New D-Max Club Thailand : Dmax 1.9 ดีแม็กคลับ
ข้อมูล New D-max => คุณสมบัติรถ => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.KiTTinKaSem ที่ 20ส.ค.2014, 23:12:35
-
แล้วตัว cab4 2.5 ระหว่าง S , L , Z มีความแตกต่างอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
-
Cab4 ไม่มีตัว L แล้วครับ
ความแตกต่างระหว่าง Z กะ L มีดังนี้ครับ : VGS Turbo,กระจังหน้าโครมเมี่ยม(รุ่น S เป็นเท่าอ่อน),ไฟหน้า Projector (รุ่น S เป็นไฟธรรมดา),Daylight,แม็ก 16 (รุ่น S เป็นล้อกระทะ),มือจับประตูโครมเมี่ยม (รุ่น S เป็นดำด้าน,ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง (รุ่น S อยู่ข้างตัวรถ),ไฟท้าย LED (รุ่น S เป็นหลอดธรรมดารมดำ),กระชนท้าย (รุ่น S ไม่มี ),โลโก้ท้ายรถ (รุ่น S เป็นสติกเกอร์),วิทยุแบบรุ่น HR (รุ่น S เป็นแบบ 1DIN แบบ Spark),พวงมาลัยตัว Z สวกว่าไม่แน่ใจว่าหุ้มหนังรึป่าว,ABS EBD
Z มีสี : เงิน,ดำ,ฟ้า
S มีสี : ขาง,เงิน,ฟ้า
Airbag มีทุกรุ่น
-
เพิ่มเติมครับ Z วิทยุมี Bluetooth USB,AUX,กระจกไฟฟ้าด้วย,Z กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพับมือทั้งคู่,หน้าปัดอัจฉริยะ
-
ต้องดูว่าแต่งแค่ไหนคับ แต่งเยอะ แนวซิ่งสุดติ่งตัว S ครับ ถ้าแค่ลงแม็ก โหลด กล่องใบนึง ตัว Z คับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ตามงบ ครับ
-
CAP4 ทั้งสองรุ่นนี้ผมว่าน่าใช้นะ
ขึ้นลงสะดวก นิ่มดี ประหยัดด้วย
ตัวสูงได้เเต่เท่อย่างเดียว 555
-
CAP4 ทั้งสองรุ่นนี้ผมว่าน่าใช้นะ
ขึ้นลงสะดวก นิ่มดี ประหยัดด้วย
ตัวสูงได้เเต่เท่อย่างเดียว 555
> คิดว่าน้าคงำช้ในเมืองเลยคิดแบบนี้ครับ ถ้าออกนอกเมือง วิ่งเส้นเข้าหมู่บ้าน cab4 น้าคงคลานเป็นเต่าครับ ผมขับ Hi ชิ่ง ครับ จริงๆก็ชอบ Cab4 แต่มันไม่เหมาะกับการไช้งานในพื่นที่ของผมเลยต้องหันไปเล่น Hi ชิ่งครับ รถสูงไม่มีดีแค่เท่อย่างเดียวครับ Hi ชิ่ง ทำสิ่งที่ Cab4 ชิ่งทำไม่ได้ คือการรูดหลุมครับ ไม่ว่า Hi จะโหลดหรือไม่ แม่ว่า Hi โหลด มันก็ยังสูงกว่า Cab4 อยู่ดีครับ
**อยู่ที่การไช้งานครับ เอาพื่นที่ที่วิ่งเป็นโจทย์แล้วหาคำตอบเอาครับสำหรับรถ สูงชิ่ง หรือ ซิ่ง สำหรับตัวเตีย Cab 4 ถ้าไม่เน้นสีที่ชอบ ผมแนะให้เอาตัวที่ถูกที่สุดครับคือ s เป็นสีขาว หากต้องการสาดสีในอนาคตมันง่ายกว่าครับ แค่ลอกแลกเกอร์ แล้วสาดได้เลย ส่วนใหญเครื่อง ถึงแม้จะคนละรหัส Z ไช้ 4jk1-tcx และ s ไช้ 4jk1-tc แต่มันเป็นเครื่องตัวเดียวกันครับ ต่างแต่ระบบอัดอากาศ (เทอร์โบ) ไม่สำคัญอะไรครับ ยังไงก็ต้องจับยัด 3000ddi หรือรหัสนิยม ตามยุคตามสมัยอยู่ดี ภายในไม่ต้องสนใจยังไง เรือนไม ก็ไม่ได้ไช้ครับ จับรอบจาก ว้ดรอบนอก อยู่ดีครับ ความสดวกภายในอันนี้คงไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่ครับ ขอแอร์ ไช้ได้เป็นพอครับ จริงๆส่วนที่แตกต่างกันของ s กับ z ไม่มีความจำเป็นกับขาซิ่งครับ แต่ที่แตกต่างและถ้างบถึงตัว z มี abs มันไช้ได้จริงๆ บนทางหลวง มันช่วยชิวิตอย่างน้อยก็ 2 ครั้งครับ แต่ออฟชั่นนอกนั้นผมว่าไม่จำเป็นครับ
-
CAP4 ทั้งสองรุ่นนี้ผมว่าน่าใช้นะ
ขึ้นลงสะดวก นิ่มดี ประหยัดด้วย
ตัวสูงได้เเต่เท่อย่างเดียว 555
ผมว่าอยู่ที่วัตถุประสงค์ของการใช้งานในแต่ละท่านนะครับ ของผมก็ตัวสูงขึ้นลงไม่มีใครบ่นว่าไม่สะดวก
ส่วนเรื่องความเท่นั้นขับดีแม็กไม่ว่าตัวไหนสูงหรือต่ำก็เท่ครับ
-
CAP4 ทั้งสองรุ่นนี้ผมว่าน่าใช้นะ
ขึ้นลงสะดวก นิ่มดี ประหยัดด้วย
ตัวสูงได้เเต่เท่อย่างเดียว 555
> คิดว่าน้าคงำช้ในเมืองเลยคิดแบบนี้ครับ ถ้าออกนอกเมือง วิ่งเส้นเข้าหมู่บ้าน cab4 น้าคงคลานเป็นเต่าครับ ผมขับ Hi ชิ่ง ครับ จริงๆก็ชอบ Cab4 แต่มันไม่เหมาะกับการไช้งานในพื่นที่ของผมเลยต้องหันไปเล่น Hi ชิ่งครับ รถสูงไม่มีดีแค่เท่อย่างเดียวครับ Hi ชิ่ง ทำสิ่งที่ Cab4 ชิ่งทำไม่ได้ คือการรูดหลุมครับ ไม่ว่า Hi จะโหลดหรือไม่ แม่ว่า Hi โหลด มันก็ยังสูงกว่า Cab4 อยู่ดีครับ
**อยู่ที่การไช้งานครับ เอาพื่นที่ที่วิ่งเป็นโจทย์แล้วหาคำตอบเอาครับสำหรับรถ สูงชิ่ง หรือ ซิ่ง สำหรับตัวเตีย Cab 4 ถ้าไม่เน้นสีที่ชอบ ผมแนะให้เอาตัวที่ถูกที่สุดครับคือ s เป็นสีขาว หากต้องการสาดสีในอนาคตมันง่ายกว่าครับ แค่ลอกแลกเกอร์ แล้วสาดได้เลย ส่วนใหญเครื่อง ถึงแม้จะคนละรหัส Z ไช้ 4jk1-tcx และ s ไช้ 4jk1-tc แต่มันเป็นเครื่องตัวเดียวกันครับ ต่างแต่ระบบอัดอากาศ (เทอร์โบ) ไม่สำคัญอะไรครับ ยังไงก็ต้องจับยัด 3000ddi หรือรหัสนิยม ตามยุคตามสมัยอยู่ดี ภายในไม่ต้องสนใจยังไง เรือนไม ก็ไม่ได้ไช้ครับ จับรอบจาก ว้ดรอบนอก อยู่ดีครับ ความสดวกภายในอันนี้คงไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่ครับ ขอแอร์ ไช้ได้เป็นพอครับ จริงๆส่วนที่แตกต่างกันของ s กับ z ไม่มีความจำเป็นกับขาซิ่งครับ แต่ที่แตกต่างและถ้างบถึงตัว z มี abs มันไช้ได้จริงๆ บนทางหลวง มันช่วยชิวิตอย่างน้อยก็ 2 ครั้งครับ แต่ออฟชั่นนอกนั้นผมว่าไม่จำเป็นครับ
เห็นด้วยคับ เด็กต่างจังหวัดเหมือนกัน hi ไม่ได้เท่ห์อย่างเดียวครับ เจอหลุมรูดได้เลย ตามงบ ตามใจรักเลยครับ
-
รุ่น4ประตู ทั้งสูงทั้งเตี้ยลองมาทั้งสองแล้วครับ ถ้าเดิมๆรูดได้ทั้งคู่ครับพอๆกัน แต่hiท้ายจะออกมากกว่าเวลาเจอหลุม ควรเปลี่ยนโช็คนะ ไม่งั้นมีลงข้างทางครับ
-
รุ่น4ประตู ทั้งสูงทั้งเตี้ยลองมาทั้งสองแล้วครับ ถ้าเดิมๆรูดได้ทั้งคู่ครับพอๆกัน แต่hiท้ายจะออกมากกว่าเวลาเจอหลุม ควรเปลี่ยนโช็คนะ ไม่งั้นมีลงข้างทางครับ
> ไช้แล้วครับน้า หากไม่โหลดรูดได้ทั้งคู่ครับ คันแรกผมก็ Cab4 ครับ แต่ขับไม่ใหวครับ เลยต้องเปลียนไช้ Hi ครับ 12 กิโล หลังจากโหลดแต่งสวยผมไช้เวลาเกือบ ครึงชัวโมงเดินทางครับ ทั้งที่เป็นทางตรงแต่หลุมเยอะมาก จนเกิดอาการท้องแตก เสียดายรถมากครับ
> แต่ถ้าแต่งซิ่งโหลดทั้งคู่ ทางเข้าบ้านผม 12 กิโล มีหลุมทุกๆ 100 - 200 เมตร Hi รูดได้ทุกลุม จะตืนหรือลึก ก็ได้หมดครับ ส่วน Cab4 ต้องคลานครับ ไม่อย่างนั้นท้องแตกครับ
**สถานที่ไช้รถจึงเป็นปัจใจในการเลือก ต่ำ หรือ สูง ครับ โดยเฉพาะรถซิ่ง แต่งแล้วราคาหายไปเยอะครับ
-
อยากให้คำนึงอีกเรื่องคือ
1.เรื่องครอบครัว ถ้าเราใช้รถคนเดียวคงคิดได้จะสุงหรือเตี้ย แต่ว่าถ้าคนในครอบครัวไม่มีใครปลื้มรถเตี้ยก็อย่าเลยครับ รถเตี้ยหล่อใครเห็นก็มองมันสวยเวลาวิ่งบนถนน แล้วราคาถูกกว่า hi อยู่พอสมควร ตัว hi ก็okครับ เดินทางไกลไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ถ้าเราเดินทางต่างจังหวัด ถนนที่เราไม่เคยผ่านเราจะเจอหลุมตรงไหนก็ไม่รู้ ถนนไม่ได้เรียบตลอดครับ ถ้าตัวเตี้ยโดนไปสักหลุมนึงก็แย่ละครับ ขับมาสัก100ก็ต้องชงัดแล้วครับ ถ้าเน้นเดินทางไกลบ้างมีโอกาสพาครอบครัวหรือกลับบ้านต่างจังหวัด ปีละ 2ครั้ง ปีใหม่หรือสงกราณ์ ตัวสูงสบายๆครับ ถ้าใช้งานกับถิ่นแล้วสถานที่เอื้อรถซิ่งมันอย่าบอกใครเลยครับ
2.ระยะทางขับไปทำงาน หรือ ถนนที่ต้องใช้ทุกวันเอื้ออำนวยไหม เวลาเรารีบอย่าให้บอกเลยครับรูดอย่างเดียวเลย คงไม่มีใครมานั่งหยอดตลอดขับหล่อใช้เวลาครับ ถ้าตัวสูงนี้รูดไปคงไม่มีปัญหาอะไรมาก
เอาไป 2 ข้อก่อนนะครับ