ผู้เขียน หัวข้อ: เหยียบครัชหรือไม่แบบไหนประหยัดกว่ากัน  (อ่าน 2342 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
 ในกรณีขับรถลง-ขึ้นเขาให้ใช้เกียร์ต่ำเท่านั้น เเล้วให้ใช้ Engine Break ในการช่วยเรื่องความห้าม ห้ามเหยียบคลัทลงเด็ดขาดเพราะความเร็วจะเพิ่มขึ้น เเล้วเบรคจะทำงานหนัก ร้อน เเล้วอาจจะไหม้ได้ เพราะต้องหยุดรถ
 ส่วนในกรณีขับบนทางเรียบใช้หลักการเดียวกันครับ จะเหยียบตอนกำลังเครื่องไม่ไหว เเล้วเปลี่ยนเกียร์ หรือเห็นไฟแดงเเต่ไกล จะไม่เปลืองเบรคครับ emo54
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ Farung_ro

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 28
  • คะแนน Like 2
  • Rayong Zone.. NDC.1169
ความรู้เยอะเลยคร้าบบ น่าผมเป็นคนติดนิสัย เหยียบคลัชปล่อยใหลเหมือนกัน แต่เฉพาะทางเรียบนะคร้าบบ. emo25

ออฟไลน์ J-Cob

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 754
  • คะแนน Like 25
  • ขอบคุณที่กด Like ให้ครับ ^^
ผมก็ติดเหมือนกัน  เหยียบคลัชปล่อยไหลตลอด

ออฟไลน์ Gan Gaew

  • NDC. 1722
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: แก่น
การเหยียบคลัชลงเขาเหมือนกับเราใส่เกียร์ว่างลงเขายังไงยังงั้นเลยครับ
เพราะการเหยียบคลัชเหมือนกับเราไปตัดการทำงานของชุดเกียร์กับเครื่องยนต์ทำให้ไม่มีการทำงานของEngine Break
ทางที่ดีการลงเขาควรใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับความลาดชันและสภาพของถนนครับ และอย่าให้รอบหมุนเกิน3000รอบต่อนาทีนะครับ ถ้าใกล้3000ควรเหยียบเบรคเพื่อชะลอความเร็วได้แล้วครับ
ในทางราบนั้นถ้าสมมติว่ามีรถช้าเข้ามาในเลนที่รถเราวิ่งอยู่แต่ช้ากว่าความเร็วที่รถเราวิ่งอยู่ก็ควรแค่เหยียบเบรคอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ เพราะเราสามารถใช้Engime Breakได้ด้วย ถ้าความเร็วต่ำกว่ารอบของเกียร์ก็ควรเหยียบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็วของรถครับ
การเบรคแบบใช้Engine Breakประหยัดกว่าปล่อยรถไหลกว่าเยอะครับ emo1
HR Cab 2.5 VGS Z M/T

ออฟไลน์ Pae_paE

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 87
  • คะแนน Like 3
  • น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์
เยี่ยมครับความรู้ทั้งนั้น  emo64