New D-Max Club Thailand : Dmax 1.9 ดีแม็กคลับ

สนทนา / แลกเปลี่ยน สาระเกี่ยวกับรถ New Dmax => DIY. => ข้อความที่เริ่มโดย: I Love Isuzu ที่ 24มี.ค.2012, 17:15:40

หัวข้อ: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: I Love Isuzu ที่ 24มี.ค.2012, 17:15:40
จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
ข้อดี ข้อเสีย มันมีอะไรบ้างครับพอดีกำลังสนใจหาข้อมูลอยู่ครับ
(http://img138.imageshack.us/img138/3346/hks20turbo20timer.jpg)
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GRN-V ที่ 24มี.ค.2012, 20:34:37
         การที่เราใช้งานรถมาอย่างหนัก รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในระยะทางที่ไกล เมื่อจอดรถ ถ้าดับเครื่องยนต์ในทันที ความร้อนสะสมจากการที่ได้ใช้งานมา ไม่ทันได้ระบายออกไปสู่ระบบหล่อเย็นในส่วนที่เคยมีของเหลวอย่างน้ำมันเครื่องมาหล่อเย็นหรือน้ำจากหม้อน้ำครับ ของเหลวพวกนี้จะหยุดการเคลื่อนที่โดยทันทีครับ จึงไม่ได้ทำให้มีการระบายความร้อนเกิดขึ้น เมื่อไม่มีการระบายความร้อนภายในจะเกิดผลเสียในระยะยาว โดยการที่ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ร้อนจนมีผลให้น้ำมันเครื่องแห้งในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะพวกรถที่มีเทอร์โบจะเห็นได้ชัดครับ โดยแกนของเทอร์โบนั้นจะทำงานด้วยความเร็วสูงมาก และชิ้นส่วนต่างๆภายในเมื่อเกิดน้ำมันเครื่องแห้งก่อตัวเป็นคราบ จะทำให้มีการสึกหรอและความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงครับ
         Turbo Timer ติดตั้งไว้ก็เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ครับ โดยเฉพาะเวลาที่วิ่งระยะทางไกลมาที่รอบจัด ใช้งานหนักๆมา สามารถติดตั้งได้ในที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบครับ ใช้ได้ทั้งออโต้และกระปุก โดยเจ้าตัวนี้ สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิของเคื่องยนต์ให้ลดลง จากการกำหนดเวลาของการดับเครื่องยนต์ โดยสามารถตั้งเวลาการดับเครื่องยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายและสึกหรอ โดยการวอร์มเครื่องเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ ทั้งนี้ยังช่วยลดความชื้นที่ตกค้างภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ โดยเป็นไปตามการควบคุมของไมโครชิพในชุดอุปกรณ์ในรุ่นนั้นๆครับ ส่วนตัวผมไม่ติดครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้งานวิ่งทางไกลๆ ถ้าวิ่งทางไกลๆก็นานๆครั้งครับ แต่ส่วนใหญ่ก่อนจอดผมจะวอร์มเครื่อง 1-3 นาทีก่อนดับเครื่องครับ ถ้าน้าใช้งานรถหนัก รอบจัดในระยะทางไกลบ่อยๆเป็นประจำ ติดได้เลยครับ ราคาตามท้องตลาดน่าจะอยู่ที่ 1000 up ครับ แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นครับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าชู ที่ 24มี.ค.2012, 20:40:11
ตามน้าGRN เลยครับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nesteen ที่ 24มี.ค.2012, 21:16:02
         การที่เราใช้งานรถมาอย่างหนัก รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในระยะทางที่ไกล เมื่อจอดรถ ถ้าดับเครื่องยนต์ในทันที ความร้อนสะสมจากการที่ได้ใช้งานมา ไม่ทันได้ระบายออกไปสู่ระบบหล่อเย็นในส่วนที่เคยมีของเหลวอย่างน้ำมันเครื่องมาหล่อเย็นหรือน้ำจากหม้อน้ำครับ ของเหลวพวกนี้จะหยุดการเคลื่อนที่โดยทันทีครับ จึงไม่ได้ทำให้มีการระบายความร้อนเกิดขึ้น เมื่อไม่มีการระบายความร้อนภายในจะเกิดผลเสียในระยะยาว โดยการที่ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ร้อนจนมีผลให้น้ำมันเครื่องแห้งในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะพวกรถที่มีเทอร์โบจะเห็นได้ชัดครับ โดยแกนของเทอร์โบนั้นจะทำงานด้วยความเร็วสูงมาก และชิ้นส่วนต่างๆภายในเมื่อเกิดน้ำมันเครื่องแห้งก่อตัวเป็นคราบ จะทำให้มีการสึกหรอและความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงครับ
         Turbo Timer ติดตั้งไว้ก็เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ครับ โดยเฉพาะเวลาที่วิ่งระยะทางไกลมาที่รอบจัด ใช้งานหนักๆมา สามารถติดตั้งได้ในที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบครับ ใช้ได้ทั้งออโต้และกระปุก โดยเจ้าตัวนี้ สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิของเคื่องยนต์ให้ลดลง จากการกำหนดเวลาของการดับเครื่องยนต์ โดยสามารถตั้งเวลาการดับเครื่องยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายและสึกหรอ โดยการวอร์มเครื่องเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ ทั้งนี้ยังช่วยลดความชื้นที่ตกค้างภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ โดยเป็นไปตามการควบคุมของไมโครชิพในชุดอุปกรณ์ในรุ่นนั้นๆครับ ส่วนตัวผมไม่ติดครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้งานวิ่งทางไกลๆ ถ้าวิ่งทางไกลๆก็นานๆครั้งครับ แต่ส่วนใหญ่ก่อนจอดผมจะวอร์มเครื่อง 1-3 นาทีก่อนดับเครื่องครับ ถ้าน้าใช้งานรถหนัก รอบจัดในระยะทางไกลบ่อยๆเป็นประจำ ติดได้เลยครับ ราคาตามท้องตลาดน่าจะอยู่ที่ 1000 up ครับ แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นครับ

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ  emo35 emo35
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อนนต์ ว. ที่ 24มี.ค.2012, 21:40:33
ผมวิ่งไปกลับที่ทำงาน วันนึงไม่เกิน35km ไม่ติดเช่นกันครับ
ใช้วิธีวอร์มอัพ-วอร์มดาวน์เอาครับ ก่อนและหลังขับสัก1-2นาทีจ้า...
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายตั้ม [NDC.129] ที่ 24มี.ค.2012, 22:03:54
ผมวิ่งไปกลับที่ทำงาน วันนึงไม่เกิน35km ไม่ติดเช่นกันครับ
ใช้วิธีวอร์มอัพ-วอร์มดาวน์เอาครับ ก่อนและหลังขับสัก1-2นาทีจ้า...

+1
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: I Love Isuzu ที่ 24มี.ค.2012, 22:24:50
 ขอบคุณครับ emo35 emo35 emo35
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย อย. ที่ 24มี.ค.2012, 22:38:10
  ถ้าติดจะมีผลกับการรับประกันมั้ยครับ emo32
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: songsakr ที่ 24มี.ค.2012, 22:54:42
  ถ้าติดจะมีผลกับการรับประกันมั้ยครับ emo32
ไม่มีผลต่อ การรับประกัน ครับ
(http://images.myfri3nds.com/upload/2012-03-24/images/4f6decb050987.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL3VwbG9hZC5teWZyaTNuZC5jb20vdmlldy8yMDEyLzAzLzI0LzRmNmRlY2IwNTA5ODcuanBn)
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: "ธกร ครับ" ที่ 25มี.ค.2012, 00:19:29
ติดแล้วเอารูปมาให้ชมบ้างนะครับ emo35
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สมิง ที่ 25มี.ค.2012, 12:41:14
ติดเลยครับคุ้ม
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jojoe_buses ที่ 25มี.ค.2012, 21:48:45
ถ้าคิดว่าเป็นคนขับขี่แบบปกติทั่วๆไป ไทม์เมอร์ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยนอกจาก เป็นคนขับรีบร้อน ตีนหนัก เหยียบอย่างเดียว มาเป็นร้อยๆ ถึงที่หมายจอดรถบิดกุญแจดับเครื่องเลย ถ้าขับแบบนี้ ไทม์เมอร์มีประโยชน์ สมควรที่จะติด


แต่ถ้าขับขี่แบบปกติสามัญชน ฟรีเครื่องตอนจอดแล้วหยิบนู่นหยิบนี่สัก 30 วินาที แค่นี้ก้เหมือนมีไทม์เมอร์แบบประหยัดตังค์ไปในตัว

อ้อ ...... เวลาไทม์เมอร์ทำงาน ตอนเราบิดกุญแจดับ เราตั้งไว้กี่นาที ยิ่งตั้งนาทีมากไฟก็ถูกใช้ไปมาก เพราะมันตัดไฟแล้วแต่มันหน่วงเครื่องไว้ไม่ให้ดับ ช่วงนี้ไฟจะไม่ถูกชาร์ทกลับเน้อ จะถูกดึงไฟแบตไปใช้อย่างเดียว ระวังไว้ด้วยเวลาแบตอ่อนๆ

แต่ถ้าใครอยากสวยอยากเท่ห์อยากสะดวกจอดรถได้เดินหนีเลย ก็จัดไปตามกำลังทรัพย์  emo1 emo1 emo1 emo1
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mod-Dum®Shop+ ที่ 26มี.ค.2012, 13:26:52
อยู่ที่ตังค์ สำหรับ  3 นาทีรอได้  emo34
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Boss KB ที่ 31พ.ค.2012, 12:27:47
         การที่เราใช้งานรถมาอย่างหนัก รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในระยะทางที่ไกล เมื่อจอดรถ ถ้าดับเครื่องยนต์ในทันที ความร้อนสะสมจากการที่ได้ใช้งานมา ไม่ทันได้ระบายออกไปสู่ระบบหล่อเย็นในส่วนที่เคยมีของเหลวอย่างน้ำมันเครื่องมาหล่อเย็นหรือน้ำจากหม้อน้ำครับ ของเหลวพวกนี้จะหยุดการเคลื่อนที่โดยทันทีครับ จึงไม่ได้ทำให้มีการระบายความร้อนเกิดขึ้น เมื่อไม่มีการระบายความร้อนภายในจะเกิดผลเสียในระยะยาว โดยการที่ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ร้อนจนมีผลให้น้ำมันเครื่องแห้งในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะพวกรถที่มีเทอร์โบจะเห็นได้ชัดครับ โดยแกนของเทอร์โบนั้นจะทำงานด้วยความเร็วสูงมาก และชิ้นส่วนต่างๆภายในเมื่อเกิดน้ำมันเครื่องแห้งก่อตัวเป็นคราบ จะทำให้มีการสึกหรอและความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงครับ
         Turbo Timer ติดตั้งไว้ก็เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ครับ โดยเฉพาะเวลาที่วิ่งระยะทางไกลมาที่รอบจัด ใช้งานหนักๆมา สามารถติดตั้งได้ในที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบครับ ใช้ได้ทั้งออโต้และกระปุก โดยเจ้าตัวนี้ สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิของเคื่องยนต์ให้ลดลง จากการกำหนดเวลาของการดับเครื่องยนต์ โดยสามารถตั้งเวลาการดับเครื่องยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายและสึกหรอ โดยการวอร์มเครื่องเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ ทั้งนี้ยังช่วยลดความชื้นที่ตกค้างภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ โดยเป็นไปตามการควบคุมของไมโครชิพในชุดอุปกรณ์ในรุ่นนั้นๆครับ ส่วนตัวผมไม่ติดครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้งานวิ่งทางไกลๆ ถ้าวิ่งทางไกลๆก็นานๆครั้งครับ แต่ส่วนใหญ่ก่อนจอดผมจะวอร์มเครื่อง 1-3 นาทีก่อนดับเครื่องครับ ถ้าน้าใช้งานรถหนัก รอบจัดในระยะทางไกลบ่อยๆเป็นประจำ ติดได้เลยครับ ราคาตามท้องตลาดน่าจะอยู่ที่ 1000 up ครับ แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นครับ
+ให้ครับน้า คันเก่าติด คันนี้ก็จะติดครับ เท่ดี เวลาลงจากรถแล้วล็อครถ เครื่องยังติดอยู่ สักพักเครื่องดับเอง คนอยู่ใกล้ๆที่ไม่รู้ งงครับ ว่าดับเองได้ไง ประเด็นคือผม ขับไกลบ่อยๆ ขี้เกียจรอ cool down เลยต้องติดครับ  emo11
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Willy ที่ 31พ.ค.2012, 12:48:51
ผมคิดว่ารถสมัยใหม่ที่ติดเทอร์โบมาจากโรงงาน ได้คำนวณค่าการสะสมความร้อนและการคายความร้อนสัมพันธ์กับการขยายตัวและหดตัวของเครื่องยนต์มาแล้วนะครับ ถ้าไม่ได้แต่งเครื่องเพิ่ม ผมว่าไม่น่ามีปัญหาครับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom47 ที่ 31พ.ค.2012, 12:52:15
ติดได้ก็ดีคับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: typhoon ที่ 01มิ.ย.2012, 18:30:18
 emo33 emo34
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sakkaton ที่ 01มิ.ย.2012, 18:41:43
ผมก็มีแผนที่จะติดเหมือนกัน ขับจากเพชรบูรณ์ ไปแพร่บอยๆ เวลาไปคนเดียวจอดปั๊มเข้าห้องน้ำต้องดับเครื่อง สงสารรถ
แต่ตอนนี้รอของอยู่ ที่ร้านยังไม่มีของ all new  emo29 emo29
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Boss KB ที่ 17มิ.ย.2012, 14:14:14
ติดมาแล้ว ของ BeTime auto วัด แบ็ตได้ครับ มือ2 ยุ่น พร้อมติดตั้ง 1,500 บาท แจ่มครับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOON BABIN ที่ 29ส.ค.2012, 19:24:26
น่าสนครับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LOmiiz ที่ 29ส.ค.2012, 20:12:24
ผมติดมาแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้ emo62 emo62
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Karn Kuti ที่ 29ส.ค.2012, 20:24:28
ถ้าติดไว้ก็ดีครับ เพราะจะใช้ก็ได้ไม่ใช้ก็ได้ แต่ผมยังไม่ได้ติด ผมเคยเจอตอนไปต่างจังหวัด แบบว่าปวดจะเข้าห้องน้ำ แต่ก็ต้องนั่งรอประมาณ 1นาที แบบว่าตาจ้องนาฬิกาไม่กระพริบเลยครับ 555
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PT STYLE (pom) ที่ 29ส.ค.2012, 20:25:18
หาข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต้อมคับ sompoom ที่ 29ส.ค.2012, 20:27:11
ผมมีแผนว่าจะติดอยู่คับ มันตกตัวล่ะเท่าไหร่คับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: popojung NDC.605 ที่ 29ส.ค.2012, 20:28:05
ถ้าใช้งานหนัก ขับทางใกลบ่อยๆก็น่าติดครับ

ถึงผมจะขับไม่ใกลแต่ก็ติด เอาเท่ 555
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Boss KB ที่ 29ส.ค.2012, 20:46:46
ถ้าใช้งานหนัก ขับทางใกลบ่อยๆก็น่าติดครับ

ถึงผมจะขับไม่ใกลแต่ก็ติด เอาเท่ 555
ตามนั้นครับน้า  emo33
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: popojung NDC.605 ที่ 30ส.ค.2012, 08:13:16
ถ้าใช้งานหนัก ขับทางใกลบ่อยๆก็น่าติดครับ

ถึงผมจะขับไม่ใกลแต่ก็ติด เอาเท่ 555
ตามนั้นครับน้า  emo33

เอาเท่เหมือนกันอะดิ อิอิ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Boss KB ที่ 30ส.ค.2012, 14:25:40
 emo33
ถ้าใช้งานหนัก ขับทางใกลบ่อยๆก็น่าติดครับ

ถึงผมจะขับไม่ใกลแต่ก็ติด เอาเท่ 555
ตามนั้นครับน้า  emo33

เอาเท่เหมือนกันอะดิ อิอิ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: towncp ที่ 30ส.ค.2012, 14:47:07
น่าติดครับผมก็อยากไปติดเหมือนกัน emo17
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Preecha Lek_NDC.304 ที่ 30ส.ค.2012, 18:51:33
ผมติดมาแล้วครับ ตั้งแบบออโต้ วิ่งทางไกล ใช้ความเร็ว ประมาณ 120-140 ก.ม./ช.ม.
พอจอดเทอร์โบทามเมอร์ จะคำนวนเวลาหน่วงให้ 2 นาที โทเบอร์ทามเมอร์ทำงาน ก็ไม่เสียตังค์ฟรีแน่นอนครับ  emo30
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jayjay NDC.392 ที่ 30ส.ค.2012, 19:05:00
ถ้าเดินทางไกลบ่อย ๆ หรือใช้เดินทางติดต่อกันเป็นเวลานาน (เหมือนกันมั้ยว้า) ติดเถอะครับ
ผมติดมาแล้ว มันช่วยได้นะครับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanoi32 ที่ 06ก.ย.2012, 18:23:55
 emo38 ผมก้อว่ารอสัก 30 วิ - 1 นาที ก้อพอสำหรับมน่ะครับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: satitw30 ที่ 20ธ.ค.2012, 14:40:03
อยากติดเหมือนกันครับ แนะนำด้วยครับตัวใหนดี
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SEKSAN047 ที่ 20ธ.ค.2012, 15:48:56
ผมว่ามันขึ้นอยู่กับการใช้งานอ่ะครับ
สาเหตุที่ต้องติด..
1. ใช้งานบ่อย
2. ขับระยะทางไกลบ่อย
3. ใช้งานนานไม่ค่อยได้ดับเครื่อง
แล้วแต่นะครับ ถ้ารู้จักการถนอมเครื่องก็ไม่จำเป็นครับ... emo1 emo64
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง มีนบุรี (NDC.๔๒๘) ที่ 20ธ.ค.2012, 16:06:46
ผมไม่ติดครับ ผมใช้วิธีนี้ครับ ก่อนเข้าปั้มมองไปข้างหน้าเห็นป้ายของปั้มน้ำมัน ก็เข้าซ้ายเบารถลงเหลือซัก 40-60 km/h ก็น่าจะพอแล้ว ถึงปั้มจอดดับเครื่องได้เลย
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KWAN_KORAT.840 ที่ 24ธ.ค.2012, 08:50:54
เป็นอีก 1 ประโยชน์ดีๆ ที่นำมาให้รู้กันครับผม
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ton_S1 ที่ 02ม.ค.2013, 20:14:21
ติดได้ก็ดี ไม่ติดก็ไม่เป็นไรครับ ถ้ารถของน้า...ไม่มีการปรับแต่งเครื่องยนตร์อะไร (ปรัปบูสเทอร์โบ ดันราง ยกหัวฉีด) เครื่องมันไม่พังง่ายๆหรอกครับ จะมีผลในระยะยาวครับแต่ก็นานครับ

หน้าที่ของมันจริงๆแล้วมีไว้ ทำให้ใบพัดเทอร์โบ ลดอุณภูมิลง ป้องกันการบิด หัก เสียรูป (ในรถที่มีการปรับแต่งเครื่องยนตร์) โดยการหมุนในรอบคงที่สักระยะเวลานึง แล้วจึงหยุดหมุน คือดับเครื่องนั่นเอง
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าตู่ TB-Suspension ที่ 02ม.ค.2013, 20:32:47
         การที่เราใช้งานรถมาอย่างหนัก รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในระยะทางที่ไกล เมื่อจอดรถ ถ้าดับเครื่องยนต์ในทันที ความร้อนสะสมจากการที่ได้ใช้งานมา ไม่ทันได้ระบายออกไปสู่ระบบหล่อเย็นในส่วนที่เคยมีของเหลวอย่างน้ำมันเครื่องมาหล่อเย็นหรือน้ำจากหม้อน้ำครับ ของเหลวพวกนี้จะหยุดการเคลื่อนที่โดยทันทีครับ จึงไม่ได้ทำให้มีการระบายความร้อนเกิดขึ้น เมื่อไม่มีการระบายความร้อนภายในจะเกิดผลเสียในระยะยาว โดยการที่ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ร้อนจนมีผลให้น้ำมันเครื่องแห้งในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะพวกรถที่มีเทอร์โบจะเห็นได้ชัดครับ โดยแกนของเทอร์โบนั้นจะทำงานด้วยความเร็วสูงมาก และชิ้นส่วนต่างๆภายในเมื่อเกิดน้ำมันเครื่องแห้งก่อตัวเป็นคราบ จะทำให้มีการสึกหรอและความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงครับ
         Turbo Timer ติดตั้งไว้ก็เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ครับ โดยเฉพาะเวลาที่วิ่งระยะทางไกลมาที่รอบจัด ใช้งานหนักๆมา สามารถติดตั้งได้ในที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบครับ ใช้ได้ทั้งออโต้และกระปุก โดยเจ้าตัวนี้ สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิของเคื่องยนต์ให้ลดลง จากการกำหนดเวลาของการดับเครื่องยนต์ โดยสามารถตั้งเวลาการดับเครื่องยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายและสึกหรอ โดยการวอร์มเครื่องเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ ทั้งนี้ยังช่วยลดความชื้นที่ตกค้างภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ โดยเป็นไปตามการควบคุมของไมโครชิพในชุดอุปกรณ์ในรุ่นนั้นๆครับ ส่วนตัวผมไม่ติดครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้งานวิ่งทางไกลๆ ถ้าวิ่งทางไกลๆก็นานๆครั้งครับ แต่ส่วนใหญ่ก่อนจอดผมจะวอร์มเครื่อง 1-3 นาทีก่อนดับเครื่องครับ ถ้าน้าใช้งานรถหนัก รอบจัดในระยะทางไกลบ่อยๆเป็นประจำ ติดได้เลยครับ ราคาตามท้องตลาดน่าจะอยู่ที่ 1000 up ครับ แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นครับ
+1
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: maew ที่ 03ม.ค.2013, 21:40:35
ผมไม่ติดครับ ผมใช้วิธีนี้ครับ ก่อนเข้าปั้มมองไปข้างหน้าเห็นป้ายของปั้มน้ำมัน ก็เข้าซ้ายเบารถลงเหลือซัก 40-60 km/h ก็น่าจะพอแล้ว ถึงปั้มจอดดับเครื่องได้เลย




เหมือนกัน  ไม่ต้องติด
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amornrit ที่ 09ก.พ.2013, 20:24:06
อ่านของหลายๆท่านแล้วอยากถามบ้างครับ
1. ผมอยู่ศรีราชาขับรถไปทำงานระยองทุกวัน  ระยะทางประมาณ 70 กม. อย่างนี้เรียกว่าทางไกลหรือปล่าวครับ
2. ความเร็วที่ใช้ประมาณ 100-120 อย่างนี้ถือว่าหนักหรือไม่ครับ
3. ผมใช้ตัว VGS ซึ่งมีการปรับมุมของใบโบอยู่แล้วถ้าวิ่งช้าๆ โบแทบไม่มีแรงอัดอยู่แล้ว(ดูจาก Smartgauge)
ทั้ง 3 ข้อนี้รถผมสมควรติด Timer หรือไม่ครับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChindaNew ที่ 09ก.พ.2013, 21:02:50
ผมก็ติดคับ ขับไปไหนมาไหนคนเดียวบ่อย ระยะทางแต่ละรอบก็ 100 กิโล+
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: STON01 ที่ 09ก.พ.2013, 22:15:58
อยากจะติดเหมือนกันครับวิ่งยาวและระยะทางไกลบ่อย
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: M@X ที่ 09ก.พ.2013, 22:59:15
ผมก้อติดครับ เท่และใช้งานจริงไม่อยากคูลดาวน์ใจร้อนครับ emo36
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pitak196 ที่ 09ก.พ.2013, 23:00:11
คำถามนี้ตอบไป ผมคงจะทำให้น้าที่ขายอุปกรณ์ตัวนี้เคืองแน่ๆ ตัวเก่าผมวิ่งมา300000กว่า ไม่ได้ติดตัวนี้เทอร์โบก็อยู่ดี ส่วนเพื่อนที่ติดไม่รู้ผลเป็นยังไง เพราะเขาใช้น้อยและขายรถไปก่อนผมครับ
บอกตรงๆว่าไม่จำเป็นสำหรับผมเลยครับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonnee ที่ 09ก.พ.2013, 23:31:09
ผมก็คิดว่าไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่ผมก็ติด ผมอยากได้ความเท่ห์ อิอิ ส่วนที่ว่ารักษาเทอร์โบ เป็นผลพลอยได้สำหรับผม
สุดท้ายแล้วแต่ครับน้า ขับขี่ปลอดภัยครับ
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gan Gaew ที่ 10ก.พ.2013, 02:50:51
อ่านของหลายๆท่านแล้วอยากถามบ้างครับ
1. ผมอยู่ศรีราชาขับรถไปทำงานระยองทุกวัน  ระยะทางประมาณ 70 กม. อย่างนี้เรียกว่าทางไกลหรือปล่าวครับ
2. ความเร็วที่ใช้ประมาณ 100-120 อย่างนี้ถือว่าหนักหรือไม่ครับ
3. ผมใช้ตัว VGS ซึ่งมีการปรับมุมของใบโบอยู่แล้วถ้าวิ่งช้าๆ โบแทบไม่มีแรงอัดอยู่แล้ว(ดูจาก Smartgauge)
ทั้ง 3 ข้อนี้รถผมสมควรติด Timer หรือไม่ครับ

เป็นคำถามที่ดีครับ มารอฟังคำตอบด้วยคนครับ emo45
หัวข้อ: Re: จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonnee ที่ 10ก.พ.2013, 09:12:47
อ่านของหลายๆท่านแล้วอยากถามบ้างครับ
1. ผมอยู่ศรีราชาขับรถไปทำงานระยองทุกวัน  ระยะทางประมาณ 70 กม. อย่างนี้เรียกว่าทางไกลหรือปล่าวครับ
2. ความเร็วที่ใช้ประมาณ 100-120 อย่างนี้ถือว่าหนักหรือไม่ครับ
3. ผมใช้ตัว VGS ซึ่งมีการปรับมุมของใบโบอยู่แล้วถ้าวิ่งช้าๆ โบแทบไม่มีแรงอัดอยู่แล้ว(ดูจาก Smartgauge)
ทั้ง 3 ข้อนี้รถผมสมควรติด Timer หรือไม่ครับ

เป็นคำถามที่ดีครับ มารอฟังคำตอบด้วยคนครับ emo45
ผมว่าแบบนี้ไม่มีความจำเป็นเลยครับ สบายๆ เป้นการใช้งานปกติมากๆ เลยครับน้า