New D-Max Club Thailand : Dmax 1.9 ดีแม็กคลับ

ห้องพูดคุุย - กิจกรรมสมาชิก => พูดคุยทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: ALFA-ONE NDC.1729 ที่ 07ต.ค.2013, 22:44:07

หัวข้อ: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: ALFA-ONE NDC.1729 ที่ 07ต.ค.2013, 22:44:07
     พอดีผมเพิ่งกลับบ้านมาเจอ รุ่นพี่ V-cross 3.0 AT  ทั้งไปและกลับ  เห็นทางขึ้นเขา
ก็เลยลองแซงเล่น ๆ พี่แกจ้องอยู่นานสุดท้ายคงเห็น ติดสติ็กเกอร์คลับ  เลยจัดผมเข้าให้
เล่นเอาเหนื่อย  นึกว่าจะไม่รอดแล้ว  ช่วงทางชันขึ้นเขารถไหลขึ้นมาเรื่อยเกือบแซงผม
แต่พอลงเขา  ทางโค้งหน่อย ๆ และเข้าทางตรง  ทิ้งกันห่างประมาณ สิบเมตร  ที่ความเร็ว
182 อันนี้คันแรก 
     ส่วนคันที่สอง  ผมวิ่งไล่หลังมา  ก็ข้องใจ ก็เลยแซงซ้ายไป  แล้วตีไฟเลี้ยวขอเข้าขวา
พอพี่แกเห็นแค่นั้น เหยียบไล่ผมเลย  ผมก็เลยจัดไปเหยียบแช่ยาว ๆ ผล  ทางตรงห่างกัน
ประมาณ 30 เมตร  ที่ความเร็ว 182  สรุปผล  ผมเลยงง  ว่าพี่แกตอนขึ้นเขาแกวิ่ง 4 วิล
ปะ  ทำไมถึงวิ่งขึ้นเขาได้เร็ว  ช่วยตอบหน่อยนะน้า
(http://image.ohozaa.com/i/ffe/zdlluY.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveDhucVVWekpzVVZaclB4OQ==)
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Mamoad 699 ที่ 07ต.ค.2013, 22:48:46
เราไม่มีทางรู้ว่ารถคันนั้นมีของหรือป่าว
จนกว่าจะเปิดฝากระโปรง เปิดเก๊ะ ครับน้า  emo10
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Chanwut ที่ 07ต.ค.2013, 23:01:04
     พอดีผมเพิ่งกลับบ้านมาเจอ รุ่นพี่ V-cross 3.0 AT  ทั้งไปและกลับ  เห็นทางขึ้นเขา
ก็เลยลองแซงเล่น ๆ พี่แกจ้องอยู่นานสุดท้ายคงเห็น ติดสติ็กเกอร์คลับ  เลยจัดผมเข้าให้
เล่นเอาเหนื่อย  นึกว่าจะไม่รอดแล้ว  ช่วงทางชันขึ้นเขารถไหลขึ้นมาเรื่อยเกือบแซงผม
แต่พอลงเขา  ทางโค้งหน่อย ๆ และเข้าทางตรง  ทิ้งกันห่างประมาณ สิบเมตร  ที่ความเร็ว
182 อันนี้คันแรก 
     ส่วนคันที่สอง  ผมวิ่งไล่หลังมา  ก็ข้องใจ ก็เลยแซงซ้ายไป  แล้วตีไฟเลี้ยวขอเข้าขวา
พอพี่แกเห็นแค่นั้น เหยียบไล่ผมเลย  ผมก็เลยจัดไปเหยียบแช่ยาว ๆ ผล  ทางตรงห่างกัน
ประมาณ 30 เมตร  ที่ความเร็ว 182  สรุปผล  ผมเลยงง  ว่าพี่แกตอนขึ้นเขาแกวิ่ง 4 วิล
ปะ  ทำไมถึงวิ่งขึ้นเขาได้เร็ว  ช่วยตอบหน่อยนะน้า
(http://image.ohozaa.com/i/ffe/zdlluY.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveDhucVVWekpzVVZaclB4OQ==)
...แหล่มเลยครับ...น้า...
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Gan Gaew ที่ 08ต.ค.2013, 01:36:46
เราไม่มีทางรู้ว่ารถคันนั้นมีของหรือป่าว
จนกว่าจะเปิดฝากระโปรง เปิดเก๊ะ ครับน้า  emo10

อาจจะมีของอย่างที่น้าหมวดว่าครับ
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: PHIRAPHONG ที่ 08ต.ค.2013, 06:23:15
จากประสบการณ์ใช้จริง ส่วนตัวผมV-CROSS 3.0 MTแม้ไม่มีของก็ไม่ได้อืดอาดเหมือนรุ่นก่อนๆ ถึงใส่4WDเข้าไปก็ไม่แตกแตกต่างจากขับ2WDเท่าไรครับน้า  ยิ่งมีของด้วยนะผมว่าน้ายิ่งเหนื่อย
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: AID ที่ 08ต.ค.2013, 07:10:24
 emo1น้าอาจจะเจอกับเจ้าถิ่นก็ได้ เพราะทางขึ้นเขาหรือเข้าโค้งเขาอาจะชำนาญทางกว่าเรา+เกียร์ AT ว่าแต่ตอนขึ้นเขาน้าใช้ความเร็วเท่าไรครับ แต่พอทางตรงน้าเหยียบตั้ง 182 ผมว่า v-cross AT ปลายอาจตื้อก็เป็นได้ครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Neungd ที่ 08ต.ค.2013, 08:19:32
ผมว่า AT การตอบสนองเรื่องเกียร์อาจจะทำได้ดีกว่าน้าครับ แต่คิดว่าปลายไม่ไหลเหมือนกับ MT
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: modokung ที่ 08ต.ค.2013, 09:43:27
ถนนเมืองไทยอยู่ที่ใจ รถแรงเหมือนๆกันแหละครับ  emo10
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: YOTEWARIT ที่ 08ต.ค.2013, 09:59:28
ขับขี่ปลอดภัยครับพวกเดียวกันอย่างไงก็ระวังด้วยช่วงนี้ฝนตกบ่อยถนนอาจลื่นได้
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: valent ที่ 08ต.ค.2013, 10:13:18
ทักทายกันแบบนี้ เสียวครับ
ถ้าเห็นเลข NDC.519 อย่าท้าแข่งนะครับ เพราะตอนนี้ผมพยายามขับอยู่ 80-100
คือจะเอา insight รอบต่อไป 80 แต้มให้ได้ รอบที่ผ่านมา 70 แต้มพอดี 5 5 5
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: ruangchai810 ที่ 08ต.ค.2013, 10:24:02
เคยลองเหมือนกันครับ เมื่อวานสดๆร้อนๆเลย กะ3.0 ตัวall new แต่เป็นhi 4ประตูนะ คันของผมhi 3.0vgsตัวtitanium cab m/tเหมือนกัน เห็นเค้าเหยียบทำท่าจะหนี เหมือนจะไม่ให้แซง
3.0vgsเหมือนกัน เลยอยากจะรู้ว่าตัวใหม่กับตัวเก่าใครจะแรงกว่ากัน ออกไฟแดงพร้อมกัน แถวถนน4เลนก่อนเข้าเมืองโคราช ช่วงต้นเค้านำผมอยู่ประมาณ2ช่วงคันรถ แต่พอผมสับ4-5ไปแล้ว ก็เริ่มแซงเค้าได้ช่วง130+ครับ แล้วแช่อยู่ที่183ตามgps ตามไมล์ปาไปเกือบ190แล้ว อยู่ประมาณ1-2โลได้ ผมทิ้งเค้าได้ห่างอยู่ประมาณ2-3ช่วงรถได้ครับ ผมก็หนีไม่ออกแล้วนะตอนนั้น แต่เค้าก็แซงผมขึ้นมาไม่ได้เหมือนกัน ของเค้าก็น่าจะหมดแล้ว
ปล.รถผมเดิมๆนะครับ อุด+ทะลวงแล้ว แค่นั้น
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Mamoad 699 ที่ 08ต.ค.2013, 10:59:56
เพลาๆ กันนิดนึงนะครับ เป็นห่วงผู้ใช้ถนนร่วมกันด้วยครับ  emo35
อยู่คนละฝั่งถนน มันยังพลิกตีลังกาหมุน ข้ามมาหากันได้เลย
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง มีนบุรี (NDC.๔๒๘) ที่ 08ต.ค.2013, 12:07:30
ทักทายกันแบบนี้ เสียวครับ
ถ้าเห็นเลข NDC.519 อย่าท้าแข่งนะครับ เพราะตอนนี้ผมพยายามขับอยู่ 80-100
คือจะเอา insight รอบต่อไป 80 แต้มให้ได้ รอบที่ผ่านมา 70 แต้มพอดี 5 5 5

เหมือนกันครับ ขับมาหัวหินไม่เกิน 100 กินลมชมวิวไปเลื่อยๆครับ  emo10 emo10
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Preecha Lek_NDC.304 ที่ 08ต.ค.2013, 15:06:47
ผม 3.0 m/t ขอจัดแค่ต้นๆ ปลายไม่สู้ครับ ใจไม่ถึง   emo36
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: watmodify_koykad ที่ 08ต.ค.2013, 16:07:59
ถ้ามาท้าแข่งกับผม  ผมคงได้ดมควันน้าแน่ๆอ่ะ (http://www.picdee.com/images/2013/10/08/e22227W8n.gif)
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: wan-wai ที่ 08ต.ค.2013, 16:24:14
ทักทายกันแบบนี้ เสียวครับ
ถ้าเห็นเลข NDC.519 อย่าท้าแข่งนะครับ เพราะตอนนี้ผมพยายามขับอยู่ 80-100
คือจะเอา insight รอบต่อไป 80 แต้มให้ได้ รอบที่ผ่านมา 70 แต้มพอดี 5 5 5


70 เหมือนกันครับน้า รอบนี้เลยถนอมตัวหน่อยหวังไว้ 90 โน่นน่ะไฝ่สูงเกินไปหรือเปล่าก็ไม่รู้
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: ALFA-ONE NDC.1729 ที่ 08ต.ค.2013, 21:50:48
     ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ  มีประโยชน์มากครับ  แต่โดยส่วนตัวแล้วผม
มีเหตุผลในการวิ่งรถที่ความเร็วขนาดนั้น  แต่ผมก็ก็มีกฏเหล็กประจำตัวอยู่ครับผม
    1.  ถ้าทางไม่โล่ง   การจราจรไม่อำนวย  ขอไปเรื่อยครับ อันตรายผมกลัว
    2.  เส้นทางที่ผมใช้  ผมจะใช้กลับบ้าน  ปีหนึ่ง  กลับ 6 ถึง 8 ครั้งครับ ชินเส้นทางพอควร
    3.  ถ้าวิ่งกลางคืนถ้าผมจะวิ่งทดสอบความเร็ว  ผมจะใช้ gps ช่วยในการดูโค้งทางแยกครับ
    4.  ถ้าทางที่มีทางแยกเยอะ  ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ทางในชุมชนงดครับ
    5.  ไม่ได้มีจุดประสงค์จะแข่งกับใคร  หรือรถยี่ห้อใด  แต่ผมต้องการทดสอบประสิทธิภาพรถที่ผม
เสียเงินซื้อมา  เพื่อนำมาแจ้งให้น้า ๆ ทราบ  และเพื่อการใช้ประโยชน์ของรถสูงสุด
    6.  ถ้าเห็นรถคันไหนติด NDC.  ผมไม่แซงครับจนกว่าจะถ่ายรูปจับได้  ถ้าหนีผมจะตาม ฮ่า ๆๆๆ
สุดท้ายตัวผมเองก็ไม่ได้มีโอกาสใช้รถในย่านความเร็วสูงบ่อยหรอกครับ  แต่ถ้าเดินทางไกลเมื่อไหร่
ต้องทดสอบประสิทธิภาพรถหน่อย  ว่าสมกับเงินที่เสียไปหรือป่าว  อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับผม
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: keng.v cross. ที่ 08ต.ค.2013, 22:25:39
สมรรถภาพรถไม่หนีกันหรอกครับอาจจะแตกต่างกันตรงเหตุผลอื่นมากกว่า  จังหวะรถ จังหวะเท้า สภาพรถ ถ้าเดิมๆใหม่ๆเหมือนกันไม่หนีกันครับ  รถออกจากโรงงานจะมีค่าจำกัดความเร็วตามมาตรฐานครับ อีซูซุเหมือนกันขนาดเครื่องเท่ากันกินกันยากครับนอกจากเจอกับรุ่นอื่น แต่ถ้าโมใส่กันจริงๆ อีซูซุต้องยกให้เขาเลยครับ
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: รักเมียที่สุดในโลก ที่ 08ต.ค.2013, 23:20:39
AT ออกตัวดีกว่า ครับ แต่ปลาย MT แซงแน่ ครับ ผมก็ใช้ 3.0 vgs  MT 4D / H อยู่เหมือน กันครับ
เดิม ๆ ผมว่าก็ดีอยู่นะ แต่ถ้าน้าอยากแรงอีกหน่อย  ต้องพ่วงกล่อง ดันราง ครับ  คราวนี้ แตะมาตามใจครับ
อิอิ  emo64 emo64
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Panak_K ที่ 08ต.ค.2013, 23:51:09
ใครขับเกิน 80 ผมให้แซงหมด ผมเสียววววววว  emo47
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Mamoad 699 ที่ 09ต.ค.2013, 08:12:57
รถผมทำมาหมดแล้วเกือบทุกอย่าง ยังไม่เคยขับเกิน 160 เลยครับ ผมไม่ได้กลัวตาย แต่กลัวคนอื่นตายเพราะผม
รถเดิมๆ เกิน 140 abs esc คำว่า "กระทันหัน" ยังไงก็เอาไม่อยู่ครับน้า ทุกวันนี้วิ่งแค่ 100 ไปเรื่อยๆ ดีกว่า
อย่าไปทดสอบรถบนถนนสาธารณะ เลยครับ
ต่างจังหวัดชอบมีมอเตอร์ไซต์พุงขึ้นมาจาก ร่องกลางถนน เค้าไม่รู้หรอกว่าเรามาเร็วแค่ไหนวิ่งมา 180
เห็นไกลๆ ลิบๆ แปบเดียวถึงแล้ว
ด้วยความหวังดีครับ  emo35
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: น้าตู่ TB-Suspension ที่ 09ต.ค.2013, 09:01:01
เป็นห่วงครับ...อย่าเร็วมากและยิ่งตามที่เล่ามาคือบนเขาด้วย emo53
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: ALFA-ONE NDC.1729 ที่ 09ต.ค.2013, 21:15:34
     ผมเห็นด้วยกับความเห็นของน้า ๆ ทุกท่านครับ ขับขี่ปลอดภัยดีกว่าครับผม  emo64 emo64 emo64
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: faro_37 ที่ 09ต.ค.2013, 23:36:21
ผมสงสัยมานานและเกียร์ AT กับ MT ดูจากภายนอกต่างกันตรงไหนครับ
ผมขับตามทีไรอยากรู้ว่าไอ้คันหน้าเรามันเกียร์อะไรหว่าทุกที่เลย

แต่ยังไงก็เบาๆกันหน่อยนะครับด้วยความเป็นห่วง
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast ที่ 10ต.ค.2013, 01:16:41
ส่วนตัวเคยลองกับน้าสุดโต่งมาแล้วครับของผมวีครอส4D atน้าสุดโต่งhi 2D MTเครื่อง3.0ทั้ง2คันลองบนเส้นกาญจนาภิเษกหลังกลับจากสนามคลอง5ผลคือatของผมทิ้งฉีกยาวตั้งแต่ต้นจนปลายๆแตะที่185ผมทิ้งอยู่ประมาณ100เมตรครับ
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: ALFA-ONE NDC.1729 ที่ 13ต.ค.2013, 19:43:37
รถผมทำมาหมดแล้วเกือบทุกอย่าง ยังไม่เคยขับเกิน 160 เลยครับ ผมไม่ได้กลัวตาย แต่กลัวคนอื่นตายเพราะผม
รถเดิมๆ เกิน 140 abs esc คำว่า "กระทันหัน" ยังไงก็เอาไม่อยู่ครับน้า ทุกวันนี้วิ่งแค่ 100 ไปเรื่อยๆ ดีกว่า
อย่าไปทดสอบรถบนถนนสาธารณะ เลยครับ
ต่างจังหวัดชอบมีมอเตอร์ไซต์พุงขึ้นมาจาก ร่องกลางถนน เค้าไม่รู้หรอกว่าเรามาเร็วแค่ไหนวิ่งมา 180
เห็นไกลๆ ลิบๆ แปบเดียวถึงแล้ว
ด้วยความหวังดีครับ  emo35

     ผมวิ่งมาจากเลยจะอุดรครับ  เส้นทางที่ผมใช้ทดสอบ ก็เริ่มตั้งแต่ขึ้นเขา จ. หนองบ้วลำภู ซึ่งเป็นทาง
ที่ผมชำนาญ  ยิ่งตอนนี้ทำถนน ใหม่สี่เลน วิ่งสบายครับ  แต่ต้องดูช่วงเวลาด้วย ถ้าตอนบ่าย หรือโรงเรียน
เลิก ทุกคนเลิกทำงาน ชาวบ้านไปตลาด  ผมงดใช้ความเร็วสูงเส้นนี้ครับ  เพราะอันตรายมาก รถ คน ข้าม
คน ข้ามถนนไปมา น่ากลัวครับ  ยิ่งตรงตลาดที่ลงมาจากเขาผ่าน สุสานหอยล้านปี  ผมเห็นเต็มกับสองตา
แล้วครับ  รถสามล้อเครื่องมียายแก่ ๆ นั่งมาด้วย กลับรถกระทันหัน  รถเก่งมาทางตรง เบรคเป็นรอยยาว
ประมาณ สิบห้าเมตร  ผลชนเข้าเต็มลำ คุณยายกระเด็นตกรถมานอนกลางถนน ผมตามหลังมาเกือบหลบ
ไม่ทัน แต่ดีที่ตรงนี้ผมจะระวัง ลดความเร็วมาก่อน เลยรอดครับ  คุณยายแก่นอนนิ่ง  แต่โชคดีมีรถโรงพยาบาล
วิ่งตามหลังมา  เค้าเลยจอดปฐมพยาบาล  ผมเห็นว่ามีคนช่วยแล้ว  ก็เลยไม่ได้ลงไปช่วย  เพราะรีบด้วย
น้าหมวด คงคุ้นเคยกับเส้นทางนี้ดี อิอิ
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: YOTEWARIT ที่ 13ต.ค.2013, 19:53:31
แวะมาทักทายขาแรงๆซะหน่อย
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: รักเมียที่สุดในโลก ที่ 13ต.ค.2013, 20:54:13
ผม ก็ คนหนองบัวครับ น้า คนบ้านเดียวกัน   emo1
ผมไม่มั่น ใจนะครับ ระว่าง 3.0 4D AT กับ 3.0 2D เฟืองท้ายจะเป็นเบอร์เดียวกันหรือเปล่าครับ เลยไล่ไม่ทัน
แต่ถ้าเป็น 3.0 MT 4D น่าจะตามหน้า ขับ AT ได้นะครับ  emo48 แต่ก็รักกันนะครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Paenakorn ที่ 13ต.ค.2013, 23:35:39
เต็มที่ ของผมไม่เกิน 140 ช่วงนี้
บางครั้งมีเผลอไปมั่ง อาจ 160 พอมองเข็ม เกิน 140 ก็เบาลง
แต่ก็ชิลๆ ที่ 120 ครับสำหรับนอกเมือง, ในเมือง 60-80
ขับขร่ปลอดภัย ประหยัดด้วยครับ

เคยกดไป 160 เจอ รถพวงข้างหน้ามันจะแซงขวาดันไปเปิดไฟเลี้ยว เบรกเอาไม่อยู่ครับ ต้องฉีกออกซ้าย น่ากลัวที่สุด
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: ruangchai810 ที่ 14ต.ค.2013, 03:35:54
ผมสงสัยมานานและเกียร์ AT กับ MT ดูจากภายนอกต่างกันตรงไหนครับ
ผมขับตามทีไรอยากรู้ว่าไอ้คันหน้าเรามันเกียร์อะไรหว่าทุกที่เลย

แต่ยังไงก็เบาๆกันหน่อยนะครับด้วยความเป็นห่วง
ผมสังเกตุเอาจากช่วงจังหวะตอนออกตัวครับน้า ถ้าเกียร์m/tก็จะฟังออกเลย มันจะมีจังหวะที่ต้องสับเกียร์อยู่ รถผมเป็นตัวเก่ามันไม่ล็อคความเร็วปลายครับ ยิ่งถัาเป็นvgsตัวเก่าตัวauto ถ้าทางตรงๆยาวๆ รถเดิมเหมือนๆกัน ผมว่า all newเสร็จครับ เพราะรอบปลาย เห็นน้าบางท่านว่า ตัวเก่าไหลไปได้ถึง210เลย
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: konze ที่ 14ต.ค.2013, 11:04:29
ผมว่า น้าจะเป็น AT นะครับ
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: ALFA-ONE NDC.1729 ที่ 16ต.ค.2013, 20:27:09
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นอีกครั้ง ครับ  ผมว่าอันตรายครับ อย่าทำเหมือนผมนะครับ
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: “•๏._Nut1720_.๏•” ที่ 16ต.ค.2013, 21:10:00
ไม่ขอแข่งกับน้าๆครับ เพราะขับไวสุดคือ 160 เองครับ
เป็นถนนนอกเมืองโล่งๆ ไม่อยากขับไวกว่านี้ครับ เหอๆๆ

แต่ถ้าจำไม่ปิด เกียร์ AT รุ่นหลังๆถูก set มาเป็นแบบ 5 speed
บล็อคพวกนี้จะ set อัตราทดเกียร์มาดีเหมือนกันนะครับ
ถ้ากดๆลากออกไปตอนออกตัวอาจจะนำหน้า MT ก็ได้ครับ

ผมลอง Drag กดอย่างเดียว 201 เมตร ได้ 11 วินิดๆ 402 เมตร ได้ 17 วิหน่อยๆครับ
ก็ถือว่า AT เดิมๆก็แรงเหมือนกันครับ

แต่ถ้าน้าบางท่านมีความสามารถในการสับเกียร์ที่แม่นยำ อันนี้ AT ก็อาจสู้ไม่ได้
เครื่องมันไม่ต่างกัน อธิบายลำบากครับ คงอยู่ที่จังหวะการเปลี่ยนเกียร์แล้วล่ะครับ ^^

มีเหตุการณ์ที่ผมขับจากเชียงใหม่ไปเชียงราย โค้งเยอะใช่ย่อยครับ อันตรายก็หลายโค้ง
ตอนนั้นผมก็อยากลองเรื่องโช๊คครับ หลังเปลี่ยน Old Man Emu ทั้ง 4 ต้น
ก็ขับแบบมันๆเลยละกันครับ มีจังหวะที่ผมก็ขับไว และมี D-max รุ่นก่อนคันหนึ่งวิ่งด้วยกัน
กลายเป็นการแข่งกันไปตอนไหนไม่รู้ แต่ผมไม่ได้ลากความเร็วมากนะครับ
ขับไล่หลังผมมาสักพัก คันนั้นก็แซงผมไปทางขวา (ถนน2เลน)
จังหวะที่รถมอเตอร์ไซด์พ่วงคันหนึ่งกำลังจะเลี้ยวขวาข้างหน้า
เป็นจังหวะที่เสียวที่สุดครับ เพราะคันนั้นกำลังจะชนมอเตอร์ไซด์พ่วงจังๆ
ข้างหน้าผมแค่ไม่ถึงช่วงตัว ผมตกใจมาก ใจหายแว๊บเลยครับ คิดว่าชนแน่แล้ว
ดีที่มอเตอร์ไซด์พ่วงคันนั้นข้ามพ้นจากรถ D-max คันนั้นพอดี ฉิวเฉียดไปแค่ไม่กี่เซนฯ
ซึ่งจังหวะนั้นผมเบรคปล่อยให้คันนั้นผ่านไป พร้อมกับความเสียวที่ทิ้งเอาไว้
นึกไปนึกมาแล้วก็รู้สึกแย่กับคันนั้นอยู่ครับ จะแข่งอะไรกัน เกือบทำให้คนอื่นเดือนร้อนอีกมากเลย
นึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าชนเข้ามาจะเละไปกี่คันครับ (ยังไม่รวมมอเตอร์ไซด์ที่อยู่แถวๆทางอีก 2-3 คัน)

 emo41 emo41 emo42 emo42
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: ALFA-ONE NDC.1729 ที่ 16ต.ค.2013, 21:16:36
ไม่ขอแข่งกับน้าๆครับ เพราะขับไวสุดคือ 160 เองครับ
เป็นถนนนอกเมืองโล่งๆ ไม่อยากขับไวกว่านี้ครับ เหอๆๆ

แต่ถ้าจำไม่ปิด เกียร์ AT รุ่นหลังๆถูก set มาเป็นแบบ 5 speed
บล็อคพวกนี้จะ set อัตราทดเกียร์มาดีเหมือนกันนะครับ
ถ้ากดๆลากออกไปตอนออกตัวอาจจะนำหน้า MT ก็ได้ครับ


กระทู้นี้ มีหลายหลายคำตอบที่เป็นประโยชน์และช่วยเตือนสติได้ด้วยนะครับน้า ๆ
ส่วนน้าณัฐ เทศน์ซะยาวเลย ฮ่า ๆๆๆ (ส่วนตัวผมแล้ว  เริ่มกลัว ๆ ขึ้นมาแล้วสิ อิอิ)
ผมลอง Drag กดอย่างเดียว 201 เมตร ได้ 11 วินิดๆ 402 เมตร ได้ 17 วิหน่อยๆครับ
ก็ถือว่า AT เดิมๆก็แรงเหมือนกันครับ

แต่ถ้าน้าบางท่านมีความสามารถในการสับเกียร์ที่แม่นยำ อันนี้ AT ก็อาจสู้ไม่ได้
เครื่องมันไม่ต่างกัน อธิบายลำบากครับ คงอยู่ที่จังหวะการเปลี่ยนเกียร์แล้วล่ะครับ ^^

มีเหตุการณ์ที่ผมขับจากเชียงใหม่ไปเชียงราย โค้งเยอะใช่ย่อยครับ อันตรายก็หลายโค้ง
ตอนนั้นผมก็อยากลองเรื่องโช๊คครับ หลังเปลี่ยน Old Man Emu ทั้ง 4 ต้น
ก็ขับแบบมันๆเลยละกันครับ มีจังหวะที่ผมก็ขับไว และมี D-max รุ่นก่อนคันหนึ่งวิ่งด้วยกัน
กลายเป็นการแข่งกันไปตอนไหนไม่รู้ แต่ผมไม่ได้ลากความเร็วมากนะครับ
ขับไล่หลังผมมาสักพัก คันนั้นก็แซงผมไปทางขวา (ถนน2เลน)
จังหวะที่รถมอเตอร์ไซด์พ่วงคันหนึ่งกำลังจะเลี้ยวขวาข้างหน้า
เป็นจังหวะที่เสียวที่สุดครับ เพราะคันนั้นกำลังจะชนมอเตอร์ไซด์พ่วงจังๆ
ข้างหน้าผมแค่ไม่ถึงช่วงตัว ผมตกใจมาก ใจหายแว๊บเลยครับ คิดว่าชนแน่แล้ว
ดีที่มอเตอร์ไซด์พ่วงคันนั้นข้ามพ้นจากรถ D-max คันนั้นพอดี ฉิวเฉียดไปแค่ไม่กี่เซนฯ
ซึ่งจังหวะนั้นผมเบรคปล่อยให้คันนั้นผ่านไป พร้อมกับความเสียวที่ทิ้งเอาไว้
นึกไปนึกมาแล้วก็รู้สึกแย่กับคันนั้นอยู่ครับ จะแข่งอะไรกัน เกือบทำให้คนอื่นเดือนร้อนอีกมากเลย
นึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าชนเข้ามาจะเละไปกี่คันครับ (ยังไม่รวมมอเตอร์ไซด์ที่อยู่แถวๆทางอีก 2-3 คัน)

 emo41 emo41 emo42 emo42
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: kawpoon ที่ 16ต.ค.2013, 22:01:55
ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: “•๏._Nut1720_.๏•” ที่ 16ต.ค.2013, 22:25:26
ไม่ได้เทศน์นะครับน้าอ๋า ผมเล่าให้ฟังเฉยๆอ่า emo4


ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4

อันนี้ดูไม่ออกจริงๆครับ จากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเหมือนกันเป๊ะ
จะดูออกตอนออกตัวใส่เกียร์ครับ

 emo45
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Gan Gaew ที่ 16ต.ค.2013, 23:02:05
ไม่ได้เทศน์นะครับน้าอ๋า ผมเล่าให้ฟังเฉยๆอ่า emo4


ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4

อันนี้ดูไม่ออกจริงๆครับ จากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเหมือนกันเป๊ะ
จะดูออกตอนออกตัวใส่เกียร์ครับ

 emo45

ของผมรุ่น Z 2.5 เกียร์กระปุกครับ แต่หลังจากโดนโจรมันเลาะออกไปเบิกศูนย์ตัวใหม่ได้ ZP ก็ติดไปเนียนๆเขาจะได้คิดว่าเป็นเกียร์ออโต้ emo61
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: “•๏._Nut1720_.๏•” ที่ 16ต.ค.2013, 23:15:59
ไม่ได้เทศน์นะครับน้าอ๋า ผมเล่าให้ฟังเฉยๆอ่า emo4


ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4

อันนี้ดูไม่ออกจริงๆครับ จากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเหมือนกันเป๊ะ
จะดูออกตอนออกตัวใส่เกียร์ครับ

 emo45

ของผมรุ่น Z 2.5 เกียร์กระปุกครับ แต่หลังจากโดนโจรมันเลาะออกไปเบิกศูนย์ตัวใหม่ได้ ZP ก็ติดไปเนียนๆเขาจะได้คิดว่าเป็นเกียร์ออโต้ emo61

 emo10 emo10 emo10
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: ALFA-ONE NDC.1729 ที่ 23ต.ค.2013, 08:40:18
ไม่ได้เทศน์นะครับน้าอ๋า ผมเล่าให้ฟังเฉยๆอ่า emo4


ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4

     ถ้าเล่าจริงผมว่า ต้องหาหมอนมานอนรอฟัง ฮ่า ๆๆๆ
ครับผมที่ได้ฟังน่าเล่ามาหวาดเสียวครับ  แค่เสี้ยววินาที  ก็ทำให้เกิดอะไรขึ้นได้ตั้งหลายอย่าง ขับขี่
ปลอดภัยดีกว่าครับผม (กำลังบอกตัวเอง อิอิ)ขนาดยังไม่ได้บวชนะเนี้ยะ  แค่เล่าให้ฟัง 

อันนี้ดูไม่ออกจริงๆครับ จากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเหมือนกันเป๊ะ
จะดูออกตอนออกตัวใส่เกียร์ครับ

 emo45
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: suwicha ที่ 23ต.ค.2013, 10:52:03
ไม่ได้เทศน์นะครับน้าอ๋า ผมเล่าให้ฟังเฉยๆอ่า emo4


ขอความรู้หน่อยครับ ว่าดูภายนอกได้ยังไงว่าเป็น 3.0 M/T หรือ A/T  ครับ emo4

อันนี้ดูไม่ออกจริงๆครับ จากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเหมือนกันเป๊ะ
จะดูออกตอนออกตัวใส่เกียร์ครับ

 emo45

ของผมรุ่น Z 2.5 เกียร์กระปุกครับ แต่หลังจากโดนโจรมันเลาะออกไปเบิกศูนย์ตัวใหม่ได้ ZP ก็ติดไปเนียนๆเขาจะได้คิดว่าเป็นเกียร์ออโต้ emo61
emo1  ต้องใส่ครอบกจะจกมองข้างเป็นโครเมี่ยมด้วยนะครับ จึงจะเนียนที่สุด 555.+
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Catza ที่ 24ต.ค.2013, 15:17:51
ขับปกติชีวิตประจำวัน ขอช้าหน่อย ขอแบบถึงที่หมายแน่ๆ ประมาณว่าช้าแต่ชัวร์ ดีกว่า เร็วแต่เสี่ยง....
ขับ 80 - 120 ยิ่งทางโล่งๆ มีครูซ ผมล็อคความเร็วเลย 110 ตลอดทาง
( เผื่อไว้ 10 กันโดนพวกโรคจิตชอบแอบถ่ายตามริมถนน )

แต่ถ้าในสนามแข่ง ด้วยรถที่ทำไว้เผื่อการแข่งขัน อันนี้ไม่ยอมให้ใครแซงเด็ดขาด
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: Mod-Dum®Shop+ ที่ 24ต.ค.2013, 16:47:11
AT ตอบสนองการเปลี่ยนเกียรืที่ไวกว่าครับ เลยทำให้สูสี หรืออาจจะเเพ้ AT ได้ครับ emo36 emo36
หัวข้อ: Re: ข้องใจ V-Cross 3.0 AT ปะทะ Hilander 3.0 MT
เริ่มหัวข้อโดย: แสน. NDC.1075 ที่ 25ต.ค.2013, 10:48:47
     พอดีผมเพิ่งกลับบ้านมาเจอ รุ่นพี่ V-cross 3.0 AT  ทั้งไปและกลับ  เห็นทางขึ้นเขา
ก็เลยลองแซงเล่น ๆ พี่แกจ้องอยู่นานสุดท้ายคงเห็น ติดสติ็กเกอร์คลับ  เลยจัดผมเข้าให้
เล่นเอาเหนื่อย  นึกว่าจะไม่รอดแล้ว  ช่วงทางชันขึ้นเขารถไหลขึ้นมาเรื่อยเกือบแซงผม
แต่พอลงเขา  ทางโค้งหน่อย ๆ และเข้าทางตรง  ทิ้งกันห่างประมาณ สิบเมตร  ที่ความเร็ว
182 อันนี้คันแรก 
     ส่วนคันที่สอง  ผมวิ่งไล่หลังมา  ก็ข้องใจ ก็เลยแซงซ้ายไป  แล้วตีไฟเลี้ยวขอเข้าขวา
พอพี่แกเห็นแค่นั้น เหยียบไล่ผมเลย  ผมก็เลยจัดไปเหยียบแช่ยาว ๆ ผล  ทางตรงห่างกัน
ประมาณ 30 เมตร  ที่ความเร็ว 182  สรุปผล  ผมเลยงง  ว่าพี่แกตอนขึ้นเขาแกวิ่ง 4 วิล
ปะ  ทำไมถึงวิ่งขึ้นเขาได้เร็ว  ช่วยตอบหน่อยนะน้า
(http://image.ohozaa.com/i/ffe/zdlluY.jpg) (https://newdmax-club.com/go.php?url=aHR0cDovL2ltYWdlLm9ob3phYS5jb20vdmlldzIveDhucVVWekpzVVZaclB4OQ==)
ต่างกันที่เกียร์และเพลาหลัง ไม่สามาร จะมาเทียบหรือลองกันได้ รถทำออกมาใช้งาน คนละอย่างคับผม emo55 emo55