0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้างจาก: AKIYAMAREN NDC.1635 ที่ 02ก.ค.2013, 08:50:51 ของผม V-Cross 3.0 AT ออกจากศูนย์มาหน้าปัดบอก 17.5 km/lเติมช่วงแรกๆก่อนเข้าศูนย์เช็ค 10,000 โลแรก เฉลี่ยประมาณ 16 กว่าๆพอเข้าศูนย์ครั้งแรกเติมเต็นถังแล้ววิ่งดูปรากฏเหลือ 13.4 งงมากครับ โทรถามเพื่อนที่เป็นเซลล์ เพื่อนบอกไม่รู้เลยว่าเพราะอะไร (เข้าศูนย์ครั้งแรกมันเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่อง + น้ำมันเฟืองท้าย) จริงๆก็รู้นะครับว่าว่ามันใช้น้ำมันยี่ห้อไหนบ้าง จากการศึกษาดูจากหลายๆกระทู้แล้วเลยลองอีกถังดู แล้ววิ่งทางไกลต่างจังหวัด ช่วง 80, 90, 100, 110 หน้าจอฟ้องที่ 13.1-13.4 รีเซ็ตหน้าจอแล้วก็ยังกลับมาเท่าเดิมสุดท้ายครับเอาหลักเรื่องลมขังในกระบะท้ายเข้ามาช่วย ไปติดผ้าใบท้ายกระบะมา + อุด EGR ที่น้าโจ้ บางบัวทอง แล้วลองวิ่งทางไกลดู รีเซ็ตที่หน้าจอดูผลปรากฏว่าได้ 16.8 ที่ความเร็วไม่เกิน 110รถวิ่งแบบไม่มีอะไรมาดึงรถอีก สุดท้ายว่าจะไปทำสูตรไล่ทุยอีกสูตรหนึ่งครับ ผมว่าวิ่งต่างจังหวัดคงไหลไปไกลกว่า 20-22 Km/l แน่นอนครับนี่ VcrossหรือEco carครับนี่ 16.8 KM/L อนาคต 20KM/L วิ่งพอๆกะมิราจผมเลย ของผม 3.0 MT ใช้งานทั่วไปก็ 12.xx เหยียบหน่อยก็เหลือ 11.xx ขับยาวๆเหยียบนิ่งๆหน่อยก็ 13.xx+
ของผม V-Cross 3.0 AT ออกจากศูนย์มาหน้าปัดบอก 17.5 km/lเติมช่วงแรกๆก่อนเข้าศูนย์เช็ค 10,000 โลแรก เฉลี่ยประมาณ 16 กว่าๆพอเข้าศูนย์ครั้งแรกเติมเต็นถังแล้ววิ่งดูปรากฏเหลือ 13.4 งงมากครับ โทรถามเพื่อนที่เป็นเซลล์ เพื่อนบอกไม่รู้เลยว่าเพราะอะไร (เข้าศูนย์ครั้งแรกมันเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่อง + น้ำมันเฟืองท้าย) จริงๆก็รู้นะครับว่าว่ามันใช้น้ำมันยี่ห้อไหนบ้าง จากการศึกษาดูจากหลายๆกระทู้แล้วเลยลองอีกถังดู แล้ววิ่งทางไกลต่างจังหวัด ช่วง 80, 90, 100, 110 หน้าจอฟ้องที่ 13.1-13.4 รีเซ็ตหน้าจอแล้วก็ยังกลับมาเท่าเดิมสุดท้ายครับเอาหลักเรื่องลมขังในกระบะท้ายเข้ามาช่วย ไปติดผ้าใบท้ายกระบะมา + อุด EGR ที่น้าโจ้ บางบัวทอง แล้วลองวิ่งทางไกลดู รีเซ็ตที่หน้าจอดูผลปรากฏว่าได้ 16.8 ที่ความเร็วไม่เกิน 110รถวิ่งแบบไม่มีอะไรมาดึงรถอีก สุดท้ายว่าจะไปทำสูตรไล่ทุยอีกสูตรหนึ่งครับ ผมว่าวิ่งต่างจังหวัดคงไหลไปไกลกว่า 20-22 Km/l แน่นอนครับ