New D-Max Club Thailand : Dmax 1.9 ดีแม็กคลับ

ห้องพูดคุุย - กิจกรรมสมาชิก => พูดคุยทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: wilas sangboot ที่ 17ต.ค.2013, 16:44:18

หัวข้อ: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
เริ่มหัวข้อโดย: wilas sangboot ที่ 17ต.ค.2013, 16:44:18
     รายงานอ้างแหล่งข่าวจาก นิเคอิ สำนักข่าวใหญ่ของญี่ปุ่นว่า อีซูซู เตรียมส่งรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเพียง 1900 ซีซี ทำตลาดในประเทศไทยภายในปี 2015 เพื่อให้สามารถ ลดราคาและเพิ่มอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน และตั้งเป้าให้เครื่องยนต์ขนาด 1900 ซีซี มีสมรรถนะเทียบเท่าเครื่อง 2500 ซีซี ที่มีอยู่เดิม คาดว่าเครื่องยนต์ใหม่อาจมาในอีซูซุดีแม็ก รุ่นปรับโฉมภายในปี 2015 ด้วย
หัวข้อ: Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
เริ่มหัวข้อโดย: อนนต์ ว. ที่ 17ต.ค.2013, 17:25:44
เรื่องนี้ได้ยินมาพักนึงแล้วครับ แต่ผมเดาว่าคงมีทางเลือกอื่นๆด้วย หากนำเครื่องชุดนี้
มาใช้งานจริง คงเป็นเครื่องเล็กโบคู่,โบแฝด,ไบเทอร์โบ,ทวินเทอร์โบ แล้วแต่จะเรียก
แต่คงยืนพื้น 2.5 ไว้แน่ๆแหละเพราะเป็นยอดนิยม อาจตัด 3.0 ออก แล้วปรับเครื่อง
2.5 เป็นตัวท๊อป แล้วเครื่องใหม่เป็นตัวรอง นึกออกไหมครับ ขยับลงมา เพราะ หาก
ปล่อย 3.0 ยาวๆแบบนี้ต่อไป ราคาเกินล้านเศษๆแบบออกจากโรงงานแน่ๆ ซึ่งทุกวันนี้
ราคาก็หมิ่นเหม่มากแล้ว(เกินไปแล้วด้วย สำหรับที่ไกลซึ่งบวกค่าขนส่งแพง)
*เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง ผิด/ถูก ชี้แนะได้ รบกวนชี้แนะด้วยครับ...
หัวข้อ: Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
เริ่มหัวข้อโดย: Gan Gaew ที่ 17ต.ค.2013, 20:07:58
รอชมอีก 2 ปี
หัวข้อ: Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
เริ่มหัวข้อโดย: Catza ที่ 17ต.ค.2013, 20:59:05
เครื่องเล็กลง กินน้อยลง แต่ให้ประสิทธิ์ภาพเท่าเดิม ผมว่า น่าสนใจนะ.....
หัวข้อ: Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
เริ่มหัวข้อโดย: SuM®_RacinG™ ที่ 17ต.ค.2013, 21:42:49
เอิ๊กๆ น้องนิว Eco Car  emo36
หัวข้อ: Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
เริ่มหัวข้อโดย: SEKSAN047 ที่ 17ต.ค.2013, 22:03:43
รอชม น้องนิวมินิ... emo54
หัวข้อ: Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
เริ่มหัวข้อโดย: pitak196 ที่ 17ต.ค.2013, 22:21:11
เรื่องนี้ได้ยินมาพักนึงแล้วครับ แต่ผมเดาว่าคงมีทางเลือกอื่นๆด้วย หากนำเครื่องชุดนี้
มาใช้งานจริง คงเป็นเครื่องเล็กโบคู่,โบแฝด,ไบเทอร์โบ,ทวินเทอร์โบ แล้วแต่จะเรียก
แต่คงยืนพื้น 2.5 ไว้แน่ๆแหละเพราะเป็นยอดนิยม อาจตัด 3.0 ออก แล้วปรับเครื่อง
2.5 เป็นตัวท๊อป แล้วเครื่องใหม่เป็นตัวรอง นึกออกไหมครับ ขยับลงมา เพราะ หาก
ปล่อย 3.0 ยาวๆแบบนี้ต่อไป ราคาเกินล้านเศษๆแบบออกจากโรงงานแน่ๆ ซึ่งทุกวันนี้
ราคาก็หมิ่นเหม่มากแล้ว(เกินไปแล้วด้วย สำหรับที่ไกลซึ่งบวกค่าขนส่งแพง)
*เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง ผิด/ถูก ชี้แนะได้ รบกวนชี้แนะด้วยครับ...
ผมว่าเป็นไปได้เหมือนที่น้าบอกล่ะครับ
แต่ถ้ามาลองนึกถึง ถ้าทำครื่อง1.9มาเพื่อได้แรงเท่ากับ2.5แต่ประหยัดกว่า
เป็นน้ากับผมและอีกหลายๆคน  ไม่น่าจะมอง2.5กันแล้วนะครับ
 เหมือนกับคนซื้อฟอร์ด2.2เขาน่าจะมาเทียบกับ2.5ของเราแล้วเลือกตัวใดตัวนึง
ส่วนเครื่องใหญ่เช่น3.0หรือใหญ่กว่านั้นยังคงได้เปรียบเรื่องบรรทุกหนัก
วิ่งทางไกลโดยบรรทุกด้วยเครื่อง3.0ของNEWDMAXตอนนี้ถ้าบรรทุกหนักเท่าๆกัน เผลอๆประหยัดกว่า2.2ของฟอร์ดด้วย
เครื่องดีเซลขนาดเล็กเห็นใส่ในเก๋งยุโรปอยู่แล้ว โดยเฉพาะ BMWเทคโนโลยีดีเซลนั้นเจ๋งทีเดียวเลยครับ
หัวข้อ: Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
เริ่มหัวข้อโดย: Chanwut ที่ 17ต.ค.2013, 23:01:11
...รอชม ด้วยคนครับ... emo64
หัวข้อ: Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
เริ่มหัวข้อโดย: Mod-Dum®Shop+ ที่ 18ต.ค.2013, 07:33:41
รอ 2015 เเล้วมาดุกันต่อ emo43
หัวข้อ: Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
เริ่มหัวข้อโดย: Catza ที่ 18ต.ค.2013, 08:56:38
เรื่องนี้ได้ยินมาพักนึงแล้วครับ แต่ผมเดาว่าคงมีทางเลือกอื่นๆด้วย หากนำเครื่องชุดนี้
มาใช้งานจริง คงเป็นเครื่องเล็กโบคู่,โบแฝด,ไบเทอร์โบ,ทวินเทอร์โบ แล้วแต่จะเรียก
แต่คงยืนพื้น 2.5 ไว้แน่ๆแหละเพราะเป็นยอดนิยม อาจตัด 3.0 ออก แล้วปรับเครื่อง
2.5 เป็นตัวท๊อป แล้วเครื่องใหม่เป็นตัวรอง นึกออกไหมครับ ขยับลงมา เพราะ หาก
ปล่อย 3.0 ยาวๆแบบนี้ต่อไป ราคาเกินล้านเศษๆแบบออกจากโรงงานแน่ๆ ซึ่งทุกวันนี้
ราคาก็หมิ่นเหม่มากแล้ว(เกินไปแล้วด้วย สำหรับที่ไกลซึ่งบวกค่าขนส่งแพง)
*เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง ผิด/ถูก ชี้แนะได้ รบกวนชี้แนะด้วยครับ...
ผมว่าเป็นไปได้เหมือนที่น้าบอกล่ะครับ
แต่ถ้ามาลองนึกถึง ถ้าทำครื่อง1.9มาเพื่อได้แรงเท่ากับ2.5แต่ประหยัดกว่า
เป็นน้ากับผมและอีกหลายๆคน  ไม่น่าจะมอง2.5กันแล้วนะครับ
 เหมือนกับคนซื้อฟอร์ด2.2เขาน่าจะมาเทียบกับ2.5ของเราแล้วเลือกตัวใดตัวนึง
ส่วนเครื่องใหญ่เช่น3.0หรือใหญ่กว่านั้นยังคงได้เปรียบเรื่องบรรทุกหนัก
วิ่งทางไกลโดยบรรทุกด้วยเครื่อง3.0ของNEWDMAXตอนนี้ถ้าบรรทุกหนักเท่าๆกัน เผลอๆประหยัดกว่า2.2ของฟอร์ดด้วย
เครื่องดีเซลขนาดเล็กเห็นใส่ในเก๋งยุโรปอยู่แล้ว โดยเฉพาะ BMWเทคโนโลยีดีเซลนั้นเจ๋งทีเดียวเลยครับ

แต่ถ้าเอาเครื่องความจุน้อยๆ มารีดกำลังให้เท่ากับเครื่องที่มีความจุมากกว่า เยอะไป มันก็ไม่ไหวครับ
ต่อให้เป็นเทคโนโลยีระดับบอส เยอรมันแท้ๆ ผมว่ายังไงก็ไม่ไหวแน่นอน เพราะมีผลต่ออายุการใช้งาน
ของเครื่องยนต์ และ ความทนทาน แต่ถึงอย่างนั้น ยังไงซะ ผู้ผลิตเองก็คงไม่กล้าที่จะเค้นจนถึงขีดสุด
ยังไงเขาต้องมีลิมิตบ้างละ อย่างน้อยก็เพื่อยังรักษาให้ทนทานอยู่ในระยะรับประกัน ของค่ายต่างๆ

เว้นแต่เจอพวกซื้อมาแล้ว เอาไปใส่สาระพัดกล่องที่จะรีดเค้นพลังเข้าไปอีก.... โดยหารู้ไม่ว่า ทางผู้ผลิตเอง
ก็เค้นพลังจากเครื่องอยากเต็มเม็ดเต็มหน่วยมาแล้ว น่าจะไม่ต่ำกว่า 80% ของเครื่องยนต์ที่จะทำได้

แล้วยังมาเจอผู้บริโภคขาแรง รักความโหด รีดพลังต่ออีกรอบ ( เหมือนรีดน้ำ จากผ้าที่โดนบิดมาดๆมาอีกที่ )
ระยะปลอดภัยที่โรงงานเขาเผื่อไว้ก็คงเหลือน้อยลง เว้นแต่จะปรับปรุงโมดิฟายกันใหม่แบบยกชุด อันนี้ก็อีกเรื่อง
หัวข้อ: Re: d-max เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ภายในปี2015
เริ่มหัวข้อโดย: อนนต์ ว. ที่ 18ต.ค.2013, 09:02:41
เรื่องนี้ได้ยินมาพักนึงแล้วครับ แต่ผมเดาว่าคงมีทางเลือกอื่นๆด้วย หากนำเครื่องชุดนี้
มาใช้งานจริง คงเป็นเครื่องเล็กโบคู่,โบแฝด,ไบเทอร์โบ,ทวินเทอร์โบ แล้วแต่จะเรียก
แต่คงยืนพื้น 2.5 ไว้แน่ๆแหละเพราะเป็นยอดนิยม อาจตัด 3.0 ออก แล้วปรับเครื่อง
2.5 เป็นตัวท๊อป แล้วเครื่องใหม่เป็นตัวรอง นึกออกไหมครับ ขยับลงมา เพราะ หาก
ปล่อย 3.0 ยาวๆแบบนี้ต่อไป ราคาเกินล้านเศษๆแบบออกจากโรงงานแน่ๆ ซึ่งทุกวันนี้
ราคาก็หมิ่นเหม่มากแล้ว(เกินไปแล้วด้วย สำหรับที่ไกลซึ่งบวกค่าขนส่งแพง)
*เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง ผิด/ถูก ชี้แนะได้ รบกวนชี้แนะด้วยครับ...
ผมว่าเป็นไปได้เหมือนที่น้าบอกล่ะครับ
แต่ถ้ามาลองนึกถึง ถ้าทำครื่อง1.9มาเพื่อได้แรงเท่ากับ2.5แต่ประหยัดกว่า
เป็นน้ากับผมและอีกหลายๆคน  ไม่น่าจะมอง2.5กันแล้วนะครับ
 เหมือนกับคนซื้อฟอร์ด2.2เขาน่าจะมาเทียบกับ2.5ของเราแล้วเลือกตัวใดตัวนึง
ส่วนเครื่องใหญ่เช่น3.0หรือใหญ่กว่านั้นยังคงได้เปรียบเรื่องบรรทุกหนัก
วิ่งทางไกลโดยบรรทุกด้วยเครื่อง3.0ของNEWDMAXตอนนี้ถ้าบรรทุกหนักเท่าๆกัน เผลอๆประหยัดกว่า2.2ของฟอร์ดด้วย
เครื่องดีเซลขนาดเล็กเห็นใส่ในเก๋งยุโรปอยู่แล้ว โดยเฉพาะ BMWเทคโนโลยีดีเซลนั้นเจ๋งทีเดียวเลยครับ

ถูกต้องตามน้าท่านนี้ว่าไว้ครับ เช่น BMW 320d , 520d เป็นดีเซลแท้ของบีเอ็มเลย
ตอบสนองได้ดีและประหยัดมากกว่า 520dเป็นรถในฝันของผมเลยแต่คงได้แค่ฝันครับ

ส่วนเครื่องใหญ่ๆ น้าที่บรรทุกตลอดจะทราบดีว่า วิ่งยาวๆประหยัดกว่าเครื่องเล็กครับ