ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเบรค และน้ำมันคลัช มันแทบจะไม่ลดลงเลย ปกติหรือเป่าคับ  (อ่าน 611 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ man rubber

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 780
  • คะแนน Like 78
  • อย่ามองเรื่องผิดปกติเป็นเรื่องปกติ
  • จังหวัด: ชลบุรี(อมตะ) - ชุมพร 600 km
  • ชื่อเล่น: ชอบกินทุเรียน แต่กลัวอ้วน
จะ 16000 km แล้วครับ ตอนเข้าศูนย์ 10000 km ก็ไม่ได้เติมนะ ตอนนี้ดูก็อยู่แถวๆ Max อยู่ครับ
คลัชและเบรคใช้งานได้ปกติ ล้อหลังและหน้าไม่มีคราบน้ำมันรั่วซึม
HR.2D 2.5 VGS Z DVD  ทองซาวันน่า

4 สิ่งในโลก .. ที่เงินซื้อไม่ได้ คือ ..
“ความรัก” , “เวลา” , “ชีวิต”, และ “มิตรแท้”

1,274 km น้ำมัน 1 ถังยังเหลือ  ติดตามได้ที่
http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=22741.0

ออฟไลน์ MuayImm

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 170
  • คะแนน Like 20
ปกติดีแล้วครับ น้ำมันครัชท์ ถ้าไม่มีการรั่วซึมในระบบ แทบจะไม่ลดลงเลยครับ
ส่วนน้ำมันเบรคถ้าไม่มีรั่วซึม จะลดลงตามการสึกหลอของผ้าเบรคครับ
เราสามารถสังเกตการสึกหรอของผ้าเบรคได้คร่าวๆจากระดับน้ำมันเบรคอีกด้วยครับ
แต่ถ้าลดลงเร็วผิดปกติ คงต้องเช็คระบบท่อทางต่างๆ หรือปั้มเบรคว่ามีรั่วซึมหรือเปล่า
น้ำมันพวกนี้เปลี่ยนตามระยะดีที่สุดครับ เพราะตัวน้ำมันใช้ไปซักระยะจะรวมตัวกับไอน้ำทำให้
ประสิทธิภาพการเบรคลดลง ชิ้นส่วนภายในระบบเบรคเสื่อมสภาพเร็วขึ้น
สีน้ำมันอาจจะยังใสอยู่แต่อย่าเสียดายครับ น้ำมันเบรคราคาไม่กี่สตางค์
แลกกับความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ยาวนานดีกว่าครับ อ้อ ทั้งสอง
อย่างใช้น้ำมันตัวเดียวกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30ธ.ค.2012, 12:45:22 โดย MuayImm »

ออฟไลน์ " PASIT "

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 673
  • คะแนน Like 6
  • AOM NDC.574
ปกติครับน้า ถ้ามันลดสิงานเข้า emo4
V-CROSS 3.0 2d ZP Nonthaburi

ออฟไลน์ man rubber

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 780
  • คะแนน Like 78
  • อย่ามองเรื่องผิดปกติเป็นเรื่องปกติ
  • จังหวัด: ชลบุรี(อมตะ) - ชุมพร 600 km
  • ชื่อเล่น: ชอบกินทุเรียน แต่กลัวอ้วน
ปกติดีแล้วครับ น้ำมันครัชท์ ถ้าไม่มีการรั่วซึมในระบบ แทบจะไม่ลดลงเลยครับ
ส่วนน้ำมันเบรคถ้าไม่มีรั่วซึม จะลดลงตามการสึกหลอของผ้าเบรคครับ
เราสามารถสังเกตการสึกหรอของผ้าเบรคได้คร่าวๆจากระดับน้ำมันเบรคอีกด้วยครับ
แต่ถ้าลดลงเร็วผิดปกติ คงต้องเช็คระบบท่อทางต่างๆ หรือปั้มเบรคว่ามีรั่วซึมหรือเปล่า
น้ำมันพวกนี้เปลี่ยนตามระยะดีที่สุดครับ เพราะตัวน้ำมันใช้ไปซักระยะจะรวมตัวกับไอน้ำทำให้
ประสิทธิภาพการเบรคลดลง ชิ้นส่วนภายในระบบเบรคเสื่อมสภาพเร็วขึ้น
สีน้ำมันอาจจะยังใสอยู่แต่อย่าเสียดายครับ น้ำมันเบรคราคาไม่กี่สตางค์
แลกกับความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ยาวนานดีกว่าครับ อ้อ ทั้งสอง
อย่างใช้น้ำมันตัวเดียวกันครับ

ขอบคุณคับน้า  ชัดเจนดีแท้เหลา
HR.2D 2.5 VGS Z DVD  ทองซาวันน่า

4 สิ่งในโลก .. ที่เงินซื้อไม่ได้ คือ ..
“ความรัก” , “เวลา” , “ชีวิต”, และ “มิตรแท้”

1,274 km น้ำมัน 1 ถังยังเหลือ  ติดตามได้ที่
http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=22741.0

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
ของที่ไม่ควรลด อยากให้ลดสะงั้น น้าอะ


น้ำมันพวกนี้ ถ้าไม่รั่วจะไม่ลดครับ
นอกจากน้ำมันเบรกจะลดตามการสึกหลอของผ้าเบรก

ออฟไลน์ Nart_X-series NDC.1675

  • ขับรถด้วยความใจเย็น เพื่ออุบัติเหตุที่น้อยลง
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1448
  • คะแนน Like 41
  • นิดๆหน่อย ยอมได้ยอม ไปเถอะครับ
  • จังหวัด: ตรัง-โคราช
  • ชื่อเล่น: นาท