New D-Max Club Thailand : Dmax 1.9 ดีแม็กคลับ
ข้อมูล New D-max => รีวิว ทดสอบรถ => ข้อความที่เริ่มโดย: nathakan ที่ 09เม.ย.2012, 12:10:13
-
บังเอินวันนี้จะกลับรถออกจากร้านคาร์แคร์แล้วกลับไม่ดูตาม้าตาเรือ
คิดว่ากลับรถน่าจะไม่ตกหลุมแต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นมันตกหลุมครับ
ล้อหน้าซ้ายตกหลุมจนล้อหลังขวายกลอยขึ้น ตอนแรกก้ทำไรไม่ถูกเหยียบเบรกไส่เบรกมือก่อน
ตั้งสติได้ก้มาเข้าเกียร์ R ปรากฎว่ามันไม่ถอยครับ เพราะล้อหลังขวามันอยู่เหนือพื้นมันก้หมุนปล่าวๆรถก็ไม่ขยับก้เลยเบรก
ก้เลยกดปb TCS แค่นั้แหละรถก้ขึ้นมาได้ครับ emo1 emo1
เข้าเกียร์ R แล้วรถถอยขึ้นมาเลยครับได้อย่างง่ายดาย
ต้องขอบคุณน้องนิวตัวโปรดของผมจริงๆ emo4 emo4 emo10 emo10 emo10 emo10 emo9 emo9 emo9 emo9 emo25 emo25 emo25
ปล.ไปศึกษษาข้อมือมาไหม่แล้วแก้ไขข้อมูลแล้วนะครับ
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ emo36
-
ผมว่าน้าตั้งใจจะลงหลุมมากกว่า ผมรู้...
-
ยินดีด้วยครับ..ผมก้อพึงได้ใช้เมื่อวานครับ....วัดหนองนกไข่-วัดไร่ขิงทางโค้งแคบๆๆเข้าโค้งดีครับ emo13
-
แล่มเลยๆๆๆๆๆๆๆ emo10 emo10 emo10 emo10
-
ผมว่าน้าตั้งใจจะลงหลุมมากกว่า ผมรู้...
emo4 emo4 emo4 emo4 emo4 emo4
-
สวดยอดเลยคราบ..สติ+TCS เท่านั้นนะครับเนี่ย emo1
-
ผมอ่านแล้ว งง เลยครับ
ที่น้าว่ากดระบบ นี่คือกดปุ่ม รึเปล่าครับ
แล้วล้อที่ลอยมันหมุนฟรี ล้อไม่ลอยไม่หมุน เหรอครับ น้าว่าล้อที่ลอยมันหมุน
emo31 emo31
-
น้าครับ ขออีกรอบครับ emo32
-
ผมอ่านแล้ว งง เลยครับ
ที่น้าว่ากดระบบ นี่คือกดปุ่ม รึเปล่าครับ
แล้วล้อที่ลอยมันหมุนฟรี ล้อไม่ลอยไม่หมุน เหรอครับ น้าว่าล้อที่ลอยมันหมุน
emo31 emo31
กดปุ่มไช้ TCS ครับ เพราะตอนไม่ไช้พอเข้าเกีย R แล้วถอยไม่ขึ้นล้อที่ลอยมันก้หมุน
พอกดใช้ TCS ล้อที่ลอยก็ไม่หมุนแล้วล้ออีกข้างที่ติดกับพื้นก็มีแรงดันพาตัวรถขึ้นมาครับ
-
น้าครับ ขออีกรอบครับ emo32
ตรงไหนครับ emo4 emo4 emo4
-
ผมอ่านแล้ว งง เลยครับ
ที่น้าว่ากดระบบ นี่คือกดปุ่ม รึเปล่าครับ
แล้วล้อที่ลอยมันหมุนฟรี ล้อไม่ลอยไม่หมุน เหรอครับ น้าว่าล้อที่ลอยมันหมุน
emo31 emo31
กดปุ่มไช้ TCS ครับ เพราะตอนไม่ไช้พอเข้าเกีย R แล้วถอยไม่ขึ้นล้อที่ลอยมันก้หมุน
พอกดใช้ TCS ล้อที่ลอยก็ไม่หมุนแล้วล้ออีกข้างที่ติดกับพื้นก็มีแรงดันพาตัวรถขึ้นมาครับ
ปุ่ม TCS อยู่ตรงข้างพวงมาลัย ปกติมันเป็น off ไม่ใช่ on อยู่ตลอดเวลาเหรอครับ ถ้าจะสั่งปิดค่อยกด off
-
ผมอ่านแล้ว งง เลยครับ
ที่น้าว่ากดระบบ นี่คือกดปุ่ม รึเปล่าครับ
แล้วล้อที่ลอยมันหมุนฟรี ล้อไม่ลอยไม่หมุน เหรอครับ น้าว่าล้อที่ลอยมันหมุน
emo31 emo31
กดปุ่มไช้ TCS ครับ เพราะตอนไม่ไช้พอเข้าเกีย R แล้วถอยไม่ขึ้นล้อที่ลอยมันก้หมุน
พอกดใช้ TCS ล้อที่ลอยก็ไม่หมุนแล้วล้ออีกข้างที่ติดกับพื้นก็มีแรงดันพาตัวรถขึ้นมาครับ
ปุ่ม TCS อยู่ตรงข้างพวงมาลัย ปกติมันเป็น off ไม่ใช่ on อยู่ตลอดเวลาเหรอครับ ถ้าจะสั่งปิดค่อยกด off
ถ้ามันไม่ขึ้นไฟที่หน้าปัดว่า TCS มันก้จะ off ตลอดพอเรากดมันจะขึ้นไฟที่หน้าปัดว่า TCS ก้แปลว่า on น่าจะประมาณนี้นะครับ emo4 emo4
-
สรุปคือ ลองกดปุ่มนั้นดู
emo36 emo36 emo36
-
งงเหมือนกันครับ ผมเข้าใจว่าเราต้อง on ไว้ตลอดเวลาไม่ใช่เรอครับ emo31 emo31 emo31
-
ต้องขับดีๆแล้วเรา ไม่อยากทดสอบระบบ
-
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
-
อยากใช้เหมืนกัน แต่รถผมมันไม่มีให้ใช้ emo28 emo28 emo28
-
สรุปคือ ลองกดปุ่มนั้นดู
emo36 emo36 emo36
ไม่ไช่กดครั้งเดียวน้ะกดค้างไว้สักพักเดี๋ยวไฟจะโชที่หน้าปัด emo4
-
อย่าเผลอไปใช้ ออฟชั่น ถุงลมนิรภัยนะครับ emo36
-
อย่าเผลอไปใช้ ออฟชั่น ถุงลมนิรภัยนะครับ emo36
emo20 emo20 emo20
-
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
ไปกันใหญ่แล้วครับ
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off
-
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
ไปกันใหญ่แล้วครับ
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off
ลองศึกษาข้อมูลแระเป็นตามที่น้าบอกครับ emo1
-
emo31
-
สรุปว่า.........อันไหนกันแน่ครับน้า ยังไม่มีรถให้ลอง แหะ แหะ emo31 emo31
-
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off
น่าจะตามนี้นะ emo1
-
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
ไปกันใหญ่แล้วครับ
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off
ลองศึกษาข้อมูลแระเป็นตามที่น้าบอกครับ emo1
เดี๋ยวผมก็เข้าใจผิดไปกันใหญ่หรอกครับน้า เหมือนน้า kungosin ว่าเลย มันมีมาแบบนั้นเลย
แหม่!! emo4 emo4
-
ง่า...ได้แต่แอบอ่าน เพราะยังไม่ได้รถให้ลองบ้างเลยอะ emo21
-
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
ไปกันใหญ่แล้วครับ
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off
ใช่ตามนี้ครับ
-
แอบศึกษาข้อมูลรอรถ emo34 emo34 emo34 emo34
-
มีในรุ่นไหนบ้างครับเนี่ย...... emo64
-
ขออ่านอย่างเดียวไม่อยากลอง emo38 emo38 emo38
-
ตกลงปกติจะต้องonหรือoffกันแน่
emo47 emo47
-
on ครับ
-
ตอนติดเครื่อง จะ On ครับ นอกเสียจากเราจะกดปิดเอง
ในคู่มือบอกว่า ถ้าต้องการ หลุด จากโคลนหล่ม ให้ปิด ระบบ ESC + TCS จะทำให้รถมีกำลังมากขึ้น
อ่านคู่มือเรื่อง ESC กับ TCS มาหลายรอบแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจเลยครับว่า เวลาติดหล่ม v-cross ที่ไม่มี ลิมิเต็ด มันจะเอาแรงจากไหนมาส่งที่ ล้อ หลัง ทั้ง 2 ข้าง หรือมันมีอีก ระบบ ที่เราไม่รู้
emo4 emo4 emo4
-
มันเปิดก็ดีอยู่แล้ว ปุ่มปิดจะใช้ตอนไหนและเราจะปิดกันทำไม งงครับ
emo48 emo48 emo48
เล่าสู่กันฟัง ไปเจอมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยความซนของผมตอนไปเปลี่ยนยาง รถอยู่บนแท่นยกผมก็ไปหมุนล้อหลังเล่นพบว่าซ้าย-ขวามันหมุนกันคนละทาง หมุนตรงกันข้ามกัน งงเลย ถามช่างช่างบอกว่ามันเป็นคุณสมบัติของระบบ ลิมิเต็ด งงเข้าไปใหญ่ รถเราไม่มีระบบนี้ นิ
น้าท่านใดมีทฤษฎี หรือข้อสันนิษฐาน รบกวนเข้ามาอธิบายให้เกิดความกระจ่างให้ด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง ขอบคุณครับ
-
มันเปิดก็ดีอยู่แล้ว ปุ่มปิดจะใช้ตอนไหนและเราจะปิดกันทำไม งงครับ
emo48 emo48 emo48
เล่าสู่กันฟัง ไปเจอมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยความซนของผมตอนไปเปลี่ยนยาง รถอยู่บนแท่นยกผมก็ไปหมุนล้อหลังเล่นพบว่าซ้าย-ขวามันหมุนกันคนละทาง หมุนตรงกันข้ามกัน งงเลย ถามช่างช่างบอกว่ามันเป็นคุณสมบัติของระบบ ลิมิเต็ด งงเข้าไปใหญ่ รถเราไม่มีระบบนี้ นิ
น้าท่านใดมีทฤษฎี หรือข้อสันนิษฐาน รบกวนเข้ามาอธิบายให้เกิดความกระจ่างให้ด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง ขอบคุณครับ
LSD ก็ คือ Limited slip Differrential
หลักการทำงานของลิมิตเต็ดสลิป
เมื่อล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรีกำลังขับเคลื่อนจะถูก ส่งจากล้อที่หมุนเร็วกว่าไปยังล้อที่หมุนช้ากว่า ทำให้ล้อที่หมุนฟรีอยู่มีลดกำลังขับเคลื่อนลง ขณะที่ล้ออีกข้างหนึ่งจะมีกำลังขับเคลื่อนมากกว่า ทำให้สามารถพารถเคลื่อนตัวต่อไปได้ โดยเทคนิคการออกแบบกลไกนี้จะมีการออกแบบมาหลายลักษณะ แต่โดยรวมจะให้มีการส่งกำลังขับมายังล้อที่อยู่ตรงข้ ามกับล้อที่หมุนฟรี วิธีที่ใช้และใช้มากกว่าวิธีอื่นคือใช้ความฝืดของแผ่ นครัทซ์เปียกซ้อนกันหลายแผ่นเป็นตัวควบคุมกำลังขับเค ลื่อนไปยังล้อทั้งคู่โดยออกแบบกลไกภายในชุดตัวเรือนเ ฟืองดอกจอกให้มีชุดครัทซ์เป็นตัวส่งกำลังร่วมอยู่ที่ ด้านหลังเฟืองดอกจอกตัวใหญ่หรือเฟืองหัวเพลาขับทั้ง2 ข้างแทนที่จะส่งกันโดยตรงเพียงอย่างเดียวในเฟืองท้าย ปกติทั่วไป และมีกลไกที่ทำให้ครัทซ์จับตัวเช่น ใช้สปริงกดเมื่อมีการลื่นไถลของล้อข้างใดข้างหนึ่งทำ ให้เกิดการส่งกำลังขับเคลื่อนไปที่ล้อทั้งคู่ บางรุ่นก็ใช้แรงบิดจากระบบส่งกำลังมาทำให้ครัทซ์จำตั ว หรือ แบบสปริงกดกระทำกับเฟืองแบบจานประกบกันและสวมกับหัวเ พลาขับ เมื่อมีการเลี้ยวหรือล้อทั้ง2ข้างหมุนไม่เท่ากัน เฟืองที่ประกบกันอยู่จะแยกออกจากกัน ซึ่งจะทำให้เกิดเสียงดังจากการที่ร่องฟันเฟืองหมุนเส ียดสีกัน ซึ่งแบบนี้มีใช้มานานแล้วในรถบางประเภทเท่านั้น emo46
-
ผมก็ไปติดโหล่มมาคับ ผมเลยกดเรย กดคันเร่งนะ จมลงมากไปกว่าเดิมอีก 55555+
เปิดประตูลงมาดู เวงแล้ว ตั้งสติใหม่ ตะโกนเรียกญาติมาช่วยผลัก แล้วก็ดันเกียร์ D ไปที่ Rev.1 กดคันเร่งนิดๆ
พร้อมกับโยกพวงมาลัยซ้าย+ขวา นิดๆ ขึ้นคับ รอดตาย 5555+
-
ถึง น้าJoke
รถของเราสรุปแล้วเป็น ลิมิเต็ด หรือป่าวครับ น้าใส่มาเยอะอ่านแล้วยิ่งงงใหญ่เลยครับ
แล้วไอ้ที่ผมว่าหมุนตรงข้ามกันคือ ฝั่งนี้หมุนซ้าย ฝั่งตรงข้ามหมุนขวา แบบนี้ถือเป็นลิมิเต็ตหรือป่าวครับ
-
ถึง น้าJoke
รถของเราสรุปแล้วเป็น ลิมิเต็ด หรือป่าวครับ น้าใส่มาเยอะอ่านแล้วยิ่งงงใหญ่เลยครับ
แล้วไอ้ที่ผมว่าหมุนตรงข้ามกันคือ ฝั่งนี้หมุนซ้าย ฝั่งตรงข้ามหมุนขวา แบบนี้ถือเป็นลิมิเต็ตหรือป่าวครับ
ลองดูตามนี้นะคร้าบ น่าจะเข้าใจง่าย emo46
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=K4JhruinbWc&feature=player_embedded[/youtube]
-
ถ้ากดแล้วไฟหน้าปัดขึ้นคือปิดแน่นอนครับถ้าไม่คือเปิดตลอดลองมาแล้วตอนขึ้นเขาโค้งหักซอกฝนตกกดคันเร่งแรงไปหน่อยได้ยินแต่เสียงดังเอี๊ยดครับแต่รถไม่หมุนเลยตั้งใจลองอีกทีชัดเลยไฟหน้าปัดกระพริบรถยังนิ่งไม่หนุนครับเยี่ยมมากครับ
-
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ
-
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ
วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57
-
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ
วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57
ไม่มี ลิติเต็ดสลิป(LSD) ครับ เพราะจะทำงานขัดแย้งกับ ESC,TCS อีกทั้งในคู่มือก็ห้ามติดตั้ง(LSD)
-
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ
วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57
lสรุป คือ HR ที่ มี ESC,TCS ใส่ เต็ดไม่ได้ใช่มั้ยครับ
-
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ
วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57
ต้องขอโทษด้วยคร้าบ ที่ทำให้เข้าใจผิดๆๆๆ เนื่องจากศึกษาจากผู้รู้แล้วว่า รถที่มีระบบ TCS/ESC จะไม่มีเต็ดคร้าบ เนื่องจากการทำงานจะขัดแย้งกับระบบคร้าบ emo38
-
เอาน่า ผมว่ายังไงของมันติดรถมาแล้วได้ใช้งาน ดีกว่าไม่ได้ใช้พอจะมาใช้ แล้วมันใช้ไม่ได้นี่สิ emo10 emo10
-
ผมเคยติดหล่มครั้งนึง (HR เกียร์ออโต้) บนทางลูกรัง เปียก+ร่วน+ลื่น+พื้นไม่แน่น ลงหลุมลึกประมาณแก้มยางหลังซ้ายจมมิดพอดี ใช้วิธีตามคู่มือดังนี้ครับ 1. กดปิดระบบ TCS 2. เข้าเกียร์ 2 (ออโต้) อย่าใช้เกียร์ 1 เพราะล้อจะฟรี และยิ่งจมลึก 3. จากนั้นค่อยๆเลี้ยงคันเร่งเบาๆ กดปล่อย กดปล่อย พร้อมกับโยกพวงมาลัยซ้ายขวา ไม่ช้าก็ขึ้นครับ สรุปว่าน้องนิวเยี่ยมจริงๆ emo64
-
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
ไปกันใหญ่แล้วครับ
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off
แล้วทำไมถึง ต้องมี On-Off ล่ะ ครับ ทำไมไม่ On ตลอดละครับ emo48
-
emo64 emo64 emo64
-
ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่านะ TCS เป็นระบบป้องกันการลื่นไถล เช่น เวลาเข้าโค้ง ขับความเร็วสูงแล้วเจอน้ำขังบนถนน ล้อที่เจอน้ำ ถ้า OFF ไว้ จะหมุนฟรี ขณะที่ล้อฝั่งตรงข้ามยึดเกาะถนนดีเต็มที่จะทำให้รถเกิดการไถลเสียหลักได้ ถ้า ON ไว้ ล้อข้างที่เจอน้ำขังจะไม่หมุนฟรีเพราะ ESC จะส่งแรงดันน้ำมันเบรคไปยังล้อที่เริ่มจะหมุนฟรีเป็นจังหวะลักษณะจับปล่อยๆ ทำให้ล้อไม่หมุนฟรี ไม่เกิดแรงเหวี่ยงไปยังตัวรถ รถจึงไม่เสียหลักครับ ขณะเดียวกันยังสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย ทำให้เครื่องยนต์ลดกำลังลง แรงที่มายังเพลาขับก็น้อยลงด้วย ช่วยลดการหมุนฟรีของล้อรถไปในตัว ทีนี้รถก็เคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยแรงเฉื่อยที่มี พอระบบจับได้ว่าล้อไม่หมุนฟรีอีกก็จะสั่งเครื่องยนต์ทำงานได้ตามปกติ สั่งฉีดน้ำมันปกติ รถก็มีกำลังเหมือนเดิม ทั้งนี้ระบบทำงานเร็วมากภายในเสี้ยววินาทีเท่านั้น ยกเว้นว่ายังจับได้ว่าล้อยังมีการหมุนฟรีก็จะยังลดการจ่ายน้ำมันต่อไป
ทีนี้พอเราปิดระบบ ไม่มีการสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง พละกำลังของรถก็จะมีมากตามปกติของเครื่องยนต์ ล้อก็หมุนเต็มกำลังครับ
ถ้ามีเต็ดก็จะช่วยได้ดีในเรื่องการลุยและปีนป่ายรับ
-
เยี่ยมครับ
-
...สุดยอดครับ... emo64
-
ผมว่าน้าตั้งใจจะลงหลุมมากกว่า ผมรู้...
emo4 emo4 emo4 emo4 emo4 emo4
emo54ผมเชื่อน้า เพราะผมก็ชอบ ทดสอบมันอยู่เหมือนกันว่ามันเจ๋งแค่ใหน อิอิ
-
แวะมาทักทาย
-
ดยอ
ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่านะ TCS เป็นระบบป้องกันการลื่นไถล เช่น เวลาเข้าโค้ง ขับความเร็วสูงแล้วเจอน้ำขังบนถนน ล้อที่เจอน้ำ ถ้า OFF ไว้ จะหมุนฟรี ขณะที่ล้อฝั่งตรงข้ามยึดเกาะถนนดีเต็มที่จะทำให้รถเกิดการไถลเสียหลักได้ ถ้า ON ไว้ ล้อข้างที่เจอน้ำขังจะไม่หมุนฟรีเพราะ ESC จะส่งแรงดันน้ำมันเบรคไปยังล้อที่เริ่มจะหมุนฟรีเป็นจังหวะลักษณะจับปล่อยๆ ทำให้ล้อไม่หมุนฟรี ไม่เกิดแรงเหวี่ยงไปยังตัวรถ รถจึงไม่เสียหลักครับ ขณะเดียวกันยังสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย ทำให้เครื่องยนต์ลดกำลังลง แรงที่มายังเพลาขับก็น้อยลงด้วย ช่วยลดการหมุนฟรีของล้อรถไปในตัว ทีนี้รถก็เคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยแรงเฉื่อยที่มี พอระบบจับได้ว่าล้อไม่หมุนฟรีอีกก็จะสั่งเครื่องยนต์ทำงานได้ตามปกติ สั่งฉีดน้ำมันปกติ รถก็มีกำลังเหมือนเดิม ทั้งนี้ระบบทำงานเร็วมากภายในเสี้ยววินาทีเท่านั้น ยกเว้นว่ายังจับได้ว่าล้อยังมีการหมุนฟรีก็จะยังลดการจ่ายน้ำมันต่อไป
ทีนี้พอเราปิดระบบ ไม่มีการสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง พละกำลังของรถก็จะมีมากตามปกติของเครื่องยนต์ ล้อก็หมุนเต็มกำลังครับ
ถ้ามีเต็ดก็จะช่วยได้ดีในเรื่องการลุยและปีนป่ายรับ
+1
สุดยอด เห็นภาพเลย
emo35