New D-Max Club Thailand : Dmax 1.9 ดีแม็กคลับ
สนทนา / แลกเปลี่ยน สาระเกี่ยวกับรถ New Dmax => 4x4 V Cross => ข้อความที่เริ่มโดย: Vcross Red Devil ที่ 19พ.ค.2013, 03:21:20
-
วันนี้ไปร้านเฮียตือเจอ ฟรีล็อค มันเป็นแบบออโต้ไม่ต้องลงรถไปบิด เวลาจะให้free ใส่2hแล้วถอยนิดนึง อะไรประมาณนี้ แต่เป็นของมือสองยี่ปุ่น น้าท่านใดเคยใช้แนะนำด้วยครับ ผมสนใจ ตอนนี้ขับรถได้ไม่เกิน12กมต่อลิตร เผื่อจะดีขึ้น
เออที่ตัวมันเขียนauto lock hub ประมาณนี้ถ้าจำไม่ผิดค่าตัวประมาณ5k ขอคำแนะนำด้วยครับ
-
ตัวออโต้ ฮับ ล๊อค AUTO HAB LOCK การทำงานเหมือนกันครับเพียงแต่เวลาใช้ไม่ต้องลงมาจากรถ แต่ต้องใช้รอบต่ำนะครับเพื่อออโต้ล๊อคล้อที่ฟรีอยู่จับกัน เวลาเลิกใช้งานเพียงแต่จอดรถหยุดนิ่งแล้วถอยหลัง 2 เมตร เท่านี้เป็นอีนจบสิ้นการทำงาน
ข้อเสียคือ เวลาจับอาจจะจับข้างเดียวเพราะต้องรอให้ล้อฟรีก่อนถึงจะจับ ถ้าอีกข้างไม่ฟรีก็ไม่จับครับ แล้วเวลาติดหล่มโคลนต้องค่อยๆปั่นขึ้น น้าคิดดูว่ามันจะขึ้นมั้ย ถ้าไม่ขึ้น น้าก็ต้องถอยตั้งหลักใหม่ใช่มั้ยครับ การถอยตั้งหลักใหม่ก็เปรียบเสมือนการปลดล๊อคตัวออโต้ล๊อคไปในตัวโดยปริยาย แล้วน้าส่งขึ้นแรงๆเพราะน้าคิดว่ามันล๊อคอยู่ แต่เปล่าไม่ใช่เลยน้าถอยหลังตอนส่งมันก็ปลดให้แล้ว การที่ออกตัวแรงๆเฟืองในออโต้ล๊อคมันจับกันไม่พอดี อาจจะเจอเฟืองบิ่น เฟืองแตกตามมา ออโต้ ฮับ ล๊อค มันเคยติดอยู่กับตัวอีซูซุทรูเปอร์ครับ ทรูเปอร์ขนาดเฟืองมี 2 รุ่นครับ คือเฟืองเล็ก เฟืองใหญ่ เฟืองเล็กเป็นรถที่ใช้ในต่างประเทศจะมีขนาดเฟืองเท่ากับอีซูซุเวก้า แต่ทรูเปอร์ที่นำมาจำหน่ายบ้านเราเป็นเฟืองใหญ่ เฟืองเดียวกับโรดิโอ ดีแม็ค LS 4WD และวีครอสครับ ลองตัดสินใจดูครับ ถ้าไม่สมบุกสมบันมากก็น่าใช้ครับ แต่เวลาถอยหลังยาวๆมันอาจจะกลับมาล๊อคอีกนะครับ เพราะผมเคยใช้โรดิโอมา ออโต้ ฮับ ล๊อคก็แถมมากับรถ ผมเลยใช้แบบแมนนวลดีกว่าครับ เพราะเราสามารถทราบได้เลยว่าจับหรืดไม่จับ ไม่ต้องกังวลใจครับ
-
ได้คาวมรู้อีกแล้ววว
ดีนะของเรา ออโต้มือ ฮ่าๆ
-
ต้องถอยหลัง2เมตร เหมืิอน ย้อนยุคเลย
-
ข้อมูลดี ๆ
-
ขอบคุณสำหรับความรู้
-
ตัวออโต้ ฮับ ล๊อค AUTO HAB LOCK การทำงานเหมือนกันครับเพียงแต่เวลาใช้ไม่ต้องลงมาจากรถ แต่ต้องใช้รอบต่ำนะครับเพื่อออโต้ล๊อคล้อที่ฟรีอยู่จับกัน เวลาเลิกใช้งานเพียงแต่จอดรถหยุดนิ่งแล้วถอยหลัง 2 เมตร เท่านี้เป็นอีนจบสิ้นการทำงาน
ข้อเสียคือ เวลาจับอาจจะจับข้างเดียวเพราะต้องรอให้ล้อฟรีก่อนถึงจะจับ ถ้าอีกข้างไม่ฟรีก็ไม่จับครับ แล้วเวลาติดหล่มโคลนต้องค่อยๆปั่นขึ้น น้าคิดดูว่ามันจะขึ้นมั้ย ถ้าไม่ขึ้น น้าก็ต้องถอยตั้งหลักใหม่ใช่มั้ยครับ การถอยตั้งหลักใหม่ก็เปรียบเสมือนการปลดล๊อคตัวออโต้ล๊อคไปในตัวโดยปริยาย แล้วน้าส่งขึ้นแรงๆเพราะน้าคิดว่ามันล๊อคอยู่ แต่เปล่าไม่ใช่เลยน้าถอยหลังตอนส่งมันก็ปลดให้แล้ว การที่ออกตัวแรงๆเฟืองในออโต้ล๊อคมันจับกันไม่พอดี อาจจะเจอเฟืองบิ่น เฟืองแตกตามมา ออโต้ ฮับ ล๊อค มันเคยติดอยู่กับตัวอีซูซุทรูเปอร์ครับ ทรูเปอร์ขนาดเฟืองมี 2 รุ่นครับ คือเฟืองเล็ก เฟืองใหญ่ เฟืองเล็กเป็นรถที่ใช้ในต่างประเทศจะมีขนาดเฟืองเท่ากับอีซูซุเวก้า แต่ทรูเปอร์ที่นำมาจำหน่ายบ้านเราเป็นเฟืองใหญ่ เฟืองเดียวกับโรดิโอ ดีแม็ค LS 4WD และวีครอสครับ ลองตัดสินใจดูครับ ถ้าไม่สมบุกสมบันมากก็น่าใช้ครับ แต่เวลาถอยหลังยาวๆมันอาจจะกลับมาล๊อคอีกนะครับ เพราะผมเคยใช้โรดิโอมา ออโต้ ฮับ ล๊อคก็แถมมากับรถ ผมเลยใช้แบบแมนนวลดีกว่าครับ เพราะเราสามารถทราบได้เลยว่าจับหรืดไม่จับ ไม่ต้องกังวลใจครับ
emo35
-
ตัวออโต้ ฮับ ล๊อค AUTO HAB LOCK การทำงานเหมือนกันครับเพียงแต่เวลาใช้ไม่ต้องลงมาจากรถ แต่ต้องใช้รอบต่ำนะครับเพื่อออโต้ล๊อคล้อที่ฟรีอยู่จับกัน เวลาเลิกใช้งานเพียงแต่จอดรถหยุดนิ่งแล้วถอยหลัง 2 เมตร เท่านี้เป็นอีนจบสิ้นการทำงาน
ข้อเสียคือ เวลาจับอาจจะจับข้างเดียวเพราะต้องรอให้ล้อฟรีก่อนถึงจะจับ ถ้าอีกข้างไม่ฟรีก็ไม่จับครับ แล้วเวลาติดหล่มโคลนต้องค่อยๆปั่นขึ้น น้าคิดดูว่ามันจะขึ้นมั้ย ถ้าไม่ขึ้น น้าก็ต้องถอยตั้งหลักใหม่ใช่มั้ยครับ การถอยตั้งหลักใหม่ก็เปรียบเสมือนการปลดล๊อคตัวออโต้ล๊อคไปในตัวโดยปริยาย แล้วน้าส่งขึ้นแรงๆเพราะน้าคิดว่ามันล๊อคอยู่ แต่เปล่าไม่ใช่เลยน้าถอยหลังตอนส่งมันก็ปลดให้แล้ว การที่ออกตัวแรงๆเฟืองในออโต้ล๊อคมันจับกันไม่พอดี อาจจะเจอเฟืองบิ่น เฟืองแตกตามมา ออโต้ ฮับ ล๊อค มันเคยติดอยู่กับตัวอีซูซุทรูเปอร์ครับ ทรูเปอร์ขนาดเฟืองมี 2 รุ่นครับ คือเฟืองเล็ก เฟืองใหญ่ เฟืองเล็กเป็นรถที่ใช้ในต่างประเทศจะมีขนาดเฟืองเท่ากับอีซูซุเวก้า แต่ทรูเปอร์ที่นำมาจำหน่ายบ้านเราเป็นเฟืองใหญ่ เฟืองเดียวกับโรดิโอ ดีแม็ค LS 4WD และวีครอสครับ ลองตัดสินใจดูครับ ถ้าไม่สมบุกสมบันมากก็น่าใช้ครับ แต่เวลาถอยหลังยาวๆมันอาจจะกลับมาล๊อคอีกนะครับ เพราะผมเคยใช้โรดิโอมา ออโต้ ฮับ ล๊อคก็แถมมากับรถ ผมเลยใช้แบบแมนนวลดีกว่าครับ เพราะเราสามารถทราบได้เลยว่าจับหรืดไม่จับ ไม่ต้องกังวลใจครับ
emo35
แทง ยู
-
...ขอบคุณครับ...ได้ความรู้และข้อมูลดีดี...ครับ...
-
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ
-
ได้สาระดีๆ emo57
-
ได้สาระดีๆ emo64
-
ขอบคุณข้อมูลครับน้าเอ้
ว่าแต่ไม่มีรุ่นที่เอาไม้เขี่ยนจากบนรถเลยไม่มีหรอครับขี้เกียจจอดขี้เกียจลงจากรถอ่ะ emo48
-
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ
น้าครับ ถ้าไม่เป็นการรบกวนมาก อยากให้น้าเอารูปตัวเองใส่ลงใน avartar ด้วยได้ไหมครับ เพื่อจะได้รู้จักกันมากขึ้นครับ
-
เชียร์แมนนวลครับ
ชัวร์กว่า ดูดิบ เท่ห์กว่า
emo46
-
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ
ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน
emo36 emo36 emo36
-
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ
ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน
emo36 emo36 emo36
ผมมีความคิดดังนี้ครับ
1. ถ้าเป็นระบบ Auto Lock แบบดั้งเดิม VS ระบบ Manual Lock ผมเลือก Manual Lock ครับ
2. ถ้าเป็นระบบ Manual Lock VS ระบบติดรถแบบปัจุบัน ผลเลือกแบบติดรถปัจจุบัน ครับ
เนื่องจาก
1. Auto Lock แบบ ดั้งเดิม จะยุ่งยากเวลาปลด Lock ที่ต้องถอยหลังให้ได้ระยะที่กำหนด หรือถ้ารถติดหล่ม ต้องโยกรถ เดินหน้า - ถอยหลัง มันก็จะหลุด Lock
2. แบบติดรถปัจจุบันเข้าใจว่า จะไม่ไช่ Auto Lock แต่เป็นการ Lock ถาวร เพลาหน้าจะหมุนตลอดเวลา
3. ส่วนยางหุ้มเพลานั้น ถ้าหมุนน้อยก็จะอายุทนทาน ถ้าหมุนมากก็จะอายุสั้นลงมาหน่อย แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีวัตถุดิบผลิตเนื้อยางก้าวไกลมากแล้ว ยางหุ้มเพลามันทนถึก ผนวกกับราคาไม่แพงมาก จะสังเกตว่ารถสมัยนี้ขับหน้ากันทั้งนั้น ยางหุ้มเพลาก้หมุนตลอดด้วย ถึงเวลาก็แค่เปลี่ยนก่อนยางหุ้มเพลาหมดอายุ ก็จะได้ใช้งานสะดวกสบาย ไม่ต้องมาคอยหมุน Lock ไปมา ไม่ต้องคอยถอดล้างอัดจาระบีล้อกันบ่อยๆ
ดังนั้น แบบ Lock ถาวร ปัจจุบัน อายุการใช้งานน่าจะพอกับ SUV แบบ Full time 4 WD. ครับ เพียงแต่จะมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าแบบปลด Lock ได้ เนื่องจากมีแรงเสียดทานภายในที่ต้องพาเฟืองหน้าทั้งชุดหมุนไปด้วย
สำหรับ SUV แพงๆ ถ้าไม่นับค่าตัวและค่าบำรุงรักษาแล้ว มันออกแบบมาขับ 4 ตลอดเวลา ไม่ต้องมีการปลด Lock ที่ล้อเหมือนกัน บางรุ่นมีเกียร์ Low range ให้เลือกใช้ด้วย เช่น Land rover มันขึ้นลงทางลาดชัน ถนนโคลนลื่น หรือในทะเลทราย ได้ดีกว่าที่พวกเราใช้กันแบบเทียบกันไม่ได้ มันเคลื่อนที่ผ่านถนนธุรกันดารไปได้โดยไม่ต้องใช้การพุ่งกระแทกกระทั้น เพราะจะทำให้อุปกรณ์เสียหายง่าย แค่เร่งเครื่องขับไปช้าๆ ระบบส่งกำลังมันฉลาดมาก มันสามารถจัดระเบียบกระจายกำลังที่เหมาะสมลงไปสู่ล้อแต่ละล้อได้ดีกว่า สามารถหาดูง่ายใน Youtube ครับ
-
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ
ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน
emo36 emo36 emo36
ผมมีความคิดดังนี้ครับ
1. ถ้าเป็นระบบ Auto Lock แบบดั้งเดิม VS ระบบ Manual Lock ผมเลือก Manual Lock ครับ
2. ถ้าเป็นระบบ Manual Lock VS ระบบติดรถแบบปัจุบัน ผลเลือกแบบติดรถปัจจุบัน ครับ
เนื่องจาก
1. Auto Lock แบบ ดั้งเดิม จะยุ่งยากเวลาปลด Lock ที่ต้องถอยหลังให้ได้ระยะที่กำหนด หรือถ้ารถติดหล่ม ต้องโยกรถ เดินหน้า - ถอยหลัง มันก็จะหลุด Lock
2. แบบติดรถปัจจุบันเข้าใจว่า จะไม่ไช่ Auto Lock แต่เป็นการ Lock ถาวร เพลาหน้าจะหมุนตลอดเวลา
3. ส่วนยางหุ้มเพลานั้น ถ้าหมุนน้อยก็จะอายุทนทาน ถ้าหมุนมากก็จะอายุสั้นลงมาหน่อย แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีวัตถุดิบผลิตเนื้อยางก้าวไกลมากแล้ว ยางหุ้มเพลามันทนถึก ผนวกกับราคาไม่แพงมาก จะสังเกตว่ารถสมัยนี้ขับหน้ากันทั้งนั้น ยางหุ้มเพลาก้หมุนตลอดด้วย ถึงเวลาก็แค่เปลี่ยนก่อนยางหุ้มเพลาหมดอายุ ก็จะได้ใช้งานสะดวกสบาย ไม่ต้องมาคอยหมุน Lock ไปมา ไม่ต้องคอยถอดล้างอัดจาระบีล้อกันบ่อยๆ
ดังนั้น แบบ Lock ถาวร ปัจจุบัน อายุการใช้งานน่าจะพอกับ SUV แบบ Full time 4 WD. ครับ เพียงแต่จะมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าแบบปลด Lock ได้ เนื่องจากมีแรงเสียดทานภายในที่ต้องพาเฟืองหน้าทั้งชุดหมุนไปด้วย
สำหรับ SUV แพงๆ ถ้าไม่นับค่าตัวและค่าบำรุงรักษาแล้ว มันออกแบบมาขับ 4 ตลอดเวลา ไม่ต้องมีการปลด Lock ที่ล้อเหมือนกัน บางรุ่นมีเกียร์ Low range ให้เลือกใช้ด้วย เช่น Land rover มันขึ้นลงทางลาดชัน ถนนโคลนลื่น หรือในทะเลทราย ได้ดีกว่าที่พวกเราใช้กันแบบเทียบกันไม่ได้ มันเคลื่อนที่ผ่านถนนธุรกันดารไปได้โดยไม่ต้องใช้การพุ่งกระแทกกระทั้น เพราะจะทำให้อุปกรณ์เสียหายง่าย แค่เร่งเครื่องขับไปช้าๆ ระบบส่งกำลังมันฉลาดมาก มันสามารถจัดระเบียบกระจายกำลังที่เหมาะสมลงไปสู่ล้อแต่ละล้อได้ดีกว่า สามารถหาดูง่ายใน Youtube ครับ
เยี่ยมครับ อีก1เหตุผล มาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
emo1
-
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก
-
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก
ชัดเจนครับ อดขำไม่ได้ ยี่ห้ออื่นเค้าไม่ใส่เพราะใส่ไม่ได้นี่เอง อิๆๆๆๆๆขำๆๆ
-
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก
emo64 เพื่อนผมใช้ฟอร์จูนเนอร์เขาก็อยากจะใส่ เอารถมาให้ผมดูสรุปว่าหน้าแปลนดุมล้อมันใส่ไม่ได้ 555++ มาสรุปตามน้าเอ้ว่า V-CROSS ประหยัดน้ำมันได้สุด ๆเพราะสามารถติดตั้ง ใส่ฟรีล็อคเพื่อไปลดภาระของเครื่องยนต์ลงได้ไงครับ
-
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก
ฮ่าๆ ตรงใจ ส่วนผมที่เปลี่ยนก็จะเอาประหยัดอันดับแรก อันดับ2ถนอมชุดหน้า อันดับ3 อันนี้สำคัญ เอาเท่ห์ครับ อิอิ แล้วจะยังไงก็แล้วแต่ ผมก็จะไม่ถอดออกครับ อิอิ
-
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก
ฮ่าๆ ตรงใจ ส่วนผมที่เปลี่ยนก็จะเอาประหยัดอันดับแรก อันดับ2ถนอมชุดหน้า อันดับ3 อันนี้สำคัญ เอาเท่ห์ครับ อิอิ แล้วจะยังไงก็แล้วแต่ ผมก็จะไม่ถอดออกครับ อิอิ
emo53 น้าต้น ... แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลเลยอะครับ emo30 emo30
-
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ
ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน
emo36 emo36 emo36
คันแรก KIA Sportage 4WD 2.0 คันที่สอง Ford Escap 3.0 AT 4WD คันที่สาม Isuzu vcross 3.0 AT 4WD ครับ emo59 ตอนแรกจะเอา pajero sport แต่ที่บ้านพี่ชายถอยมาก่อนเลยมาลงที่ isuzu คันแรกต้องถอยหลังสองเมตร คันที่สองไม่ต้อง คันที่สามคงไม่ต้อง สองคันแรกค่าบำรุงรักษาสูงกินน้ำมันจัดขายยากราคาตก เลยเปลี่ยนมาลองกระบะอยากเล่นรถตลาดแถมได้คืนอีกแสน รถผมเดิมๆไม่ได้แต่งไม่ลงท่อ ไม่อุด EGR ไม่ตัดแคต น้ำมันเติมปั้มอะไรก็ได้ ขึ้นดอยปั้มหลอดยังเติมมาแล้ว 4L 4H ใช้เองเป็นเองหัดเอง ตอนออกทริปถ้าทางโหดมากก็จอดรถทิ้งไว้ พังมาเด่วไม่มีรถไปทำงาน แต่ถ้าพอไปได้ก็ไป ขึ้นทางชั้นไม่กลัวเพราะ auto เท่าที่ใช้มายางหุ้มเพลาไม่เคยขาดครับ
-
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ
ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน
emo36 emo36 emo36
คันแรก KIA Sportage 4WD 2.0 คันที่สอง Ford Escap 3.0 AT 4WD คันที่สาม Isuzu vcross 3.0 AT 4WD ครับ emo59 ตอนแรกจะเอา pajero sport แต่ที่บ้านพี่ชายถอยมาก่อนเลยมาลงที่ isuzu คันแรกต้องถอยหลังสองเมตร คันที่สองไม่ต้อง คันที่สามคงไม่ต้อง สองคันแรกค่าบำรุงรักษาสูงกินน้ำมันจัดขายยากราคาตก เลยเปลี่ยนมาลองกระบะอยากเล่นรถตลาดแถมได้คืนอีกแสน รถผมเดิมๆไม่ได้แต่งไม่ลงท่อ ไม่อุด EGR ไม่ตัดแคต น้ำมันเติมปั้มอะไรก็ได้ ขึ้นดอยปั้มหลอดยังเติมมาแล้ว 4L 4H ใช้เองเป็นเองหัดเอง ตอนออกทริปถ้าทางโหดมากก็จอดรถทิ้งไว้ พังมาเด่วไม่มีรถไปทำงาน แต่ถ้าพอไปได้ก็ไป ขึ้นทางชั้นไม่กลัวเพราะ auto เท่าที่ใช้มายางหุ้มเพลาไม่เคยขาดครับ
เท่าที่เคยใช้มาเหมือนกันเกียกับเอสเคปรับประทานมากเหยียบยุบๆเกียสมถนะใช้ได้ความเร็วสูงทรงตัวค่อนข้างดีเอสเคปตัวรถหนักถังนึงวิ่งได้แค่ไม่กี่ร้อยโลแต่มันเปนธรรมดาของเบนซินแล้วขับสี่ฟูลอีก
ขอบคุณครับที่มาแชร์
แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยได้ซีเรียสมากเรื่องพวกยางหุ้มเพลาเพราะราคาไม่กี่ตังขาดก็ถอดเปลี่ยนเองก็ได้เล่นรถขับหน้ามาเยอะขาดเปนว่าเล่นเปลี่ยนเปนว่าเล่นเหมือนกันส่วนตัวขับรถค่อนข้างโหดรุ่นไหนก็พังถ้าผ่านมือผมแต่อาศัยทำเองถูไถไปได้
ที่เหลาให้ฟังเพียงเพราะว่าปัจจัยต่างๆและเหตุผลต่างๆข้อดีข้อเสียของการใส่ฟรีล็อกไม่ว่าจะรุ่นไหนแบบไหนไม่ใช่เหตุผลหลักที่ผมจะใส่หรือไม่ใส่ครับแต่ที่ผมเลือกไม่ใส่เพราะผมขับรถบนถนนผมจะเอามันส์อยากรู้อยากลองใช้4Hบ่อยเรียกว่าตลอดเวลาถ้ามีโอกาสใช้ครับเลยถ้าจะให้จอดบ่อยๆมันไม่ใช่สไตล์ผมครับเลยไม่ค่อยมีความเห็นเรื่องใส่ดีหรือไม่ใส่ดีแต่ถ้าใครถามก็ตอบได้ครับแนะนำได้ตามหลักการและการทำงานการใช้งานของมันแล้วให้เจ้าของรถตัดสินใจเอาเองครับส่วนใหญ่ก็จะให้เหตุผลตามที่น้าเอ้ว่าไว้ครับ emo46 emo45
-
น้าทราบมั้ยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผมขายอุปกรณ์ออฟโรด เรื่องฟรีล๊อคผมได้รับโทรศัพย์เป็นพันสายหมื่นสาย ถามว่ามีฟรีล๊อคฟอร์จูนเนอร์มั้ย มีฟรีล๊อควีโก้มั้ย มีฟรีล๊อคปาเจโร่สปอร์ตมั้ย มีฟรีล๊อคมาสด้า BT50 มั้ย มีฟรีล๊อคฟอร์ดแอสเคปมั้ย มีฟรีล๊อคพราโด้มั้ย ถามแบบนี้ตลอดผมก็แจ้งไปว่าไม่สามารถใส่ฟรีล๊อคได้ (ลูกค้า)อ้าว แล้วผมจะทำยังไงบ้างเพื่อจะใส่ฟรีล๊อคได้ ผมบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย แล้วผมก็ถามต่อไปว่า พี่จะใส่ฟรีล๊อค เพราะอะไร ตอบแบบนี้แทบทุกคนเลยครับ กินน้ำมัน (นี่อันดับแรกเลย) เพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา ไม่รู้ว่ามันขาด เพราะดูไม่เป็น เลยทำให้ตะกร้อเพลาแตกเพราะฝุ่นไปเกาะ น้าจะสังเกตุมั้ยว่ารถรุ่นที่ผมกล่าวมานี่ SUV ทั้งน้าน แล้วลูกค้าเค้าจะขวนขวายหาวิมาณอะไรกันกับเจ้าฟรีล๊อคเนี่ยอ่ะ เพราะเค้าโดนมาแล้วไงถ้าได้มาถาม เพราะไม่อยากเปลี่ยนยางหุ้มเพลา ประหยัดน้ำมันบาง ลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเพลาขับหน้าอีก
ฮ่าๆ ตรงใจ ส่วนผมที่เปลี่ยนก็จะเอาประหยัดอันดับแรก อันดับ2ถนอมชุดหน้า อันดับ3 อันนี้สำคัญ เอาเท่ห์ครับ อิอิ แล้วจะยังไงก็แล้วแต่ ผมก็จะไม่ถอดออกครับ อิอิ
emo53 น้าต้น ... แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลเลยอะครับ emo30 emo30
อิอิ emo64 emo64 ของผมนะ
อันดับแรกคงเหมือนตาต้นครับประหยัดน้ำมัน ปีๆนึงเยอะนะผมใช้งานทุกวัน
อันดับสองความสวยงาม เท่ ออฟชั่นเยอะมันทำให้รถดูครบดี
อันดับสามก็ถนอมชุดยางหุ้มเพลาอันนี้ไม้ได้ซีเรียสถึงอายุยังไงมันก็เสื่อมยืดอายุได้นานกว่าเดิมผลพลอยได้
emo36 emo36
-
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ
ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน
emo36 emo36 emo36
ผมมีความคิดดังนี้ครับ
1. ถ้าเป็นระบบ Auto Lock แบบดั้งเดิม VS ระบบ Manual Lock ผมเลือก Manual Lock ครับ
2. ถ้าเป็นระบบ Manual Lock VS ระบบติดรถแบบปัจุบัน ผลเลือกแบบติดรถปัจจุบัน ครับ
เนื่องจาก
1. Auto Lock แบบ ดั้งเดิม จะยุ่งยากเวลาปลด Lock ที่ต้องถอยหลังให้ได้ระยะที่กำหนด หรือถ้ารถติดหล่ม ต้องโยกรถ เดินหน้า - ถอยหลัง มันก็จะหลุด Lock
2. แบบติดรถปัจจุบันเข้าใจว่า จะไม่ไช่ Auto Lock แต่เป็นการ Lock ถาวร เพลาหน้าจะหมุนตลอดเวลา
3. ส่วนยางหุ้มเพลานั้น ถ้าหมุนน้อยก็จะอายุทนทาน ถ้าหมุนมากก็จะอายุสั้นลงมาหน่อย แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีวัตถุดิบผลิตเนื้อยางก้าวไกลมากแล้ว ยางหุ้มเพลามันทนถึก ผนวกกับราคาไม่แพงมาก จะสังเกตว่ารถสมัยนี้ขับหน้ากันทั้งนั้น ยางหุ้มเพลาก้หมุนตลอดด้วย ถึงเวลาก็แค่เปลี่ยนก่อนยางหุ้มเพลาหมดอายุ ก็จะได้ใช้งานสะดวกสบาย ไม่ต้องมาคอยหมุน Lock ไปมา ไม่ต้องคอยถอดล้างอัดจาระบีล้อกันบ่อยๆ
ดังนั้น แบบ Lock ถาวร ปัจจุบัน อายุการใช้งานน่าจะพอกับ SUV แบบ Full time 4 WD. ครับ เพียงแต่จะมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าแบบปลด Lock ได้ เนื่องจากมีแรงเสียดทานภายในที่ต้องพาเฟืองหน้าทั้งชุดหมุนไปด้วย
สำหรับ SUV แพงๆ ถ้าไม่นับค่าตัวและค่าบำรุงรักษาแล้ว มันออกแบบมาขับ 4 ตลอดเวลา ไม่ต้องมีการปลด Lock ที่ล้อเหมือนกัน บางรุ่นมีเกียร์ Low range ให้เลือกใช้ด้วย เช่น Land rover มันขึ้นลงทางลาดชัน ถนนโคลนลื่น หรือในทะเลทราย ได้ดีกว่าที่พวกเราใช้กันแบบเทียบกันไม่ได้ มันเคลื่อนที่ผ่านถนนธุรกันดารไปได้โดยไม่ต้องใช้การพุ่งกระแทกกระทั้น เพราะจะทำให้อุปกรณ์เสียหายง่าย แค่เร่งเครื่องขับไปช้าๆ ระบบส่งกำลังมันฉลาดมาก มันสามารถจัดระเบียบกระจายกำลังที่เหมาะสมลงไปสู่ล้อแต่ละล้อได้ดีกว่า สามารถหาดูง่ายใน Youtube ครับ
emo35
-
มันเป็นระบบเก่าๆโบราณมากครับ เด่วนี้ออโตหมดแล้ว ของผมถ้ายางหุ้มเพลายังไม่ขาดผมก็ใช้แบบเดิมต่อไป ไม่งั้น SUV ที่ผลิตออกมาเค้าคงไปทำกันหมดแล้ว ที่ใส่กันก็เพื่อควาสวยงามเท่านั้นบวกกับกลัวว่ายางหุ้มมันผลิตมาห่วย ลงมาบิดกับถอยหลังสองเมตรมันก็โบราณพอๆกัน คันเก่าของผมถ้าจะปลดต้องถอยหลังสองเมตรน่าเบื่อมาก ถ้าจะใช้จริงแนะนำแบบลงมาบิดดีกว่าครับ แต่ผมกลับชอบแบบออโตที่ติดรถมามากกว่าสะบายดี เพราะถึงคราวจำเป็นมันจะลงมาบิดไม่ทันนะสิ
ตามแต่สะดวกเลยครับใส่ไม่ใส่ก็ตามแต่ใจท่าน ใช้รถรุ่นไหนอยู่ลงรูปหน่อยก็ดีครับ
อยากเห็นหน้าตาและรถผู้มีประสบการณ์ครับ ผมมือใหม่อยากดูแนวทางครับ
มีรูปคันเก่าด้วยก็ดีครับใช้อะไรอยู่อยากดูยางหุ้มเพลาด้วยครับว่าทนแค่ไหน
emo36 emo36 emo36
คันแรก KIA Sportage 4WD 2.0 คันที่สอง Ford Escap 3.0 AT 4WD คันที่สาม Isuzu vcross 3.0 AT 4WD ครับ emo59 ตอนแรกจะเอา pajero sport แต่ที่บ้านพี่ชายถอยมาก่อนเลยมาลงที่ isuzu คันแรกต้องถอยหลังสองเมตร คันที่สองไม่ต้อง คันที่สามคงไม่ต้อง สองคันแรกค่าบำรุงรักษาสูงกินน้ำมันจัดขายยากราคาตก เลยเปลี่ยนมาลองกระบะอยากเล่นรถตลาดแถมได้คืนอีกแสน รถผมเดิมๆไม่ได้แต่งไม่ลงท่อ ไม่อุด EGR ไม่ตัดแคต น้ำมันเติมปั้มอะไรก็ได้ ขึ้นดอยปั้มหลอดยังเติมมาแล้ว 4L 4H ใช้เองเป็นเองหัดเอง ตอนออกทริปถ้าทางโหดมากก็จอดรถทิ้งไว้ พังมาเด่วไม่มีรถไปทำงาน แต่ถ้าพอไปได้ก็ไป ขึ้นทางชั้นไม่กลัวเพราะ auto เท่าที่ใช้มายางหุ้มเพลาไม่เคยขาดครับ
อ่าวน้า !! อำแดง เปลี่ยนชื่อเหรอครับ ตอนนั้น nuttawut
-
ผมอย่าใส่เลยคับฟรีล๊อคอ่ะ ไม่มีประโยชน์หรอก ใช้เดิมๆอ่ะดีแล้วครับ ใส่แล้วไม่เห็นผลอะไรเลย วิศวะกรจากอีซูซุเค้าคงคำนวนมาดีแล้วครับ