ค้นคว้าหาข้อมูลอยู่นาน ติดอยู่ตรงศูนย์บอกหมดประกันนี่แหละ
หลังจากใช้ไปสองปีกับอีกนิดนึง กับเลขไมล์แค่หมื่นห้า ( คงไม่สาย )
เลยไปจัดกับน้าโจ้ บางใหญ่จัดการอุด egr ซะ สายหลอกอีกหนึ่งเส้น
แต่ไม่แทนแคทนะครับ ( รักแมว )ก็มันแพงนักขอใช้ให้คุ้มค่าก่อน
ไปจังหวะดีไม่ต้องรอน้าโจ้ใช้เวลาแป๊บเดียวเสร็จ ( นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ ว่างั้น

)
ผมลองสังเกตุของผมดูมีแค่เขม่าบางๆเท่านั้นเอง
- อุด egr แต่ไม่แทนแคท กลิ่นไอเสียตอนจอดไม่ต่างกันเท่าไหร่
( ผมมุดลงไปดมดูเลย ฮ่าๆๆ โรคจิต )
อาจเป็นเพราะมันเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นในรอบเดินเบา และแคทเดิมก็ยังอยู่
- เสียงเครื่องยนต์ในรอบเดินเบาตอนจอดดังขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย
- บูสมาไว รอบมาไวขึ้นนิดหน่อย
- ขับแบบเดิมๆ กดคันเร่งแบบเดิมๆ ตัวเลขดีขึ้นนี๊ดเดียว
บางคนบอกปลายหายในย่าน 150-160-180 ขึ้นช้ากว่าเดิม
แต่ผมไม่ได้ความเร็วย่านนั้นบ่อย ก็ไม่ซีเรียสอะไร แต่ลองกดๆดูก็เอ่อเน๊อะ
ไม่รู้เป็นเพราะอะไร เท่าที่ลองสังเกตุดูก็ประมาณนี้ครับ
เอาแค่เป็นข้อมูลของคนที่กำลังหาข้อมูลอยู่ ว่าจะอุดไม่อุด อุดไม่อุด ก็แล้วกันครับ
ดีหรือไม่ดีอย่างไรพิจารณาเอาเองนะครับ แค่ลองจับสังเกตุรถของตัวเองมาแชร์ให้ดูเท่านั้นเอง
