คงต้องจำยอมแค่ z dvd เพราะชอบเกียร์ธรรมดา ตัว 3.0 พ่อไม่อนุมัติ รถคันแรกแค่นี้ก็สุดยอดแล้ว
แรกๆผมก็ งง แบบ ท่านอ่ะครับมันเป็น เทคนิคการขายของเค้า คนส่วนใหญ่ติดกับความเชื่อเดิมๆ ที่ว่า 2.5 ประหยัดกว่า 3.0 มันก็จริงครับเครื่องคนละขนาด อัตตราการสิ้นเปลืองก็ต้องต่างกันอยู่แล้ว แต่ ปัจจุบัน เทคโนโลยีการผลิตมันล้ำหน้าไปมากแล้วครับเค้า เน้น อนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม บริษัทรถก็แข่งกันผลิตรถที่ประหยัดน้ำมัน ขึ้นมาเรื่อยๆ ตอนแรกผมก็อยากได้ 2.5 และแม่ก็ไม่อนุมัติ เครื่อง 3.0 แต่ผมก็อธิบายให้แกเข้าใจ
ที่ผมอธิบายให้แกเข้าใจนะ จะเอาคำพูดผมไปอธิบายให้พ่อแก่ฟังก็ได้
2.5 - 3.0 อยู่ที่ พฤติกรรมการขับรถของแต่ละคน ผมเป็นคนขับรถ ล๊อกคันเร่งไม่เหยียบปรู๊ดปร๊าดด ต้องดูด้วยว่าบ้าน ท่านอยู่ ชาญเมืองหรือในเมือง ถ้าในเมือง 2.5 AT ย่อมประหยัดกว่าอยู่แล้วครับ ส่วนไอ้เรื่องที่ท่านอยากได้ Z-perstige นั้น ถ้าเป็นคนไม่เปลี่ยนรถบ่อยซื้อครั้งเดียวใช้ยาวยันลูกหลานไม่คิดแต่งไรมากก็จัดไปเลยครับคุ้มกว่า ทั้งระบบรักษาความปลอดภัย และเครื่องอำนวยความสะดวกภายในก็โอเคเลยครับ
มาว่ากันต่อที่เครื่อง 3.0 MT ดียังไงถ้าเทียบกับ 2.5 AT ในความคิดผมนะ ถ้าอย่างบ้านผมต้องบางครั้งต้อง บรรทุกปุ๋ย 10-20 กระสอบ เครื่อง 3.0 กำลังมันเหลือพออยู่แล้วครับเลยไม่กินน้ำมันมากเท่ากับ 2.5 AT เพราะต้องเหยียบเยอะ บ้านผมอยู่รังสิต-ธัญญะ-นครนายก-คลองหลวง ระแวกนี้ ถ้าขับรถเป็นเวลาชำนาญพื้นที่ จะรู้ว่าเวลาไหนรถติดรถไม่ติด ขับเส้นไหนรถติดน้อยทางลัด แม่ผมก็เลยโอเคกับเครื่อง 3.0 ตามความคิดของผม
สรุป ท่านลองทำความเข้าใจกับทางบ้านดู เพื่อได้เปลี่ยน เพราะใจผมอยากได้ V-Cross เหมือนกันแต่ผมไม่ได้ ลุย หรือ ขึ้นเขา ทางวิบากไรมากมายเลยไม่เอามา เอาแค่ HR Z-perstige 3.0 พอ อยู่ที่พฤติกรรมการใช้รถครับ และสภาพแวดล้อม ที่ท่านอยู่ เน้นประหยัดเงินในกระเป๋าเป็นหลักครับ