ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องดันราง มีผลดี ผลเสีย อย่างไร  (อ่าน 17223 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
Re: กล่องดันราง มีผลดี ผลเสีย อย่างไร
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 08พ.ย.2012, 19:52:52 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ aekasit2

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 169
  • คะแนน Like 4
  • http://www.facebook.com/TuneByAot
Re: กล่องดันราง มีผลดี ผลเสีย อย่างไร
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 13พ.ย.2012, 00:30:56 »
จูนแค่ขับสนุกขึ้นก็พอครับ ได้ความประหยัด รถใช้ทนเหมือนปกติเลย เข้ามาชมได้ครับ
วีดีโออยู่ด้านล่างๆ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,9276.msg364249.html#msg364249

คันนั้นคือรถเดิมๆ 116ม้า รถหนัก ล้อโต จูนแค่ขับสนุก ไม่ต้องใช้จูนคอมแค่จูนมือแต่มีชิพเซ็ทก็เลหือมากพอแล้วครับ ถ้าเอาแรงมากๆต้องเป็นจูนคอม
คันเร่งไฟฟ้า+ดันราง+ยกหัวฉีด Jumper horse แรงแน่นอน
ปลั๊กตรงรุ่นไม่ตัดต่อ หายห่วงปัญหาเรื่องประกันหมด
สนใจติดต่อ 084-527-1169 โอ๊ต
http://www.facebook.com/TuneByAot
!ประสบการณ์ระดับสนามแข่ง! ปรึกษาได้ทุกเรื่อง(ที่เกี่ยวกับรถ)

ออฟไลน์ ampol-D-max

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 243
  • คะแนน Like 8
  • NDC.551
  • จังหวัด: โคราช - สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: อ๋อย
Re: กล่องดันราง มีผลดี ผลเสีย อย่างไร
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 13พ.ย.2012, 03:29:20 »
 emo64 emo64

ออฟไลน์ autza28

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 678
  • คะแนน Like 23
Re: กล่องดันราง มีผลดี ผลเสีย อย่างไร
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 13พ.ย.2012, 09:18:56 »
สำหรับคนชอบเเรงๆ
NDC  NO. 897

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: กล่องดันราง มีผลดี ผลเสีย อย่างไร
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 13พ.ย.2012, 10:10:05 »
 emo4 เปิดประสิทธิภาพรถ เพิ่มจาก ธรรมดา ความคงทน จะน้อยลงเป็น สัดส่วนกันไป

เพราะเราเอาความสามารถรถที่เกินขีดจำกัด มาใช้แล้ว


ข้อดี ดันราง

-เพิ่มแรงดันรางคอมมอลเรล ทำให้น้ำมันไปรอ ก่อนออกหัวฉีด (นึกถึงเวลาเปิดน้ำสายยาง แล้วฉีดนะครับ)

-น้ำมันออกเพิ่มขึ้น เพราะไปอั้นอยู่ที่หัวฉีดเยอะขึ้น

-ได้กำลังย่าน ต้น แรงบิด มาไว กดเป็นมา ในช่วงย่าน 0-100 ชัดเจน

-เท้าเบาๆ รถประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น เพราะกดคันเร่งน้อยกว่าเดิม ทำให้รถลอยเท่าๆกัน

ข้อเสีย

-อายุปั๊มคอมมอลเรล สั้นลง (ราคาหลักหมื่น)

-ระบบปั๊มน้ำมันอื่นๆ เช่น รางคอมมอลเรล ปั๊มติ๊ก อายุสั้นลงเช่นกัน

-ดันมาก ปั๊มแตกซึม ได้ อาการคือแรงดันตก

-ดันมาก หัวฉีดบวม ทำให้จังหวะการฉีดไม่เหมือนเดิม สะดุด กระตุก(ดันรางใบเดียวจูนเยอะ เป็นกันทั้งนั้น)

-เครื่องโทรมไว น้ำมันเครื่องดำไว เพราะน้ำมันมาก



แต่ถ้ารู้จักใช้ ใช้พอประมาณ รถที่ใช้กล่องดันราง วิ่งระดับ 1 แสนกว่า ก็เยอะแยะ ไม่พัง

ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับในเรา และเท้า เป็นใหญ่มากกว่า ตัวกล่อง ไม่ใช่เหตุผลให้รถพัง ซะทีเดียว

เคยมีคนพูดไว้ว่า

รถแต่ง 10 วิ่ง 100 ยังไงก็พัง

รถแต่ง 100 วิ่ง 10 ยังไงก็ไม่พัง

 emo46