4 D เครื่อง 2.5 M/T อุต+แทนแคต มาแล้ว
รอบเครื่องยนต์ที่เท่าไหร่ น้า ๆ จึงเปลี่ยนเกียร์
บ่องตง เทคนิคแต่ล่ะเกียร์ ลากรอบไม่เท่ากันครับ การันตีไม่ได้ว่าไม่ควรเกิน รอบประมาณกี่พันรอบ
อย่างเกียร์1 ไม่ควรลากรอบมากสุดครับ เพราะสิ้นเปลืองและไม่เกิดผลอะไร ควรเปลี่ยนเกียร์ไป2 ได้เลยเมื่อล้อหมุนออกตัว ที่รอบไม่เกิน2000
เกียร์2 - 3- 4-5 ก็ต้องลากรอบสูงขึ้นไปตามลำดับครับ ถ้ารอบไม่ถึง กำลังส่งไม่ดี แล้วเปลี่ยนเกียร์สูงไป
ผลคือ อืด กินน้ำมันครับ โดยเฉพาะ เกียร์4ลากได้ยาวๆเลยครับ
เกียร์5 รอบ และความเร็วจะประหยัดที่สุด ลิมิต คือ 1800รอบ ที่ความเร็ว ประมาณ 90 ครับ ถ้าวิ่ง60 น้ำมันถังเดียวผ่านจีนได้ 3มณฑล