ผู้เขียน หัวข้อ: jod..เผื่อใครจะลองตั้งระยะคลัทช์เอง(ปรับให้ต่ำลง)  (อ่าน 82109 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
...ขอบคุณครับ...ได้ความรู้ครับ...
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ thanoi32

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2017
  • คะแนน Like 48
  • NDC.728
แจ่มเลยครับ emo64
NDC.728  ( HI-Lander Cab 4 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T เงินอาร์ติกส์ )

ออฟไลน์ sukkawatt@๕๙๔

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2992
  • คะแนน Like 86
  • จงทำดีต่อไป
เยี่ยมครับ  แต่ตอนนี้ผมปรับเท้าไปหาคลัชซะแล้ว  จนชิน
NDC.594 จงทำตามความฝัน

ออฟไลน์ ic2200

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 790
  • คะแนน Like 30
ขอบคุณครับ..  emo64 emo64

ออฟไลน์ eakjang

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 464
  • คะแนน Like 8
  • NDC.707
ส่วนตัวผมคิดว่าคลัทช์ที่โรงงานตั้งมามันสูงไปหน่อย เลยดูเหมือนจะเมื่อยขา บางทีออกตัวไม่ถูกจังหวะเครื่องก็ดับซะงั้น ก็เลยปรับเสียใหม่ให้ต่ำกว่าเดิม พอดีตอนทำถ่ายรูปไว้เลยเอามาให้ดู เผื่อน้าท่านใดจะลองปรับเองครับ

เริ่มจาก (ตามรูปต้องนอนหงายที่พื้นพรมแล้วมองขึ้นไปนะครับ)





(ผมคิดเอาเองว่า ระยะฟรีคลัทช์ คือช่วงที่แป้นกดขยับตัวได้โดยที่ขากด(สาก)ยังไม่ขยับตัว)





(ถ้าอ่านแล้ว งงก็ขออภัยนะครับ....555)
แแจ่ม
22

ออฟไลน์ jones7715dm

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 26
  • คะแนน Like 2
ขอเสริมอีกนิดครับ อย่าตั้งเข้าไปมากคลัทช์ไม่จากเดี๋ยวเข้าเกียร์ยากครับ(เหมือนมันจากออกมาไม่สุดอ่ะครับ)

ออฟไลน์ jones7715dm

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 26
  • คะแนน Like 2
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองดู
แต่มีเรื่องจะถาม คือ คลัชเรานี่มันเป็นไฟฟ้าด้วยเหรอครับ
ถ้าเป็นไฟฟ้าจริง แสดงว่าใช้ไปเรื่อยๆ มันก็คงไม่แข็งขึ้นสินะครับ
 emo48

-ไม่ใช่คลัทช์ไฟฟ้าหรอกครับ ที่มีสายไฟเสียบอยู่มันเป็นสวิทช์เซ็นเซอร์อ่ะครับ
-ใช้ๆไปตำแหน่งที่เป็นจุดหมุนมันจะฝืด (จาระบีแห้ง,เป็นสนิม,ฯ) ทีนี้มันก็จะแข็งขึ้น
คันเก่าผมเคยใช้ทองเหลืองทำเป็นแหวนใส่ขั้นระหว่าง สากกับตีนผี ที่ปั๊มคลัทช์ตัวล่าง     ก็ช่วยได้ระดับนึง (สาก ทำจากเหล็ก ก้านตีนผีก็เป็นเหล็ก เวลาจารบีแห้งมันเลยฝืด เลยเอาทองเหลืองขั้นไว้ ความฝืดจะลดลง โดยเราไม่ต้องคอยใส่จาระบีอีกเลย  (ส่วนคันนี้ยังได้ทำ ก็มันยังนิ่มอยู่นิ..555)

ผมไม่ตั้งระยะ ฟรี ของครัส ได้ไหมครับ

อาจเจออาการคลัทช์ยัน แล้วอาการอื่นจะตามมา (รอผู้รู้มาตอบเชิงลึกอีกทีนะครับ)

ตั้งเสียหน่อยเถอะครับน้า
อีกนิดครับถ้าไม่มีระยะฟรีเลยคลัทช์ไหม้ได้ครับ(มันจับไม่สนิทอ่ะครับ)

ออฟไลน์ อั้ง²°™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1688
  • คะแนน Like 164
  • ใช้ชีวิตเรียบๆง่ายๆ
 emo35
ขอบคุณมากครับ พอดีผมติดล๊อกของยิ่งเจริญมานานละ แล้วช่วงนี้รูล๊อกกับแกนเหล็กเหมือนมันไม่ตรงกัน คงต้องให้ขาครัซกดลงอีกสักนิด ให้รูตรงกันจะได้ล๊อกได้ง่ายๆ

ดีชั่วอยู่ที่ ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ ทำตัว NDC.538

ออฟไลน์ Hollow

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1018
  • คะแนน Like 26
  • ดี ชั่ว อยู่ที่ห้วงคิด
  • จังหวัด: BKK
  • ชื่อเล่น: NDC. 1310
มาไม่ทัน รูปหมดอายุไปแระ  emo20

ออฟไลน์ nukooljod

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 165
  • คะแนน Like 64
  • จ๊อด NDC.962
มาไม่ทัน รูปหมดอายุไปแระ  emo20

อัพรูปให้ใหม่แล้วครับ   emo4

ออฟไลน์ kitsada_chan

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 263
  • คะแนน Like 4
ขอบคุณมากครับ ได้ความรุ้เลย แต่รถผมเกียร์ Auto ครับ อิอิ

ออฟไลน์ babykeng

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 89
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: สมุทรสาคร & นนทบุรี
สุดยอดเลยครับ ลองทำแล้วออกตัวดีขึ้นมากเลย ไม่ต้องเลียคลัท ทำให้คลัทไม่หมดไวด้วย แต่ผมตั้งให้ต่ำลงมากๆไม่ได้ เพราะว่าติดขาตัว locktech

ออฟไลน์ HS6ZMX

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 41
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: คอนหวัน กทม
ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

ออฟไลน์ watmodify_koykad

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1038
  • คะแนน Like 90
  • จังหวัด: กาฬสินธุ์ /ทำงานกรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: วัฒน์...เด้อกร๊าบ
ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ  ผมจัดตามน้าเรียบร้อย emo64 emo35
โตขึ้นผมจะเป็น รุ่น "Z" NDC. 1402