New D-Max Club Thailand : Dmax 1.9 ดีแม็กคลับ
สนทนา / แลกเปลี่ยน สาระเกี่ยวกับรถ New Dmax => 4x4 V Cross => ข้อความที่เริ่มโดย: plongg ที่ 02ส.ค.2014, 00:35:57
-
จริง ๆ รถผมแค่ขับ 2 hi lander ธรรมดา ล้อ bf 265/75/16 ไม่แน่ใจถึงฟิลลิ่ง 2 ยี่ห้อนี้ในคู่หน้า
พยายามเก็บข้อมูลจากกระทู้ในคลับก็เยอะ แต่ก็ตัดสินใจไม่ถูก
คู่หลังตัดสินใจว่า mx6 แน่แล้ครับ
ผมถามราคามาทั้งสองร้านตามคำแนะนำในคลับ คือร้าน
mirth 4x4 = prorunner + mx6 =23,500
เฮียตือ = west coast + mx6 = 25,000 เฮียบอกไม่ได้ใช้ prorunner แล้วมีแต่ west coast
หาคนช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
-
ลองทั้งสองรุ่นแล้ว pro-runner นุ่มนวลกว่านิดนึง...w/c+สปริงโด หนึบกว่าในความเร็วสูง
สรุป แล้วแต่ชอบครับ ในความเห็นผม w/cได้เปรียบ ตรงรุ่น+ประกัน3ปี
-
เก็บไว้เป็นแนวทางครับ
-
ลองทั้งสองรุ่นแล้ว pro-runner นุ่มนวลกว่านิดนึง...w/c+สปริงโด หนึบกว่าในความเร็วสูง
สรุป แล้วแต่ชอบครับ ในความเห็นผม w/cได้เปรียบ ตรงรุ่น+ประกัน3ปี
ขอบคุณ แต่ผมใช้สปริงเดิมครับ งบจำกัด จะแต่งต่างกันมากไหมครับ
-
2-Hi รถรุ่นไหนครับ
ต้องดูลักษณะการขับขี่ เป็นหลักครับ
Prorunner+สปริงเดิม ซักช่วงไม่เกิน 170 ยังพอโยกได้
แต่ถ้าเกินนั้น WC ทำได้ดีกว่า
Prorunner นุ่มกว่า WC เฟิร์มกว่า
แต่สุดท้ายต้องลองไปนั่งรถที่ร้านดูครับ ชอบอาการแบบไหน emo35
-
แอบเข้ามาฟังครับผม emo1
-
prorunner นุ่มกว่า wc หรือนี่
อุตส่าห์เล่น wc ยกชุดหน้า-หลัง หวังจะเอานุ่ม ว่าแล้วหน้ายังเด้งๆอยู่+สปริงเดิม
แต่ไหนๆก็เลือกมาแล้ว คงต้องลองเปลี่ยนสปริงครับ ช่วยเลือกเบอร์ของโดบินสันหน่อยครับ
v-cross ยก2นิ้ว ทางอันเดอร์ วิฮิเคิ้ล แนะนำเบอร์ 287 เค้าว่านุ่มครับ
จึงอยากขอความเห็นน้าๆหน่อยครับ ใครเปลี่ยนสปริงแล้วบ้างครับ
(http://image.ohozaa.com/i/e66/ciRyvk.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveEJ2c2N6QTJZS1dqcWdHeA==)
(http://image.ohozaa.com/i/2e5/LmOcXL.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveEZDdGtvYldRVTZiYVZyVA==)
(http://image.ohozaa.com/i/128/RSYbeo.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveEZDdGw2OWpwUnFQOXZxeg==)
(http://image.ohozaa.com/i/gc0/RhE0Bj.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveEZDdG1TMklRME5rbXF2ZA==)
(http://image.ohozaa.com/i/e1e/Qe75sA.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveEdFTHlKdEtKS3c1cmtRUg==)
-
จริง ๆ รถผมแค่ขับ 2 hi lander ธรรมดา ล้อ bf 265/75/16 ไม่แน่ใจถึงฟิลลิ่ง 2 ยี่ห้อนี้ในคู่หน้า
พยายามเก็บข้อมูลจากกระทู้ในคลับก็เยอะ แต่ก็ตัดสินใจไม่ถูก
คู่หลังตัดสินใจว่า mx6 แน่แล้ครับ
ผมถามราคามาทั้งสองร้านตามคำแนะนำในคลับ คือร้าน
mirth 4x4 = prorunner + mx6 =23,500
เฮียตือ = west coast + mx6 = 25,000 เฮียบอกไม่ได้ใช้ prorunner แล้วมีแต่ west coast
หาคนช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ผมขอแชร์ครับน้า เพราะผมก็ไปเปลี่ยนที่ MIRTH 4X4 รามอินทรา กับเฮียอนันต์มาเหมือนกัน
คู่หน้าผมใช้ West coat (รับประกัน 3 ปี/100,000 กิโล) สปริง Dobinson ส่วนคู่หลัง MX6 ปรับ 6 ระดับครับ (รับประกัน 1 ปี/30,000 กิโล) + เซ็ทแหนบใหม่ให้ฟรีด้วยครับ (เฮียบอกเป็นสูตรของทางร้านครับ)
หลังจากใส่มาแล้ว (รอบแรกเปลื่ยนแต่โช๊คหน้าหลังก่อนนะครับ) ความรู้สึกแรกเลยคือฟิวลิ่งเปลื่ยนเหมือนกับคนละคันจริงๆ (ผมใส่ล้อเดิม แต่เปลื่ยนยางเป็น 265/65/17) อย่างแรกเลยคือ ได้นุ่มหนึบมากกว่าเดิมครับ โยกเปลื่ยนเลน จาก 1 ไป 2 จาก 2 ไป 3 แบบเร็วๆอาการโคลงหาย ผมจั้มคอสะพานลงมาครั้งเดียวอยู่เลย (ของเดิมต้องมีโคลงอย่างน้อย 2-3 ครั้ง) ที่สำคัญจุดประสงค์ที่ผมเปลื่ยนคือ พอรูดถนนแล้วต้องไม่เป๋ (ของเดิมผมขับ 140+ ลงไปสงขลามาเจอถนนช่วงประจวบฯ แล้วรูดเล่นเอาเป๋จน ผบ. ผมเหวอมากครับ กลับมาสั่งเปลื่ยนด่วนเลย) ซึ่งพอเปลื่ยนแล้ว ก็เป็นไปตามคาด คือ อาการเป๋หายครับ ได้ของแถมอีกอย่างคือ เบรคดีขึ้น (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่านะครับ ^^) แต่ที่ไม่ค่อยประทับใจคือ พอผมวิ่งนวดไปได้ประมาณเกือบ 3,000 โลแล้ว ทำไมรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นกว่าเดิมไม่ทราบเหมือนกัน (MX6 ผมปรับ ระดับ 2 นั่ง 2 คน ไม่ขนของนะครับ) จนสุดท้ายผมเพิ่งมาเปลื่ยนสปริงเพิ่ม อันนี้พูดเลยครับ แทบไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ (รู้สึกแอบเสียดายยังไงไม่รู้...แต่ถ้าจะยกสองต้องเปลื่ยนจะดีกว่าครับ) แต่ก็ดีขึ้นมาหน่อย รู้สึกแบบแน่นขึ้นครับ (คงต้องนวดอีกสักระยะ เพิ่งเปลื่ยนสปริงมายังไม่ถึง 300 โลเลยครับ)
ส่วนตัว Prorunner เพื่อนผมใส่อยู่ หลังก็ MX6 (ปรับระดับ 2 เหมือนกัน) ผมลองจากกทม. ไปสุพรรณ ถามว่านิ่มไหมผมบอกเลยว่า นิ่มสบายกว่า West coast ครับ ยิ่งวิ่งถนนในสุพรรณยิ่งสบายมาก เพราะถนนเรียบมาก แต่เรื่องความหนึบ ทั้งผมและเพื่อนรู้สึกเหมือนกันว่าสู่ West coast ไม่ได้ครับ (เพื่อนผม ใส่ล้อ 16 ยาง 265/70/16) ยิ่งพอเวลาเปลื่ยนเลนเร็วๆนี่ยิ่งรู้สึกได้เลยครับ (แต่ผบ.ผมบอกชอบความนุ่มของ Prorunner ครับ)
ถ้าน้าต้องการความนุ่มสบายพอหนึบบ้าง เลือก Prorunner แต่ถ้าต้องการแบบหนึบๆ ก็ West coast เลยครับ แชร์จากประสบการณ์ตรงที่เจออยู่ครับ ขอบคุณครับ ^_^
-
ขอบคุณคำแนะนำจากน้าๆทุกท่านนมากครับ ได้ความรู้เยอะเลย วันนี้ผมไปจัด หน้า wc หลัง mx6 ที่ร้านเฮียตือมาแล้วครับ เนื่องจากไม่เวลาไปลอง prorunner ที่ mirth ครับ
ผมลองนั่งรถเฮียแล้ว ความรู้สึกมันดีกว่าของเดิมเยอะก็เลยตัดสินใจใส่เลย
พอใส่เสร็จเฮียบอกไปลองกัน ผมขับแบบเฮียเลยครับ เอาคืน ฮา เฮียบอกไม่ต้องรีบร้อน ใจเย็นๆ ฮาเลย อิอิ
ความรู้สึกขับกลับเส้นสายคลองรังสิต-นครนายก ผมโอเคอยู่นะครับ ลงคอสะพานที่เดียวอยู่หนึบ ให้แฟนนั่งหลัง แฟนบอกยังมีเด้งมีสะเทือนๆ แต่รู้สึกมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้นเพราะมันไม่เด้งย้วยไปมาซ้าย ขวา
ผมวิ่งซ้ายมาตลอดเพื่อลอง พอใจในความหนึบมากครับ ถึงจะมองว่าไม่นุ่มในระดับที่พอใจ
ผมก็คิดจะกลับไปใส่โดบินสันเพิ่ม เผื่อจะนุ่มขึ้น แต่น้าบอกต่างกันนิดเดียว ผมคิดหนักเลยหลายบาทด้วย ผมคงใช้ แบบนี้แหล่ะครับ
สรุปโดยรวม ผมโอนะครับ เพราะมันต่างจากของเดิมมากเหลือเกิน ฮา
-
ผมใส่ wc ทั้งชุดตอนนี้ รถ วีครอส แค็ป
กำลังจะหาเบอร์สปริงนุ่มๆจากผู้รู้อยู่ครับโดบินสัน ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ
136 287 หรืออะไรดีครับ เน้นนุ่มหน่อย
หรือ จะไปเปลี่ยนหน้าเป็นโปรรันเนอร์+สปริงเดิม
หรือ จะใช้ wc หน้าเดิม+สปริงโดบินสัน
แบบไหนจะนิ่มกว่าครับ ช่วยแนะนำทีครับ หมดไปหลายหมื่นแล้วครับ
-
ผมใส่ wc ทั้งชุดตอนนี้ รถ วีครอส แค็ป
กำลังจะหาเบอร์สปริงนุ่มๆจากผู้รู้อยู่ครับโดบินสัน ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ
136 287 หรืออะไรดีครับ เน้นนุ่มหน่อย
หรือ จะไปเปลี่ยนหน้าเป็นโปรรันเนอร์+สปริงเดิม
หรือ จะใช้ wc หน้าเดิม+สปริงโดบินสัน
แบบไหนจะนิ่มกว่าครับ ช่วยแนะนำทีครับ หมดไปหลายหมื่นแล้วครับ
น้าโอ๋ ว่างๆมาลองขับรถผมเปรียบเทียบความรู้สึกดูก่อนครับ เด๋วไล่ไม่จบ
จะเสียเงินไปใหญ่ครับ เพราะที่น้าโอ๋ใส่อยู่ตอนนี้ก็น่าจะโอแล้ว แต่ก็ยัง
emo4
-
น้าเบน หรือด้านหลังจะไปเอา แหนบ wc ยกชุดดีครับ แบบยก2
ส่วนด้านหน้าผมใช้ wc อยู่ซื้อจากเฮียตือ ปรับปริ๊นล็อกอยู่กลาง คือ สูงเท่าสแตนดาร์ด เพราะ ถ้าเลื่อนขึ้น1ล็อก จะเป็นการยก แต่ได้แค่ประมาณ1.5นิ้ว เฮียตือว่างี้
แล้วมันจะเค้นสปริงกว่าแบบหนุนนหัวโช้คๆจะนิ่มกว่า และศูนย์wcทางสายไหม ก็ยืนยันตามเฮียตือว่า หน้าควรจะหนุนหัวโช้คจะดีกว่าปรับปริ๊นเลื่อนที่โช้คเพราะจะเค้นสปริงกว่า
ด้านหน้าผมเลยทำตามนั้นครับ
ส่วนด้านหลัง โช้ค wc ยาว24นิ้ว +แหนบadd ของโปรเฟนเดอร์ครับ แหนบหลังมี5แผ่นรุ่นแค็ป ซึ่งต่างจาก4ประตูซึ่งมี4แผ่น จุดนี้หรือเปล่าทำให้ฟิลลิ่งต่างกันครับ ควรจะชักแผ่นล่างสุดออก ให้เหลือเท่า4ประตูดูไหมครับ เผื่อจะนิ่มขึ้นมั่ง
ด้านหน้าผมว่ามันจะเด้งๆอยู่อ่ะครับ เห็นมีอยู๋กระทู้นึง น้าเค้าใส่โปรเฟนเดอร์+โดบินสัน136 ว่าโอเคเลย ผมเลยลังเลครับ เอาไงดี emo22
-
น้าเบน หรือด้านหลังจะไปเอา แหนบ wc ยกชุดดีครับ แบบยก2
ส่วนด้านหน้าผมใช้ wc อยู่ซื้อจากเฮียตือ ปรับปริ๊นล็อกอยู่กลาง คือ สูงเท่าสแตนดาร์ด เพราะ ถ้าเลื่อนขึ้น1ล็อก จะเป็นการยก แต่ได้แค่ประมาณ1.5นิ้ว เฮียตือว่างี้
แล้วมันจะเค้นสปริงกว่าแบบหนุนนหัวโช้คๆจะนิ่มกว่า และศูนย์wcทางสายไหม ก็ยืนยันตามเฮียตือว่า หน้าควรจะหนุนหัวโช้คจะดีกว่าปรับปริ๊นเลื่อนที่โช้คเพราะจะเค้นสปริงกว่า
ด้านหน้าผมเลยทำตามนั้นครับ
ส่วนด้านหลัง โช้ค wc ยาว24นิ้ว +แหนบadd ของโปรเฟนเดอร์ครับ แหนบหลังมี5แผ่นรุ่นแค็ป ซึ่งต่างจาก4ประตูซึ่งมี4แผ่น จุดนี้หรือเปล่าทำให้ฟิลลิ่งต่างกันครับ ควรจะชักแผ่นล่างสุดออก ให้เหลือเท่า4ประตูดูไหมครับ เผื่อจะนิ่มขึ้นมั่ง
ด้านหน้าผมว่ามันจะเด้งๆอยู่อ่ะครับ เห็นมีอยู๋กระทู้นึง น้าเค้าใส่โปรเฟนเดอร์+โดบินสัน136 ว่าโอเคเลย ผมเลยลังเลครับ เอาไงดี emo22
น้าโอ๋ กระทู้ไหนที่ จขกท.ว่าโอ แต่เราขับแล้วไม่โอก็ได้ครับ มีเยอะไป คนเราชอบไม่เหมือนกัน
แต่ถ้าจะจัดแหนบเวสโคสได้ได้จัดเลย เอาเบอร์ยก2" น่าจะจบ กว่าชักออก แหนบเดิมแน่ๆครับ
-
ตอนนี้ด้านหลังผมจะ สั่งแหนบ add มาใหม่ของ karrman และจะลองเอาแหนบบรรทุกล่างสุดออก1แผ่นให้เหลือเท่าสี่ประตู
ซึ่งร้านเค้าบอกว่า แหนบadd ของkarrman จะมีค่า k น้อยกว่ายี่ห้ออื่น และ กลางหนาปลายเรียว ยกแล้วได้2นิ้วจริง
ทรงแหนบเหมือน add ของ procomp แต่โปรคอม จะแน่นกว่าคือค่าkมากกว่านั่นเอง
ซึ่งแหนบadd ยี่ห้ออื่นเค้าบอกว่า ยกแล้วได้ไม่ถึง2นิ้วเต็ม แต่จะได้แค่นิ้วกว่าๆ และหนาเท่ากันตลอดแผ่น ไม่ต่างจากแผ่นเหล็กธรรมดา ตามนี้อ่ะครับ ราคา คู่ละ 3,800บาท กำลังจะสั่งมาอ่ะครับ
http://www.safarioffroad4x4.com/webboard/pick-up/0000005
อีกแบบหนึ่งสำหรับการยกในส่วนด้านหลังที่เป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งนั่นคือการยกด้วยการใช้แหนบช่วยยก หรือเรียกว่าแหนบ ADD - A - LEAF ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีทำกันออกมาเรียกว่าเกร่อมากๆ แต่คุณภาพและประสิทธิภาพนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
แหนบ ADD ยี่ห้อ KARRMAN ตรงกลางหนา ตรงปลายบางไล่น้ำหนักกันไป แหนบ ADD ตัวนี้นั้นยกขึ้นไปได้สูงประมาณ 2 นิ้ว แต่ยี่ห้อนี้ไม่เน้นเรื่องการบรรทุกหนัก เน้นใช้งานส่วนตัวขับโดยไม่มีน้ำหนักบรรทุกมากนัก เนื่องจากค่า K ไม่มากจึงเหมาะกับรถที่ยกเพื่อความสวยแต่ไม่มีน้ำหนักบรรทุกมาก ขับไม่แข็งมากครับ รุ่นนี้ตรงปลายแผ่นแหนบยังมีแผ่นรองแหนบ ทำจากเทฟล่อน กันแหนบเสียดสีกันขณะทำงานอีกด้วย
อีกอันเป็นแหนบ ADD ยี่ห้อ Procomp จากอเมริกา ลักษณะคล้ายกันกับ KARRMAN เพียงแต่ไม่มีแผ่นรองแหนบมาให้ และลักษณะการใช้งานของแหนบ ADD ยี่ห้อนี้ กลางหนา ปลายเรียวบางไล่ไปเช่นกัน แต่มีค่า K มาก สามารถยกรถขึ้นไปสูงได้ 2 นิ้ว และเหมาะสมกับรถที่มีน้ำหนักบรรทุกมาก หรืออย่างน้อยต้องมีกันชนท้ายอันไหญ่ แร็คโรล์บาร์ หรือมีวิ๊นซ์หลังยิ่งดี ถ้าไม่งั้นอาจจะแข็งไปหน่อยครับ
และมีอีกหลายยี่ห้อที่เป็นแหนบ ADD แต่แนะนำเพียง 2 ยี่ห้อครับเพราะนอกนั้นเท่าที่สัมผัสมา เหมือนไม่ใช่แหนบ ADD แท้ คือใส่แล้วยกได้แค่นิ้วกว่าๆ หรือลักษณะเป็นแค่แผ่นแหนบธรรมดาแต่โค้งๆเฉยๆ แบบนี้ไม่ค่อยดูจะเป็นแหนบ ADD เท่าไหร่ครับ
-
prorunner นุ่มกว่า wc หรือนี่
อุตส่าห์เล่น wc ยกชุดหน้า-หลัง หวังจะเอานุ่ม ว่าแล้วหน้ายังเด้งๆอยู่+สปริงเดิม
แต่ไหนๆก็เลือกมาแล้ว คงต้องลองเปลี่ยนสปริงครับ ช่วยเลือกเบอร์ของโดบินสันหน่อยครับ
v-cross ยก2นิ้ว ทางอันเดอร์ วิฮิเคิ้ล แนะนำเบอร์ 287 เค้าว่านุ่มครับ
จึงอยากขอความเห็นน้าๆหน่อยครับ ใครเปลี่ยนสปริงแล้วบ้างครับ
w/c คู่หน้าจัดมาจากเฮียตือจะเฟิร์มกว่าปกติครับ เพราะเป็นสเป็คสั่งทำ ปรับจังหวะรีบาวน์มาใหม่(ตามใจเฮีย) ถ้าเจอกับสปริงโดอีก(ไม่ว่าเบอร์ไหน) กลัวว่าจะแข็งกระด้างไปนะครับ ผมได้ลองรถเฮียแล้วเหมาะกับขาซิ่งมากกว่าครับ ขนาดว่าโช๊คหลัง rs9000XL ช่วยซอล์ฟไว้เยอะแล้วนะครับ...
ตอนนี้ด้านหลังผมจะ สั่งแหนบ add มาใหม่ของ karrman และจะลองเอาแหนบบรรทุกล่างสุดออก1แผ่นให้เหลือเท่าสี่ประตู
ซึ่งร้านเค้าบอกว่า แหนบadd ของkarrman จะมีค่า k น้อยกว่ายี่ห้ออื่น และ กลางหนาปลายเรียว ยกแล้วได้2นิ้วจริง
ทรงแหนบเหมือน add ของ procomp แต่โปรคอม จะแน่นกว่าคือค่าkมากกว่านั่นเอง
ซึ่งแหนบadd ยี่ห้ออื่นเค้าบอกว่า ยกแล้วได้ไม่ถึง2นิ้วเต็ม แต่จะได้แค่นิ้วกว่าๆ และหนาเท่ากันตลอดแผ่น ไม่ต่างจากแผ่นเหล็กธรรมดา ตามนี้อ่ะครับ ราคา คู่ละ 3,800บาท กำลังจะสั่งมาอ่ะครับ
http://www.safarioffroad4x4.com/webboard/pick-up/0000005
เท่าที่ผมเคยเห็นและเคยใส่แหนบ add เค้าจะชักแผ่นที่2ต่อจากแหนบบรรทุกออกนะครับ...ยังไงลองแล้วมาเล่าสู่กันฟังนะครับ
ปล.เคยใส่ add procomp ในคันเก่า ยอมรับว่าความสูงมาเต็ม แต่ความกระด้างก็ตามมาด้วยครับ ขนาดว่าใส่หลังคาแล้วนะครับ
-
ถ้าไม่ได้บรรทุกหนักมาก น้าลองลดลมยางเหลือ หน้า 32 หลัง 32 ดูครับ ตอนนี้ผมค่อนข้างพอใจมาก
ผมก็ติดจากร้านเฮียตือมาครับ
หน้า Prorunner+สปิงโด ผมชอบมาก นุ่มๆ หนึบๆ ผมใช้ความเร็วไม่มาก 110-120 ยาวๆ
หลัง MX-6 เบอร์ 2 หนึบดี แต่ตอนลงหลุมลงเนิน จะออกอาการอั๊กๆ ไปหน่อย ลดลมเหลือ 32 ช่วยได้เยอะครับ
ปล.น่าเสียดายถ้าเฮียตือไม่ขาย Prorunner แล้ว แต่ สปิงเดิม+wc ลม 32 น่าจะพอได้ ไม่ต้องเสียตังเยอะ
-
เก็บข้อมูลครับ ..... กำลังปั้มตังค์ไปเอาหน้าเวส+หลังmx6 ของร้านเฮียตือ อิอิ
ล่าสุดไปใส่ชุดยกปีกนกเฮียตือ Auto4WD มาครับ ผลที่ได้รับพอใจเป็นอย่างมาก ตอนเเรกผมคิดว่าเป็นของเล่นหลอกเด็ก แต่พอไปใส่มายอมรับครับ ว่าดีจริงๆ สมราคา emo64
-
ถ้าไม่ได้บรรทุกหนักมาก น้าลองลดลมยางเหลือ หน้า 32 หลัง 32 ดูครับ ตอนนี้ผมค่อนข้างพอใจมาก
ผมก็ติดจากร้านเฮียตือมาครับ
หน้า Prorunner+สปิงโด ผมชอบมาก นุ่มๆ หนึบๆ ผมใช้ความเร็วไม่มาก 110-120 ยาวๆ
หลัง MX-6 เบอร์ 2 หนึบดี แต่ตอนลงหลุมลงเนิน จะออกอาการอั๊กๆ ไปหน่อย ลดลมเหลือ 32 ช่วยได้เยอะครับ
ปล.น่าเสียดายถ้าเฮียตือไม่ขาย Prorunner แล้ว แต่ สปิงเดิม+wc ลม 32 น่าจะพอได้ ไม่ต้องเสียตังเยอะ
สงสัยผมต้องไปปรับ 32 ดูบ้างแล้วครับ เพราะวันนี้วิ่งคอนกรีต รู้สึกว่ามันเด้งตึบๆๆเลย แต่ก็มีสับสนตัวเองว่าพอใจ เพราะปกติไม่กล้าขับเร็วเลยพอเปลี่ยนมาเหนียบกระจาย ศึกษาข้อมูลจากน้าๆต่อไป emo64
-
เก็บข้อมูลครับ ..... กำลังปั้มตังค์ไปเอาหน้าเวส+หลังmx6 ของร้านเฮียตือ อิอิ
ล่าสุดไปใส่ชุดยกปีกนกเฮียตือ Auto4WD มาครับ ผลที่ได้รับพอใจเป็นอย่างมาก ตอนเเรกผมคิดว่าเป็นของเล่นหลอกเด็ก แต่พอไปใส่มายอมรับครับ ว่าดีจริงๆ สมราคา emo64
น้าแชมป์จัดชุดยกร้านเฮียตือกี่บาทครับฟิลลิ่งดีขึ้นกว่าเดิมเยอะไหม ขอบคุณครับน้า emo64
-
prorunner นุ่มกว่า wc หรือนี่
อุตส่าห์เล่น wc ยกชุดหน้า-หลัง หวังจะเอานุ่ม ว่าแล้วหน้ายังเด้งๆอยู่+สปริงเดิม
แต่ไหนๆก็เลือกมาแล้ว คงต้องลองเปลี่ยนสปริงครับ ช่วยเลือกเบอร์ของโดบินสันหน่อยครับ
v-cross ยก2นิ้ว ทางอันเดอร์ วิฮิเคิ้ล แนะนำเบอร์ 287 เค้าว่านุ่มครับ
จึงอยากขอความเห็นน้าๆหน่อยครับ ใครเปลี่ยนสปริงแล้วบ้างครับ
w/c คู่หน้าจัดมาจากเฮียตือจะเฟิร์มกว่าปกติครับ เพราะเป็นสเป็คสั่งทำ ปรับจังหวะรีบาวน์มาใหม่(ตามใจเฮีย) ถ้าเจอกับสปริงโดอีก(ไม่ว่าเบอร์ไหน) กลัวว่าจะแข็งกระด้างไปนะครับ ผมได้ลองรถเฮียแล้วเหมาะกับขาซิ่งมากกว่าครับ ขนาดว่าโช๊คหลัง rs9000XL ช่วยซอล์ฟไว้เยอะแล้วนะครับ...
ตอนนี้ด้านหลังผมจะ สั่งแหนบ add มาใหม่ของ karrman และจะลองเอาแหนบบรรทุกล่างสุดออก1แผ่นให้เหลือเท่าสี่ประตู
ซึ่งร้านเค้าบอกว่า แหนบadd ของkarrman จะมีค่า k น้อยกว่ายี่ห้ออื่น และ กลางหนาปลายเรียว ยกแล้วได้2นิ้วจริง
ทรงแหนบเหมือน add ของ procomp แต่โปรคอม จะแน่นกว่าคือค่าkมากกว่านั่นเอง
ซึ่งแหนบadd ยี่ห้ออื่นเค้าบอกว่า ยกแล้วได้ไม่ถึง2นิ้วเต็ม แต่จะได้แค่นิ้วกว่าๆ และหนาเท่ากันตลอดแผ่น ไม่ต่างจากแผ่นเหล็กธรรมดา ตามนี้อ่ะครับ ราคา คู่ละ 3,800บาท กำลังจะสั่งมาอ่ะครับ
http://www.safarioffroad4x4.com/webboard/pick-up/0000005
เท่าที่ผมเคยเห็นและเคยใส่แหนบ add เค้าจะชักแผ่นที่2ต่อจากแหนบบรรทุกออกนะครับ...ยังไงลองแล้วมาเล่าสู่กันฟังนะครับ
ปล.เคยใส่ add procomp ในคันเก่า ยอมรับว่าความสูงมาเต็ม แต่ความกระด้างก็ตามมาด้วยครับ ขนาดว่าใส่หลังคาแล้วนะครับ
น้าครับ เพิ่งทราบนะครับว่า WC ของร้านเฮียตือจะเฟิร์มกว่าปกติ เสียดายๆจุง รู้งี้ผมไปจัดที่ร้านเฮียตือดีกว่า emo3
-
น้าครับ เพิ่งทราบนะครับว่า WC ของร้านเฮียตือจะเฟิร์มกว่าปกติ เสียดายๆจุง รู้งี้ผมไปจัดที่ร้านเฮียตือดีกว่า emo3
ผมก็พึ่งทราบข้อมูลนี้จากเฮียเมื่อ 1-2สัปดาห์ก่อนเองครับ...ตอนแรก(1ปี8เดือนผ่านมา)ผมก็ลังเล ระหว่าง pro-runner กับ wcกระบอกเงิน เพราะเฮียตือก็ขายอยู่ทั้งสองตัว...ตอนนั้นได้ลองทั้งสองตัวแล้วก็ว่าความนุ่ม+หนึบ มันต่างกันไม่มาก...พอมาเจอwcตัวสั่งทำ+สปริงโด(เบอร์แปลกๆจำไม่ได้) ฟิวคนละเรื่องเลย เฟิร์มจนออกแข็งไปสำหรับผมนะ และ ถ้าจะใช้ความเร็วกันขนาดนั้น ขอให้ดูค่าไทร์เรตติ้งของยางที่เราใส่อยู่ด้วยนะครับ...ด้วยความห่วงใย emo22
*เรตติ้งความเร็ว T=190, S=180, R=170, Q=160 ...ยางATส่วนมากรองรับความเร็วไม่เกิน 180
-
ก็นั่นน่ะสิครับ wc จากเฮียตือ หน้า-หลัง ยังออกแข็ง
แต่ผมโทรเช็คเบอร์โช้คไปที่ศูนย์ สายไหม เค้าก็บอกว่าตรงรุ่น วีครอส
เลยหมดปัญญา (หมดค่าโช้คไป28,000) ตอนนี้ลังเลจะไปทางไหนดี
โทรไป เมิธ4x4 เฮียอนันต์เจ้าของร้านบอก มันออกแข็งเพราะผมยก2นิ้ว โดยการหนุนหัวโช้ค
เค้าแนะนำให้ ใช้สปริงเบอร์ยก296 (มีเบอร์เดียวของโดบินสัน) จะได้สูง40mm. หรือ 1.5นิ้ว ถ้าอยากได้2นิ้วเต็มให้ปรับบ่าที่ตัวโช้คเพิ่มอีก1ล็อก แต่ผมก็กลัวจะแข็งอีก เพราะบางที่บอกปรับแล้วจะเค้นสปริง แต่เฮียอยัยต์บอกต้องยอมรับ ยก2 ยังไงก็กระด้างกว่าสแตนดาร์ด
ความรู้สึก เหมือนแข็งกว่าตอนใส่โปรเฟนเดอร์ยก2อีก ซึ่งโปรเฟนเดอร์เป็นโช้คที่ยาวขึ้น2นิ้ว
หรือหนุนหัวโช้คเลยกระด้าง งง ครับ
-
น้าครับ เพิ่งทราบนะครับว่า WC ของร้านเฮียตือจะเฟิร์มกว่าปกติ เสียดายๆจุง รู้งี้ผมไปจัดที่ร้านเฮียตือดีกว่า emo3
ผมก็พึ่งทราบข้อมูลนี้จากเฮียเมื่อ 1-2สัปดาห์ก่อนเองครับ...ตอนแรก(1ปี8เดือนผ่านมา)ผมก็ลังเล ระหว่าง pro-runner กับ wcกระบอกเงิน เพราะเฮียตือก็ขายอยู่ทั้งสองตัว...ตอนนั้นได้ลองทั้งสองตัวแล้วก็ว่าความนุ่ม+หนึบ มันต่างกันไม่มาก...พอมาเจอwcตัวสั่งทำ+สปริงโด(เบอร์แปลกๆจำไม่ได้) ฟิวคนละเรื่องเลย เฟิร์มจนออกแข็งไปสำหรับผมนะ และ ถ้าจะใช้ความเร็วกันขนาดนั้น ขอให้ดูค่าไทร์เรตติ้งของยางที่เราใส่อยู่ด้วยนะครับ...ด้วยความห่วงใย emo22
*เรตติ้งความเร็ว T=190, S=180, R=170, Q=160 ...ยางATส่วนมากรองรับความเร็วไม่เกิน 180
ต้องขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆและคำแนะนำจากน้าด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม ^_^
-
ก็นั่นน่ะสิครับ wc จากเฮียตือ หน้า-หลัง ยังออกแข็ง
แต่ผมโทรเช็คเบอร์โช้คไปที่ศูนย์ สายไหม เค้าก็บอกว่าตรงรุ่น วีครอส
เลยหมดปัญญา (หมดค่าโช้คไป28,000) ตอนนี้ลังเลจะไปทางไหนดี
โทรไป เมิธ4x4 เฮียอนันต์เจ้าของร้านบอก มันออกแข็งเพราะผมยก2นิ้ว โดยการหนุนหัวโช้ค
เค้าแนะนำให้ ใช้สปริงเบอร์ยก296 (มีเบอร์เดียวของโดบินสัน) จะได้สูง40mm. หรือ 1.5นิ้ว ถ้าอยากได้2นิ้วเต็มให้ปรับบ่าที่ตัวโช้คเพิ่มอีก1ล็อก แต่ผมก็กลัวจะแข็งอีก เพราะบางที่บอกปรับแล้วจะเค้นสปริง แต่เฮียอยัยต์บอกต้องยอมรับ ยก2 ยังไงก็กระด้างกว่าสแตนดาร์ด
ความรู้สึก เหมือนแข็งกว่าตอนใส่โปรเฟนเดอร์ยก2อีก ซึ่งโปรเฟนเดอร์เป็นโช้คที่ยาวขึ้น2นิ้ว
หรือหนุนหัวโช้คเลยกระด้าง งง ครับ
รถน้าได้ใส่ปีกนกป่าวครับ?...บทความที่น้าเอามาแปะไว้นั่นดีมากเลยนะครับ ตรงกับประสบการณ์จริงที่สุดแล้วครับ emo64...ลองดูครับ ปีกนก อย่าพึ่งไปยุ่งกับสปริงเลยครับเดี๋ยวจะไปกันใหญ่
-
ก็นั่นน่ะสิครับ wc จากเฮียตือ หน้า-หลัง ยังออกแข็ง
แต่ผมโทรเช็คเบอร์โช้คไปที่ศูนย์ สายไหม เค้าก็บอกว่าตรงรุ่น วีครอส
เลยหมดปัญญา (หมดค่าโช้คไป28,000) ตอนนี้ลังเลจะไปทางไหนดี
โทรไป เมิธ4x4 เฮียอนันต์เจ้าของร้านบอก มันออกแข็งเพราะผมยก2นิ้ว โดยการหนุนหัวโช้ค
เค้าแนะนำให้ ใช้สปริงเบอร์ยก296 (มีเบอร์เดียวของโดบินสัน) จะได้สูง40mm. หรือ 1.5นิ้ว ถ้าอยากได้2นิ้วเต็มให้ปรับบ่าที่ตัวโช้คเพิ่มอีก1ล็อก แต่ผมก็กลัวจะแข็งอีก เพราะบางที่บอกปรับแล้วจะเค้นสปริง แต่เฮียอยัยต์บอกต้องยอมรับ ยก2 ยังไงก็กระด้างกว่าสแตนดาร์ด
ความรู้สึก เหมือนแข็งกว่าตอนใส่โปรเฟนเดอร์ยก2อีก ซึ่งโปรเฟนเดอร์เป็นโช้คที่ยาวขึ้น2นิ้ว
หรือหนุนหัวโช้คเลยกระด้าง งง ครับ
รถน้าได้ใส่ปีกนกป่าวครับ?...บทความที่น้าเอามาแปะไว้นั่นดีมากเลยนะครับ ตรงกับประสบการณ์จริงที่สุดแล้วครับ emo64...ลองดูครับ ปีกนก อย่าพึ่งไปยุ่งกับสปริงเลยครับเดี๋ยวจะไปกันใหญ่
จริงอย่างที่น้าโป่งว่าครับ .... บทความที่น้าเอามาแปะดีที่สุดเเล้วครับ ซึ่งตรงกับรถผมทุกประการ ทั้งการยก2" หน้าไว อาการต่างๆที่ในบทความกล่าวมา ผมว่าน้าลองปีกนกดูก่อนครับ ยังไม่ต้องไปสปริง
-
รถผมปีกนกเดิมครับ เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ
สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ
หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ
เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
-
รถผมปีกนกเดิมครับ เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ
สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ
หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ
เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
น้าโอจิงๆถ้าแค่ยก2" ใส่โช๊คยก2" 4ต้น สปริงเดิม รองปีกนกช่วย1"
หลังใส่ก้อนรองหรือไม่ก็แหนบadd ผมว่าแค่นี้เพียงพอแล้ว
นอกจากจะมากกว่า2"คือยก2.5"-3" ที่ด้านหน้าถึงต้องรองหัวโช๊คเพิ่ม และเปลี่ยนปีกนก ดร๊อปเพลา
เพื่อเพิ่มความสูงให้มากกว่า2"และมุมเพลาและปีกนกไม่ชันมาก
ที่ผมก็ใช้มาอยู่ปกติทุกอย่าง น้าๆในกลุ่มวีครอสที่ยังยก2" ส่วนใหญ่ที่ไปออกทริป ก็stepนี้กันทั้งนั้น
ทำเสร็จหาร้านตั้งศูนย์เก่งๆใช้ยาวไม่มีกินข้าง
ถ้าจะมากกว่า2" เช่น 5-6-7 ผมแนะนำว่าใส่ชุดยกจะจบกว่า
คห.ส่วนตัวครับ emo35 emo35 emo35
-
รถผมปีกนกเดิมครับ เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ
สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ
หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ
เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
สอบถามครับ emo1...น้าสั่งโช๊คมาใส่เองหรือป่าวครับ แล้วก่อนตัดสินใจได้ลองรถเฮียตือหรือยัง...เพราะยกแล้วใส่ปีกกับไม่ใส่ มันต่างกันอยู่พอควรเลยนะครับ...ข้อมูลที่น้าได้รับมา(จากบทความ)ผมก็ยืนยันว่าตามนั้น...ส่วนเรื่องโช๊คสั่งทำ ผมฟังจากเฮียตือมานะครับ แต่ไม่รู้ว่าสั่งมาใส่เฉพาะรถเฮียเอง หรือสั่งมาให้ลูกค้าด้วย...ยังไงก็ตาม การปรับจังหวะรีบาวน์ของโช๊คให้ไวขึ้น มีแต่จะวิ่งรูดได้ดีขึ้น หนึบขึ้น ดูแล้วโช๊คไม่ใช่จำเลย emo36 และการหนุนหัวโช๊คก็ไม่ได้ทำให้ค่า kสปริงเปลี่ยนไป...ดังนั้นผมจึงโฟกัสไปที่ปีกนก เพราะมันมีส่วนช่วยในการปรับมุม(มุมแคมเบอร์กับแคสเตอร์มีผลต่อการขับขี่)...น้าสอบถามจากคนที่เค้ายก2 มาแบบน้าเป๊ะๆ แล้วมาใส่ปีกนกเพิ่มเข้าไปดูก็ได้ครับ ผมเห็นหลายคันเค้าก็จบกันนะ
*ผมบอกแนวให้แล้ว น้าจะเชื่อผมก็ต่อเมื่อได้ลองเท่านั้นครับ...ขอให้น้าโชคดีครับ
-
รถผมปีกนกเดิมครับ เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ
สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ
หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ
เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
น้าโอจิงๆถ้าแค่ยก2" ใส่โช๊คยก2" 4ต้น สปริงเดิม รองปีกนกช่วย1"
หลังใส่ก้อนรองหรือไม่ก็แหนบadd ผมว่าแค่นี้เพียงพอแล้ว
นอกจากจะมากกว่า2"คือยก2.5"-3" ที่ด้านหน้าถึงต้องรองหัวโช๊คเพิ่ม และเปลี่ยนปีกนก ดร๊อปเพลา
เพื่อเพิ่มความสูงให้มากกว่า2"และมุมเพลาและปีกนกไม่ชันมาก
ที่ผมก็ใช้มาอยู่ปกติทุกอย่าง น้าๆในกลุ่มวีครอสที่ยังยก2" ส่วนใหญ่ที่ไปออกทริป ก็stepนี้กันทั้งนั้น
ทำเสร็จหาร้านตั้งศูนย์เก่งๆใช้ยาวไม่มีกินข้าง
ถ้าจะมากกว่า2" เช่น 5-6-7 ผมแนะนำว่าใส่ชุดยกจะจบกว่า
คห.ส่วนตัวครับ emo35 emo35 emo35
ตามนี้ครับ แค่คำว่าทดสอบคงไม่พอ น้าเบน มีประสบการ์ณ จริง
เพราะที่เห็นและ ไปด้วยกัน น้าๆลองจริง ซัดจริง อัดจริง ลุยจริง
*ทั้งทางดำ ทางหิน ทางโคลน*
ของจริงลุยและลองจริง
อ่านไปอ่านมา สนุกดีแฮะ ฮ่าๆๆๆ
ผมตอบด้วย เปลี่ยน เบาะ ครับ นุ่มขึ้นเห็นๆ
-
รถผมปีกนกเดิมครับ เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ
สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ
หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ
เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
น้าโอจิงๆถ้าแค่ยก2" ใส่โช๊คยก2" 4ต้น สปริงเดิม รองปีกนกช่วย1"
หลังใส่ก้อนรองหรือไม่ก็แหนบadd ผมว่าแค่นี้เพียงพอแล้ว
นอกจากจะมากกว่า2"คือยก2.5"-3" ที่ด้านหน้าถึงต้องรองหัวโช๊คเพิ่ม และเปลี่ยนปีกนก ดร๊อปเพลา
เพื่อเพิ่มความสูงให้มากกว่า2"และมุมเพลาและปีกนกไม่ชันมาก
ที่ผมก็ใช้มาอยู่ปกติทุกอย่าง น้าๆในกลุ่มวีครอสที่ยังยก2" ส่วนใหญ่ที่ไปออกทริป ก็stepนี้กันทั้งนั้น
ทำเสร็จหาร้านตั้งศูนย์เก่งๆใช้ยาวไม่มีกินข้าง
ถ้าจะมากกว่า2" เช่น 5-6-7 ผมแนะนำว่าใส่ชุดยกจะจบกว่า
คห.ส่วนตัวครับ emo35 emo35 emo35
ตามน้าเบนครับ รถผมสเตป 2 นิ้ว โช็คหน้าหลัง โรบัส หน้ารองก้อน 1 นิ้ว หลัง ใส่แหนบแอด กะหนุน 1 นิ้ว
มุมเพลาหน้าไม่ชัน ไม่ต้องไปเปลี่ยนอะไร ถ้าอยากหล่อกว่านี้ เล่นชุดยก จบครับ
-
น้าซิ่ง เบาะนุ่มๆนี่ต้อง ใช้เบาะไรดี อยากนุ่ม หนึบอ่ะ emo10 emo10
-
รถผมปีกนกเดิมครับ เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ
สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ
หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ
เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
น้าโอจิงๆถ้าแค่ยก2" ใส่โช๊คยก2" 4ต้น สปริงเดิม รองปีกนกช่วย1"
หลังใส่ก้อนรองหรือไม่ก็แหนบadd ผมว่าแค่นี้เพียงพอแล้ว
นอกจากจะมากกว่า2"คือยก2.5"-3" ที่ด้านหน้าถึงต้องรองหัวโช๊คเพิ่ม และเปลี่ยนปีกนก ดร๊อปเพลา
เพื่อเพิ่มความสูงให้มากกว่า2"และมุมเพลาและปีกนกไม่ชันมาก
ที่ผมก็ใช้มาอยู่ปกติทุกอย่าง น้าๆในกลุ่มวีครอสที่ยังยก2" ส่วนใหญ่ที่ไปออกทริป ก็stepนี้กันทั้งนั้น
ทำเสร็จหาร้านตั้งศูนย์เก่งๆใช้ยาวไม่มีกินข้าง
ถ้าจะมากกว่า2" เช่น 5-6-7 ผมแนะนำว่าใส่ชุดยกจะจบกว่า
คห.ส่วนตัวครับ emo35 emo35 emo35
ตามน้าเบนครับ รถผมสเตป 2 นิ้ว โช็คหน้าหลัง โรบัส หน้ารองก้อน 1 นิ้ว หลัง ใส่แหนบแอด กะหนุน 1 นิ้ว
มุมเพลาหน้าไม่ชัน ไม่ต้องไปเปลี่ยนอะไร ถ้าอยากหล่อกว่านี้ เล่นชุดยก จบครับ
น้าลองแต่ทางดำหรือป่าว
ทางฝุ่น ลูกรัง ลองยัง???
-
รถผมปีกนกเดิมครับ เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ
สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ
หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ
เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
น้าโอจิงๆถ้าแค่ยก2" ใส่โช๊คยก2" 4ต้น สปริงเดิม รองปีกนกช่วย1"
หลังใส่ก้อนรองหรือไม่ก็แหนบadd ผมว่าแค่นี้เพียงพอแล้ว
นอกจากจะมากกว่า2"คือยก2.5"-3" ที่ด้านหน้าถึงต้องรองหัวโช๊คเพิ่ม และเปลี่ยนปีกนก ดร๊อปเพลา
เพื่อเพิ่มความสูงให้มากกว่า2"และมุมเพลาและปีกนกไม่ชันมาก
ที่ผมก็ใช้มาอยู่ปกติทุกอย่าง น้าๆในกลุ่มวีครอสที่ยังยก2" ส่วนใหญ่ที่ไปออกทริป ก็stepนี้กันทั้งนั้น
ทำเสร็จหาร้านตั้งศูนย์เก่งๆใช้ยาวไม่มีกินข้าง
ถ้าจะมากกว่า2" เช่น 5-6-7 ผมแนะนำว่าใส่ชุดยกจะจบกว่า
คห.ส่วนตัวครับ emo35 emo35 emo35
ตามน้าเบนครับ รถผมสเตป 2 นิ้ว โช็คหน้าหลัง โรบัส หน้ารองก้อน 1 นิ้ว หลัง ใส่แหนบแอด กะหนุน 1 นิ้ว
มุมเพลาหน้าไม่ชัน ไม่ต้องไปเปลี่ยนอะไร ถ้าอยากหล่อกว่านี้ เล่นชุดยก จบครับ
น้าลองแต่ทางดำหรือป่าว
ทางฝุ่น ลูกรัง ลองยัง???
น้าซิ่ง เคยไปลองแต่ รอบๆที่กลับรถถนนวิภาวดี ครับ
-
น้าซิ่ง เบาะนุ่มๆนี่ต้อง ใช้เบาะไรดี อยากนุ่ม หนึบอ่ะ emo10 emo10
ขออนุญาติตอบแทนน้าซิ่งครับน้าไก่
มีเบาะแนะนำตามภาพครับ นุ่มหนึบ แน่น แรงขึ้น 30 ม้าครับ emo10
(http://upic.me/i/m9/untitled1111.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL3VwaWMubWUvc2hvdy81MjIwODEwMQ==)
-
ผมใส่หน้า WC กะสปิงโด 296 (มั้ง) รองก้อนปีกนก 1 นิ้ว
หลังใส่ MX 6 ปรับเบอร์ 4
แหนบแอด โปรคอม
แอบมาดูคับ
แต่ที่ลองใช้นะ
ถามว่าบินได้ไหม ก็บินมาแล้วแต่ไม่สูง อันนี้ไม่มีอะไรเสียหายคับ มีแค่ ลูกหมากคันชักคันส่งคลอน
ถามว่าขับเร็วนุ่มหนึบไหม แต่ละคนไม่เท่ากันคับ แต่ผู้ใหญ่นั่งรถผมบอกนั่งสบาย หนึบไหม ไม่รู้สิ กทม. -สุพรรณ กดยาวๆไล่ตูดชาวบ้าน140-160 ก็ไม่ปลิวลงข้างทาง มุดได้คับ ไม่เสียว แต่มันก็คือกะบะตับไม่ใช่เก๋ง แหนบ กะ คลอย สปิง มันต่างกันอยู่แล้วคับ
ปอลิง ตอนนี้ เพลาผลยังไม่หลุด แล้วก็ยางหุ้มก็ยังไม่ขาดครับ รถผมใช้ทุกวันเลี้ยวสุดทุกวันคับ กทม. ออกทริป กับทีมงานบ้าง ขอให้มีความสุขกับยก 2 ครับ
-
น้าซิ่ง เบาะนุ่มๆนี่ต้อง ใช้เบาะไรดี อยากนุ่ม หนึบอ่ะ emo10 emo10
ขออนุญาติตอบแทนน้าซิ่งครับน้าไก่
มีเบาะแนะนำตามภาพครับ นุ่มหนึบ แน่น แรงขึ้น 30 ม้าครับ emo10
(http://upic.me/i/m9/untitled1111.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL3VwaWMubWUvc2hvdy81MjIwODEwMQ==)
ต๊าบบ เบน รถชายก็กระด้าง สั่งเบาะ แบบนี้มาให้มั่งจิ คริ คริ emo36 emo36 emo10 emo10 emo46
-
ใส่ปีกนกคือ ยังไงคัรบ ใส่ปีกนกที่ยาวขึ้นเหรอครับ
น้าเบน สรุปหน้าต้องใส่โช้คเบอร์ยกเหมือนเดิมใช่ไหมครับ มันมียี่ห้อไหนมั่งครับ
เดิมทีแรก ผมใส่โปรเฟนเดอร์ครับน้าเป็นโช้คยกยาวกว่าเดิม มันก็ไม่นิ่ม ผมเลยมาเรื่อยจนตอนนี้เป็นwc+หนุนหัวโช้คอย่างที่เห็นอ่ะครับ
หรือต้องกลับไปหาโช้คยก ยี่ห้ออื่นๆที่มีความยาวเพิ่มขึ้นมาใส่+สปริงเดิมอีกครับ
-
ใส่ปีกนกคือ ยังไงคัรบ ใส่ปีกนกที่ยาวขึ้นเหรอครับ
น้าเบน สรุปหน้าต้องใส่โช้คเบอร์ยกเหมือนเดิมใช่ไหมครับ มันมียี่ห้อไหนมั่งครับ
เดิมทีแรก ผมใส่โปรเฟนเดอร์ครับน้าเป็นโช้คยกยาวกว่าเดิม มันก็ไม่นิ่ม ผมเลยมาเรื่อยจนตอนนี้เป็นwc+หนุนหัวโช้คอย่างที่เห็นอ่ะครับ
หรือต้องกลับไปหาโช้คยก ยี่ห้ออื่นๆที่มีความยาวเพิ่มขึ้นมาใส่+สปริงเดิมอีกครับ
ขอตอบแบบ ความเห็นส่วนตัว นะครับ
ไม่อิงยี่ห้อ ไม่อิงสินค้า
แต่พูดเรื่องหน้าที่ ปีกนก โช็ค สปิง แหนบ
แยกเป็น ส่วนๆก่อนครับ
1).ปีกนก ความสูง แก้องศามุมล้อ แก้องศาเพลา แต่2" เพลาไม่เป็นไรครับ ลองก้อนได้
2).ส่วนความ นุ่ม หนืด ให้ตัว อยู่ที่
**โช็ค >> ซับความหนืดเวลาคืนตัว จากการดีดขึ้นของสปิง
**สปิง >> ซับแรงกระแทก และดีดกลับ ทำงานเหมือนลิ้นกับฟัน คู่กับโช็ค ไม่ให้ดีด ตัวแรงจนเกินไป
**แหนบ >> รับน้ำหนัก ดีกว่า สปิง จึงมาอยู่ท้ายกระบะ ขนของ
แนะนำ ลองดูพวก"โช็ค ประเภทปรับ" ได้ดูครับ มีหลายยี่ห้อหลากราคา
แหนบ ก็แล้ว แต่สำนัก
เพราะ ความต้องการแต่ละคนไม่เท่ากัน ปรับได้ตอบโจทย์ ดีครับ
-
ใส่ปีกนกคือ ยังไงคัรบ ใส่ปีกนกที่ยาวขึ้นเหรอครับ
น้าเบน สรุปหน้าต้องใส่โช้คเบอร์ยกเหมือนเดิมใช่ไหมครับ มันมียี่ห้อไหนมั่งครับ
เดิมทีแรก ผมใส่โปรเฟนเดอร์ครับน้าเป็นโช้คยกยาวกว่าเดิม มันก็ไม่นิ่ม ผมเลยมาเรื่อยจนตอนนี้เป็นwc+หนุนหัวโช้คอย่างที่เห็นอ่ะครับ
หรือต้องกลับไปหาโช้คยก ยี่ห้ออื่นๆที่มีความยาวเพิ่มขึ้นมาใส่+สปริงเดิมอีกครับ
ขอตอบแบบ ความเห็นส่วนตัว นะครับ
ไม่อิงยี่ห้อ ไม่อิงสินค้า
แต่พูดเรื่องหน้าที่ ปีกนก โช็ค สปิง แหนบ
แยกเป็น ส่วนๆก่อนครับ
1).ปีกนก ความสูง แก้องศามุมล้อ แก้องศาเพลา แต่2" เพลาไม่เป็นไรครับ ลองก้อนได้
2).ส่วนความ นุ่ม หนืด ให้ตัว อยู่ที่
**โช็ค >> ซับความหนืดเวลาคืนตัว จากการดีดขึ้นของสปิง
**สปิง >> ซับแรงกระแทก และดีดกลับ ทำงานเหมือนลิ้นกับฟัน คู่กับโช็ค ไม่ให้ดีด ตัวแรงจนเกินไป
**แหนบ >> รับน้ำหนัก ดีกว่า สปิง จึงมาอยู่ท้ายกระบะ ขนของ
แนะนำ ลองดูพวก"โช็ค ประเภทปรับ" ได้ดูครับ มีหลายยี่ห้อหลากราคา
แหนบ ก็แล้ว แต่สำนัก
เพราะ ความต้องการแต่ละคนไม่เท่ากัน ปรับได้ตอบโจทย์ ดีครับ
emo64 emo64
ตามน้าซิ่งเลยครับ ทุกคนไม่เท่ากันในความชอบหรือความต้องการ
แต่ตอนนี้ผมว่ายังไม่ต้องขยับมากครับ นวดโช๊คไปอีกซักแปป ลดลมยางลงอีกหน่อย
ผมว่าน่าจะดีขึ้นลองดูก่อนครับ
-
น้าซิ่ง เบาะนุ่มๆนี่ต้อง ใช้เบาะไรดี อยากนุ่ม หนึบอ่ะ emo10 emo10
ขออนุญาติตอบแทนน้าซิ่งครับน้าไก่
มีเบาะแนะนำตามภาพครับ นุ่มหนึบ แน่น แรงขึ้น 30 ม้าครับ emo10
(http://upic.me/i/m9/untitled1111.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL3VwaWMubWUvc2hvdy81MjIwODEwMQ==)
ต๊าบบ เบน รถชายก็กระด้าง สั่งเบาะ แบบนี้มาให้มั่งจิ คริ คริ emo36 emo36 emo10 emo10 emo46
ได้ครับน้าชายบอย คู่ละ45000 ครับ ราคาพร้อมส่งและติดตั้ง emo10 emo10
-
น้าซิ่ง เบาะนุ่มๆนี่ต้อง ใช้เบาะไรดี อยากนุ่ม หนึบอ่ะ emo10 emo10
ขออนุญาติตอบแทนน้าซิ่งครับน้าไก่
มีเบาะแนะนำตามภาพครับ นุ่มหนึบ แน่น แรงขึ้น 30 ม้าครับ emo10
(http://upic.me/i/m9/untitled1111.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL3VwaWMubWUvc2hvdy81MjIwODEwMQ==)
ต๊าบบ เบน รถชายก็กระด้าง สั่งเบาะ แบบนี้มาให้มั่งจิ คริ คริ emo36 emo36 emo10 emo10 emo46
ได้ครับน้าชายบอย คู่ละ45000 ครับ ราคาพร้อมส่งและติดตั้ง emo10 emo10
เรคาโร หลังแข็ง หูกวาง ปรับเอน นอนไม่ได้นะครับ ชายบอย.... ลองไปเดินดูตามอู่สีดู อาจได้ เรคาโร่ รุ่น ปี๊ป แทนคับ
-
แวะมาหาข้อมูลดีๆครับ
-
จดข้อมูลนิดนุง อิอิ emo54 emo54
-
นานๆเข้ามาทีอ่านแล้วงงๆจับใจความไม่ได้เบย
ความเห็นส่วนตัวนะครับอยากนุ่มโช๊คเดิมลมยาง28-32นุ่มสุดไม่ต้องขวนขวายเปลี่ยนอะไรเลยครับไม่อยากให้รถโยนก็ขับช้าๆหน่อยครับ
ถ้าถามเรื่องช่วงล่างว่าแบบไหนดีผมตอบไม่ได้ทุกยี่ห้อครับผมจะตอบได้ในเฉพาะยี่ห้อที่ผมลองและผมคนนึงไม่นิยมร้านดังเพราะรถผมผมขับร้านไม่ได้ขับไม่มีสิทธิ์มาบงการว่าใส่นั่นดีนี่ดีผมบงการรถตัวเองไม่ชิบถอดเปลี่ยนจบหมดปัญหาทำไม่จบแล้วย้ายร้านใหม่จบไม่จบอยู่ที่ตัวเราล้วนๆครับน้าๆหรือเปลี่ยนตามเค้าว่า,เค้าว่าน่ะใครผมเซ็ทรถตามสไตล์และการขับขี่ของผมเองถ้าใครถามผมเรื่องช่วงล่างผมก็จะตอบตามตรงอันไหนไม่เคยใช้จะบอกเลยว่าไม่รู้อันไหนใช้ดีจะบอกต่อจะเปลี่ยนไม่เปลี่ยนตามที่ผมบอกก็สุดแท้แต่น้าๆถ้าใครเคยเห็นและนั่งรถกับผมจะรู้ว่าผมขับโหดขับเอาพังเพราะของดีดีต้องทนมือทนเท้าผมได้ครับยี่ห้อดังๆพังคาเท้ามาก็เยอะครับถึงกล้าพูดว่าเซ็ทรถไม่มีกฏตายตัวดีไม่ดีอยู่ที่สไตล์คนขับเอารถเดิมกับเซ็ทช่วงล่างมาให้ผมขับผมก็ขับเหมือนเดิมโช็คเดิมหรือแต่งผมก็บินสี่ล้อเหมือนเดิม
รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อถูกเซ็ทมาใหัใช้งานคล้ายๆกันสิ่งที่ไม่เหมืินกันคือคนใช้รถเพราะฉะนั้นช่วงล่างไม่มีคำว่าดีหรือไม่ดีมีแต่พอใจในสไตล์เรารึยัง
ส่วนรถผมตอนนี้ช่วงล่างใช้อยู่คือโรบัสซับแท๊งปิงเดิมแอดแหนบยก2"ไม่ตัองทำไรเยอะแข็งบ้างกระด้างบ้างบางส่วนก็มาจากยางสภาพถนนผมไม่ซีเรียสเพราะรถเรามีแหนบเพราะรถเราคือรถกระบะครับถ้าซื้อเก๋งมาแล้วกระด้างเหมือนกระบะค่อยว่ากันใหม่
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=801179889927272&id=100001058057477&ref=bookmark
อันนี้ลอง้ข้าไปดูครับไม่ได้ทำเปนคลิปแต่ผมลงไว้ในเฟสผมเองรถผมเองช่วงล่างตามที่บอกเบิร์นหนักๆรถยังนิ่งๆครับฝากไว้ให้ชม
ปล.ความเห็นส่วนตัวจริงๆครับอยากแชร์หลายๆแบบหลายๆด้านไม่ได้มีอคติกับความเห็นของน้าๆท่านใดนะครับ emo46
-
เอาตรงๆ นะครับโช๊คนอก มาถอดที่ผมก็เยอะครับ มันไม่ใช่ว่าจะดีกับคนทุกคนหรอกครับ ไม่ต้องไปคิดมากว่าอันโน่นมันนุ่มกว่า อันนี้มันเฟริมกว่า อันนั้นช่วงชักยาวอย่างนู้นอย่างนี้ ผมบอกตรงๆ เลยนะ ผมใช้โรบัสอยู่ครับคุณภาพไม่ได้ต่างจากโช๊คที่น้าว่ามาเลย ที่ผมกล้าพูดแบบนี้เพราะผมเคยใช้มาแล้วทั้งนั้น และที่สำคัญผมขายด้วยครับ เรื่องแบบนี้มันเป็นค่านิยมที่เข้าใจกันผิดแบบตามๆ กันไป โอเคแต่ก่อนเมื่อซัก 10 ปีที่แล้วมันอาจจะดีกว่าโช๊คไทย แต่ทุกวันนี้ไม่ต่างกันครับ ลองคิดดูนะครับถ้าของมันดีจริงแล้วทำไมทีมแข่งไม่เอาไปใช้หล่ะครับ เห็นไหมล่ะ มีแต่โรบัส โปรเฟนเดอร์ ทั้งนั้น รถกะบะมันไม่มีหรอกครับความนุ่มนวล ที่บอกว่าเปลี่ยนมาแล้วนุ่มนวลเป็นการหรอกความรู้สึกทั้งนั้แหละครับ พอชินไปเดี๋ยวก็บ่น แต่ไม่บอกให้ใครฟังเพราะเสียตังค์มาเยอะเลยไม่กล้าพูด เรื่องแกนโช๊คอีก บอกแกนใหญ่จะทำให้นุ่ม ทนทาน อย่างนู้อย่างนี้ ให้ลองก้มดูเบนซ์ ครับ แกน 8 มิล นุ่มนวล ทนทาน ไม่เห็นจะต้องใช้แกน 20 มิลอย่างที่น้าๆ เข้าใจกันเลยครับ ผมต้องขอโทษด้วยนะครับถ้าหากว่าข้อความนี้กระทบใจ กระทบความรู้สึก แต่นี่คือสิ่งที่อยากจะบอกถึงน้าๆ ที่ติดค่านิยม
-
ขอบคุณครับน้าตู่ เดี๋ยวว่างๆโทรไปปรึกษาครับ