งแต่ที่ยังไม่ได้รถกันเลบซักคน จนมาถึงวันนี้ได้ลองขับรถตัวเองแล้วก็ต้องขอบอกว่าแหนบเทินเพลาของน้องนิวนั้นไม่ได้ร่อนแบบอย่างที่หลายคนคิดใว้ครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ สิทธิ์

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 132
  • คะแนน Like 3
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: 10ธ.ค.2012, 08:00:40 »
ตอบแบบที่เคยขับทั้ง โก้ พี่ชาย และ อีซุตัวก่อนน้องนิว และปัจจุบัน น้องนิวไฮเลนเดอร์

ดีกว่าโก้ กับอีสุตัวเก่าเยอะ เดิมๆทั้งๆที่โก้ กับอีซุตัวเก่าไม่ได้ยกสูง 120 ผมไม่กล้ากดต่อรู้เลยรถมันรอย แต่นีองนิว 140 ยังนิ่งเกิน กว่านี้เริ่มมีอาการแต่ก็ไม่ถึงกับ โก้หรืออีซุตัวเก่า

ออฟไลน์ K@!_0N^_^BoaT:NDC.549™

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 653
  • คะแนน Like 16
  • ผมคน พระประแดง NDC.549
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: 10ธ.ค.2012, 08:07:24 »
-แหนบใต้เพลา ทรงตัวดีกว่า ในเรื่องสมรรถนะการเข้าโค้ง ดีกว่า เนื่องจากโอกาสดิ้นตัวของแหนบมีน้อย การที่แหนบอยู่ใต้เพลา รถเราขับเคลื่อนล้อหลัง เวลาออกตัว น้ำหนักจะทิ้งกดแหนบไว้ จะทำให้รถเรามีอาการโคลงน้อยกว่า แต่ก็มีข้อด้อย เวลาลุยหนักๆ แหนบจะไปครูดกับดินหรือก้อนหินใหญ่ๆได้

-แหนบเหนือเพลา เป็นการวางแหนบไว้บนเพลา เวลารถวิ่ง คล้ายๆ กับเพลาหิ้วแหนบไป เหมือนผูกเปลนอน อะไรประมาณนั้น โอกาส ที่มีการแกว่งก็มีมาก  จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้รถออกอาการโคลงได้  เทียบ สมรรถนะ ผมว่าแหนบใต้เพลาดีกว่า แต่ก็มีข้อดี ที่ไปลุยหนักๆ โอกาสที่แหนบจะไปครูด หรือเกี่ยว อะไรต่อมิอะไร ก็ยากกว่าแหนบที่อยู่ใต้เพลา สังกตุรถที่ลุยๆ จะเป็นแหนบเหนือเพลาเป็นส่วนใหญ่

-แต่กระนั้นก็ตาม ไม่ว่าแหนบจะอยู่ใต้หรือ เหนือเพลา จะเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้ดี ก็ต้องเซ็ทช่วงล่างให้ดีๆ คือ เปลี่ยนโช๊คอัพ ที่ดีๆสักคู่ เสริมกันโคลงหลัง ก็จะช่วยแก้ปัญหาและอาการดังกล่าวพอทุเลาลงได้ ครับ  emo1


เคยลองขับหรือยังครับ.............?
ถ้าเป็นอย่างที่ว่าจริง new dmax-ของเราก็ร่อนเหมือนน้องแชมป์สิ


ไม่เคยขับ แล้วจะรู้ได้ไง น้าถามกวนมากนะคำถามอะ (ไอ้ตัวอักษรสีแดง) ถามมาแสดงว่าไม่เคยขับ ว่าร่อนเหมือนแชมป์ บอกให้นะแชมป์เค้าไม่ได้ร่อนเค้าพัฒนาไปเยอะ ไอที่ร่อนเจ้าโก้ตัวแรกๆๆ ผมลองมาแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10ธ.ค.2012, 08:17:17 โดย -->(KaloN)^_^Boat »
emo17NDC.549emo17

ออฟไลน์ K@!_0N^_^BoaT:NDC.549™

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 653
  • คะแนน Like 16
  • ผมคน พระประแดง NDC.549
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: 10ธ.ค.2012, 08:12:30 »
ตอนนี้อย่าไปเปรียบกับโก้เลย. ผมลองครับของโก้แล้วเค้าก็แก้ไขแล้ว หนึบแล้ว เราพอใจในของเราดีก็พอ ถึงจะยังไงเราเลือกสิ่งท่ี่เราชอบแล้วจงภูมิใจอย่าไปเปรียบของคนอื่นเค้าเลย. ดีไม่ดีเราใช้เรารู้เองก็แก้ไขเอง ทำแค่ให้ตัวเองดีก็พอไม่ต้องไปแนะคนอื่น เริ่มให้ตัวเองดีเสียก่อน
emo17NDC.549emo17

ออฟไลน์ DEKCOM@ALL NEW D-MAX

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 654
  • คะแนน Like 23
  • NDC.356
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: 14มี.ค.2014, 11:30:28 »
 emo4 ขอยืนยันอีกหนึ่งเสียง  น้องนิวไม่ร่อน เข้าโค๊กหนึบมาก ๆ ขึ้นเขาลงเขานิ่งจริง ๆ ครับ ด้วยการออกแบบฐานหล้อที่กว้าง ตำแหน่งเครื่องยนต์อยู่ระหว่างเพลาหน้า พร้อมระบบความปลอดภัย  จะเทียบกับตัวเก่าคงไม่ได้ เพราะเค้าเซ็ตมาแบบแหนบใต้เพลา ถ้าเอาแหนบขึ้นมาบนเพลา ก็คงไมดีเท่า ออนิวที่ออกแบบมาเป็นแหนบเหนือเพลาได้ครับ emo34


4 Dor HR 2.5 Ddi VGS-Tubo Z Prestige Navi AT [ขาวมุขเอฟเวอร์เรด]

ออฟไลน์ DEKCOM@ALL NEW D-MAX

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 654
  • คะแนน Like 23
  • NDC.356
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: 14มี.ค.2014, 11:42:57 »
สำหรับผมไม่มีที่น่ากลัวถ้าขับแบบไม่ประมาทครับ
ถูกต้องแล้วครับน้าทอง ถ้าไม่ประมาทซะอย่าง ให้แหนบมาอยู่บนกระบะ ก็ไม่น่ากลัวครับ



 emo10  ให้แหนบมาอยู่บนกระบะ ได้ใจมากท่านประธาน emo10
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14มี.ค.2014, 11:50:19 โดย DEKCOM@ALL NEW D-MAX »


4 Dor HR 2.5 Ddi VGS-Tubo Z Prestige Navi AT [ขาวมุขเอฟเวอร์เรด]

ออฟไลน์ YamYai NDC.1969

  • "อย่าด่าผมเยอะ...ผมสำนึกผิดไม่ทัน"
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 136
  • คะแนน Like 6
  • จังหวัด: ลำปาง ----กรุงเตพ
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: 14มี.ค.2014, 16:28:43 »
ถ้าขับแบบประมาท ต่อให้ lambogini - ferrari ก็เห็นหงายมาหลายสิบคันละ emo46

ออฟไลน์ kunseewieng

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 213
  • คะแนน Like 4
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: 14มี.ค.2014, 18:36:06 »
ข้อมูลดีๆ สังคมดีๆ  ครับ