
เปิดประสิทธิภาพรถ เพิ่มจาก ธรรมดา ความคงทน จะน้อยลงเป็น สัดส่วนกันไป
เพราะเราเอาความสามารถรถที่เกินขีดจำกัด มาใช้แล้ว
ข้อดี ดันราง
-เพิ่มแรงดันรางคอมมอลเรล ทำให้น้ำมันไปรอ ก่อนออกหัวฉีด (นึกถึงเวลาเปิดน้ำสายยาง แล้วฉีดนะครับ)
-น้ำมันออกเพิ่มขึ้น เพราะไปอั้นอยู่ที่หัวฉีดเยอะขึ้น
-ได้กำลังย่าน ต้น แรงบิด มาไว กดเป็นมา ในช่วงย่าน 0-100 ชัดเจน
-เท้าเบาๆ รถประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น เพราะกดคันเร่งน้อยกว่าเดิม ทำให้รถลอยเท่าๆกัน
ข้อเสีย
-อายุปั๊มคอมมอลเรล สั้นลง (ราคาหลักหมื่น)
-ระบบปั๊มน้ำมันอื่นๆ เช่น รางคอมมอลเรล ปั๊มติ๊ก อายุสั้นลงเช่นกัน
-ดันมาก ปั๊มแตกซึม ได้ อาการคือแรงดันตก
-ดันมาก หัวฉีดบวม ทำให้จังหวะการฉีดไม่เหมือนเดิม สะดุด กระตุก(ดันรางใบเดียวจูนเยอะ เป็นกันทั้งนั้น)
-เครื่องโทรมไว น้ำมันเครื่องดำไว เพราะน้ำมันมาก
แต่ถ้ารู้จักใช้ ใช้พอประมาณ รถที่ใช้กล่องดันราง วิ่งระดับ 1 แสนกว่า ก็เยอะแยะ ไม่พัง
ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับในเรา และเท้า เป็นใหญ่มากกว่า ตัวกล่อง ไม่ใช่เหตุผลให้รถพัง ซะทีเดียว
เคยมีคนพูดไว้ว่า
รถแต่ง 10 วิ่ง 100 ยังไงก็พัง
รถแต่ง 100 วิ่ง 10 ยังไงก็ไม่พัง
