New D-Max Club Thailand : Dmax 1.9 ดีแม็กคลับ
สนทนา / แลกเปลี่ยน สาระเกี่ยวกับรถ New Dmax => DIY. => ข้อความที่เริ่มโดย: I Love Isuzu ที่ 24มี.ค.2012, 17:15:40
-
จำเป็นต้องติด "Turbo Timer" มั้ยครับ
ข้อดี ข้อเสีย มันมีอะไรบ้างครับพอดีกำลังสนใจหาข้อมูลอยู่ครับ
(http://img138.imageshack.us/img138/3346/hks20turbo20timer.jpg)
-
การที่เราใช้งานรถมาอย่างหนัก รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในระยะทางที่ไกล เมื่อจอดรถ ถ้าดับเครื่องยนต์ในทันที ความร้อนสะสมจากการที่ได้ใช้งานมา ไม่ทันได้ระบายออกไปสู่ระบบหล่อเย็นในส่วนที่เคยมีของเหลวอย่างน้ำมันเครื่องมาหล่อเย็นหรือน้ำจากหม้อน้ำครับ ของเหลวพวกนี้จะหยุดการเคลื่อนที่โดยทันทีครับ จึงไม่ได้ทำให้มีการระบายความร้อนเกิดขึ้น เมื่อไม่มีการระบายความร้อนภายในจะเกิดผลเสียในระยะยาว โดยการที่ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ร้อนจนมีผลให้น้ำมันเครื่องแห้งในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะพวกรถที่มีเทอร์โบจะเห็นได้ชัดครับ โดยแกนของเทอร์โบนั้นจะทำงานด้วยความเร็วสูงมาก และชิ้นส่วนต่างๆภายในเมื่อเกิดน้ำมันเครื่องแห้งก่อตัวเป็นคราบ จะทำให้มีการสึกหรอและความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงครับ
Turbo Timer ติดตั้งไว้ก็เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ครับ โดยเฉพาะเวลาที่วิ่งระยะทางไกลมาที่รอบจัด ใช้งานหนักๆมา สามารถติดตั้งได้ในที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบครับ ใช้ได้ทั้งออโต้และกระปุก โดยเจ้าตัวนี้ สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิของเคื่องยนต์ให้ลดลง จากการกำหนดเวลาของการดับเครื่องยนต์ โดยสามารถตั้งเวลาการดับเครื่องยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายและสึกหรอ โดยการวอร์มเครื่องเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ ทั้งนี้ยังช่วยลดความชื้นที่ตกค้างภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ โดยเป็นไปตามการควบคุมของไมโครชิพในชุดอุปกรณ์ในรุ่นนั้นๆครับ ส่วนตัวผมไม่ติดครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้งานวิ่งทางไกลๆ ถ้าวิ่งทางไกลๆก็นานๆครั้งครับ แต่ส่วนใหญ่ก่อนจอดผมจะวอร์มเครื่อง 1-3 นาทีก่อนดับเครื่องครับ ถ้าน้าใช้งานรถหนัก รอบจัดในระยะทางไกลบ่อยๆเป็นประจำ ติดได้เลยครับ ราคาตามท้องตลาดน่าจะอยู่ที่ 1000 up ครับ แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นครับ
-
ตามน้าGRN เลยครับ
-
การที่เราใช้งานรถมาอย่างหนัก รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในระยะทางที่ไกล เมื่อจอดรถ ถ้าดับเครื่องยนต์ในทันที ความร้อนสะสมจากการที่ได้ใช้งานมา ไม่ทันได้ระบายออกไปสู่ระบบหล่อเย็นในส่วนที่เคยมีของเหลวอย่างน้ำมันเครื่องมาหล่อเย็นหรือน้ำจากหม้อน้ำครับ ของเหลวพวกนี้จะหยุดการเคลื่อนที่โดยทันทีครับ จึงไม่ได้ทำให้มีการระบายความร้อนเกิดขึ้น เมื่อไม่มีการระบายความร้อนภายในจะเกิดผลเสียในระยะยาว โดยการที่ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ร้อนจนมีผลให้น้ำมันเครื่องแห้งในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะพวกรถที่มีเทอร์โบจะเห็นได้ชัดครับ โดยแกนของเทอร์โบนั้นจะทำงานด้วยความเร็วสูงมาก และชิ้นส่วนต่างๆภายในเมื่อเกิดน้ำมันเครื่องแห้งก่อตัวเป็นคราบ จะทำให้มีการสึกหรอและความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงครับ
Turbo Timer ติดตั้งไว้ก็เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ครับ โดยเฉพาะเวลาที่วิ่งระยะทางไกลมาที่รอบจัด ใช้งานหนักๆมา สามารถติดตั้งได้ในที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบครับ ใช้ได้ทั้งออโต้และกระปุก โดยเจ้าตัวนี้ สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิของเคื่องยนต์ให้ลดลง จากการกำหนดเวลาของการดับเครื่องยนต์ โดยสามารถตั้งเวลาการดับเครื่องยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายและสึกหรอ โดยการวอร์มเครื่องเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ ทั้งนี้ยังช่วยลดความชื้นที่ตกค้างภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ โดยเป็นไปตามการควบคุมของไมโครชิพในชุดอุปกรณ์ในรุ่นนั้นๆครับ ส่วนตัวผมไม่ติดครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้งานวิ่งทางไกลๆ ถ้าวิ่งทางไกลๆก็นานๆครั้งครับ แต่ส่วนใหญ่ก่อนจอดผมจะวอร์มเครื่อง 1-3 นาทีก่อนดับเครื่องครับ ถ้าน้าใช้งานรถหนัก รอบจัดในระยะทางไกลบ่อยๆเป็นประจำ ติดได้เลยครับ ราคาตามท้องตลาดน่าจะอยู่ที่ 1000 up ครับ แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นครับ
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ emo35 emo35
-
ผมวิ่งไปกลับที่ทำงาน วันนึงไม่เกิน35km ไม่ติดเช่นกันครับ
ใช้วิธีวอร์มอัพ-วอร์มดาวน์เอาครับ ก่อนและหลังขับสัก1-2นาทีจ้า...
-
ผมวิ่งไปกลับที่ทำงาน วันนึงไม่เกิน35km ไม่ติดเช่นกันครับ
ใช้วิธีวอร์มอัพ-วอร์มดาวน์เอาครับ ก่อนและหลังขับสัก1-2นาทีจ้า...
+1
-
ขอบคุณครับ emo35 emo35 emo35
-
ถ้าติดจะมีผลกับการรับประกันมั้ยครับ emo32
-
ถ้าติดจะมีผลกับการรับประกันมั้ยครับ emo32
ไม่มีผลต่อ การรับประกัน ครับ
(http://images.myfri3nds.com/upload/2012-03-24/images/4f6decb050987.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL3VwbG9hZC5teWZyaTNuZC5jb20vdmlldy8yMDEyLzAzLzI0LzRmNmRlY2IwNTA5ODcuanBn)
-
ติดแล้วเอารูปมาให้ชมบ้างนะครับ emo35
-
ติดเลยครับคุ้ม
-
ถ้าคิดว่าเป็นคนขับขี่แบบปกติทั่วๆไป ไทม์เมอร์ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยนอกจาก เป็นคนขับรีบร้อน ตีนหนัก เหยียบอย่างเดียว มาเป็นร้อยๆ ถึงที่หมายจอดรถบิดกุญแจดับเครื่องเลย ถ้าขับแบบนี้ ไทม์เมอร์มีประโยชน์ สมควรที่จะติด
แต่ถ้าขับขี่แบบปกติสามัญชน ฟรีเครื่องตอนจอดแล้วหยิบนู่นหยิบนี่สัก 30 วินาที แค่นี้ก้เหมือนมีไทม์เมอร์แบบประหยัดตังค์ไปในตัว
อ้อ ...... เวลาไทม์เมอร์ทำงาน ตอนเราบิดกุญแจดับ เราตั้งไว้กี่นาที ยิ่งตั้งนาทีมากไฟก็ถูกใช้ไปมาก เพราะมันตัดไฟแล้วแต่มันหน่วงเครื่องไว้ไม่ให้ดับ ช่วงนี้ไฟจะไม่ถูกชาร์ทกลับเน้อ จะถูกดึงไฟแบตไปใช้อย่างเดียว ระวังไว้ด้วยเวลาแบตอ่อนๆ
แต่ถ้าใครอยากสวยอยากเท่ห์อยากสะดวกจอดรถได้เดินหนีเลย ก็จัดไปตามกำลังทรัพย์ emo1 emo1 emo1 emo1
-
อยู่ที่ตังค์ สำหรับ 3 นาทีรอได้ emo34
-
การที่เราใช้งานรถมาอย่างหนัก รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในระยะทางที่ไกล เมื่อจอดรถ ถ้าดับเครื่องยนต์ในทันที ความร้อนสะสมจากการที่ได้ใช้งานมา ไม่ทันได้ระบายออกไปสู่ระบบหล่อเย็นในส่วนที่เคยมีของเหลวอย่างน้ำมันเครื่องมาหล่อเย็นหรือน้ำจากหม้อน้ำครับ ของเหลวพวกนี้จะหยุดการเคลื่อนที่โดยทันทีครับ จึงไม่ได้ทำให้มีการระบายความร้อนเกิดขึ้น เมื่อไม่มีการระบายความร้อนภายในจะเกิดผลเสียในระยะยาว โดยการที่ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ร้อนจนมีผลให้น้ำมันเครื่องแห้งในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะพวกรถที่มีเทอร์โบจะเห็นได้ชัดครับ โดยแกนของเทอร์โบนั้นจะทำงานด้วยความเร็วสูงมาก และชิ้นส่วนต่างๆภายในเมื่อเกิดน้ำมันเครื่องแห้งก่อตัวเป็นคราบ จะทำให้มีการสึกหรอและความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงครับ
Turbo Timer ติดตั้งไว้ก็เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ครับ โดยเฉพาะเวลาที่วิ่งระยะทางไกลมาที่รอบจัด ใช้งานหนักๆมา สามารถติดตั้งได้ในที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบครับ ใช้ได้ทั้งออโต้และกระปุก โดยเจ้าตัวนี้ สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิของเคื่องยนต์ให้ลดลง จากการกำหนดเวลาของการดับเครื่องยนต์ โดยสามารถตั้งเวลาการดับเครื่องยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายและสึกหรอ โดยการวอร์มเครื่องเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ ทั้งนี้ยังช่วยลดความชื้นที่ตกค้างภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ โดยเป็นไปตามการควบคุมของไมโครชิพในชุดอุปกรณ์ในรุ่นนั้นๆครับ ส่วนตัวผมไม่ติดครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้งานวิ่งทางไกลๆ ถ้าวิ่งทางไกลๆก็นานๆครั้งครับ แต่ส่วนใหญ่ก่อนจอดผมจะวอร์มเครื่อง 1-3 นาทีก่อนดับเครื่องครับ ถ้าน้าใช้งานรถหนัก รอบจัดในระยะทางไกลบ่อยๆเป็นประจำ ติดได้เลยครับ ราคาตามท้องตลาดน่าจะอยู่ที่ 1000 up ครับ แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นครับ
+ให้ครับน้า คันเก่าติด คันนี้ก็จะติดครับ เท่ดี เวลาลงจากรถแล้วล็อครถ เครื่องยังติดอยู่ สักพักเครื่องดับเอง คนอยู่ใกล้ๆที่ไม่รู้ งงครับ ว่าดับเองได้ไง ประเด็นคือผม ขับไกลบ่อยๆ ขี้เกียจรอ cool down เลยต้องติดครับ emo11
-
ผมคิดว่ารถสมัยใหม่ที่ติดเทอร์โบมาจากโรงงาน ได้คำนวณค่าการสะสมความร้อนและการคายความร้อนสัมพันธ์กับการขยายตัวและหดตัวของเครื่องยนต์มาแล้วนะครับ ถ้าไม่ได้แต่งเครื่องเพิ่ม ผมว่าไม่น่ามีปัญหาครับ
-
ติดได้ก็ดีคับ
-
emo33 emo34
-
ผมก็มีแผนที่จะติดเหมือนกัน ขับจากเพชรบูรณ์ ไปแพร่บอยๆ เวลาไปคนเดียวจอดปั๊มเข้าห้องน้ำต้องดับเครื่อง สงสารรถ
แต่ตอนนี้รอของอยู่ ที่ร้านยังไม่มีของ all new emo29 emo29
-
ติดมาแล้ว ของ BeTime auto วัด แบ็ตได้ครับ มือ2 ยุ่น พร้อมติดตั้ง 1,500 บาท แจ่มครับ
-
น่าสนครับ
-
ผมติดมาแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้ emo62 emo62
-
ถ้าติดไว้ก็ดีครับ เพราะจะใช้ก็ได้ไม่ใช้ก็ได้ แต่ผมยังไม่ได้ติด ผมเคยเจอตอนไปต่างจังหวัด แบบว่าปวดจะเข้าห้องน้ำ แต่ก็ต้องนั่งรอประมาณ 1นาที แบบว่าตาจ้องนาฬิกาไม่กระพริบเลยครับ 555
-
หาข้อมูลครับ
-
ผมมีแผนว่าจะติดอยู่คับ มันตกตัวล่ะเท่าไหร่คับ
-
ถ้าใช้งานหนัก ขับทางใกลบ่อยๆก็น่าติดครับ
ถึงผมจะขับไม่ใกลแต่ก็ติด เอาเท่ 555
-
ถ้าใช้งานหนัก ขับทางใกลบ่อยๆก็น่าติดครับ
ถึงผมจะขับไม่ใกลแต่ก็ติด เอาเท่ 555
ตามนั้นครับน้า emo33
-
ถ้าใช้งานหนัก ขับทางใกลบ่อยๆก็น่าติดครับ
ถึงผมจะขับไม่ใกลแต่ก็ติด เอาเท่ 555
ตามนั้นครับน้า emo33
เอาเท่เหมือนกันอะดิ อิอิ
-
emo33
ถ้าใช้งานหนัก ขับทางใกลบ่อยๆก็น่าติดครับ
ถึงผมจะขับไม่ใกลแต่ก็ติด เอาเท่ 555
ตามนั้นครับน้า emo33
เอาเท่เหมือนกันอะดิ อิอิ
-
น่าติดครับผมก็อยากไปติดเหมือนกัน emo17
-
ผมติดมาแล้วครับ ตั้งแบบออโต้ วิ่งทางไกล ใช้ความเร็ว ประมาณ 120-140 ก.ม./ช.ม.
พอจอดเทอร์โบทามเมอร์ จะคำนวนเวลาหน่วงให้ 2 นาที โทเบอร์ทามเมอร์ทำงาน ก็ไม่เสียตังค์ฟรีแน่นอนครับ emo30
-
ถ้าเดินทางไกลบ่อย ๆ หรือใช้เดินทางติดต่อกันเป็นเวลานาน (เหมือนกันมั้ยว้า) ติดเถอะครับ
ผมติดมาแล้ว มันช่วยได้นะครับ
-
emo38 ผมก้อว่ารอสัก 30 วิ - 1 นาที ก้อพอสำหรับมน่ะครับ
-
อยากติดเหมือนกันครับ แนะนำด้วยครับตัวใหนดี
-
ผมว่ามันขึ้นอยู่กับการใช้งานอ่ะครับ
สาเหตุที่ต้องติด..
1. ใช้งานบ่อย
2. ขับระยะทางไกลบ่อย
3. ใช้งานนานไม่ค่อยได้ดับเครื่อง
แล้วแต่นะครับ ถ้ารู้จักการถนอมเครื่องก็ไม่จำเป็นครับ... emo1 emo64
-
ผมไม่ติดครับ ผมใช้วิธีนี้ครับ ก่อนเข้าปั้มมองไปข้างหน้าเห็นป้ายของปั้มน้ำมัน ก็เข้าซ้ายเบารถลงเหลือซัก 40-60 km/h ก็น่าจะพอแล้ว ถึงปั้มจอดดับเครื่องได้เลย
-
เป็นอีก 1 ประโยชน์ดีๆ ที่นำมาให้รู้กันครับผม
-
ติดได้ก็ดี ไม่ติดก็ไม่เป็นไรครับ ถ้ารถของน้า...ไม่มีการปรับแต่งเครื่องยนตร์อะไร (ปรัปบูสเทอร์โบ ดันราง ยกหัวฉีด) เครื่องมันไม่พังง่ายๆหรอกครับ จะมีผลในระยะยาวครับแต่ก็นานครับ
หน้าที่ของมันจริงๆแล้วมีไว้ ทำให้ใบพัดเทอร์โบ ลดอุณภูมิลง ป้องกันการบิด หัก เสียรูป (ในรถที่มีการปรับแต่งเครื่องยนตร์) โดยการหมุนในรอบคงที่สักระยะเวลานึง แล้วจึงหยุดหมุน คือดับเครื่องนั่นเอง
-
การที่เราใช้งานรถมาอย่างหนัก รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในระยะทางที่ไกล เมื่อจอดรถ ถ้าดับเครื่องยนต์ในทันที ความร้อนสะสมจากการที่ได้ใช้งานมา ไม่ทันได้ระบายออกไปสู่ระบบหล่อเย็นในส่วนที่เคยมีของเหลวอย่างน้ำมันเครื่องมาหล่อเย็นหรือน้ำจากหม้อน้ำครับ ของเหลวพวกนี้จะหยุดการเคลื่อนที่โดยทันทีครับ จึงไม่ได้ทำให้มีการระบายความร้อนเกิดขึ้น เมื่อไม่มีการระบายความร้อนภายในจะเกิดผลเสียในระยะยาว โดยการที่ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ร้อนจนมีผลให้น้ำมันเครื่องแห้งในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะพวกรถที่มีเทอร์โบจะเห็นได้ชัดครับ โดยแกนของเทอร์โบนั้นจะทำงานด้วยความเร็วสูงมาก และชิ้นส่วนต่างๆภายในเมื่อเกิดน้ำมันเครื่องแห้งก่อตัวเป็นคราบ จะทำให้มีการสึกหรอและความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงครับ
Turbo Timer ติดตั้งไว้ก็เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ครับ โดยเฉพาะเวลาที่วิ่งระยะทางไกลมาที่รอบจัด ใช้งานหนักๆมา สามารถติดตั้งได้ในที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบครับ ใช้ได้ทั้งออโต้และกระปุก โดยเจ้าตัวนี้ สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิของเคื่องยนต์ให้ลดลง จากการกำหนดเวลาของการดับเครื่องยนต์ โดยสามารถตั้งเวลาการดับเครื่องยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหายและสึกหรอ โดยการวอร์มเครื่องเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ ทั้งนี้ยังช่วยลดความชื้นที่ตกค้างภายในคอยล์เย็นของระบบปรับอากาศ โดยเป็นไปตามการควบคุมของไมโครชิพในชุดอุปกรณ์ในรุ่นนั้นๆครับ ส่วนตัวผมไม่ติดครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้งานวิ่งทางไกลๆ ถ้าวิ่งทางไกลๆก็นานๆครั้งครับ แต่ส่วนใหญ่ก่อนจอดผมจะวอร์มเครื่อง 1-3 นาทีก่อนดับเครื่องครับ ถ้าน้าใช้งานรถหนัก รอบจัดในระยะทางไกลบ่อยๆเป็นประจำ ติดได้เลยครับ ราคาตามท้องตลาดน่าจะอยู่ที่ 1000 up ครับ แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นครับ
+1
-
ผมไม่ติดครับ ผมใช้วิธีนี้ครับ ก่อนเข้าปั้มมองไปข้างหน้าเห็นป้ายของปั้มน้ำมัน ก็เข้าซ้ายเบารถลงเหลือซัก 40-60 km/h ก็น่าจะพอแล้ว ถึงปั้มจอดดับเครื่องได้เลย
เหมือนกัน ไม่ต้องติด
-
อ่านของหลายๆท่านแล้วอยากถามบ้างครับ
1. ผมอยู่ศรีราชาขับรถไปทำงานระยองทุกวัน ระยะทางประมาณ 70 กม. อย่างนี้เรียกว่าทางไกลหรือปล่าวครับ
2. ความเร็วที่ใช้ประมาณ 100-120 อย่างนี้ถือว่าหนักหรือไม่ครับ
3. ผมใช้ตัว VGS ซึ่งมีการปรับมุมของใบโบอยู่แล้วถ้าวิ่งช้าๆ โบแทบไม่มีแรงอัดอยู่แล้ว(ดูจาก Smartgauge)
ทั้ง 3 ข้อนี้รถผมสมควรติด Timer หรือไม่ครับ
-
ผมก็ติดคับ ขับไปไหนมาไหนคนเดียวบ่อย ระยะทางแต่ละรอบก็ 100 กิโล+
-
อยากจะติดเหมือนกันครับวิ่งยาวและระยะทางไกลบ่อย
-
ผมก้อติดครับ เท่และใช้งานจริงไม่อยากคูลดาวน์ใจร้อนครับ emo36
-
คำถามนี้ตอบไป ผมคงจะทำให้น้าที่ขายอุปกรณ์ตัวนี้เคืองแน่ๆ ตัวเก่าผมวิ่งมา300000กว่า ไม่ได้ติดตัวนี้เทอร์โบก็อยู่ดี ส่วนเพื่อนที่ติดไม่รู้ผลเป็นยังไง เพราะเขาใช้น้อยและขายรถไปก่อนผมครับ
บอกตรงๆว่าไม่จำเป็นสำหรับผมเลยครับ
-
ผมก็คิดว่าไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่ผมก็ติด ผมอยากได้ความเท่ห์ อิอิ ส่วนที่ว่ารักษาเทอร์โบ เป็นผลพลอยได้สำหรับผม
สุดท้ายแล้วแต่ครับน้า ขับขี่ปลอดภัยครับ
-
อ่านของหลายๆท่านแล้วอยากถามบ้างครับ
1. ผมอยู่ศรีราชาขับรถไปทำงานระยองทุกวัน ระยะทางประมาณ 70 กม. อย่างนี้เรียกว่าทางไกลหรือปล่าวครับ
2. ความเร็วที่ใช้ประมาณ 100-120 อย่างนี้ถือว่าหนักหรือไม่ครับ
3. ผมใช้ตัว VGS ซึ่งมีการปรับมุมของใบโบอยู่แล้วถ้าวิ่งช้าๆ โบแทบไม่มีแรงอัดอยู่แล้ว(ดูจาก Smartgauge)
ทั้ง 3 ข้อนี้รถผมสมควรติด Timer หรือไม่ครับ
เป็นคำถามที่ดีครับ มารอฟังคำตอบด้วยคนครับ emo45
-
อ่านของหลายๆท่านแล้วอยากถามบ้างครับ
1. ผมอยู่ศรีราชาขับรถไปทำงานระยองทุกวัน ระยะทางประมาณ 70 กม. อย่างนี้เรียกว่าทางไกลหรือปล่าวครับ
2. ความเร็วที่ใช้ประมาณ 100-120 อย่างนี้ถือว่าหนักหรือไม่ครับ
3. ผมใช้ตัว VGS ซึ่งมีการปรับมุมของใบโบอยู่แล้วถ้าวิ่งช้าๆ โบแทบไม่มีแรงอัดอยู่แล้ว(ดูจาก Smartgauge)
ทั้ง 3 ข้อนี้รถผมสมควรติด Timer หรือไม่ครับ
เป็นคำถามที่ดีครับ มารอฟังคำตอบด้วยคนครับ emo45
ผมว่าแบบนี้ไม่มีความจำเป็นเลยครับ สบายๆ เป้นการใช้งานปกติมากๆ เลยครับน้า