ผู้เขียน หัวข้อ: ประกาศผลการทดสอบอย่างไม่เป็นทางการ All new D-max จาก Headlightmag.com  (อ่าน 32535 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ oblivious

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 71
  • คะแนน Like 1
  • I L ALL NEW Dmax
บอกได้คำเดียวครับว่าไม่ผิดหวังที่ซื้อเลย emo1

ออฟไลน์ naj

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 670
  • คะแนน Like 17
  • NDC.471 จำหน่ายกรองไฟ อัตราเร่งดีขึ้น 088-2082018
ขอบคุณมากครับ ถ้าหารถทดสอบบอกได้นะครับ  รถผม 2.5 Hi 2D vgs ยินดีให้ทดสอบครับ แต่ผมอยู่ระยองนะครับ
จำหน่าย กล่องSuperกรองไฟ อัตราเร่งดีขึ้น เสียงดีขึ้น ประหยัดน้ำมัน  ติดตั้งง่าย สนใจติดต่อ 088-208 2018 http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,10670.0.html

ออฟไลน์ moocnoe

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 23
ขอบคุณสำหรับการเสียสละรถเพื่อนำไปให้คุณจิมมี่ทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ ผมเคยอ่านการทดสอบจากหลายๆ ที่ ข้อมูลค่อนข้างตรงกันครับ อัตราเร่งระหว่างน้องนิวเรา 3.0 VGS กับ Ford Ranger T6 3.2 แทบไม่ต่างกันเลย เราจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ นั่นเป็นเพราะผลพวงมาจากเกียร์ A/T 6 Speed ซึ่งอัตราทดชิดเกินไปทำให้เราลากได้เยอะกว่า
อย่างไรก็อดใจรอดูรีวิวอีกทีครับ
emo64

จริงๆของเราก็ทดชิดครับน้าเกศ อีซูซุเซตเกียร์ให้ทดมาประหยัดที่สุดเท่าที่จะทำได้
แต่พี่เค้าบอก เครื่องน่ะแรงครับ เลยทำตัวเลขออกมาได้ดีด้วย

ตรง 80-120 เกียร์ 4 ของเราทดไวไปนิด ไม่งั้นตัวเลขดีกว่านี้อีกครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณสำหรับการเสียสละรถเพื่อนำไปให้คุณจิมมี่ทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ ผมเคยอ่านการทดสอบจากหลายๆ ที่ ข้อมูลค่อนข้างตรงกันครับ อัตราเร่งระหว่างน้องนิวเรา 3.0 VGS กับ Ford Ranger T6 3.2 แทบไม่ต่างกันเลย เราจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ นั่นเป็นเพราะผลพวงมาจากเกียร์ A/T 6 Speed ซึ่งอัตราทดชิดเกินไปทำให้เราลากได้เยอะกว่า
อย่างไรก็อดใจรอดูรีวิวอีกทีครับ
emo64

จริงๆของเราก็ทดชิดครับน้าเกศ อีซูซุเซตเกียร์ให้ทดมาประหยัดที่สุดเท่าที่จะทำได้
แต่พี่เค้าบอก เครื่องน่ะแรงครับ เลยทำตัวเลขออกมาได้ดีด้วย

ตรง 80-120 เกียร์ 4 ของเราทดไวไปนิด ไม่งั้นตัวเลขดีกว่านี้อีกครับ

ขอโทษทีครับ ผมลืมบอกลายละเอียดไปนิดนึง แต่น้าพูดถูกนะครับถ้าเอามาเทียบกันแล้วเราชิดกว่าแน่นอน
แต่ ผมหมายถึงโดยรวมของเกียร์เจ้า T6 ของเขาอย่างเดียว ซึ่งผมมองว่าเกียร์หลังๆ ของเจ้า T6 เขาเริ่มทดชิดกันเกินไป นับตั้งแต่เกียร์ 3 ไป 4 และจากเกียร์ 4-5-6 ของ NEW RANGER 3.2 เป็นต้นไปนะครับ เริ่มถี่ยิบ ซึ่งผมมองว่า ถ้าเขาทดห่างกว่านี้อีกซักนิด เวลาน่าจะดีกว่านี้เพราะเครื่องเขาเหลือเฟืออยู่แล้ว แต่ที่เขาทำอย่างนี้เพราะว่า ถ้าห่างกันเกินไป อัตราบริโภคน้ำมันก็คงจะมากไปกันใหญ่ ทำให้เราได้เปรียบไปโดยปริยายเพราะเราคำนวณเกียร์ได้แมทชิ่งกว่า
เรื่องนี้ผมก็เลยอยากจะบอกว่า เกียร์เยอะ ไม่ใช่ว่าจะดีกว่าเกียร์น้อยเสมอไป

ผมลองเอาตารางมาให้ดูคร่าวๆ นะครับ

NEW DMAX 3.0 VGS A/T 5 Speed เกียร์ 1-5
3.520 / 2.042 / 1.400 / 1.000 / 0.716

FORD RANGER T6 3.2 A/T 6 Speed เกียร์ 1-6
4.171 / 2.342 / 1.521 / 1.143 / 0.867 / 0.691

ถ้าผมมองผิด ถูก ไปอย่างไรก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20ธ.ค.2012, 15:29:00 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ moocnoe

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 23
ขอบคุณน้าเกศสำหรับข้อมูลครับผม
ผมก็พึ่งเคยเห็นข้อมูลนี้ครับ ไม่เคยเิปิดดูเลย 555

ออฟไลน์ Mosz.RB_NDC

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1161
  • คะแนน Like 26
  • NDC.735 HR 4D 3.0ZP M/T สีทองซะวันนา (น้องทองหยิบ)
รอชมฟูลรีวิวครับ มาเมื่อไรอย่าลืมเอามาให้ชมมั่งนะครับผม



All New Dmax Ratchaburi HR 3.0Zp 4D M/T ทองซะวันนา

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
ขอบคุณข้อมูลดีดีครับ emo64
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ หนุ่มน้อย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 260
  • คะแนน Like 7

ผมว่าแระ ทำใมที่ทดสอบใน max tv ทำใมเบรคแล้วใหลไปหน่อย ขนาดมี  abs ebd ba แล้วน่ะ ผ้าเบรคนี่เอง emo55

ออฟไลน์ Por V-Cross Team

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 324
  • คะแนน Like 7
  • NDC.422
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: ปอ
ปูเสื่อรอชม  ขอบคุณครับ
V-CROSS 4 Door 3.0 VGS Z-Prestige A/T Everest  Pearl White

ออฟไลน์ paijit

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4568
  • คะแนน Like 153
  • อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิถนนกิ่งแก้วบางพลี.NDC.529
  • จังหวัด: จ.สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: จิตร
บุญแล้วทูนหัว มีผัวขับ ALL NEW DMAX หน้าตาดี มีรถขับ โทรศัพท์ถ่ายรูปได้ HR cab 2.5 vgs z dvd เงินอาร์กติก NDC.529
Line ID:paijitline

ออฟไลน์ BANK_Latyao

  • HR2.5 VGS Z DVD ขาวมุก
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 345
  • คะแนน Like 7
  • BANK_Latyao NDC.1072
  • จังหวัด: นครสวรรค์
  • ชื่อเล่น: แบงค์
แหล้มมาก

ออฟไลน์ newvcross

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 429
  • คะแนน Like 15
ขอบคุณสำหรับการเสียสละรถเพื่อนำไปให้คุณจิมมี่ทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ ผมเคยอ่านการทดสอบจากหลายๆ ที่ ข้อมูลค่อนข้างตรงกันครับ อัตราเร่งระหว่างน้องนิวเรา 3.0 VGS กับ Ford Ranger T6 3.2 แทบไม่ต่างกันเลย เราจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ นั่นเป็นเพราะผลพวงมาจากเกียร์ A/T 6 Speed ซึ่งอัตราทดชิดเกินไปทำให้เราลากได้เยอะกว่า
อย่างไรก็อดใจรอดูรีวิวอีกทีครับ
emo64

จริงๆของเราก็ทดชิดครับน้าเกศ อีซูซุเซตเกียร์ให้ทดมาประหยัดที่สุดเท่าที่จะทำได้
แต่พี่เค้าบอก เครื่องน่ะแรงครับ เลยทำตัวเลขออกมาได้ดีด้วย

ตรง 80-120 เกียร์ 4 ของเราทดไวไปนิด ไม่งั้นตัวเลขดีกว่านี้อีกครับ

ขอโทษทีครับ ผมลืมบอกลายละเอียดไปนิดนึง แต่น้าพูดถูกนะครับถ้าเอามาเทียบกันแล้วเราชิดกว่าแน่นอน
แต่ ผมหมายถึงโดยรวมของเกียร์เจ้า T6 ของเขาอย่างเดียว ซึ่งผมมองว่าเกียร์หลังๆ ของเจ้า T6 เขาเริ่มทดชิดกันเกินไป นับตั้งแต่เกียร์ 3 ไป 4 และจากเกียร์ 4-5-6 ของ NEW RANGER 3.2 เป็นต้นไปนะครับ เริ่มถี่ยิบ ซึ่งผมมองว่า ถ้าเขาทดห่างกว่านี้อีกซักนิด เวลาน่าจะดีกว่านี้เพราะเครื่องเขาเหลือเฟืออยู่แล้ว แต่ที่เขาทำอย่างนี้เพราะว่า ถ้าห่างกันเกินไป อัตราบริโภคน้ำมันก็คงจะมากไปกันใหญ่ ทำให้เราได้เปรียบไปโดยปริยายเพราะเราคำนวณเกียร์ได้แมทชิ่งกว่า
เรื่องนี้ผมก็เลยอยากจะบอกว่า เกียร์เยอะ ไม่ใช่ว่าจะดีกว่าเกียร์น้อยเสมอไป

ผมลองเอาตารางมาให้ดูคร่าวๆ นะครับ

NEW DMAX 3.0 VGS A/T 5 Speed เกียร์ 1-5
3.520 / 2.042 / 1.400 / 1.000 / 0.716

FORD RANGER T6 3.2 A/T 6 Speed เกียร์ 1-6
4.171 / 2.342 / 1.521 / 1.143 / 0.867 / 0.691

ถ้าผมมองผิด ถูก ไปอย่างไรก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


จากที่ผมลองด้วยตัวเอา เข้าใจเอาเอง พวกระยะการจับตัวของเกียร์มันดีกว่าครับ แถม lock up ทำงานเยอะซะด้วย

ในขณะที่เรนเจอร์ อะออกอาการวืดของเกียร์มากกว่า
เวลาเร่งออกตัวจะเห็นชัดเจน เชนจะแซงแต่เปลี่ยนใจคิดกดไปแล้วนิดนึง เราจะพบว่ารถมันไม่ได้ไปไหนเลย

ผมเข้าใจแบบนี้นะครับ ถ้าอยากลองก็ลองขับเกียร์ธรรมดาสลับกับเกียร์ออโต้ดู จะเห็นได้ว่าเกียร์ธรรมดาของเค้าแรงดีแต่พอเป็นออโต้กลับหายไปเยอะเลย  ในขณะที่ดีแม๊กยังดีอยู่

ออฟไลน์ Barnaby

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3217
  • คะแนน Like 80
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อู๋
2.5AT 2Dr.  0-100 7 sec ที่เกียร์ตำแหน่ง D emo36 อุด ฝัง แทนแมว นมค. นมฟท.  emo61

ออฟไลน์ Aote_kunG

  • NDC.354 Hi 4Dr ZP 3.0 MT Everest Pearl White
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1026
  • คะแนน Like 20
  • จังหวัด: เป็นคนราชบุรี แต่อยู่คลองสาม - รังสิต ^^
  • ชื่อเล่น: ชื่อโอ๊ตนะคราฟฟ
ขอบคุนสำหรับข้อมูลดีๆ ขอติดตามชมคับป๋ม emo35 emo35 emo35
สั่งพวงกุญแจคลับ >>> www.newdmax-club.com/index.php/topic,49525.html
ไฟซีนอล,LED Headligth และอื่นๆอีกมาก >>>http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,50640.msg912393.html

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
16 ตอบ
13963 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 23ต.ค.2012, 09:38:01
โดย J-Cob
3 ตอบ
4345 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 23เม.ย.2013, 10:28:29
โดย atippatoye
24 ตอบ
24107 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 31ส.ค.2014, 02:40:34
โดย capsule
29 ตอบ
5979 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24ต.ค.2013, 21:44:25
โดย nonhae
0 ตอบ
885 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 20ต.ค.2013, 17:06:28
โดย Luangphinop