ฟอร์ดที่ต้องรอนานเป็นแรมปี จริงๆแล้วผมว่าเขาผลิตเพื่อส่งออกเป็นหลัก มีรถส่งให้ลูกค้าเดือนสิงหาก่อนประมาณ2000คันเห็นบอกยอดจองค้างอยู่สองหมื่นกว่า ถ้าเขาสามารถหาอะไหล่และผลิตยอดส่งให้คนไทยได้เท่าอีซูซุ ก็จะได้รถเร็วกว่าเรา ยอดจองค้างของเราหลักสองแสนกว่าไปแล้ว ผมคำนวณคร่าวๆเกือบเป็น9-10เท่าของฟอร์ดได้มั้งครับทั้งยอดขาย และยอดค้างจอง
อีกอย่างเรื่องศูนย์บริการ ทางช่างของศูนย์มักจะไม่ชำนาญงานกัน NEW RANGERบางคันต้องจอดรอ จนท.สำนักงานใหญ่เป็น2อาทิตย์ก็มี ทั้งที่ถ้าลองเอากล่องมาใส่สลับกันดูก็รู้เรื่องแล้ว
ผมเห็นรูปที่น้าNemgเพื่อนสมาชิกในคลับเรา ลงในFacebook เป็นรถเก๋งฟอร์ดที่จอดรอซ่อมอยู่ในศูนย์สาขา ลำลูกกา (ไม่ได้โจมตีนะครับ ผมอยากใช้ส้มWTของเขามากๆ แต่ผมเห็นภาพแล้วก็อึ้ง ถ้าเป็นการทำให้กระทบกระเทือนทางฟอร์ด ก็ขออภัยไว้ก่อนครับ)
ข้อความรายละเอียดในภาพ
"บริษัท Ford ค่ะ นี้เป็นรูปถ่ายฝั่งซ้ายซึ่งถ่ายไว้เมื่อ วันที่ 13 ก.ย 54 ตอนที่นำรถเข้่าไปซ่อม และรูปขวาซึ่งถ่ายเมื่ิอวันที่ 20 ต.ค 55 ขณะนี้รถอยู่ในศูนย์ Ford สาขา ลำลูกกา กทม. เป็นเวลา 1 ปี อีก 3 เดือน สภาพรถก็ยังเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย สภาพรถก็อย่างที่ เห็นน่ะค่ะ โทรตามก็แล้ว เข้าไปดูก็แล้ว แต่ก็ยังเหมือนเดิมค่ะ ...อยากจะให้ทาง Ford พิจารณาด้วยน่ะค่ะ ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะเราซื้อรถมาใช้งาน ไม่ได้ซื้อมาจอดซ่อมที่ศูนย์ ( Ford เป็นบริษัทที่ใหญ่น่ะค่ะ แต่ทำไมไม่ดูแลลูกค้าของคุณเลย!! )"