New D-Max Club Thailand : Dmax 1.9 ดีแม็กคลับ

สนทนา / แลกเปลี่ยน สาระเกี่ยวกับรถ New Dmax => 4x4 V Cross => ข้อความที่เริ่มโดย: plongg ที่ 02ส.ค.2014, 00:35:57

หัวข้อ: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: plongg ที่ 02ส.ค.2014, 00:35:57
จริง ๆ รถผมแค่ขับ 2 hi lander ธรรมดา ล้อ bf 265/75/16 ไม่แน่ใจถึงฟิลลิ่ง 2 ยี่ห้อนี้ในคู่หน้า

พยายามเก็บข้อมูลจากกระทู้ในคลับก็เยอะ แต่ก็ตัดสินใจไม่ถูก

คู่หลังตัดสินใจว่า mx6 แน่แล้ครับ

ผมถามราคามาทั้งสองร้านตามคำแนะนำในคลับ คือร้าน
mirth 4x4 = prorunner + mx6 =23,500
เฮียตือ = west coast + mx6 = 25,000 เฮียบอกไม่ได้ใช้ prorunner แล้วมีแต่ west coast

หาคนช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

                                                       
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: PONG_Banleam ที่ 02ส.ค.2014, 08:05:38
ลองทั้งสองรุ่นแล้ว pro-runner นุ่มนวลกว่านิดนึง...w/c+สปริงโด หนึบกว่าในความเร็วสูง 

สรุป แล้วแต่ชอบครับ ในความเห็นผม w/cได้เปรียบ ตรงรุ่น+ประกัน3ปี
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: walkmanja ที่ 02ส.ค.2014, 08:27:52
เก็บไว้เป็นแนวทางครับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: plongg ที่ 02ส.ค.2014, 12:17:41
ลองทั้งสองรุ่นแล้ว pro-runner นุ่มนวลกว่านิดนึง...w/c+สปริงโด หนึบกว่าในความเร็วสูง 

สรุป แล้วแต่ชอบครับ ในความเห็นผม w/cได้เปรียบ ตรงรุ่น+ประกัน3ปี
ขอบคุณ แต่ผมใช้สปริงเดิมครับ งบจำกัด จะแต่งต่างกันมากไหมครับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Mamoad 699 ที่ 02ส.ค.2014, 12:32:15
2-Hi รถรุ่นไหนครับ
ต้องดูลักษณะการขับขี่ เป็นหลักครับ
Prorunner+สปริงเดิม ซักช่วงไม่เกิน 170 ยังพอโยกได้
แต่ถ้าเกินนั้น WC ทำได้ดีกว่า
Prorunner นุ่มกว่า WC เฟิร์มกว่า

แต่สุดท้ายต้องลองไปนั่งรถที่ร้านดูครับ ชอบอาการแบบไหน  emo35
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Neungd ที่ 02ส.ค.2014, 13:10:18
แอบเข้ามาฟังครับผม   emo1
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: akegachai ที่ 02ส.ค.2014, 14:54:38
prorunner นุ่มกว่า wc หรือนี่

อุตส่าห์เล่น wc ยกชุดหน้า-หลัง หวังจะเอานุ่ม  ว่าแล้วหน้ายังเด้งๆอยู่+สปริงเดิม

แต่ไหนๆก็เลือกมาแล้ว คงต้องลองเปลี่ยนสปริงครับ  ช่วยเลือกเบอร์ของโดบินสันหน่อยครับ

v-cross ยก2นิ้ว   ทางอันเดอร์ วิฮิเคิ้ล แนะนำเบอร์ 287  เค้าว่านุ่มครับ

จึงอยากขอความเห็นน้าๆหน่อยครับ ใครเปลี่ยนสปริงแล้วบ้างครับ



(http://image.ohozaa.com/i/e66/ciRyvk.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveEJ2c2N6QTJZS1dqcWdHeA==)

(http://image.ohozaa.com/i/2e5/LmOcXL.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveEZDdGtvYldRVTZiYVZyVA==)

(http://image.ohozaa.com/i/128/RSYbeo.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveEZDdGw2OWpwUnFQOXZxeg==)

(http://image.ohozaa.com/i/gc0/RhE0Bj.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveEZDdG1TMklRME5rbXF2ZA==)

(http://image.ohozaa.com/i/e1e/Qe75sA.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveEdFTHlKdEtKS3c1cmtRUg==)
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: 8Allnew ที่ 02ส.ค.2014, 15:54:57
จริง ๆ รถผมแค่ขับ 2 hi lander ธรรมดา ล้อ bf 265/75/16 ไม่แน่ใจถึงฟิลลิ่ง 2 ยี่ห้อนี้ในคู่หน้า

พยายามเก็บข้อมูลจากกระทู้ในคลับก็เยอะ แต่ก็ตัดสินใจไม่ถูก

คู่หลังตัดสินใจว่า mx6 แน่แล้ครับ

ผมถามราคามาทั้งสองร้านตามคำแนะนำในคลับ คือร้าน
mirth 4x4 = prorunner + mx6 =23,500
เฮียตือ = west coast + mx6 = 25,000 เฮียบอกไม่ได้ใช้ prorunner แล้วมีแต่ west coast

หาคนช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

                                                     


ผมขอแชร์ครับน้า เพราะผมก็ไปเปลี่ยนที่ MIRTH 4X4 รามอินทรา กับเฮียอนันต์มาเหมือนกัน

คู่หน้าผมใช้ West coat (รับประกัน 3 ปี/100,000 กิโล) สปริง Dobinson ส่วนคู่หลัง MX6 ปรับ 6 ระดับครับ (รับประกัน 1 ปี/30,000 กิโล) + เซ็ทแหนบใหม่ให้ฟรีด้วยครับ (เฮียบอกเป็นสูตรของทางร้านครับ)

หลังจากใส่มาแล้ว (รอบแรกเปลื่ยนแต่โช๊คหน้าหลังก่อนนะครับ) ความรู้สึกแรกเลยคือฟิวลิ่งเปลื่ยนเหมือนกับคนละคันจริงๆ (ผมใส่ล้อเดิม แต่เปลื่ยนยางเป็น 265/65/17) อย่างแรกเลยคือ ได้นุ่มหนึบมากกว่าเดิมครับ โยกเปลื่ยนเลน จาก 1 ไป 2 จาก 2 ไป 3 แบบเร็วๆอาการโคลงหาย ผมจั้มคอสะพานลงมาครั้งเดียวอยู่เลย (ของเดิมต้องมีโคลงอย่างน้อย 2-3 ครั้ง) ที่สำคัญจุดประสงค์ที่ผมเปลื่ยนคือ พอรูดถนนแล้วต้องไม่เป๋ (ของเดิมผมขับ 140+ ลงไปสงขลามาเจอถนนช่วงประจวบฯ แล้วรูดเล่นเอาเป๋จน ผบ. ผมเหวอมากครับ กลับมาสั่งเปลื่ยนด่วนเลย) ซึ่งพอเปลื่ยนแล้ว ก็เป็นไปตามคาด คือ อาการเป๋หายครับ ได้ของแถมอีกอย่างคือ เบรคดีขึ้น (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่านะครับ ^^) แต่ที่ไม่ค่อยประทับใจคือ พอผมวิ่งนวดไปได้ประมาณเกือบ 3,000 โลแล้ว ทำไมรู้สึกว่ามันแข็งขึ้นกว่าเดิมไม่ทราบเหมือนกัน (MX6 ผมปรับ ระดับ 2 นั่ง 2 คน ไม่ขนของนะครับ) จนสุดท้ายผมเพิ่งมาเปลื่ยนสปริงเพิ่ม อันนี้พูดเลยครับ แทบไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ (รู้สึกแอบเสียดายยังไงไม่รู้...แต่ถ้าจะยกสองต้องเปลื่ยนจะดีกว่าครับ) แต่ก็ดีขึ้นมาหน่อย รู้สึกแบบแน่นขึ้นครับ (คงต้องนวดอีกสักระยะ เพิ่งเปลื่ยนสปริงมายังไม่ถึง 300 โลเลยครับ)

ส่วนตัว Prorunner เพื่อนผมใส่อยู่ หลังก็ MX6 (ปรับระดับ 2 เหมือนกัน) ผมลองจากกทม. ไปสุพรรณ ถามว่านิ่มไหมผมบอกเลยว่า นิ่มสบายกว่า West coast ครับ ยิ่งวิ่งถนนในสุพรรณยิ่งสบายมาก เพราะถนนเรียบมาก แต่เรื่องความหนึบ ทั้งผมและเพื่อนรู้สึกเหมือนกันว่าสู่ West coast ไม่ได้ครับ (เพื่อนผม ใส่ล้อ 16 ยาง 265/70/16) ยิ่งพอเวลาเปลื่ยนเลนเร็วๆนี่ยิ่งรู้สึกได้เลยครับ (แต่ผบ.ผมบอกชอบความนุ่มของ Prorunner ครับ) 

ถ้าน้าต้องการความนุ่มสบายพอหนึบบ้าง เลือก Prorunner แต่ถ้าต้องการแบบหนึบๆ ก็ West coast เลยครับ แชร์จากประสบการณ์ตรงที่เจออยู่ครับ ขอบคุณครับ ^_^
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: plongg ที่ 03ส.ค.2014, 00:23:32
ขอบคุณคำแนะนำจากน้าๆทุกท่านนมากครับ ได้ความรู้เยอะเลย วันนี้ผมไปจัด หน้า wc หลัง mx6 ที่ร้านเฮียตือมาแล้วครับ เนื่องจากไม่เวลาไปลอง prorunner ที่ mirth ครับ

ผมลองนั่งรถเฮียแล้ว ความรู้สึกมันดีกว่าของเดิมเยอะก็เลยตัดสินใจใส่เลย

พอใส่เสร็จเฮียบอกไปลองกัน ผมขับแบบเฮียเลยครับ เอาคืน ฮา เฮียบอกไม่ต้องรีบร้อน ใจเย็นๆ ฮาเลย อิอิ

ความรู้สึกขับกลับเส้นสายคลองรังสิต-นครนายก ผมโอเคอยู่นะครับ ลงคอสะพานที่เดียวอยู่หนึบ ให้แฟนนั่งหลัง แฟนบอกยังมีเด้งมีสะเทือนๆ แต่รู้สึกมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้นเพราะมันไม่เด้งย้วยไปมาซ้าย ขวา

ผมวิ่งซ้ายมาตลอดเพื่อลอง พอใจในความหนึบมากครับ ถึงจะมองว่าไม่นุ่มในระดับที่พอใจ

ผมก็คิดจะกลับไปใส่โดบินสันเพิ่ม เผื่อจะนุ่มขึ้น แต่น้าบอกต่างกันนิดเดียว ผมคิดหนักเลยหลายบาทด้วย ผมคงใช้ แบบนี้แหล่ะครับ

สรุปโดยรวม ผมโอนะครับ  เพราะมันต่างจากของเดิมมากเหลือเกิน ฮา
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: akegachai ที่ 04ส.ค.2014, 15:58:33
ผมใส่ wc ทั้งชุดตอนนี้ รถ วีครอส แค็ป

กำลังจะหาเบอร์สปริงนุ่มๆจากผู้รู้อยู่ครับโดบินสัน  ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ

136  287  หรืออะไรดีครับ เน้นนุ่มหน่อย


หรือ จะไปเปลี่ยนหน้าเป็นโปรรันเนอร์+สปริงเดิม 

หรือ จะใช้  wc หน้าเดิม+สปริงโดบินสัน


แบบไหนจะนิ่มกว่าครับ  ช่วยแนะนำทีครับ หมดไปหลายหมื่นแล้วครับ 
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ben คน ข้าง ป่า ที่ 04ส.ค.2014, 16:09:06
ผมใส่ wc ทั้งชุดตอนนี้ รถ วีครอส แค็ป

กำลังจะหาเบอร์สปริงนุ่มๆจากผู้รู้อยู่ครับโดบินสัน  ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ

136  287  หรืออะไรดีครับ เน้นนุ่มหน่อย


หรือ จะไปเปลี่ยนหน้าเป็นโปรรันเนอร์+สปริงเดิม 

หรือ จะใช้  wc หน้าเดิม+สปริงโดบินสัน


แบบไหนจะนิ่มกว่าครับ  ช่วยแนะนำทีครับ หมดไปหลายหมื่นแล้วครับ 
น้าโอ๋ ว่างๆมาลองขับรถผมเปรียบเทียบความรู้สึกดูก่อนครับ   เด๋วไล่ไม่จบ
จะเสียเงินไปใหญ่ครับ เพราะที่น้าโอ๋ใส่อยู่ตอนนี้ก็น่าจะโอแล้ว แต่ก็ยัง

 emo4
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: akegachai ที่ 04ส.ค.2014, 16:24:29
น้าเบน หรือด้านหลังจะไปเอา แหนบ wc ยกชุดดีครับ แบบยก2


ส่วนด้านหน้าผมใช้ wc อยู่ซื้อจากเฮียตือ ปรับปริ๊นล็อกอยู่กลาง คือ สูงเท่าสแตนดาร์ด เพราะ ถ้าเลื่อนขึ้น1ล็อก จะเป็นการยก แต่ได้แค่ประมาณ1.5นิ้ว เฮียตือว่างี้

แล้วมันจะเค้นสปริงกว่าแบบหนุนนหัวโช้คๆจะนิ่มกว่า และศูนย์wcทางสายไหม  ก็ยืนยันตามเฮียตือว่า หน้าควรจะหนุนหัวโช้คจะดีกว่าปรับปริ๊นเลื่อนที่โช้คเพราะจะเค้นสปริงกว่า

ด้านหน้าผมเลยทำตามนั้นครับ

ส่วนด้านหลัง โช้ค wc ยาว24นิ้ว +แหนบadd ของโปรเฟนเดอร์ครับ  แหนบหลังมี5แผ่นรุ่นแค็ป  ซึ่งต่างจาก4ประตูซึ่งมี4แผ่น จุดนี้หรือเปล่าทำให้ฟิลลิ่งต่างกันครับ  ควรจะชักแผ่นล่างสุดออก ให้เหลือเท่า4ประตูดูไหมครับ เผื่อจะนิ่มขึ้นมั่ง

ด้านหน้าผมว่ามันจะเด้งๆอยู่อ่ะครับ เห็นมีอยู๋กระทู้นึง น้าเค้าใส่โปรเฟนเดอร์+โดบินสัน136 ว่าโอเคเลย  ผมเลยลังเลครับ เอาไงดี   emo22
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ben คน ข้าง ป่า ที่ 04ส.ค.2014, 16:38:30
น้าเบน หรือด้านหลังจะไปเอา แหนบ wc ยกชุดดีครับ แบบยก2


ส่วนด้านหน้าผมใช้ wc อยู่ซื้อจากเฮียตือ ปรับปริ๊นล็อกอยู่กลาง คือ สูงเท่าสแตนดาร์ด เพราะ ถ้าเลื่อนขึ้น1ล็อก จะเป็นการยก แต่ได้แค่ประมาณ1.5นิ้ว เฮียตือว่างี้

แล้วมันจะเค้นสปริงกว่าแบบหนุนนหัวโช้คๆจะนิ่มกว่า และศูนย์wcทางสายไหม  ก็ยืนยันตามเฮียตือว่า หน้าควรจะหนุนหัวโช้คจะดีกว่าปรับปริ๊นเลื่อนที่โช้คเพราะจะเค้นสปริงกว่า

ด้านหน้าผมเลยทำตามนั้นครับ

ส่วนด้านหลัง โช้ค wc ยาว24นิ้ว +แหนบadd ของโปรเฟนเดอร์ครับ  แหนบหลังมี5แผ่นรุ่นแค็ป  ซึ่งต่างจาก4ประตูซึ่งมี4แผ่น จุดนี้หรือเปล่าทำให้ฟิลลิ่งต่างกันครับ  ควรจะชักแผ่นล่างสุดออก ให้เหลือเท่า4ประตูดูไหมครับ เผื่อจะนิ่มขึ้นมั่ง

ด้านหน้าผมว่ามันจะเด้งๆอยู่อ่ะครับ เห็นมีอยู๋กระทู้นึง น้าเค้าใส่โปรเฟนเดอร์+โดบินสัน136 ว่าโอเคเลย  ผมเลยลังเลครับ เอาไงดี   emo22

น้าโอ๋ กระทู้ไหนที่ จขกท.ว่าโอ  แต่เราขับแล้วไม่โอก็ได้ครับ มีเยอะไป คนเราชอบไม่เหมือนกัน
แต่ถ้าจะจัดแหนบเวสโคสได้ได้จัดเลย  เอาเบอร์ยก2" น่าจะจบ  กว่าชักออก แหนบเดิมแน่ๆครับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: akegachai ที่ 04ส.ค.2014, 16:47:35
ตอนนี้ด้านหลังผมจะ สั่งแหนบ add มาใหม่ของ karrman และจะลองเอาแหนบบรรทุกล่างสุดออก1แผ่นให้เหลือเท่าสี่ประตู


ซึ่งร้านเค้าบอกว่า แหนบadd ของkarrman จะมีค่า k น้อยกว่ายี่ห้ออื่น และ กลางหนาปลายเรียว ยกแล้วได้2นิ้วจริง

ทรงแหนบเหมือน add ของ procomp แต่โปรคอม จะแน่นกว่าคือค่าkมากกว่านั่นเอง


ซึ่งแหนบadd ยี่ห้ออื่นเค้าบอกว่า ยกแล้วได้ไม่ถึง2นิ้วเต็ม แต่จะได้แค่นิ้วกว่าๆ และหนาเท่ากันตลอดแผ่น ไม่ต่างจากแผ่นเหล็กธรรมดา ตามนี้อ่ะครับ  ราคา คู่ละ 3,800บาท  กำลังจะสั่งมาอ่ะครับ



http://www.safarioffroad4x4.com/webboard/pick-up/0000005





อีกแบบหนึ่งสำหรับการยกในส่วนด้านหลังที่เป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งนั่นคือการยกด้วยการใช้แหนบช่วยยก หรือเรียกว่าแหนบ ADD - A - LEAF ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีทำกันออกมาเรียกว่าเกร่อมากๆ แต่คุณภาพและประสิทธิภาพนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

แหนบ ADD ยี่ห้อ KARRMAN ตรงกลางหนา ตรงปลายบางไล่น้ำหนักกันไป แหนบ ADD ตัวนี้นั้นยกขึ้นไปได้สูงประมาณ 2 นิ้ว แต่ยี่ห้อนี้ไม่เน้นเรื่องการบรรทุกหนัก เน้นใช้งานส่วนตัวขับโดยไม่มีน้ำหนักบรรทุกมากนัก เนื่องจากค่า K ไม่มากจึงเหมาะกับรถที่ยกเพื่อความสวยแต่ไม่มีน้ำหนักบรรทุกมาก ขับไม่แข็งมากครับ รุ่นนี้ตรงปลายแผ่นแหนบยังมีแผ่นรองแหนบ ทำจากเทฟล่อน กันแหนบเสียดสีกันขณะทำงานอีกด้วย

อีกอันเป็นแหนบ ADD ยี่ห้อ Procomp จากอเมริกา ลักษณะคล้ายกันกับ KARRMAN เพียงแต่ไม่มีแผ่นรองแหนบมาให้ และลักษณะการใช้งานของแหนบ ADD ยี่ห้อนี้ กลางหนา ปลายเรียวบางไล่ไปเช่นกัน แต่มีค่า K มาก สามารถยกรถขึ้นไปสูงได้ 2 นิ้ว และเหมาะสมกับรถที่มีน้ำหนักบรรทุกมาก หรืออย่างน้อยต้องมีกันชนท้ายอันไหญ่ แร็คโรล์บาร์ หรือมีวิ๊นซ์หลังยิ่งดี ถ้าไม่งั้นอาจจะแข็งไปหน่อยครับ

และมีอีกหลายยี่ห้อที่เป็นแหนบ ADD แต่แนะนำเพียง 2 ยี่ห้อครับเพราะนอกนั้นเท่าที่สัมผัสมา เหมือนไม่ใช่แหนบ ADD แท้ คือใส่แล้วยกได้แค่นิ้วกว่าๆ หรือลักษณะเป็นแค่แผ่นแหนบธรรมดาแต่โค้งๆเฉยๆ แบบนี้ไม่ค่อยดูจะเป็นแหนบ ADD เท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: PONG_Banleam ที่ 04ส.ค.2014, 19:22:50
prorunner นุ่มกว่า wc หรือนี่

อุตส่าห์เล่น wc ยกชุดหน้า-หลัง หวังจะเอานุ่ม  ว่าแล้วหน้ายังเด้งๆอยู่+สปริงเดิม

แต่ไหนๆก็เลือกมาแล้ว คงต้องลองเปลี่ยนสปริงครับ  ช่วยเลือกเบอร์ของโดบินสันหน่อยครับ

v-cross ยก2นิ้ว   ทางอันเดอร์ วิฮิเคิ้ล แนะนำเบอร์ 287  เค้าว่านุ่มครับ

จึงอยากขอความเห็นน้าๆหน่อยครับ ใครเปลี่ยนสปริงแล้วบ้างครับ





w/c คู่หน้าจัดมาจากเฮียตือจะเฟิร์มกว่าปกติครับ เพราะเป็นสเป็คสั่งทำ ปรับจังหวะรีบาวน์มาใหม่(ตามใจเฮีย) ถ้าเจอกับสปริงโดอีก(ไม่ว่าเบอร์ไหน) กลัวว่าจะแข็งกระด้างไปนะครับ ผมได้ลองรถเฮียแล้วเหมาะกับขาซิ่งมากกว่าครับ ขนาดว่าโช๊คหลัง rs9000XL ช่วยซอล์ฟไว้เยอะแล้วนะครับ...

ตอนนี้ด้านหลังผมจะ สั่งแหนบ add มาใหม่ของ karrman และจะลองเอาแหนบบรรทุกล่างสุดออก1แผ่นให้เหลือเท่าสี่ประตู


ซึ่งร้านเค้าบอกว่า แหนบadd ของkarrman จะมีค่า k น้อยกว่ายี่ห้ออื่น และ กลางหนาปลายเรียว ยกแล้วได้2นิ้วจริง

ทรงแหนบเหมือน add ของ procomp แต่โปรคอม จะแน่นกว่าคือค่าkมากกว่านั่นเอง


ซึ่งแหนบadd ยี่ห้ออื่นเค้าบอกว่า ยกแล้วได้ไม่ถึง2นิ้วเต็ม แต่จะได้แค่นิ้วกว่าๆ และหนาเท่ากันตลอดแผ่น ไม่ต่างจากแผ่นเหล็กธรรมดา ตามนี้อ่ะครับ  ราคา คู่ละ 3,800บาท  กำลังจะสั่งมาอ่ะครับ



http://www.safarioffroad4x4.com/webboard/pick-up/0000005


เท่าที่ผมเคยเห็นและเคยใส่แหนบ add  เค้าจะชักแผ่นที่2ต่อจากแหนบบรรทุกออกนะครับ...ยังไงลองแล้วมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

ปล.เคยใส่ add procomp ในคันเก่า ยอมรับว่าความสูงมาเต็ม แต่ความกระด้างก็ตามมาด้วยครับ ขนาดว่าใส่หลังคาแล้วนะครับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ชัยจ้า ที่ 04ส.ค.2014, 20:25:27
ถ้าไม่ได้บรรทุกหนักมาก น้าลองลดลมยางเหลือ หน้า 32 หลัง 32 ดูครับ ตอนนี้ผมค่อนข้างพอใจมาก

ผมก็ติดจากร้านเฮียตือมาครับ
หน้า Prorunner+สปิงโด ผมชอบมาก นุ่มๆ หนึบๆ ผมใช้ความเร็วไม่มาก 110-120 ยาวๆ
หลัง MX-6 เบอร์ 2 หนึบดี แต่ตอนลงหลุมลงเนิน จะออกอาการอั๊กๆ ไปหน่อย ลดลมเหลือ 32 ช่วยได้เยอะครับ

ปล.น่าเสียดายถ้าเฮียตือไม่ขาย Prorunner แล้ว แต่ สปิงเดิม+wc ลม 32 น่าจะพอได้ ไม่ต้องเสียตังเยอะ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: -FULLTANK- ที่ 04ส.ค.2014, 21:45:31
เก็บข้อมูลครับ ..... กำลังปั้มตังค์ไปเอาหน้าเวส+หลังmx6 ของร้านเฮียตือ อิอิ

ล่าสุดไปใส่ชุดยกปีกนกเฮียตือ Auto4WD มาครับ ผลที่ได้รับพอใจเป็นอย่างมาก ตอนเเรกผมคิดว่าเป็นของเล่นหลอกเด็ก แต่พอไปใส่มายอมรับครับ ว่าดีจริงๆ สมราคา   emo64

หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: plongg ที่ 05ส.ค.2014, 00:26:00
ถ้าไม่ได้บรรทุกหนักมาก น้าลองลดลมยางเหลือ หน้า 32 หลัง 32 ดูครับ ตอนนี้ผมค่อนข้างพอใจมาก

ผมก็ติดจากร้านเฮียตือมาครับ
หน้า Prorunner+สปิงโด ผมชอบมาก นุ่มๆ หนึบๆ ผมใช้ความเร็วไม่มาก 110-120 ยาวๆ
หลัง MX-6 เบอร์ 2 หนึบดี แต่ตอนลงหลุมลงเนิน จะออกอาการอั๊กๆ ไปหน่อย ลดลมเหลือ 32 ช่วยได้เยอะครับ

ปล.น่าเสียดายถ้าเฮียตือไม่ขาย Prorunner แล้ว แต่ สปิงเดิม+wc ลม 32 น่าจะพอได้ ไม่ต้องเสียตังเยอะ
สงสัยผมต้องไปปรับ 32 ดูบ้างแล้วครับ เพราะวันนี้วิ่งคอนกรีต รู้สึกว่ามันเด้งตึบๆๆเลย แต่ก็มีสับสนตัวเองว่าพอใจ เพราะปกติไม่กล้าขับเร็วเลยพอเปลี่ยนมาเหนียบกระจาย ศึกษาข้อมูลจากน้าๆต่อไป emo64
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: TOON BABIN ที่ 05ส.ค.2014, 00:28:53
เก็บข้อมูลครับ ..... กำลังปั้มตังค์ไปเอาหน้าเวส+หลังmx6 ของร้านเฮียตือ อิอิ

ล่าสุดไปใส่ชุดยกปีกนกเฮียตือ Auto4WD มาครับ ผลที่ได้รับพอใจเป็นอย่างมาก ตอนเเรกผมคิดว่าเป็นของเล่นหลอกเด็ก แต่พอไปใส่มายอมรับครับ ว่าดีจริงๆ สมราคา   emo64
น้าแชมป์จัดชุดยกร้านเฮียตือกี่บาทครับฟิลลิ่งดีขึ้นกว่าเดิมเยอะไหม ขอบคุณครับน้า emo64
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: 8Allnew ที่ 05ส.ค.2014, 09:13:53
prorunner นุ่มกว่า wc หรือนี่

อุตส่าห์เล่น wc ยกชุดหน้า-หลัง หวังจะเอานุ่ม  ว่าแล้วหน้ายังเด้งๆอยู่+สปริงเดิม

แต่ไหนๆก็เลือกมาแล้ว คงต้องลองเปลี่ยนสปริงครับ  ช่วยเลือกเบอร์ของโดบินสันหน่อยครับ

v-cross ยก2นิ้ว   ทางอันเดอร์ วิฮิเคิ้ล แนะนำเบอร์ 287  เค้าว่านุ่มครับ

จึงอยากขอความเห็นน้าๆหน่อยครับ ใครเปลี่ยนสปริงแล้วบ้างครับ





w/c คู่หน้าจัดมาจากเฮียตือจะเฟิร์มกว่าปกติครับ เพราะเป็นสเป็คสั่งทำ ปรับจังหวะรีบาวน์มาใหม่(ตามใจเฮีย) ถ้าเจอกับสปริงโดอีก(ไม่ว่าเบอร์ไหน) กลัวว่าจะแข็งกระด้างไปนะครับ ผมได้ลองรถเฮียแล้วเหมาะกับขาซิ่งมากกว่าครับ ขนาดว่าโช๊คหลัง rs9000XL ช่วยซอล์ฟไว้เยอะแล้วนะครับ...

ตอนนี้ด้านหลังผมจะ สั่งแหนบ add มาใหม่ของ karrman และจะลองเอาแหนบบรรทุกล่างสุดออก1แผ่นให้เหลือเท่าสี่ประตู


ซึ่งร้านเค้าบอกว่า แหนบadd ของkarrman จะมีค่า k น้อยกว่ายี่ห้ออื่น และ กลางหนาปลายเรียว ยกแล้วได้2นิ้วจริง

ทรงแหนบเหมือน add ของ procomp แต่โปรคอม จะแน่นกว่าคือค่าkมากกว่านั่นเอง


ซึ่งแหนบadd ยี่ห้ออื่นเค้าบอกว่า ยกแล้วได้ไม่ถึง2นิ้วเต็ม แต่จะได้แค่นิ้วกว่าๆ และหนาเท่ากันตลอดแผ่น ไม่ต่างจากแผ่นเหล็กธรรมดา ตามนี้อ่ะครับ  ราคา คู่ละ 3,800บาท  กำลังจะสั่งมาอ่ะครับ



http://www.safarioffroad4x4.com/webboard/pick-up/0000005


เท่าที่ผมเคยเห็นและเคยใส่แหนบ add  เค้าจะชักแผ่นที่2ต่อจากแหนบบรรทุกออกนะครับ...ยังไงลองแล้วมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

ปล.เคยใส่ add procomp ในคันเก่า ยอมรับว่าความสูงมาเต็ม แต่ความกระด้างก็ตามมาด้วยครับ ขนาดว่าใส่หลังคาแล้วนะครับ

น้าครับ เพิ่งทราบนะครับว่า WC ของร้านเฮียตือจะเฟิร์มกว่าปกติ เสียดายๆจุง รู้งี้ผมไปจัดที่ร้านเฮียตือดีกว่า  emo3
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: PONG_Banleam ที่ 05ส.ค.2014, 10:22:40


น้าครับ เพิ่งทราบนะครับว่า WC ของร้านเฮียตือจะเฟิร์มกว่าปกติ เสียดายๆจุง รู้งี้ผมไปจัดที่ร้านเฮียตือดีกว่า  emo3
ผมก็พึ่งทราบข้อมูลนี้จากเฮียเมื่อ 1-2สัปดาห์ก่อนเองครับ...ตอนแรก(1ปี8เดือนผ่านมา)ผมก็ลังเล ระหว่าง pro-runner กับ wcกระบอกเงิน เพราะเฮียตือก็ขายอยู่ทั้งสองตัว...ตอนนั้นได้ลองทั้งสองตัวแล้วก็ว่าความนุ่ม+หนึบ มันต่างกันไม่มาก...พอมาเจอwcตัวสั่งทำ+สปริงโด(เบอร์แปลกๆจำไม่ได้) ฟิวคนละเรื่องเลย เฟิร์มจนออกแข็งไปสำหรับผมนะ และ ถ้าจะใช้ความเร็วกันขนาดนั้น ขอให้ดูค่าไทร์เรตติ้งของยางที่เราใส่อยู่ด้วยนะครับ...ด้วยความห่วงใย emo22

*เรตติ้งความเร็ว T=190, S=180, R=170, Q=160 ...ยางATส่วนมากรองรับความเร็วไม่เกิน 180
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: akegachai ที่ 06ส.ค.2014, 15:30:12
ก็นั่นน่ะสิครับ  wc จากเฮียตือ  หน้า-หลัง ยังออกแข็ง

แต่ผมโทรเช็คเบอร์โช้คไปที่ศูนย์ สายไหม  เค้าก็บอกว่าตรงรุ่น วีครอส

เลยหมดปัญญา  (หมดค่าโช้คไป28,000)  ตอนนี้ลังเลจะไปทางไหนดี

โทรไป เมิธ4x4  เฮียอนันต์เจ้าของร้านบอก มันออกแข็งเพราะผมยก2นิ้ว โดยการหนุนหัวโช้ค

เค้าแนะนำให้ ใช้สปริงเบอร์ยก296 (มีเบอร์เดียวของโดบินสัน) จะได้สูง40mm. หรือ 1.5นิ้ว ถ้าอยากได้2นิ้วเต็มให้ปรับบ่าที่ตัวโช้คเพิ่มอีก1ล็อก  แต่ผมก็กลัวจะแข็งอีก  เพราะบางที่บอกปรับแล้วจะเค้นสปริง  แต่เฮียอยัยต์บอกต้องยอมรับ ยก2 ยังไงก็กระด้างกว่าสแตนดาร์ด

ความรู้สึก เหมือนแข็งกว่าตอนใส่โปรเฟนเดอร์ยก2อีก  ซึ่งโปรเฟนเดอร์เป็นโช้คที่ยาวขึ้น2นิ้ว

หรือหนุนหัวโช้คเลยกระด้าง งง ครับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: 8Allnew ที่ 06ส.ค.2014, 15:57:06


น้าครับ เพิ่งทราบนะครับว่า WC ของร้านเฮียตือจะเฟิร์มกว่าปกติ เสียดายๆจุง รู้งี้ผมไปจัดที่ร้านเฮียตือดีกว่า  emo3
ผมก็พึ่งทราบข้อมูลนี้จากเฮียเมื่อ 1-2สัปดาห์ก่อนเองครับ...ตอนแรก(1ปี8เดือนผ่านมา)ผมก็ลังเล ระหว่าง pro-runner กับ wcกระบอกเงิน เพราะเฮียตือก็ขายอยู่ทั้งสองตัว...ตอนนั้นได้ลองทั้งสองตัวแล้วก็ว่าความนุ่ม+หนึบ มันต่างกันไม่มาก...พอมาเจอwcตัวสั่งทำ+สปริงโด(เบอร์แปลกๆจำไม่ได้) ฟิวคนละเรื่องเลย เฟิร์มจนออกแข็งไปสำหรับผมนะ และ ถ้าจะใช้ความเร็วกันขนาดนั้น ขอให้ดูค่าไทร์เรตติ้งของยางที่เราใส่อยู่ด้วยนะครับ...ด้วยความห่วงใย emo22

*เรตติ้งความเร็ว T=190, S=180, R=170, Q=160 ...ยางATส่วนมากรองรับความเร็วไม่เกิน 180

ต้องขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆและคำแนะนำจากน้าด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม ^_^
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: PONG_Banleam ที่ 06ส.ค.2014, 20:02:02
ก็นั่นน่ะสิครับ  wc จากเฮียตือ  หน้า-หลัง ยังออกแข็ง

แต่ผมโทรเช็คเบอร์โช้คไปที่ศูนย์ สายไหม  เค้าก็บอกว่าตรงรุ่น วีครอส

เลยหมดปัญญา  (หมดค่าโช้คไป28,000)  ตอนนี้ลังเลจะไปทางไหนดี

โทรไป เมิธ4x4  เฮียอนันต์เจ้าของร้านบอก มันออกแข็งเพราะผมยก2นิ้ว โดยการหนุนหัวโช้ค

เค้าแนะนำให้ ใช้สปริงเบอร์ยก296 (มีเบอร์เดียวของโดบินสัน) จะได้สูง40mm. หรือ 1.5นิ้ว ถ้าอยากได้2นิ้วเต็มให้ปรับบ่าที่ตัวโช้คเพิ่มอีก1ล็อก  แต่ผมก็กลัวจะแข็งอีก  เพราะบางที่บอกปรับแล้วจะเค้นสปริง  แต่เฮียอยัยต์บอกต้องยอมรับ ยก2 ยังไงก็กระด้างกว่าสแตนดาร์ด

ความรู้สึก เหมือนแข็งกว่าตอนใส่โปรเฟนเดอร์ยก2อีก  ซึ่งโปรเฟนเดอร์เป็นโช้คที่ยาวขึ้น2นิ้ว

หรือหนุนหัวโช้คเลยกระด้าง งง ครับ
รถน้าได้ใส่ปีกนกป่าวครับ?...บทความที่น้าเอามาแปะไว้นั่นดีมากเลยนะครับ ตรงกับประสบการณ์จริงที่สุดแล้วครับ emo64...ลองดูครับ ปีกนก อย่าพึ่งไปยุ่งกับสปริงเลยครับเดี๋ยวจะไปกันใหญ่

หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: -FULLTANK- ที่ 06ส.ค.2014, 21:13:01
ก็นั่นน่ะสิครับ  wc จากเฮียตือ  หน้า-หลัง ยังออกแข็ง

แต่ผมโทรเช็คเบอร์โช้คไปที่ศูนย์ สายไหม  เค้าก็บอกว่าตรงรุ่น วีครอส

เลยหมดปัญญา  (หมดค่าโช้คไป28,000)  ตอนนี้ลังเลจะไปทางไหนดี

โทรไป เมิธ4x4  เฮียอนันต์เจ้าของร้านบอก มันออกแข็งเพราะผมยก2นิ้ว โดยการหนุนหัวโช้ค

เค้าแนะนำให้ ใช้สปริงเบอร์ยก296 (มีเบอร์เดียวของโดบินสัน) จะได้สูง40mm. หรือ 1.5นิ้ว ถ้าอยากได้2นิ้วเต็มให้ปรับบ่าที่ตัวโช้คเพิ่มอีก1ล็อก  แต่ผมก็กลัวจะแข็งอีก  เพราะบางที่บอกปรับแล้วจะเค้นสปริง  แต่เฮียอยัยต์บอกต้องยอมรับ ยก2 ยังไงก็กระด้างกว่าสแตนดาร์ด

ความรู้สึก เหมือนแข็งกว่าตอนใส่โปรเฟนเดอร์ยก2อีก  ซึ่งโปรเฟนเดอร์เป็นโช้คที่ยาวขึ้น2นิ้ว

หรือหนุนหัวโช้คเลยกระด้าง งง ครับ
รถน้าได้ใส่ปีกนกป่าวครับ?...บทความที่น้าเอามาแปะไว้นั่นดีมากเลยนะครับ ตรงกับประสบการณ์จริงที่สุดแล้วครับ emo64...ลองดูครับ ปีกนก อย่าพึ่งไปยุ่งกับสปริงเลยครับเดี๋ยวจะไปกันใหญ่

จริงอย่างที่น้าโป่งว่าครับ .... บทความที่น้าเอามาแปะดีที่สุดเเล้วครับ ซึ่งตรงกับรถผมทุกประการ ทั้งการยก2" หน้าไว อาการต่างๆที่ในบทความกล่าวมา ผมว่าน้าลองปีกนกดูก่อนครับ  ยังไม่ต้องไปสปริง
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: akegachai ที่ 06ส.ค.2014, 21:54:01
รถผมปีกนกเดิมครับ  เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ

สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ

หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ

เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง  เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ

หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ben คน ข้าง ป่า ที่ 07ส.ค.2014, 08:49:49
รถผมปีกนกเดิมครับ  เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ

สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ

หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ

เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง  เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
น้าโอจิงๆถ้าแค่ยก2"  ใส่โช๊คยก2" 4ต้น สปริงเดิม รองปีกนกช่วย1"
หลังใส่ก้อนรองหรือไม่ก็แหนบadd ผมว่าแค่นี้เพียงพอแล้ว

นอกจากจะมากกว่า2"คือยก2.5"-3" ที่ด้านหน้าถึงต้องรองหัวโช๊คเพิ่ม และเปลี่ยนปีกนก ดร๊อปเพลา
เพื่อเพิ่มความสูงให้มากกว่า2"และมุมเพลาและปีกนกไม่ชันมาก

ที่ผมก็ใช้มาอยู่ปกติทุกอย่าง  น้าๆในกลุ่มวีครอสที่ยังยก2" ส่วนใหญ่ที่ไปออกทริป ก็stepนี้กันทั้งนั้น
ทำเสร็จหาร้านตั้งศูนย์เก่งๆใช้ยาวไม่มีกินข้าง
ถ้าจะมากกว่า2" เช่น 5-6-7 ผมแนะนำว่าใส่ชุดยกจะจบกว่า   

คห.ส่วนตัวครับ  emo35 emo35 emo35
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: PONG_Banleam ที่ 07ส.ค.2014, 10:34:57
รถผมปีกนกเดิมครับ  เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ

สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ

หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ

เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง  เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
สอบถามครับ emo1...น้าสั่งโช๊คมาใส่เองหรือป่าวครับ แล้วก่อนตัดสินใจได้ลองรถเฮียตือหรือยัง...เพราะยกแล้วใส่ปีกกับไม่ใส่ มันต่างกันอยู่พอควรเลยนะครับ...ข้อมูลที่น้าได้รับมา(จากบทความ)ผมก็ยืนยันว่าตามนั้น...ส่วนเรื่องโช๊คสั่งทำ ผมฟังจากเฮียตือมานะครับ แต่ไม่รู้ว่าสั่งมาใส่เฉพาะรถเฮียเอง หรือสั่งมาให้ลูกค้าด้วย...ยังไงก็ตาม การปรับจังหวะรีบาวน์ของโช๊คให้ไวขึ้น มีแต่จะวิ่งรูดได้ดีขึ้น หนึบขึ้น ดูแล้วโช๊คไม่ใช่จำเลย emo36 และการหนุนหัวโช๊คก็ไม่ได้ทำให้ค่า kสปริงเปลี่ยนไป...ดังนั้นผมจึงโฟกัสไปที่ปีกนก เพราะมันมีส่วนช่วยในการปรับมุม(มุมแคมเบอร์กับแคสเตอร์มีผลต่อการขับขี่)...น้าสอบถามจากคนที่เค้ายก2 มาแบบน้าเป๊ะๆ แล้วมาใส่ปีกนกเพิ่มเข้าไปดูก็ได้ครับ ผมเห็นหลายคันเค้าก็จบกันนะ

*ผมบอกแนวให้แล้ว น้าจะเชื่อผมก็ต่อเมื่อได้ลองเท่านั้นครับ...ขอให้น้าโชคดีครับ

หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่ง (SIAM SPEED) ที่ 07ส.ค.2014, 11:32:38
รถผมปีกนกเดิมครับ  เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ

สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ

หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ

เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง  เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
น้าโอจิงๆถ้าแค่ยก2"  ใส่โช๊คยก2" 4ต้น สปริงเดิม รองปีกนกช่วย1"
หลังใส่ก้อนรองหรือไม่ก็แหนบadd ผมว่าแค่นี้เพียงพอแล้ว

นอกจากจะมากกว่า2"คือยก2.5"-3" ที่ด้านหน้าถึงต้องรองหัวโช๊คเพิ่ม และเปลี่ยนปีกนก ดร๊อปเพลา
เพื่อเพิ่มความสูงให้มากกว่า2"และมุมเพลาและปีกนกไม่ชันมาก

ที่ผมก็ใช้มาอยู่ปกติทุกอย่าง  น้าๆในกลุ่มวีครอสที่ยังยก2" ส่วนใหญ่ที่ไปออกทริป ก็stepนี้กันทั้งนั้น
ทำเสร็จหาร้านตั้งศูนย์เก่งๆใช้ยาวไม่มีกินข้าง
ถ้าจะมากกว่า2" เช่น 5-6-7 ผมแนะนำว่าใส่ชุดยกจะจบกว่า   

คห.ส่วนตัวครับ  emo35 emo35 emo35

ตามนี้ครับ แค่คำว่าทดสอบคงไม่พอ น้าเบน มีประสบการ์ณ จริง

เพราะที่เห็นและ ไปด้วยกัน น้าๆลองจริง ซัดจริง อัดจริง ลุยจริง
*ทั้งทางดำ  ทางหิน  ทางโคลน*

ของจริงลุยและลองจริง


อ่านไปอ่านมา สนุกดีแฮะ ฮ่าๆๆๆ
ผมตอบด้วย เปลี่ยน เบาะ ครับ นุ่มขึ้นเห็นๆ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ไก่/E29GAD ที่ 07ส.ค.2014, 11:34:25
รถผมปีกนกเดิมครับ  เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ

สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ

หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ

เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง  เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
น้าโอจิงๆถ้าแค่ยก2"  ใส่โช๊คยก2" 4ต้น สปริงเดิม รองปีกนกช่วย1"
หลังใส่ก้อนรองหรือไม่ก็แหนบadd ผมว่าแค่นี้เพียงพอแล้ว

นอกจากจะมากกว่า2"คือยก2.5"-3" ที่ด้านหน้าถึงต้องรองหัวโช๊คเพิ่ม และเปลี่ยนปีกนก ดร๊อปเพลา
เพื่อเพิ่มความสูงให้มากกว่า2"และมุมเพลาและปีกนกไม่ชันมาก

ที่ผมก็ใช้มาอยู่ปกติทุกอย่าง  น้าๆในกลุ่มวีครอสที่ยังยก2" ส่วนใหญ่ที่ไปออกทริป ก็stepนี้กันทั้งนั้น
ทำเสร็จหาร้านตั้งศูนย์เก่งๆใช้ยาวไม่มีกินข้าง
ถ้าจะมากกว่า2" เช่น 5-6-7 ผมแนะนำว่าใส่ชุดยกจะจบกว่า   

คห.ส่วนตัวครับ  emo35 emo35 emo35

ตามน้าเบนครับ รถผมสเตป 2 นิ้ว  โช็คหน้าหลัง โรบัส หน้ารองก้อน 1 นิ้ว หลัง ใส่แหนบแอด กะหนุน 1 นิ้ว
มุมเพลาหน้าไม่ชัน ไม่ต้องไปเปลี่ยนอะไร ถ้าอยากหล่อกว่านี้ เล่นชุดยก จบครับ 
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ไก่/E29GAD ที่ 07ส.ค.2014, 11:35:21
น้าซิ่ง เบาะนุ่มๆนี่ต้อง ใช้เบาะไรดี อยากนุ่ม หนึบอ่ะ emo10 emo10
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่ง (SIAM SPEED) ที่ 07ส.ค.2014, 11:39:38
รถผมปีกนกเดิมครับ  เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ

สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ

หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ

เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง  เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
น้าโอจิงๆถ้าแค่ยก2"  ใส่โช๊คยก2" 4ต้น สปริงเดิม รองปีกนกช่วย1"
หลังใส่ก้อนรองหรือไม่ก็แหนบadd ผมว่าแค่นี้เพียงพอแล้ว

นอกจากจะมากกว่า2"คือยก2.5"-3" ที่ด้านหน้าถึงต้องรองหัวโช๊คเพิ่ม และเปลี่ยนปีกนก ดร๊อปเพลา
เพื่อเพิ่มความสูงให้มากกว่า2"และมุมเพลาและปีกนกไม่ชันมาก

ที่ผมก็ใช้มาอยู่ปกติทุกอย่าง  น้าๆในกลุ่มวีครอสที่ยังยก2" ส่วนใหญ่ที่ไปออกทริป ก็stepนี้กันทั้งนั้น
ทำเสร็จหาร้านตั้งศูนย์เก่งๆใช้ยาวไม่มีกินข้าง
ถ้าจะมากกว่า2" เช่น 5-6-7 ผมแนะนำว่าใส่ชุดยกจะจบกว่า   

คห.ส่วนตัวครับ  emo35 emo35 emo35

ตามน้าเบนครับ รถผมสเตป 2 นิ้ว  โช็คหน้าหลัง โรบัส หน้ารองก้อน 1 นิ้ว หลัง ใส่แหนบแอด กะหนุน 1 นิ้ว
มุมเพลาหน้าไม่ชัน ไม่ต้องไปเปลี่ยนอะไร ถ้าอยากหล่อกว่านี้ เล่นชุดยก จบครับ

น้าลองแต่ทางดำหรือป่าว
ทางฝุ่น ลูกรัง ลองยัง???
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ไก่/E29GAD ที่ 07ส.ค.2014, 11:44:14
รถผมปีกนกเดิมครับ  เพียงแต่ใส่ก้อนรองหนา1นิ้วเข้าไปครับ

สรุป โช้คwcที่ผมสั่งมาจากเฮียตือนี่มัน ไม่ใช่ตัวปกติ ใช่เปล่าครับ

หรือมันแข็งเพราะหนุนหัวโช้คครับ แต่เค้าว่าหนุนหัวโช้คน่ะดัสุดแล้วค่าkสปริงไม่เปลี่ยน สับสนครับ

เริ่มไปไม่ถูกกับเรื่องช่วงล่าง  เล่นกล่องยังจบง่ายกว่าเลย เฮ้อ
น้าโอจิงๆถ้าแค่ยก2"  ใส่โช๊คยก2" 4ต้น สปริงเดิม รองปีกนกช่วย1"
หลังใส่ก้อนรองหรือไม่ก็แหนบadd ผมว่าแค่นี้เพียงพอแล้ว

นอกจากจะมากกว่า2"คือยก2.5"-3" ที่ด้านหน้าถึงต้องรองหัวโช๊คเพิ่ม และเปลี่ยนปีกนก ดร๊อปเพลา
เพื่อเพิ่มความสูงให้มากกว่า2"และมุมเพลาและปีกนกไม่ชันมาก

ที่ผมก็ใช้มาอยู่ปกติทุกอย่าง  น้าๆในกลุ่มวีครอสที่ยังยก2" ส่วนใหญ่ที่ไปออกทริป ก็stepนี้กันทั้งนั้น
ทำเสร็จหาร้านตั้งศูนย์เก่งๆใช้ยาวไม่มีกินข้าง
ถ้าจะมากกว่า2" เช่น 5-6-7 ผมแนะนำว่าใส่ชุดยกจะจบกว่า   

คห.ส่วนตัวครับ  emo35 emo35 emo35

ตามน้าเบนครับ รถผมสเตป 2 นิ้ว  โช็คหน้าหลัง โรบัส หน้ารองก้อน 1 นิ้ว หลัง ใส่แหนบแอด กะหนุน 1 นิ้ว
มุมเพลาหน้าไม่ชัน ไม่ต้องไปเปลี่ยนอะไร ถ้าอยากหล่อกว่านี้ เล่นชุดยก จบครับ

น้าลองแต่ทางดำหรือป่าว
ทางฝุ่น ลูกรัง ลองยัง???
น้าซิ่ง เคยไปลองแต่  รอบๆที่กลับรถถนนวิภาวดี ครับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ben คน ข้าง ป่า ที่ 07ส.ค.2014, 11:50:12
น้าซิ่ง เบาะนุ่มๆนี่ต้อง ใช้เบาะไรดี อยากนุ่ม หนึบอ่ะ emo10 emo10
ขออนุญาติตอบแทนน้าซิ่งครับน้าไก่   
มีเบาะแนะนำตามภาพครับ  นุ่มหนึบ แน่น แรงขึ้น 30 ม้าครับ   emo10
(http://upic.me/i/m9/untitled1111.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL3VwaWMubWUvc2hvdy81MjIwODEwMQ==)
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Por V-Cross Team ที่ 07ส.ค.2014, 11:55:32
ผมใส่หน้า WC กะสปิงโด 296 (มั้ง) รองก้อนปีกนก 1 นิ้ว
หลังใส่ MX 6 ปรับเบอร์ 4
แหนบแอด โปรคอม

แอบมาดูคับ

แต่ที่ลองใช้นะ
ถามว่าบินได้ไหม ก็บินมาแล้วแต่ไม่สูง อันนี้ไม่มีอะไรเสียหายคับ มีแค่ ลูกหมากคันชักคันส่งคลอน
ถามว่าขับเร็วนุ่มหนึบไหม แต่ละคนไม่เท่ากันคับ แต่ผู้ใหญ่นั่งรถผมบอกนั่งสบาย  หนึบไหม ไม่รู้สิ  กทม. -สุพรรณ กดยาวๆไล่ตูดชาวบ้าน140-160 ก็ไม่ปลิวลงข้างทาง มุดได้คับ ไม่เสียว  แต่มันก็คือกะบะตับไม่ใช่เก๋ง  แหนบ กะ คลอย สปิง มันต่างกันอยู่แล้วคับ

ปอลิง  ตอนนี้ เพลาผลยังไม่หลุด แล้วก็ยางหุ้มก็ยังไม่ขาดครับ รถผมใช้ทุกวันเลี้ยวสุดทุกวันคับ กทม.  ออกทริป กับทีมงานบ้าง ขอให้มีความสุขกับยก 2  ครับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: BOY ที่ 07ส.ค.2014, 14:37:41
น้าซิ่ง เบาะนุ่มๆนี่ต้อง ใช้เบาะไรดี อยากนุ่ม หนึบอ่ะ emo10 emo10
ขออนุญาติตอบแทนน้าซิ่งครับน้าไก่   
มีเบาะแนะนำตามภาพครับ  นุ่มหนึบ แน่น แรงขึ้น 30 ม้าครับ   emo10
(http://upic.me/i/m9/untitled1111.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL3VwaWMubWUvc2hvdy81MjIwODEwMQ==)
ต๊าบบ เบน รถชายก็กระด้าง สั่งเบาะ แบบนี้มาให้มั่งจิ คริ คริ  emo36 emo36 emo10 emo10 emo46
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: akegachai ที่ 07ส.ค.2014, 15:02:33
ใส่ปีกนกคือ ยังไงคัรบ ใส่ปีกนกที่ยาวขึ้นเหรอครับ


น้าเบน สรุปหน้าต้องใส่โช้คเบอร์ยกเหมือนเดิมใช่ไหมครับ  มันมียี่ห้อไหนมั่งครับ

เดิมทีแรก ผมใส่โปรเฟนเดอร์ครับน้าเป็นโช้คยกยาวกว่าเดิม มันก็ไม่นิ่ม ผมเลยมาเรื่อยจนตอนนี้เป็นwc+หนุนหัวโช้คอย่างที่เห็นอ่ะครับ

หรือต้องกลับไปหาโช้คยก ยี่ห้ออื่นๆที่มีความยาวเพิ่มขึ้นมาใส่+สปริงเดิมอีกครับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่ง (SIAM SPEED) ที่ 07ส.ค.2014, 15:13:08
ใส่ปีกนกคือ ยังไงคัรบ ใส่ปีกนกที่ยาวขึ้นเหรอครับ


น้าเบน สรุปหน้าต้องใส่โช้คเบอร์ยกเหมือนเดิมใช่ไหมครับ  มันมียี่ห้อไหนมั่งครับ

เดิมทีแรก ผมใส่โปรเฟนเดอร์ครับน้าเป็นโช้คยกยาวกว่าเดิม มันก็ไม่นิ่ม ผมเลยมาเรื่อยจนตอนนี้เป็นwc+หนุนหัวโช้คอย่างที่เห็นอ่ะครับ

หรือต้องกลับไปหาโช้คยก ยี่ห้ออื่นๆที่มีความยาวเพิ่มขึ้นมาใส่+สปริงเดิมอีกครับ

ขอตอบแบบ ความเห็นส่วนตัว นะครับ
ไม่อิงยี่ห้อ ไม่อิงสินค้า
แต่พูดเรื่องหน้าที่ ปีกนก โช็ค สปิง แหนบ
แยกเป็น ส่วนๆก่อนครับ

1).ปีกนก ความสูง แก้องศามุมล้อ แก้องศาเพลา แต่2" เพลาไม่เป็นไรครับ ลองก้อนได้

2).ส่วนความ นุ่ม หนืด ให้ตัว อยู่ที่
**โช็ค >> ซับความหนืดเวลาคืนตัว จากการดีดขึ้นของสปิง
**สปิง >> ซับแรงกระแทก และดีดกลับ ทำงานเหมือนลิ้นกับฟัน คู่กับโช็ค ไม่ให้ดีด ตัวแรงจนเกินไป
**แหนบ >> รับน้ำหนัก ดีกว่า สปิง จึงมาอยู่ท้ายกระบะ ขนของ

แนะนำ ลองดูพวก"โช็ค ประเภทปรับ" ได้ดูครับ มีหลายยี่ห้อหลากราคา
แหนบ ก็แล้ว แต่สำนัก

เพราะ ความต้องการแต่ละคนไม่เท่ากัน ปรับได้ตอบโจทย์ ดีครับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ben คน ข้าง ป่า ที่ 07ส.ค.2014, 15:22:06
ใส่ปีกนกคือ ยังไงคัรบ ใส่ปีกนกที่ยาวขึ้นเหรอครับ


น้าเบน สรุปหน้าต้องใส่โช้คเบอร์ยกเหมือนเดิมใช่ไหมครับ  มันมียี่ห้อไหนมั่งครับ

เดิมทีแรก ผมใส่โปรเฟนเดอร์ครับน้าเป็นโช้คยกยาวกว่าเดิม มันก็ไม่นิ่ม ผมเลยมาเรื่อยจนตอนนี้เป็นwc+หนุนหัวโช้คอย่างที่เห็นอ่ะครับ

หรือต้องกลับไปหาโช้คยก ยี่ห้ออื่นๆที่มีความยาวเพิ่มขึ้นมาใส่+สปริงเดิมอีกครับ
ขอตอบแบบ ความเห็นส่วนตัว นะครับ
ไม่อิงยี่ห้อ ไม่อิงสินค้า
แต่พูดเรื่องหน้าที่ ปีกนก โช็ค สปิง แหนบ
แยกเป็น ส่วนๆก่อนครับ


1).ปีกนก ความสูง แก้องศามุมล้อ แก้องศาเพลา แต่2" เพลาไม่เป็นไรครับ ลองก้อนได้


2).ส่วนความ นุ่ม หนืด ให้ตัว อยู่ที่
**โช็ค >> ซับความหนืดเวลาคืนตัว จากการดีดขึ้นของสปิง
**สปิง >> ซับแรงกระแทก และดีดกลับ ทำงานเหมือนลิ้นกับฟัน คู่กับโช็ค ไม่ให้ดีด ตัวแรงจนเกินไป
**แหนบ >> รับน้ำหนัก ดีกว่า สปิง จึงมาอยู่ท้ายกระบะ ขนของ

แนะนำ ลองดูพวก"โช็ค ประเภทปรับ" ได้ดูครับ มีหลายยี่ห้อหลากราคา
แหนบ ก็แล้ว แต่สำนัก

เพราะ ความต้องการแต่ละคนไม่เท่ากัน ปรับได้ตอบโจทย์ ดีครับ
emo64 emo64
ตามน้าซิ่งเลยครับ  ทุกคนไม่เท่ากันในความชอบหรือความต้องการ
แต่ตอนนี้ผมว่ายังไม่ต้องขยับมากครับ นวดโช๊คไปอีกซักแปป  ลดลมยางลงอีกหน่อย
ผมว่าน่าจะดีขึ้นลองดูก่อนครับ 
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ben คน ข้าง ป่า ที่ 07ส.ค.2014, 15:23:59
น้าซิ่ง เบาะนุ่มๆนี่ต้อง ใช้เบาะไรดี อยากนุ่ม หนึบอ่ะ emo10 emo10
ขออนุญาติตอบแทนน้าซิ่งครับน้าไก่   
มีเบาะแนะนำตามภาพครับ  นุ่มหนึบ แน่น แรงขึ้น 30 ม้าครับ   emo10
(http://upic.me/i/m9/untitled1111.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL3VwaWMubWUvc2hvdy81MjIwODEwMQ==)
ต๊าบบ เบน รถชายก็กระด้าง สั่งเบาะ แบบนี้มาให้มั่งจิ คริ คริ  emo36 emo36 emo10 emo10 emo46
ได้ครับน้าชายบอย คู่ละ45000 ครับ ราคาพร้อมส่งและติดตั้ง   emo10 emo10
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Por V-Cross Team ที่ 07ส.ค.2014, 15:43:20
น้าซิ่ง เบาะนุ่มๆนี่ต้อง ใช้เบาะไรดี อยากนุ่ม หนึบอ่ะ emo10 emo10
ขออนุญาติตอบแทนน้าซิ่งครับน้าไก่   
มีเบาะแนะนำตามภาพครับ  นุ่มหนึบ แน่น แรงขึ้น 30 ม้าครับ   emo10
(http://upic.me/i/m9/untitled1111.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL3VwaWMubWUvc2hvdy81MjIwODEwMQ==)
ต๊าบบ เบน รถชายก็กระด้าง สั่งเบาะ แบบนี้มาให้มั่งจิ คริ คริ  emo36 emo36 emo10 emo10 emo46
ได้ครับน้าชายบอย คู่ละ45000 ครับ ราคาพร้อมส่งและติดตั้ง   emo10 emo10

เรคาโร หลังแข็ง หูกวาง ปรับเอน นอนไม่ได้นะครับ ชายบอย.... ลองไปเดินดูตามอู่สีดู อาจได้ เรคาโร่ รุ่น ปี๊ป แทนคับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: TON คน ข้าง ป่า ที่ 07ส.ค.2014, 18:05:39
แวะมาหาข้อมูลดีๆครับ
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: kook car detailing ที่ 07ส.ค.2014, 20:05:15
จดข้อมูลนิดนุง อิอิ emo54 emo54
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast ที่ 09ส.ค.2014, 00:32:38
นานๆเข้ามาทีอ่านแล้วงงๆจับใจความไม่ได้เบย

ความเห็นส่วนตัวนะครับอยากนุ่มโช๊คเดิมลมยาง28-32นุ่มสุดไม่ต้องขวนขวายเปลี่ยนอะไรเลยครับไม่อยากให้รถโยนก็ขับช้าๆหน่อยครับ

ถ้าถามเรื่องช่วงล่างว่าแบบไหนดีผมตอบไม่ได้ทุกยี่ห้อครับผมจะตอบได้ในเฉพาะยี่ห้อที่ผมลองและผมคนนึงไม่นิยมร้านดังเพราะรถผมผมขับร้านไม่ได้ขับไม่มีสิทธิ์มาบงการว่าใส่นั่นดีนี่ดีผมบงการรถตัวเองไม่ชิบถอดเปลี่ยนจบหมดปัญหาทำไม่จบแล้วย้ายร้านใหม่จบไม่จบอยู่ที่ตัวเราล้วนๆครับน้าๆหรือเปลี่ยนตามเค้าว่า,เค้าว่าน่ะใครผมเซ็ทรถตามสไตล์และการขับขี่ของผมเองถ้าใครถามผมเรื่องช่วงล่างผมก็จะตอบตามตรงอันไหนไม่เคยใช้จะบอกเลยว่าไม่รู้อันไหนใช้ดีจะบอกต่อจะเปลี่ยนไม่เปลี่ยนตามที่ผมบอกก็สุดแท้แต่น้าๆถ้าใครเคยเห็นและนั่งรถกับผมจะรู้ว่าผมขับโหดขับเอาพังเพราะของดีดีต้องทนมือทนเท้าผมได้ครับยี่ห้อดังๆพังคาเท้ามาก็เยอะครับถึงกล้าพูดว่าเซ็ทรถไม่มีกฏตายตัวดีไม่ดีอยู่ที่สไตล์คนขับเอารถเดิมกับเซ็ทช่วงล่างมาให้ผมขับผมก็ขับเหมือนเดิมโช็คเดิมหรือแต่งผมก็บินสี่ล้อเหมือนเดิม

รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อถูกเซ็ทมาใหัใช้งานคล้ายๆกันสิ่งที่ไม่เหมืินกันคือคนใช้รถเพราะฉะนั้นช่วงล่างไม่มีคำว่าดีหรือไม่ดีมีแต่พอใจในสไตล์เรารึยัง

ส่วนรถผมตอนนี้ช่วงล่างใช้อยู่คือโรบัสซับแท๊งปิงเดิมแอดแหนบยก2"ไม่ตัองทำไรเยอะแข็งบ้างกระด้างบ้างบางส่วนก็มาจากยางสภาพถนนผมไม่ซีเรียสเพราะรถเรามีแหนบเพราะรถเราคือรถกระบะครับถ้าซื้อเก๋งมาแล้วกระด้างเหมือนกระบะค่อยว่ากันใหม่

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=801179889927272&id=100001058057477&ref=bookmark

อันนี้ลอง้ข้าไปดูครับไม่ได้ทำเปนคลิปแต่ผมลงไว้ในเฟสผมเองรถผมเองช่วงล่างตามที่บอกเบิร์นหนักๆรถยังนิ่งๆครับฝากไว้ให้ชม

ปล.ความเห็นส่วนตัวจริงๆครับอยากแชร์หลายๆแบบหลายๆด้านไม่ได้มีอคติกับความเห็นของน้าๆท่านใดนะครับ emo46
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: น้าตู่ TB-Suspension ที่ 13ส.ค.2014, 10:51:05
เอาตรงๆ นะครับโช๊คนอก มาถอดที่ผมก็เยอะครับ มันไม่ใช่ว่าจะดีกับคนทุกคนหรอกครับ ไม่ต้องไปคิดมากว่าอันโน่นมันนุ่มกว่า อันนี้มันเฟริมกว่า อันนั้นช่วงชักยาวอย่างนู้นอย่างนี้ ผมบอกตรงๆ เลยนะ ผมใช้โรบัสอยู่ครับคุณภาพไม่ได้ต่างจากโช๊คที่น้าว่ามาเลย ที่ผมกล้าพูดแบบนี้เพราะผมเคยใช้มาแล้วทั้งนั้น และที่สำคัญผมขายด้วยครับ เรื่องแบบนี้มันเป็นค่านิยมที่เข้าใจกันผิดแบบตามๆ กันไป โอเคแต่ก่อนเมื่อซัก 10 ปีที่แล้วมันอาจจะดีกว่าโช๊คไทย แต่ทุกวันนี้ไม่ต่างกันครับ ลองคิดดูนะครับถ้าของมันดีจริงแล้วทำไมทีมแข่งไม่เอาไปใช้หล่ะครับ เห็นไหมล่ะ มีแต่โรบัส โปรเฟนเดอร์ ทั้งนั้น รถกะบะมันไม่มีหรอกครับความนุ่มนวล ที่บอกว่าเปลี่ยนมาแล้วนุ่มนวลเป็นการหรอกความรู้สึกทั้งนั้แหละครับ พอชินไปเดี๋ยวก็บ่น แต่ไม่บอกให้ใครฟังเพราะเสียตังค์มาเยอะเลยไม่กล้าพูด เรื่องแกนโช๊คอีก บอกแกนใหญ่จะทำให้นุ่ม ทนทาน อย่างนู้อย่างนี้ ให้ลองก้มดูเบนซ์ ครับ แกน 8 มิล นุ่มนวล ทนทาน ไม่เห็นจะต้องใช้แกน 20 มิลอย่างที่น้าๆ เข้าใจกันเลยครับ ผมต้องขอโทษด้วยนะครับถ้าหากว่าข้อความนี้กระทบใจ กระทบความรู้สึก แต่นี่คือสิ่งที่อยากจะบอกถึงน้าๆ ที่ติดค่านิยม
หัวข้อ: Re: สับสนระหว่างตัวเลือก west coast กับ procom prorunner มากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: akegachai ที่ 13ส.ค.2014, 13:45:26
ขอบคุณครับน้าตู่ เดี๋ยวว่างๆโทรไปปรึกษาครับ