New D-Max Club Thailand : Dmax 1.9 ดีแม็กคลับ

ข้อมูล New D-max => รีวิว ทดสอบรถ => ข้อความที่เริ่มโดย: nathakan ที่ 09เม.ย.2012, 12:10:13

หัวข้อ: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: nathakan ที่ 09เม.ย.2012, 12:10:13
บังเอินวันนี้จะกลับรถออกจากร้านคาร์แคร์แล้วกลับไม่ดูตาม้าตาเรือ
คิดว่ากลับรถน่าจะไม่ตกหลุมแต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นมันตกหลุมครับ
ล้อหน้าซ้ายตกหลุมจนล้อหลังขวายกลอยขึ้น ตอนแรกก้ทำไรไม่ถูกเหยียบเบรกไส่เบรกมือก่อน
ตั้งสติได้ก้มาเข้าเกียร์ R ปรากฎว่ามันไม่ถอยครับ เพราะล้อหลังขวามันอยู่เหนือพื้นมันก้หมุนปล่าวๆรถก็ไม่ขยับก้เลยเบรก
ก้เลยกดปb TCS แค่นั้แหละรถก้ขึ้นมาได้ครับ  emo1 emo1
เข้าเกียร์ R แล้วรถถอยขึ้นมาเลยครับได้อย่างง่ายดาย
ต้องขอบคุณน้องนิวตัวโปรดของผมจริงๆ  emo4 emo4 emo10 emo10 emo10 emo10 emo9 emo9 emo9 emo9 emo25 emo25 emo25

ปล.ไปศึกษษาข้อมือมาไหม่แล้วแก้ไขข้อมูลแล้วนะครับ
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ  emo36
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: s.mahawan ที่ 09เม.ย.2012, 12:28:08
ผมว่าน้าตั้งใจจะลงหลุมมากกว่า ผมรู้...
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: ละมุด ที่ 09เม.ย.2012, 12:36:55
ยินดีด้วยครับ..ผมก้อพึงได้ใช้เมื่อวานครับ....วัดหนองนกไข่-วัดไร่ขิงทางโค้งแคบๆๆเข้าโค้งดีครับ emo13
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: MooTou ที่ 09เม.ย.2012, 12:40:39
แล่มเลยๆๆๆๆๆๆๆ emo10 emo10 emo10 emo10
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: nathakan ที่ 09เม.ย.2012, 12:41:38
ผมว่าน้าตั้งใจจะลงหลุมมากกว่า ผมรู้...

 emo4 emo4 emo4 emo4 emo4 emo4
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: alake ที่ 09เม.ย.2012, 12:49:06
สวดยอดเลยคราบ..สติ+TCS เท่านั้นนะครับเนี่ย emo1
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: chatchailtp ที่ 09เม.ย.2012, 12:58:24
ผมอ่านแล้ว งง เลยครับ 
ที่น้าว่ากดระบบ นี่คือกดปุ่ม รึเปล่าครับ
แล้วล้อที่ลอยมันหมุนฟรี ล้อไม่ลอยไม่หมุน เหรอครับ น้าว่าล้อที่ลอยมันหมุน
 emo31 emo31
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Panak_K ที่ 09เม.ย.2012, 13:06:05
น้าครับ ขออีกรอบครับ  emo32
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: nathakan ที่ 09เม.ย.2012, 13:22:31
ผมอ่านแล้ว งง เลยครับ 
ที่น้าว่ากดระบบ นี่คือกดปุ่ม รึเปล่าครับ
แล้วล้อที่ลอยมันหมุนฟรี ล้อไม่ลอยไม่หมุน เหรอครับ น้าว่าล้อที่ลอยมันหมุน
 emo31 emo31

กดปุ่มไช้ TCS ครับ เพราะตอนไม่ไช้พอเข้าเกีย R แล้วถอยไม่ขึ้นล้อที่ลอยมันก้หมุน
พอกดใช้ TCS ล้อที่ลอยก็ไม่หมุนแล้วล้ออีกข้างที่ติดกับพื้นก็มีแรงดันพาตัวรถขึ้นมาครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: nathakan ที่ 09เม.ย.2012, 13:22:49
น้าครับ ขออีกรอบครับ  emo32

ตรงไหนครับ  emo4 emo4 emo4
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: chatchailtp ที่ 09เม.ย.2012, 13:31:49
ผมอ่านแล้ว งง เลยครับ 
ที่น้าว่ากดระบบ นี่คือกดปุ่ม รึเปล่าครับ
แล้วล้อที่ลอยมันหมุนฟรี ล้อไม่ลอยไม่หมุน เหรอครับ น้าว่าล้อที่ลอยมันหมุน
 emo31 emo31

กดปุ่มไช้ TCS ครับ เพราะตอนไม่ไช้พอเข้าเกีย R แล้วถอยไม่ขึ้นล้อที่ลอยมันก้หมุน
พอกดใช้ TCS ล้อที่ลอยก็ไม่หมุนแล้วล้ออีกข้างที่ติดกับพื้นก็มีแรงดันพาตัวรถขึ้นมาครับ
ปุ่ม TCS อยู่ตรงข้างพวงมาลัย  ปกติมันเป็น off ไม่ใช่ on อยู่ตลอดเวลาเหรอครับ  ถ้าจะสั่งปิดค่อยกด off
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: nathakan ที่ 09เม.ย.2012, 13:48:04
ผมอ่านแล้ว งง เลยครับ 
ที่น้าว่ากดระบบ นี่คือกดปุ่ม รึเปล่าครับ
แล้วล้อที่ลอยมันหมุนฟรี ล้อไม่ลอยไม่หมุน เหรอครับ น้าว่าล้อที่ลอยมันหมุน
 emo31 emo31

กดปุ่มไช้ TCS ครับ เพราะตอนไม่ไช้พอเข้าเกีย R แล้วถอยไม่ขึ้นล้อที่ลอยมันก้หมุน
พอกดใช้ TCS ล้อที่ลอยก็ไม่หมุนแล้วล้ออีกข้างที่ติดกับพื้นก็มีแรงดันพาตัวรถขึ้นมาครับ
ปุ่ม TCS อยู่ตรงข้างพวงมาลัย  ปกติมันเป็น off ไม่ใช่ on อยู่ตลอดเวลาเหรอครับ  ถ้าจะสั่งปิดค่อยกด off

ถ้ามันไม่ขึ้นไฟที่หน้าปัดว่า TCS มันก้จะ off ตลอดพอเรากดมันจะขึ้นไฟที่หน้าปัดว่า TCS ก้แปลว่า on น่าจะประมาณนี้นะครับ  emo4 emo4
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: valent ที่ 09เม.ย.2012, 13:51:19
สรุปคือ ลองกดปุ่มนั้นดู

 emo36 emo36 emo36
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: SuphatAirforce ที่ 09เม.ย.2012, 14:02:06
งงเหมือนกันครับ ผมเข้าใจว่าเราต้อง on ไว้ตลอดเวลาไม่ใช่เรอครับ  emo31 emo31 emo31
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: allalla ที่ 09เม.ย.2012, 14:02:39
ต้องขับดีๆแล้วเรา ไม่อยากทดสอบระบบ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Cha ME ที่ 09เม.ย.2012, 14:20:44
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIL44 ที่ 09เม.ย.2012, 15:48:25
อยากใช้เหมืนกัน แต่รถผมมันไม่มีให้ใช้  emo28 emo28 emo28
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: nathakan ที่ 09เม.ย.2012, 15:50:28
สรุปคือ ลองกดปุ่มนั้นดู

 emo36 emo36 emo36

ไม่ไช่กดครั้งเดียวน้ะกดค้างไว้สักพักเดี๋ยวไฟจะโชที่หน้าปัด  emo4
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: SlowlyBuss ที่ 09เม.ย.2012, 16:03:27
อย่าเผลอไปใช้ ออฟชั่น ถุงลมนิรภัยนะครับ   emo36
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Nesteen ที่ 09เม.ย.2012, 16:09:56
อย่าเผลอไปใช้ ออฟชั่น ถุงลมนิรภัยนะครับ   emo36

 emo20 emo20 emo20
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: น้าโก มหาสารคาม ที่ 09เม.ย.2012, 16:18:01
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
ไปกันใหญ่แล้วครับ
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: nathakan ที่ 09เม.ย.2012, 16:21:16
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
ไปกันใหญ่แล้วครับ
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off

ลองศึกษาข้อมูลแระเป็นตามที่น้าบอกครับ  emo1
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Barnaby ที่ 09เม.ย.2012, 16:43:18
 emo31
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: jeklek_"NDC 458" ที่ 09เม.ย.2012, 16:52:38
สรุปว่า.........อันไหนกันแน่ครับน้า ยังไม่มีรถให้ลอง แหะ แหะ emo31 emo31
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: M.V-CROSS ที่ 09เม.ย.2012, 17:28:51
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off
น่าจะตามนี้นะ  emo1
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: chatchailtp ที่ 10เม.ย.2012, 20:30:46
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
ไปกันใหญ่แล้วครับ
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off

ลองศึกษาข้อมูลแระเป็นตามที่น้าบอกครับ  emo1
เดี๋ยวผมก็เข้าใจผิดไปกันใหญ่หรอกครับน้า  เหมือนน้า kungosin ว่าเลย มันมีมาแบบนั้นเลย 
แหม่!!  emo4 emo4
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: Joke D-max Zing ที่ 10เม.ย.2012, 21:14:32
ง่า...ได้แต่แอบอ่าน เพราะยังไม่ได้รถให้ลองบ้างเลยอะ  emo21
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ 12เม.ย.2012, 11:15:07
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
ไปกันใหญ่แล้วครับ
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off

ใช่ตามนี้ครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: MoCoOLz ที่ 13เม.ย.2012, 23:23:09
แอบศึกษาข้อมูลรอรถ  emo34 emo34 emo34 emo34
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: poweronline ที่ 19มิ.ย.2012, 19:34:03
มีในรุ่นไหนบ้างครับเนี่ย...... emo64
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: typhoon ที่ 26มิ.ย.2012, 20:22:44
ขออ่านอย่างเดียวไม่อยากลอง  emo38 emo38 emo38
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: devil_club ที่ 26มิ.ย.2012, 20:52:18
ตกลงปกติจะต้องonหรือoffกันแน่
 emo47 emo47
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: ทวี ที่ 26มิ.ย.2012, 20:56:51
on ครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: audyza ที่ 26มิ.ย.2012, 21:29:02
ตอนติดเครื่อง จะ On ครับ นอกเสียจากเราจะกดปิดเอง
ในคู่มือบอกว่า ถ้าต้องการ หลุด จากโคลนหล่ม ให้ปิด ระบบ ESC + TCS จะทำให้รถมีกำลังมากขึ้น
อ่านคู่มือเรื่อง ESC กับ TCS มาหลายรอบแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจเลยครับว่า เวลาติดหล่ม v-cross ที่ไม่มี ลิมิเต็ด มันจะเอาแรงจากไหนมาส่งที่ ล้อ หลัง ทั้ง 2 ข้าง หรือมันมีอีก ระบบ ที่เราไม่รู้
 emo4 emo4 emo4
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: OOP003 ที่ 26มิ.ย.2012, 22:05:18
มันเปิดก็ดีอยู่แล้ว ปุ่มปิดจะใช้ตอนไหนและเราจะปิดกันทำไม งงครับ

 emo48 emo48 emo48

เล่าสู่กันฟัง ไปเจอมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยความซนของผมตอนไปเปลี่ยนยาง รถอยู่บนแท่นยกผมก็ไปหมุนล้อหลังเล่นพบว่าซ้าย-ขวามันหมุนกันคนละทาง หมุนตรงกันข้ามกัน งงเลย ถามช่างช่างบอกว่ามันเป็นคุณสมบัติของระบบ ลิมิเต็ด งงเข้าไปใหญ่ รถเราไม่มีระบบนี้ นิ
น้าท่านใดมีทฤษฎี หรือข้อสันนิษฐาน รบกวนเข้ามาอธิบายให้เกิดความกระจ่างให้ด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: Joke D-max Zing ที่ 26มิ.ย.2012, 22:12:54
มันเปิดก็ดีอยู่แล้ว ปุ่มปิดจะใช้ตอนไหนและเราจะปิดกันทำไม งงครับ

 emo48 emo48 emo48

เล่าสู่กันฟัง ไปเจอมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยความซนของผมตอนไปเปลี่ยนยาง รถอยู่บนแท่นยกผมก็ไปหมุนล้อหลังเล่นพบว่าซ้าย-ขวามันหมุนกันคนละทาง หมุนตรงกันข้ามกัน งงเลย ถามช่างช่างบอกว่ามันเป็นคุณสมบัติของระบบ ลิมิเต็ด งงเข้าไปใหญ่ รถเราไม่มีระบบนี้ นิ
น้าท่านใดมีทฤษฎี หรือข้อสันนิษฐาน รบกวนเข้ามาอธิบายให้เกิดความกระจ่างให้ด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง ขอบคุณครับ

LSD ก็ คือ Limited slip Differrential

หลักการทำงานของลิมิตเต็ดสลิป
เมื่อล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรีกำลังขับเคลื่อนจะถูก ส่งจากล้อที่หมุนเร็วกว่าไปยังล้อที่หมุนช้ากว่า ทำให้ล้อที่หมุนฟรีอยู่มีลดกำลังขับเคลื่อนลง ขณะที่ล้ออีกข้างหนึ่งจะมีกำลังขับเคลื่อนมากกว่า ทำให้สามารถพารถเคลื่อนตัวต่อไปได้ โดยเทคนิคการออกแบบกลไกนี้จะมีการออกแบบมาหลายลักษณะ แต่โดยรวมจะให้มีการส่งกำลังขับมายังล้อที่อยู่ตรงข้ ามกับล้อที่หมุนฟรี วิธีที่ใช้และใช้มากกว่าวิธีอื่นคือใช้ความฝืดของแผ่ นครัทซ์เปียกซ้อนกันหลายแผ่นเป็นตัวควบคุมกำลังขับเค ลื่อนไปยังล้อทั้งคู่โดยออกแบบกลไกภายในชุดตัวเรือนเ ฟืองดอกจอกให้มีชุดครัทซ์เป็นตัวส่งกำลังร่วมอยู่ที่ ด้านหลังเฟืองดอกจอกตัวใหญ่หรือเฟืองหัวเพลาขับทั้ง2 ข้างแทนที่จะส่งกันโดยตรงเพียงอย่างเดียวในเฟืองท้าย ปกติทั่วไป และมีกลไกที่ทำให้ครัทซ์จับตัวเช่น ใช้สปริงกดเมื่อมีการลื่นไถลของล้อข้างใดข้างหนึ่งทำ ให้เกิดการส่งกำลังขับเคลื่อนไปที่ล้อทั้งคู่ บางรุ่นก็ใช้แรงบิดจากระบบส่งกำลังมาทำให้ครัทซ์จำตั ว หรือ แบบสปริงกดกระทำกับเฟืองแบบจานประกบกันและสวมกับหัวเ พลาขับ เมื่อมีการเลี้ยวหรือล้อทั้ง2ข้างหมุนไม่เท่ากัน เฟืองที่ประกบกันอยู่จะแยกออกจากกัน ซึ่งจะทำให้เกิดเสียงดังจากการที่ร่องฟันเฟืองหมุนเส ียดสีกัน ซึ่งแบบนี้มีใช้มานานแล้วในรถบางประเภทเท่านั้น emo46
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: charif_NDC.1381 ที่ 26มิ.ย.2012, 22:18:20
ผมก็ไปติดโหล่มมาคับ ผมเลยกดเรย กดคันเร่งนะ จมลงมากไปกว่าเดิมอีก 55555+

เปิดประตูลงมาดู เวงแล้ว ตั้งสติใหม่ ตะโกนเรียกญาติมาช่วยผลัก แล้วก็ดันเกียร์ D ไปที่ Rev.1 กดคันเร่งนิดๆ

พร้อมกับโยกพวงมาลัยซ้าย+ขวา นิดๆ ขึ้นคับ รอดตาย 5555+
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: OOP003 ที่ 26มิ.ย.2012, 22:27:18
ถึง น้าJoke
รถของเราสรุปแล้วเป็น ลิมิเต็ด หรือป่าวครับ น้าใส่มาเยอะอ่านแล้วยิ่งงงใหญ่เลยครับ
แล้วไอ้ที่ผมว่าหมุนตรงข้ามกันคือ ฝั่งนี้หมุนซ้าย ฝั่งตรงข้ามหมุนขวา แบบนี้ถือเป็นลิมิเต็ตหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: Joke D-max Zing ที่ 26มิ.ย.2012, 22:42:05
ถึง น้าJoke
รถของเราสรุปแล้วเป็น ลิมิเต็ด หรือป่าวครับ น้าใส่มาเยอะอ่านแล้วยิ่งงงใหญ่เลยครับ
แล้วไอ้ที่ผมว่าหมุนตรงข้ามกันคือ ฝั่งนี้หมุนซ้าย ฝั่งตรงข้ามหมุนขวา แบบนี้ถือเป็นลิมิเต็ตหรือป่าวครับ

ลองดูตามนี้นะคร้าบ น่าจะเข้าใจง่าย emo46
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=K4JhruinbWc&feature=player_embedded[/youtube]
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: kae ที่ 26มิ.ย.2012, 22:55:12
ถ้ากดแล้วไฟหน้าปัดขึ้นคือปิดแน่นอนครับถ้าไม่คือเปิดตลอดลองมาแล้วตอนขึ้นเขาโค้งหักซอกฝนตกกดคันเร่งแรงไปหน่อยได้ยินแต่เสียงดังเอี๊ยดครับแต่รถไม่หมุนเลยตั้งใจลองอีกทีชัดเลยไฟหน้าปัดกระพริบรถยังนิ่งไม่หนุนครับเยี่ยมมากครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: OOP003 ที่ 26มิ.ย.2012, 23:01:01
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: Joke D-max Zing ที่ 26มิ.ย.2012, 23:07:48
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ

วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: Mee7711 ที่ 26มิ.ย.2012, 23:20:33
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ

วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57
ไม่มี ลิติเต็ดสลิป(LSD) ครับ เพราะจะทำงานขัดแย้งกับ ESC,TCS อีกทั้งในคู่มือก็ห้ามติดตั้ง(LSD)
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: crgarage ที่ 27มิ.ย.2012, 00:35:02
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ

วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57


lสรุป คือ  HR  ที่ มี ESC,TCS  ใส่ เต็ดไม่ได้ใช่มั้ยครับ   
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: Joke D-max Zing ที่ 27มิ.ย.2012, 06:50:46
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ

วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57
ต้องขอโทษด้วยคร้าบ ที่ทำให้เข้าใจผิดๆๆๆ เนื่องจากศึกษาจากผู้รู้แล้วว่า รถที่มีระบบ TCS/ESC จะไม่มีเต็ดคร้าบ เนื่องจากการทำงานจะขัดแย้งกับระบบคร้าบ  emo38
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: เอกัสซัง 616 ที่ 27มิ.ย.2012, 07:12:20
เอาน่า ผมว่ายังไงของมันติดรถมาแล้วได้ใช้งาน ดีกว่าไม่ได้ใช้พอจะมาใช้ แล้วมันใช้ไม่ได้นี่สิ  emo10 emo10
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: slip ที่ 03ส.ค.2012, 21:02:14
ผมเคยติดหล่มครั้งนึง (HR เกียร์ออโต้) บนทางลูกรัง เปียก+ร่วน+ลื่น+พื้นไม่แน่น  ลงหลุมลึกประมาณแก้มยางหลังซ้ายจมมิดพอดี ใช้วิธีตามคู่มือดังนี้ครับ 1. กดปิดระบบ TCS  2. เข้าเกียร์ 2 (ออโต้) อย่าใช้เกียร์ 1 เพราะล้อจะฟรี และยิ่งจมลึก 3. จากนั้นค่อยๆเลี้ยงคันเร่งเบาๆ กดปล่อย กดปล่อย พร้อมกับโยกพวงมาลัยซ้ายขวา ไม่ช้าก็ขึ้นครับ สรุปว่าน้องนิวเยี่ยมจริงๆ  emo64
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: BigMax2012 ที่ 03ส.ค.2012, 22:35:20
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
ไปกันใหญ่แล้วครับ
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off
แล้วทำไมถึง ต้องมี On-Off ล่ะ ครับ ทำไมไม่ On ตลอดละครับ emo48
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: nemg621 ที่ 04ส.ค.2012, 06:47:10
 emo64 emo64 emo64
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: NSH ที่ 07ส.ค.2012, 11:07:50
ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่านะ TCS เป็นระบบป้องกันการลื่นไถล เช่น เวลาเข้าโค้ง ขับความเร็วสูงแล้วเจอน้ำขังบนถนน ล้อที่เจอน้ำ ถ้า OFF ไว้ จะหมุนฟรี ขณะที่ล้อฝั่งตรงข้ามยึดเกาะถนนดีเต็มที่จะทำให้รถเกิดการไถลเสียหลักได้ ถ้า ON ไว้ ล้อข้างที่เจอน้ำขังจะไม่หมุนฟรีเพราะ ESC จะส่งแรงดันน้ำมันเบรคไปยังล้อที่เริ่มจะหมุนฟรีเป็นจังหวะลักษณะจับปล่อยๆ ทำให้ล้อไม่หมุนฟรี ไม่เกิดแรงเหวี่ยงไปยังตัวรถ รถจึงไม่เสียหลักครับ ขณะเดียวกันยังสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย ทำให้เครื่องยนต์ลดกำลังลง แรงที่มายังเพลาขับก็น้อยลงด้วย ช่วยลดการหมุนฟรีของล้อรถไปในตัว ทีนี้รถก็เคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยแรงเฉื่อยที่มี พอระบบจับได้ว่าล้อไม่หมุนฟรีอีกก็จะสั่งเครื่องยนต์ทำงานได้ตามปกติ สั่งฉีดน้ำมันปกติ รถก็มีกำลังเหมือนเดิม ทั้งนี้ระบบทำงานเร็วมากภายในเสี้ยววินาทีเท่านั้น ยกเว้นว่ายังจับได้ว่าล้อยังมีการหมุนฟรีก็จะยังลดการจ่ายน้ำมันต่อไป
ทีนี้พอเราปิดระบบ ไม่มีการสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง พละกำลังของรถก็จะมีมากตามปกติของเครื่องยนต์ ล้อก็หมุนเต็มกำลังครับ
ถ้ามีเต็ดก็จะช่วยได้ดีในเรื่องการลุยและปีนป่ายรับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: TOON BABIN ที่ 23ก.ย.2012, 20:43:00
เยี่ยมครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: Chanwut ที่ 15ธ.ค.2012, 21:35:23
...สุดยอดครับ... emo64
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับไม่ผิดหวังจริงๆที่เลือกน้องนิว ^^
เริ่มหัวข้อโดย: novas lamota1991 ที่ 09ก.พ.2013, 09:10:11
ผมว่าน้าตั้งใจจะลงหลุมมากกว่า ผมรู้...

 emo4 emo4 emo4 emo4 emo4 emo4

emo54ผมเชื่อน้า เพราะผมก็ชอบ ทดสอบมันอยู่เหมือนกันว่ามันเจ๋งแค่ใหน อิอิ
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: YOTEWARIT ที่ 09ก.พ.2013, 09:58:32
แวะมาทักทาย
หัวข้อ: Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง(LUFFY Captain) ที่ 09ก.พ.2013, 10:48:58
ดยอ
ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่านะ TCS เป็นระบบป้องกันการลื่นไถล เช่น เวลาเข้าโค้ง ขับความเร็วสูงแล้วเจอน้ำขังบนถนน ล้อที่เจอน้ำ ถ้า OFF ไว้ จะหมุนฟรี ขณะที่ล้อฝั่งตรงข้ามยึดเกาะถนนดีเต็มที่จะทำให้รถเกิดการไถลเสียหลักได้ ถ้า ON ไว้ ล้อข้างที่เจอน้ำขังจะไม่หมุนฟรีเพราะ ESC จะส่งแรงดันน้ำมันเบรคไปยังล้อที่เริ่มจะหมุนฟรีเป็นจังหวะลักษณะจับปล่อยๆ ทำให้ล้อไม่หมุนฟรี ไม่เกิดแรงเหวี่ยงไปยังตัวรถ รถจึงไม่เสียหลักครับ ขณะเดียวกันยังสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย ทำให้เครื่องยนต์ลดกำลังลง แรงที่มายังเพลาขับก็น้อยลงด้วย ช่วยลดการหมุนฟรีของล้อรถไปในตัว ทีนี้รถก็เคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยแรงเฉื่อยที่มี พอระบบจับได้ว่าล้อไม่หมุนฟรีอีกก็จะสั่งเครื่องยนต์ทำงานได้ตามปกติ สั่งฉีดน้ำมันปกติ รถก็มีกำลังเหมือนเดิม ทั้งนี้ระบบทำงานเร็วมากภายในเสี้ยววินาทีเท่านั้น ยกเว้นว่ายังจับได้ว่าล้อยังมีการหมุนฟรีก็จะยังลดการจ่ายน้ำมันต่อไป
ทีนี้พอเราปิดระบบ ไม่มีการสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง พละกำลังของรถก็จะมีมากตามปกติของเครื่องยนต์ ล้อก็หมุนเต็มกำลังครับ
ถ้ามีเต็ดก็จะช่วยได้ดีในเรื่องการลุยและปีนป่ายรับ
+1
สุดยอด เห็นภาพเลย
 emo35