New D-Max Club Thailand : Dmax 1.9 ดีแม็กคลับ
ห้องพูดคุุย - กิจกรรมสมาชิก => พูดคุยทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: Juke ที่ 26ก.ย.2012, 13:29:27
-
คืออยากทราบว่า ช่วงล่างของ V-Cross เดิมๆ มันไม่มีปัญหาร่อน ยวบ หรือ อื่นๆ หรอครับ เพราะไม่ค่อยได้ยินเสียงบ่นจากรุ่นนี้เลย ได้ยินแต่ของ HI-Lander เยอะมากๆ เลยคิดว่าถ้าชื้อ HI จะต้องเสียเงินแต่งช่วงล่างเพิ่ม ราคาก็ประมาณ 2-3 หมื่น ถ้างั้นผมออก V-Cross ไปเลยราคา ต่างกัน 65,000 แต่สิ่งที่ได้คือ เพลาหน้า(ตีไป 30,000) ราวหลังราคา(ตีไป 12,000) ช่วงล่าง(มั้ง)(จากที่ต้องเสียเพิ่ม 20,000) รวม 62,000 ที่เหลือ อีก 3,000 เป็นค่า Logo V-Cross คุ้มนะเนี่ย เรียนถามว่าความจริงแล้วเป้นเช่นไรครับ ท่านผู้ใช้ All new ทั้งหลาย
-
น้า v-cross ไปไหนเนี่ย 555
-
ถ้าให้เดา ผมว่าช่วงล่างน่าจะเหมือนกันครับ แต่ที่มันไม่ร่อนอาจจะเกิดจากน้ำหนักตัวรถที่ต่างกันครับ เพราะ Vcross มันมีเพลาหน้า เกียร์ขับสี่ คับ ผิดถูกขออภัยคับ emo4
-
เห็นเค้าว่านิดหน่อย แต่โดยรวมvcrossก็ยังนิ่มอยู่ดีครับ
ถ้าได้ใช้ขับ4บ้าง ผมว่าคุ้มนะ แต่ถ้าอยู่ใน กทม ก็อย่าซื้อเลยครับซื้อมาไม่ได้ใช้เลยมันก็เสียได้นะครับ
ผมว่าตีราคาเพลาหน้าต่ำไปครับ แต่ตีราคาช่วงล่างสูงไปครับ ส่วนราวหลังคาผมตีให้1000นึงพอเพราะถ้าอยู่ในhi ผมก็ไม่เอาไปติดหรอกครับแค่สวยกว่านิดเดียว
-
ผมก็ใช้ hi 4d zdvd อยู่นะครับ ก็ไม่เห็นมันจะแย่ขนาดนั้นเลยนะครับ ผมว่ามันขับสบายดีจริงๆๆเลย เอะหรือว่าความรู้สึกผมยัวไม่ถึงขั้นเทพ emo40 emo40 emo40
-
ต่างกันครับ แต่ไม่ใด้มากเลย v cross เซทมาให้แข็งกว่านิดหน่อยครับ แต่ก็ยังโยนครับ ที่จขกท บอกว่าhrไปทำช่วงล่างอีก2-3หมื่นนั่น ทำมาแล้วดีกว่าเยอะมากครับ เทียบกันไม่ใด้ เพราะถึงv crossจะเซทมาต่าง แต่ราคาโช๊คที่ให้มาก็ไม่กี่พันเองครับ kayabaเหมือนกัน ถ้าจะเทียบ ต้องเทียบpartเดิมๆครับ แต่ที่แน่ๆvcrossผมก็ต้องเปลี่ยนโช๊คแน่ครับ โยนไปสำหรับผม
-
ยวบ แล้วก็ร่อนเหมือนกันครับ
เดี๋ยวซักพัก จะเอาไปอัดน้ำมันใหม่
หนึบ ใน ราคาประหยัด emo10
-
ถ้าให้เดา ผมว่าช่วงล่างน่าจะเหมือนกันครับ แต่ที่มันไม่ร่อนอาจจะเกิดจากน้ำหนักตัวรถที่ต่างกันครับ เพราะ Vcross มันมีเพลาหน้า เกียร์ขับสี่ คับ ผิดถูกขออภัยคับ emo4
ช่วงล่างของ v cross กับ hi ลายละเอียดต่างกันครับคนละเบอร์ ปรับเซ็ตกันมาเพื่อใช้งานต่างกัน เช่น เหล็กกันโคลงใหญ่ไม่เท่ากัน spring ก็ไม่เท่ากัน เป็นต้น
-
emo33 ตอนแรกผมก็สดุดรัก วีครอสเต็ม ๆ ครับ แต่เซลบอกว่าไปเที่ยวป่าบ่อยมัย ผมก็ตอบว่านาน ๆครั้ง เซลเลยบอกว่าไม่แนะนำวีครอส เพราะค่าซ่อมแซมแพงกว่า แนะนำตัวไฮแลเดอร์ดีกว่า ตัววีครอสเป็นระบบขับ 4 เกียร์ ขับ 4 ถ้าไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานมันจะเสียครับ แล้วอีกอย่างเวลาเข้าเช็คระยะ ตัวไฮแลเดอร์จะถูกกว่ามาก emo3 emo3 เลยตัดใจ น้องไฮก็ได้ ไหน ๆ ก็หน้าตาไม่ต่างกันมาก
-
มาเก็บข้อมูลครับ emo45
-
เป็นอย่างนี้เองรึ emo36
-
ขับ 4 ถ้าไม่ได้ใช้ ก็เอารถออกนอกเส้นทาง ใช้ดูบ้างก็ได้ครับ
-
ผมใช้ วีครอส 4ประตู ถ้าเร็วจะโยนและร่อน แต่ถ้าใช้พื้นฐานทั่วไปไม่มีอาการอะไรเลย
-
สไตล์ใครสไตล์มันครับ ใครชอบแบบใหน ก็ว่ากันไป แต่ผมเลือก V-cross เพราะชอบ พาไปได้หลากหลายกว่า ใหนๆจะซื้อทังที เลือกแบบที่ถูกใจไปเลย
-
ช่วงล่างน้องนิวนิ่มไป โยกมันส์สุดๆเลยครับ emo44 emo44
-
เห็นเค้าว่านิดหน่อย แต่โดยรวมvcrossก็ยังนิ่มอยู่ดีครับ
ถ้าได้ใช้ขับ4บ้าง ผมว่าคุ้มนะ แต่ถ้าอยู่ใน กทม ก็อย่าซื้อเลยครับซื้อมาไม่ได้ใช้เลยมันก็เสียได้นะครับ
ผมว่าตีราคาเพลาหน้าต่ำไปครับ แต่ตีราคาช่วงล่างสูงไปครับ ส่วนราวหลังคาผมตีให้1000นึงพอเพราะถ้าอยู่ในhi ผมก็ไม่เอาไปติดหรอกครับแค่สวยกว่านิดเดียว
ราวหลังคาตีจากราคาศูนย์นะน้า ช่วงล่างจัดโชคดีๆ สี่ต้น 20,000 ยังไม่อยู่เลยนะครับ เพลาหน้านั้น มั่วครับ อิอิ ผมไม่รู้ราคา (like ให้แล้วนะครับ)
-
ผมก็ใช้ hi 4d zdvd อยู่นะครับ ก็ไม่เห็นมันจะแย่ขนาดนั้นเลยนะครับ ผมว่ามันขับสบายดีจริงๆๆเลย เอะหรือว่าความรู้สึกผมยัวไม่ถึงขั้นเทพ emo40 emo40 emo40
แสดงว่าน้าต้องไปสาดโค้งแล้วหละครับ เพราะพวกที่บ่นอะสาดกันนาหมดละ emo36
-
ถ้าให้เดา ผมว่าช่วงล่างน่าจะเหมือนกันครับ แต่ที่มันไม่ร่อนอาจจะเกิดจากน้ำหนักตัวรถที่ต่างกันครับ เพราะ Vcross มันมีเพลาหน้า เกียร์ขับสี่ คับ ผิดถูกขออภัยคับ emo4
ช่วงล่างของ v cross กับ hi ลายละเอียดต่างกันครับคนละเบอร์ ปรับเซ็ตกันมาเพื่อใช้งานต่างกัน เช่น เหล็กกันโคลงใหญ่ไม่เท่ากัน spring ก็ไม่เท่ากัน เป็นต้น
มาละคำตอบที่ต้อง Thx มากครับ
-
เห็นเค้าว่านิดหน่อย แต่โดยรวมvcrossก็ยังนิ่มอยู่ดีครับ
ถ้าได้ใช้ขับ4บ้าง ผมว่าคุ้มนะ แต่ถ้าอยู่ใน กทม ก็อย่าซื้อเลยครับซื้อมาไม่ได้ใช้เลยมันก็เสียได้นะครับ
ผมว่าตีราคาเพลาหน้าต่ำไปครับ แต่ตีราคาช่วงล่างสูงไปครับ ส่วนราวหลังคาผมตีให้1000นึงพอเพราะถ้าอยู่ในhi ผมก็ไม่เอาไปติดหรอกครับแค่สวยกว่านิดเดียว
ราวหลังคาตีจากราคาศูนย์นะน้า ช่วงล่างจัดโชคดีๆ สี่ต้น 20,000 ยังไม่อยู่เลยนะครับ เพลาหน้านั้น มั่วครับ อิอิ ผมไม่รู้ราคา (like ให้แล้วนะครับ)
น้าเขาอาจตีราคาโช๊ค พวก อมาด้า หรือ วินเนอร์พวกนี้หลักพันถึงหมื่นต้น
ถ้างบ20000 ได้โช๊คดีๆชุดเดียว สปิง ยังไม่รวมนะครับ ถ้าสปริงก็อีก 9xxx
-
emo45 emo45 มาเก็บข้อมูลครับ
-
ผมซื้อวีครอสเพราะชอบลองคระบวันก่อนเอาไปถอยเข้าขี้เลนดูว่าจะออกมาได้มั้ยสรุปสบายๆครับ emo64
-
... emo1 emo1 emo1...
-
ด้วย การที่รุ่นนี้ ยืด แหนบให้ยาวขึ้น ทำให้ รู้สึกว่ามันยวบยาบ เป็นธรรมดา ผมใช้ วีครอส ก็ เป็นเหมือนกันครับ แต่ด้วยที่ผมลงแมก+ยางใหม่ หน้าสัมผัสยางกว้างกว่าเดิม จึงทำให้ไม่ร่อนเหมือนเดิมๆ แต่ก็กระเด้งกระดอนบ้าง ตามประสาน้ำหนักล้อยางที่มากขึ้น ว่าจะไปอัดใหม่เพิ่มความหนืดสักหน่อย.... emo4 emo4 emo4
-
ผมเคยอ่านเจอใน นักเลงรถกระบะ เขาบอกว่าเซ็ตช่วงมาคนละแบบ อุปกรณ์คนละเบอร์ ต่างกันแน่นอนครับ
-
emo36 อาจจะต่างที่เบอร์ สปริง แหนบ และเบอร์โช็ค
แต่พื้นฐานเดียวกันครับ เข้าใจว่า ของ V-cross น่าจะเซตมาแข็งกว่า ของ Hi นิดหน่อยนะครับ
-
ผมเคยอ่านเจอใน นักเลงรถกระบะ เขาบอกว่าเซ็ตช่วงมาคนละแบบ อุปกรณ์คนละเบอร์ ต่างกันแน่นอนครับ
[/quote
อีกเสียงครับเพิ่งอ่านมาเหมือนกัน emo64
ผมเลือกวีครอสเพราะวิ่งไปได้ไกลกว่ารถขับสองครับ...ไม่เชื่อลองวิ่งเข้าน้ำตกเต่าดำสิครับ emo10
-
เท่าที่ใช้มานะครับ vcross 3.0 4d วิ่งมา15000 โลแล้ว ความรู้สึกหน้ามานิ่มแต่หลังมันกระเด้งครับ ช่วงล่างเดิม ๆ ถ้าขนของซัก 200 กิโลกรัม ถึงจะโอเค เวลาเบรคกระทันหันสปริงหน้าจะยุบตัวมากลองรูดหลุมครั้งหนึ่งทางหินคลุก ตูดสะบัดเกือบตกถนน esp น่าจะทำงาน ถ้ามีตังก็คงจะชัดช่วงล่างซักชุด เพราะเดิม ๆ ไม่ค่อยมันใจเลย...
-
สไตล์ใครสไตล์มันครับ ใครชอบแบบใหน ก็ว่ากันไป แต่ผมเลือก V-cross เพราะชอบ พาไปได้หลากหลายกว่า ใหนๆจะซื้อทังที เลือกแบบที่ถูกใจไปเลย
ถูกต้อง เห็นด้วยครับ ผมก็ใช้ V-Cross อย่าไปยึดติดกับที่ว่า ขับV-Cross ต้องไปลุย ต้องไปเที่ยวป่า ต้องขึ้นเขาฯลฯ อย่ายึดติดภาพลักษณ์นี้
เขาผลิตมาเพื่อให้เน้นขับ2 98% อยู่แล้ว ถึงไปลุย ไปเขา ไปป่า ก่อนไปก็ต้องวิ่งลาดยางเป็นระยะยาวไกลอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการใช้V-Cross ถ้ามีโอกาสใช้ 2% ก็ถือว่าคุ้มแล้วครับ เช่นวิ่งทางลูกรัง ฝนตกหนัก ทางขรุขระ ทางดิน ฯลฯ เดือนละกิโล ก็เพียงพอแล้วครับ (ถ้าเยอะกว่านั้นก็ยิ่งเป็นประโยชน์) ที่สำคัญที่ผมเลือกคือ มันไม่ติดหล่ม เพราะผมใช้ Hilander รุ่นก่อน 7 ปี ติดหล่ม ประมาณ 10 ครั้ง ใช้คนเข็นประจำ ขนาดบ้านอยู่ในตัวจังหวัด แต่การใช้งานมันจะมีทางสำหรับV-Cross มาให้ใช้เรื่อย ๆ โดยไม่รู้ตัวเองครับ
-
เก้บข่าวสาร
-
ถ่ายเหลวครั้งแรก น้ำมันเกียร์ 4Wheel ใสกิ๊ก
จนช่างของศูนย์แซว ซื้อมาคุ้มจริงๆ
ทำงัยได้ ใจมันชอบไปแล้ว emo10 emo10 emo10
-
hi ค่าบำรุงรกษาจะถูกกว่านะครับ
-
สไตล์ใครสไตล์มันครับ ใครชอบแบบใหน ก็ว่ากันไป แต่ผมเลือก V-cross เพราะชอบ พาไปได้หลากหลายกว่า ใหนๆจะซื้อทังที เลือกแบบที่ถูกใจไปเลย
อันนี้เป็นคำตอบที่ถูกต้องครับ ผมเห็นด้วย เลือกตามที่ชอบ และกำลังเงินเราครับ
-
ขนาดผมนานขับที จอดเป็นหลักผมยังว่า กระบะ 4WD โคตรคุ้มค่าเลย
แล้วยิ่งคนใช้ทุกวันจะคุ้มขนาดไหน
ตอนนี้ใช้วีครอส ยกสูง ล้อโต ท่องเที่ยว มีความสุข ในการใช้ชีวิต มากๆๆ
"ไปได้เกือบทุกที่ๆ"
-
แล้วแต่ความชอบของบุคคลครับน้า emo52 emo52
-
ต้องลองขี่ดู รู้ซึ้งแน่นอนครับ สุดสะใจ55555 I LOVE V CROSS
-
เก็บข้อมูลก่อน
-
สไตล์ใครสไตล์มันครับ ใครชอบแบบใหน ก็ว่ากันไป แต่ผมเลือก V-cross เพราะชอบ พาไปได้หลากหลายกว่า ใหนๆจะซื้อทังที เลือกแบบที่ถูกใจไปเลย
ถูกต้อง เห็นด้วยครับ ผมก็ใช้ V-Cross อย่าไปยึดติดกับที่ว่า ขับV-Cross ต้องไปลุย ต้องไปเที่ยวป่า ต้องขึ้นเขาฯลฯ อย่ายึดติดภาพลักษณ์นี้
เขาผลิตมาเพื่อให้เน้นขับ2 98% อยู่แล้ว ถึงไปลุย ไปเขา ไปป่า ก่อนไปก็ต้องวิ่งลาดยางเป็นระยะยาวไกลอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการใช้V-Cross ถ้ามีโอกาสใช้ 2% ก็ถือว่าคุ้มแล้วครับ เช่นวิ่งทางลูกรัง ฝนตกหนัก ทางขรุขระ ทางดิน ฯลฯ เดือนละกิโล ก็เพียงพอแล้วครับ (ถ้าเยอะกว่านั้นก็ยิ่งเป็นประโยชน์) ที่สำคัญที่ผมเลือกคือ มันไม่ติดหล่ม เพราะผมใช้ Hilander รุ่นก่อน 7 ปี ติดหล่ม ประมาณ 10 ครั้ง ใช้คนเข็นประจำ ขนาดบ้านอยู่ในตัวจังหวัด แต่การใช้งานมันจะมีทางสำหรับV-Cross มาให้ใช้เรื่อย ๆ โดยไม่รู้ตัวเองครับ
เห็นด้วยครับ
-
ขนาดผมนานขับที จอดเป็นหลักผมยังว่า กระบะ 4WD โคตรคุ้มค่าเลย
แล้วยิ่งคนใช้ทุกวันจะคุ้มขนาดไหน
ตอนนี้ใช้วีครอส ยกสูง ล้อโต ท่องเที่ยว มีความสุข ในการใช้ชีวิต มากๆๆ
"ไปได้เกือบทุกที่ๆ"
ตามนั้นเลยครับ
-
ขอบคุณความรู้จากน้าๆครับ
-
คันไหนก็ไม่มีดีเท่าของผม เพราะผมไม่ได้ขับคันอื่น emo36 emo36